ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 02:07:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน  (อ่าน 6476 ครั้ง)
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:10:20 »



 ผม d16y8 auto เดิมๆ ไปใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 เหล็ก เดินท่อ 1.8 พักใบแรก ใส้ย้อน 16 นิ้ว
ใบที่สอง ใส้เกลียว12 นิ้ว ปลายสปูนก๊อป ใส้ย้อน รู้สึกว่าหัองเครื่องร้อนขึ้นกว่าเดิม
เป็นตั้งแต่เปลี่ยนเฮดเดอร์มา แก้อย่างไรได้มั่งอ่ะคับ และรถวิ่งไม่ค่อยดีด้วย  ขยิบตา ขยิบตา เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:17:44 »

พันผ้ากันความร้อนที่เฮดเดอร์น่าจะช่วยได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:18:32 »

ลองพันผ้ากันความร้อนที่เฮดเดอค์ครับ ช่วยได้พอสมควร

แล้วอาการวิ่งไม่ค่อยดีนี้เป็นแบบไหนครับ มัมไม่พุ่ง ออกตัวอืด หรือไม่วิ่งเลย
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:19:54 »

รถเกียร์ออโต้ ถ้าใส่เฮดเดอร์ ต้นจะวิ่งไม่ค่อยออกครับ

แต่อ่านจากที่ไปทำมา ที่ว่าวิ่งไม่ออก ช่วงออกตัว หรือ ช่วงปลายครับ
 อายจัง

บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:21:34 »

พักกลางใหญ่ไปป่าว ครับ


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าให้เดานะ เสียดังตรงกลางมากๆ กว่าปลาย

 ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:25:30 »

พักกลางใหญ่ไปป่าว ครับ


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ถ้าให้เดานะ เสียดังตรงกลางมากๆ กว่าปลาย

 ลังเล ลังเล
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dเหมือนรถผมเลยดังกลางมากกว่าปลายครับ วิ่งไม่วิ่งไม่รุ้แต่ที่รู็ประหยัด
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 13:31:37 »

ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 14:24:47 »

ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม
โหวววว ยังไม่พออีกหรอคับ 5555 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 14:34:34 »

ต้นเหมือนเดิมนะคับ แต่ปลายไม่ดีเลย 140-150 แบบอืดมากๆ แล้วรู้สึกร้อนได้ทันทีที่เปิดประตูรถ ติดแก๊สหัวฉีดด้วยนะคับ
ผมใส่พักเยอะไปไหม
แสดงว่า มันอั้นไปครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 14:43:08 »

140-150 แต่ระยะทางยาวมากเลยนะคับขึ้นแบบเหนื่อยๆ
ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียวออก จะดีขึ้นไหมคับ
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 14:47:39 »

แสดงว่า มันอั้นไปครับ  อายจัง อายจัง
+1ครับอั้นไป
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 15:03:38 »

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #12 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 15:11:57 »

เอาพักกลางออกสักใบ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 16:58:34 »

ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียว 12 นิ้ว ออก จะมีผลเยอะไหมคับพี่ๆ เหลือแต่พักใส้ย้อน 16 นิ้วใว้  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 17:07:29 »

ผมว่าจะเอาพักกลางใส้เกลียว 12 นิ้ว ออก จะมีผลเยอะไหมคับพี่ๆ เหลือแต่พักใส้ย้อน 16 นิ้วใว้  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

แนะนำเอาพักใส้ย้อน มาใส่แทนพักกลาง ครับ

แล้วเอาพักกลางใส้เกลียวออก
บันทึกการเข้า

the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 17:31:55 »

ตอนนี้ตั้งใจจะเอาพักกลางใส้เกลียวออก แต่เหลือพักใส้ย้อนใว้ คิดว่าไงคับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #16 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 19:20:18 »

ขออนุญาติ จขกท. นะครับ
เราจะสังเกตุได้ยังไงครับว่า ท่อ อั้นไป หรือ โล่งไป  คือรถผมเครื่อง y4  ออโต้  ใส่เฮด 4-2-1  พักกลาง 2 ใบ แต่ไม่รู้ไส้อะไรมันติดรถมา ใบ1สั้นใบ2ยาวๆ ปลายเป็นไส้เกลียว  ถ้ารถวิ่งต่ำกว่า 80  คือวิ่ง 40 หรือ 60  จะแซงทีมีลุ้น ขึ้นช้ามาก แต่ถ้า 100+ ไปแล้วก็โอเคครับ กดพุ่งๆ 

ถ้าเปลี่ยนปลายเป็น ไส้เยื้อง จะดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #17 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 19:46:16 »

ขออนุญาติ จขกท. นะครับ
เราจะสังเกตุได้ยังไงครับว่า ท่อ อั้นไป หรือ โล่งไป  คือรถผมเครื่อง y4  ออโต้  ใส่เฮด 4-2-1  พักกลาง 2 ใบ แต่ไม่รู้ไส้อะไรมันติดรถมา ใบ1สั้นใบ2ยาวๆ ปลายเป็นไส้เกลียว  ถ้ารถวิ่งต่ำกว่า 80  คือวิ่ง 40 หรือ 60  จะแซงทีมีลุ้น ขึ้นช้ามาก แต่ถ้า 100+ ไปแล้วก็โอเคครับ กดพุ่งๆ 

