|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sleeper
Gold Member
ศิษย์น้อง
  
ออฟไลน์
กระทู้: 147
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2008, 15:04:08 » |
|
ขอถามหน่อยนะค่ะ แบบว่าไม่ค่อยจะรู้เรื่องสักเท่าไหร่ ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ตัวนี้เอาไว้แก้อาการล้อหลังแบะเวลาที่โหลดหรือเปล่าค่ะ ถ้าใช่, หลังจากที่เราใส่ตัวนี้ไปแล้ว เวลาแกะออกมันจะมีผลกระทบอะไรกับรถหรือเปล่าค่ะ เคยไปถามร้านที่รับทำช่วงล่างเรื่องการแก้อาการล้อแบะ จากการโหลด ร้านบอกว่ามันต้อง Modify ใหม่ อาการแบะถึงจะหาย แต่ถ้าทำไปแล้ว เวลาจะกลับมาใส่ล้อ Standard ที่ติดมากับรถ มันจะต้อง เสียค่าทำใหม่ เพราะว่าอุปกรณ์ตัวนั้นมันโดน Mo ไปแล้ว ร้านเลยแนะนำว่าถ้าโหลดเล่นๆ ก็อย่าไปทำเลย อีกอย่างเวลาล้อตั้งตรงแล้วมันจะไม่เกาะถนนเหมือนล้อแบะ เพราะว่าการ Design ของรถ... (อะไรสักอย่างนี่ค่ะ) ที่ร้านบอกมามันจริงหรือเปล่าอ่ะค่ะ และถ้าอุปกรณ์ตัวนี้แก้ล้อแบะได้ ก็อยากไปใส่เหมือนกันค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 698

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2008, 23:42:00 » |
|
ขอถามหน่อยนะค่ะ แบบว่าไม่ค่อยจะรู้เรื่องสักเท่าไหร่ ไม่ทราบว่าอุปกรณ์ตัวนี้เอาไว้แก้อาการล้อหลังแบะเวลาที่โหลดหรือเปล่าค่ะ ถ้าใช่, หลังจากที่เราใส่ตัวนี้ไปแล้ว เวลาแกะออกมันจะมีผลกระทบอะไรกับรถหรือเปล่าค่ะ เคยไปถามร้านที่รับทำช่วงล่างเรื่องการแก้อาการล้อแบะ จากการโหลด ร้านบอกว่ามันต้อง Modify ใหม่ อาการแบะถึงจะหาย แต่ถ้าทำไปแล้ว เวลาจะกลับมาใส่ล้อ Standard ที่ติดมากับรถ มันจะต้อง เสียค่าทำใหม่ เพราะว่าอุปกรณ์ตัวนั้นมันโดน Mo ไปแล้ว ร้านเลยแนะนำว่าถ้าโหลดเล่นๆ ก็อย่าไปทำเลย อีกอย่างเวลาล้อตั้งตรงแล้วมันจะไม่เกาะถนนเหมือนล้อแบะ เพราะว่าการ Design ของรถ... (อะไรสักอย่างนี่ค่ะ) ที่ร้านบอกมามันจริงหรือเปล่าอ่ะค่ะ และถ้าอุปกรณ์ตัวนี้แก้ล้อแบะได้ ก็อยากไปใส่เหมือนกันค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะค่ะ  คำถาม Camber Kit ใช้สำหรับแก้ไขปัญหาล้อแบะ หลังจากโหลดใช่หรือไม่ ตอบ Camber kit เป็นตัวที่ทำให้เราสามารถปรับแต่งมุม Camber ของล้อหลังได้ซึ่งแตกต่างจากของเดิมที่ติดรถมาซึ่งจะเป็น Fix Camber เมื่อมีการโหลดลดลงมี จะทำให้ Camber ติดลบ ซึ่งก็เป็นเหตุให้ล้อแบะ นั้นแหละครับ ถ้าต้องการแก้ไขปัญหานี้ก็ต้องหา Camber Kit มาเพื่อปรับให้เป็น บวกขึ้นมาล้อก็จะไมแบะ ครับ ก็ทำให้ไม่กินยางด้านในครับ คำถาม จะต้อง Mod หรือว่า ต้องทำไรบ้าง ตอบ ถ้าหากว่าใช้ Camber เดิมที่ติดมากับรถแล้วไป Mod ก็ทำได้ครับ แต่ก็ต้องถอดออกไปทำ ใช้เวลา แต่ถ้าหากว่าเป็นตัว Camber Kit แบบสำเร็จเลย ก็เปลี่ยนแทนของเดิมได้เลยคับ และถ้าหากว่าต้องการกลับเดิมก็เปลี่ยนกลับ แต่ คำถามต่อมาว่าถ้าไม่เปลี่ยนกลับได้หรือป่าว ก็ตอบว่าได้ไม่มีปัญหา เพราะว่า เราสามารถปรับ Camber ได้ตามที่ต้องการในตอนตั้ง 0 ล้อก็เท่านั้นครับ คำถาม เปลี่ยน Camber Kit แล้วช่วยให้เกาะถนนได้ไหม ตอบ จากการที่เราสามารถปรับแต่งมุม Camber ของล้อหลังได้ด้วย ก็ทำให้เราสามารถปรับให้มันเหมาะสมที่สุดเช่นเดี่ยวกันครับ ดังนั้น จะสามารถปรับให้เกาะถนนเป็นไปถามความต้องการและ Spec ของรถได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Designed By P'Yuth
|
|
|
|
|
|
MADBIG
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2008, 22:49:09 » |
|
คุณ Yakumo สุดยอด ครับ ข้อมูล แน่นๆๆ เยี่ยมมาก
รบกวนถามคุณYakumo หน่อยนะครับ ถ้าแวะมาช่วยตอบผมหน่อยคับ คือผมใช้ยาง 205 off + 45 ลักษณะแบบนี้ผมจะใส่จะตัวนี้ได้รึเปล่าคับ แล้วจะต้องพับซุ้มล้อด้วยรึเปล่า คือเท่าทีดู (คือต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ค่อยรู้เรื่องซักเท่าไร) ตอนนี้ถ้าล้อไม่แบะ ประมาณว่าถ้าล้อตรงๆ ผมว่ามันติดสุ้มล้อแน่เลย อ่ะคับ รบกวนแนะนำด้วยครับ ค่ามุมล้อผมติดลบประมาณ 1.8 - 2.1 ประมาณนี้ครับ พอรับได้อ่ะเปล่า ถ้าใช้วิธีการสลับยางบ่อยๆ แก้ปัญหา ได้รึเปล่าครับ/ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2008, 15:09:10 » |
|
รบกวนถามคุณYakumo หน่อยนะครับ ถ้าแวะมาช่วยตอบผมหน่อยคับ
คือผมใช้ยาง 205 off + 45 ลักษณะแบบนี้ผมจะใส่จะตัวนี้ได้รึเปล่าคับ แล้วจะต้องพับซุ้มล้อด้วยรึเปล่า คือเท่าทีดู
(คือต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ค่อยรู้เรื่องซักเท่าไร) ตอนนี้ถ้าล้อไม่แบะ ประมาณว่าถ้าล้อตรงๆ ผมว่ามันติดสุ้มล้อแน่เลย อ่ะคับ
รบกวนแนะนำด้วยครับ ค่ามุมล้อผมติดลบประมาณ 1.8 - 2.1 ประมาณนี้ครับ พอรับได้อ่ะเปล่า ถ้าใช้วิธีการสลับยางบ่อยๆ แก้ปัญหา
ได้รึเปล่าครับ/ขอบคุณครับ
ออฟ +45 ผมไม่แน่ใจเท่าไรครับแต่โดย ที่เคาทำแคมเบอร์ตัวนี้ ออกมาก็อย่างที่คุณ Yakumo บอกไว้ข้างต้นนั่นล่ะครับ จริงๆ แล้ว อาจจะพัซุ้ม ก็ได้นะครับ ผมว่าอย่างน้อยช่วยได้ อีกประมาณ ครึ่งนิ้วเลย ส่วนค่าแคมเบอร์ -1.8-2.1 นั้น ผมมองว่า ก็ค่อนข้างเยอะอยู่ ซึ่ง คงมากจาการโหลดล่ะครับ วิธีการสลับยาง ช่วยบรรเทาได้ครับ แค่แทนที่เรา จะยืดอายุการใช้งาน ก็คงต้องหมดไป ในส่วนของการที่รถโหลดลง แล้ว ล้อแบะ ซึ่งทำให้เกิด การกินยางด้านในล่ะครับ จริงๆ ใส่แคมเบอร์ ใส่ได้นะครับ เพราะไม่ได้ปรับมาก เพียงแต่ให้ค่า ออกมา ติดลบ น้อยกว่านี้ ก็พอจะกระจายน้ำหนักที่หน้ายาง และช่วยยืดอายุยางได้มากขึ้นครับ ส่วนเรื่อง ติดซุ้ม ผม ว่า คงไม่ติดหรอกครับ ลองหาซื้อ หรือลองทำใส่ดูครับ ปรับได้นิดหน่อย ก็โอเคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 698

|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2008, 05:30:44 » |
|
ง่ะ ไม่เห็นคุณ Yakumo ตอบให้ผมเลยอ่ะครับ :'( ซะงัน ข้ามเราไปเฉยเลย
ขออภัยครับดูที่ครบครับ คำถาม คือ ใช้ยาง 205 และ แม็ก +45 ผมเดาว่า เป็น 205/45/17 นะครับถามว่าใส่ตัวปรับ camber จะช่วยลดปัญหากินยางไหม ตอบ คือ ช่วยลดปัญหากันกินยางได้ครับ เพราะว่ามันต้องปรับให้ camber ติดลบนิดหน่อยเพื่อช่วยในการเกาะถนนแต่คงไม่ลบเท่าเดิม เท่านี้ก็กินยางน้อยลง วิธีสังเกตว่าล้อแบะหรือป่าว /-----\ ถ้าล้อหลังเป็นแบบนี้แบะครับ แต่ถ้าเป็น |--------| ไม่แบะครับ ตามโครงสร้างระบบช่วงล่าง ถ้ามาน้ำหนักกดมาก ทั้งที่ไม่ โหลดก็จะแบะอยู่นิดหนึ่งครับ แต่เมื่อเราใส่สปริงโหลด มันก็จะเตี้ยลงไปแล้วมุมล้อมันจึงติดลบมากขึ้น ดังนั้นถ้าหากมีตัวปรับก็ช่วยให้มุมติดลบมันน้อยลงได้ครับ ผลก็คือกินยางด้านในลดลง คำถามต่อมาคือ ไม่ใช่ได้ไหมตัวปรับ camber ตอบ คือ ได้สิครับไม่มีปัญหา แต่ปัญหาเรื่องล้อแบะกินยางยังคงอยู่ ถ้าหากว่าเราสนใจมากเรื่องกินยาง ก็อาจจะใช้วิธีอื่นในการแก้ไขปัญหา เช่นใช้วิธีสลับยาง ซึ่งถ้าหากว่ายางเป็นแบบ มี Rotation หรือ แบบที่ลายดอกยางมันหน้ายางไม่เหมือนกันทั้ง การสลับยางอาจจะทำได้เพียงสลับเป็นคู่ แต่ถ้าต้องการสลับให้ได้คุ้มๆ ก็คงต้องถอดยางจากล้อมาสลับใส่อีกทีครับ คำถามต่อมาคือ ถ้าจะพับซุ้ม จะช่วยได้ไหม ตอบ คือ ก็ช่วยได้ครับ สำหรับรถผมตั้งแต่ ไปทำสีก็สั่งให้อู่พับมาเลยเพราะว่าสีมันจะได้ไม่แตกเวลาไปให้ร้านข้างนอกทำ หรือบางร้านเค้าก็จะใช้วิธีเจียหรือตัดออกเลย ผมไม่อยากทำกับรถแบบนั้นเลยให้อู่สีทำให้เลย ก่อนทำสีรถ ถามว่ามันช่วยไง ก็เนื่องจากตรงขอบมันจะมีระยะอยู่ประมาณ ครึ่งนิ้วถ้าพับมันก็จะมีระยะห่างระหว่างล้อกับซุ้มด้านนอกมากขึ้น แต่ถ้าหากว่าใส่หน้ายางไม่กว้างมากและ offset ล้อไม่ยื้นออกมามาก และอีกอย่างไม่โหลดลงมามาก ก็ไม่ติดหรอกครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับหลายอย่างคงต้องดูเป็นกรณีไป แต่ถ้าตาม แบบที่คุณบอกมา คือ 205 offset +45 โหลดลงมา 1.8-2 นิ้วผมว่ามันไม่ติดล่ะครับ ใส่ตัวปรับ Camber แล้วปรับให้ลบน้อยลงก็ยังคงไม่ติดแต่ก็คงต้องไม่มากไปด้วยเช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Designed By P'Yuth
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|