ถ้าเปลี่ยนปลายเป็น ไส้เยื้อง จะดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ
    ออโต้ ต้นหาย คือ มันโล่งไปนะลุง  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 22:21:38 »

    ออโต้ ต้นหาย คือ มันโล่งไปนะลุง  จุมพิต จุมพิต

แทง......ยู    หลานเอ๊ยยย      ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Love_EK
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


รถไม่หล่อ-แต่ใจผมหล่อมาก WLC no. 719


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012, 23:00:31 »

สำหรับออโต้ ไส้เยือง ต้นมา ปลายอันนิดๆ
                  ไส้วน ต้นแพ่วนิดกลางและปลายมาดีกว่า
                   ไส้ตรง รอรอบ แต่ปลายมาหมด ต้องเสริมรอบด้วยการตั้งไฟบิดแคมจะมาดีขึ้น
ทั้งนีทั้งหลายองประกอบ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน จุมพิต
บันทึกการเข้า


รักด้วย " อารมณ์ "  เลิกด้วย " เหตุผล "
ชมรถผมหน่อย ดิ  http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90592.0.html
ขอขายของแต่งที่ไม่ใช้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,121710.0.html
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 10:32:55 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #21 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 10:33:43 »

ถ้าตั้งไปแก่ขึ้น จะเป็นไงคับ
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #22 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 13:42:47 »

ถ้าตั้งไปแก่ขึ้น จะเป็นไงคับ
ถ้าตั้งแก่ไปเครื่องจะน๊อคครับ เสียงจะดังแกร๊กๆๆๆๆ ตอนเร่ง รถผมเปนบ่อยตอนแก็สหมด เพราะรถแก็สต้องตั้งไฟให้แก่กว่าน้ำมัน
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 14:34:39 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 15:23:02 »

ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

แล้วตกลงไปแก้มาหรือยังครับ อยากรู้ผลว่าเป็นยังไงบ้าง

บันทึกการเข้า

the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 16:01:52 »

ยังไม่ได้แก้เลยคับ น่าจะเสาร์อาทิตย์นี้  มีสูตรอื่นกันบ้างไหมคับ auto นะคับ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #26 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 16:22:50 »

ยังไม่ได้แก้เลยคับ น่าจะเสาร์อาทิตย์นี้  มีสูตรอื่นกันบ้างไหมคับ auto นะคับ

ลองไปแก้ดูก่อนก็ได้ครับ อาจจะวิ่งดีขึ้นก็เป็นได้ เจ๋ง

รบกวนแนะนำ ระบบไอเสีย B20B หน่อยคับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=145234.0

แนะนำสูตรท่อ B16A ออโต้ทีครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=150679.0
บันทึกการเข้า

the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012, 21:49:14 »

ขอบคุณคับพี่ๆ อายจัง
บันทึกการเข้า
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #28 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012, 22:06:07 »

วันนี้ไปแก้มาแล้วคับ เอาพักกลางใบแรกออก ใส้ย้อน เหลือพักใบที่สองใส้เกลียวใว้ ผลคือรอบมาดีกว่าเดิม ต้นหายไปหน่อย
แต่ปลายดีขึ้นกว่าเดิมมาเร็วกว่าแต่ ความเร็วสูงสุดยังไม่หนีจากเดิม 140-150 แต่เสียงนี่ดังกว่าเดิมเยอะเลย
ผมว่าจะหาใส้กรอง k&n ใส่กรองเดิมมาลงดูเผื่อจะดีขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนปลายใหม่แต้ใส้ย้อนเหมือนเดิม
ทรง js อิอิสวยดี
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 06:51:13 »

วันนี้ไปแก้มาแล้วคับ เอาพักกลางใบแรกออก ใส้ย้อน เหลือพักใบที่สองใส้เกลียวใว้ ผลคือรอบมาดีกว่าเดิม ต้นหายไปหน่อย
แต่ปลายดีขึ้นกว่าเดิมมาเร็วกว่าแต่ ความเร็วสูงสุดยังไม่หนีจากเดิม 140-150 แต่เสียงนี่ดังกว่าเดิมเยอะเลย
ผมว่าจะหาใส้กรอง k&n ใส่กรองเดิมมาลงดูเผื่อจะดีขึ้น หรือไม่ก็เปลี่ยนปลายใหม่แต้ใส้ย้อนเหมือนเดิม
ทรง js อิอิสวยดี
    ลองลาก D3 ไปจนสุดกำลัง แล้วค่อยตบ D สิ ปลายอาจจะได้มากกว่านี้  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 08:54:41 »

ลาก 3 ยาวๆมันไม่เปลี่ยนเป็น 4เองหรอคับ แล้วลากยาวๆจะเป็นไรไหม
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 08:58:43 »

ลาก 3 ยาวๆมันไม่เปลี่ยนเป็น 4เองหรอคับ แล้วลากยาวๆจะเป็นไรไหม
หมายถัง ยัด D3 ลากยาวๆ น่ะครับ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ D หรือ D4 ครับ

ถามว่า ลากยาวๆ จะพังไหม ไม่พังเด่วนั้น แต่อายุการใช้งานของเกียร์จะสั้นลง
เกียร์ออโต้ ไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่งมากครับ
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
the nat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2012, 09:35:04 »

อ่อคับเข้าใจและ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องเฮดเดอร์กับความรัอน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |