ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 08:56:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ถอดวาวล์น้ำ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอดวาวล์น้ำ  (อ่าน 6823 ครั้ง)
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 17:20:38 »



 ผมใช้ซีวิคตาโต97 ติดแก้ซระบบดูด คือรถผมขับไปประมาณ10 ก.ม มีปัญหาน้ำในหม้อพักหาย เข็มความร้อนก็ขึ้นประมาณ 75เปอร์เซนต์ เลยเอาเข้าไปทำที่อู่ ช่างที่อู่เปลี่ยนวาวล์น้ำ สวิชพัดลมหม้อน้ำ และล้างหม้อน้ำ หมดค่าซ่อมไป2200 บาท แต่ก็ใช้ได้แค่วันเดียวอาการแบบเดิมก็เป็นอีก เลยกลับไปที่อู่เดิม ปรากกว่าเที่ยวนี้ช่างเค้าถอดวาวล์น้ำออกแล้วบอกว่าให้ใช้ไปแบบนี้ดู ถ้าอาการยังไม่หายอีกช่างเค้าบอกว่าคงจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ เลยอยากสอบถามท่านกูรูทั้งหลายครับ ว่าผมควรเอาไงดี ขอคำแนะนำด้วยครับ
1. ถอดวาวล์น้ำแล้วจะมีปัญหาไรกับเครื่องไมครับ
2.จริงหรือครับที่ไม่ใช่วาวล์น้ำแล้ว ถ้าน้ำในหม้อพักยังหายอีก แล้วจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ
3 งบประมาณในการเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2012, 17:23:17 โดย liver2 » บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 18:07:52 »

ผมใช้ซีวิคตาโต97 ติดแก้ซระบบดูด คือรถผมขับไปประมาณ10 ก.ม มีปัญหาน้ำในหม้อพักหาย เข็มความร้อนก็ขึ้นประมาณ 75เปอร์เซนต์ เลยเอาเข้าไปทำที่อู่ ช่างที่อู่เปลี่ยนวาวล์น้ำ สวิชพัดลมหม้อน้ำ และล้างหม้อน้ำ หมดค่าซ่อมไป2200 บาท แต่ก็ใช้ได้แค่วันเดียวอาการแบบเดิมก็เป็นอีก เลยกลับไปที่อู่เดิม ปรากกว่าเที่ยวนี้ช่างเค้าถอดวาวล์น้ำออกแล้วบอกว่าให้ใช้ไปแบบนี้ดู ถ้าอาการยังไม่หายอีกช่างเค้าบอกว่าคงจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ เลยอยากสอบถามท่านกูรูทั้งหลายครับ ว่าผมควรเอาไงดี ขอคำแนะนำด้วยครับ
1. ถอดวาวล์น้ำแล้วจะมีปัญหาไรกับเครื่องไมครับ
2.จริงหรือครับที่ไม่ใช่วาวล์น้ำแล้ว ถ้าน้ำในหม้อพักยังหายอีก แล้วจะต้องเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ
3 งบประมาณในการเปลี่ยนปะเกนฝาสูบ

ตอนแรกที่ยังไม่ติดแก๊สแล้วมันหายมั้ยละครับ ของผมติดแก๊สมา3ปีแล้วตั้งซื้อรถมา วาร์วน้ำก็ถอดๆใส่ๆ ไม่มีหายซักหยดเลยครับ
ลองใล่ระบบน้ำดู คอยสังเกตตามท่อ ข้อต่อน้ำ ว่ามันมีน้ำซึมออกมารึป่าวไล่ตั้งแต่ราคาถูกๆไปก่อน ไอ้เปลี่ยนประเก็นฝาหน่ะมันหลายตังครับ แล้วถ้าเกิดว่ามันไม่รั่วที่ประเก็นฝาเปลี่ยนไปก็ไม่หายอยู่ดีคับ ฝาหม้อน้ำยางเสียมั้ย คอหม้อน้ำว่ามันขี้กากขึ้นมั้ย กระปุกถังพักน้ำยกขึ้นมาดูว่ามันรั่วรึป่าว แล้วก็ตามท่อยางที่น้ำมันวิ่งดูว่าซึมมั้ยครับ
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 19:33:33 »

ตอนแรกที่ยังไม่ติดแก๊สแล้วมันหายมั้ยละครับ ของผมติดแก๊สมา3ปีแล้วตั้งซื้อรถมา วาร์วน้ำก็ถอดๆใส่ๆ ไม่มีหายซักหยดเลยครับ
ลองใล่ระบบน้ำดู คอยสังเกตตามท่อ ข้อต่อน้ำ ว่ามันมีน้ำซึมออกมารึป่าวไล่ตั้งแต่ราคาถูกๆไปก่อน ไอ้เปลี่ยนประเก็นฝาหน่ะมันหลายตังครับ แล้วถ้าเกิดว่ามันไม่รั่วที่ประเก็นฝาเปลี่ยนไปก็ไม่หายอยู่ดีคับ ฝาหม้อน้ำยางเสียมั้ย คอหม้อน้ำว่ามันขี้กากขึ้นมั้ย กระปุกถังพักน้ำยกขึ้นมาดูว่ามันรั่วรึป่าว แล้วก็ตามท่อยางที่น้ำมันวิ่งดูว่าซึมมั้ยครับ

 
ผมซื้อรถมือ2มาครับ ติดแก้สมาเเล้ว ตอนนี้ผมใช้รถไป5หมื่นโลแล้ว มันพึ่งมาเป็นครับ  ฝาหม้อน้ำก็เปลี่ยนแล้ว
 
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 19:59:40 »


 
ผมซื้อรถมือ2มาครับ ติดแก้สมาเเล้ว ตอนนี้ผมใช้รถไป5หมื่นโลแล้ว มันพึ่งมาเป็นครับ  ฝาหม้อน้ำก็เปลี่ยนแล้ว
 

ลองเช็ค ที่บอกไปก่อนก็ได้ครับ เช่นกระปุกน้ำหรือตามสายยางน้ำเพื่อมันจะมีอะไรซึมครับ อย่าพึ่งไปปักใจว่าจะเป็นประเก็นครับ
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 16:32:41 »

อาการแบบนี้มันเสี่ยง คับ ไม่ประเก็น ฝาสูบก้ ฝาสูบโก่งคับ ตาโตติดแก้ส เจอปัญหานี้กันหมดครับ

ถ้าได้ช่างดี เปลี่ยนประเกน ปาดฝาก้จบ ไม่เกิน5000 แต่ถ้าเจอช่าง ห่วย บวกกับ ประเก็นปลอม มีหวัง หลายหมื่นก้ไม่จบ ต้องจบที่วางเครื่องใหม่คับ

เบื้องต้น เชคน้ำบ่อยๆ คับ

แล้วอยุ่แถวไหนคับ หาอู่ฝีมือดีด่วนเลยคับ

ของผมก้เริ่มมีอาการคับ ซื้อมา แบบไม่ติดแก้ส แล้วมาติดแก้สเอง ตอนนี้ ถ้าขับขี้นเขา ความร้อนจัขี้น กะจะเปลี่ยน ช่วงหน้าหนาวคับ ประคองอาการไปก่อน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

มีอีกเยอะครับ กระทุ้ปัญหาแบบนี้ลองหาอ่านดูก่อนคับ ส่วนใหญ่ เหมือนกัน

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 20:47:07 »

อาการแบบนี้มันเสี่ยง คับ ไม่ประเก็น ฝาสูบก้ ฝาสูบโก่งคับ ตาโตติดแก้ส เจอปัญหานี้กันหมดครับ

ถ้าได้ช่างดี เปลี่ยนประเกน ปาดฝาก้จบ ไม่เกิน5000 แต่ถ้าเจอช่าง ห่วย บวกกับ ประเก็นปลอม มีหวัง หลายหมื่นก้ไม่จบ ต้องจบที่วางเครื่องใหม่คับ

เบื้องต้น เชคน้ำบ่อยๆ คับ

แล้วอยุ่แถวไหนคับ หาอู่ฝีมือดีด่วนเลยคับ

ของผมก้เริ่มมีอาการคับ ซื้อมา แบบไม่ติดแก้ส แล้วมาติดแก้สเอง ตอนนี้ ถ้าขับขี้นเขา ความร้อนจัขี้น กะจะเปลี่ยน ช่วงหน้าหนาวคับ ประคองอาการไปก่อน ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

มีอีกเยอะครับ กระทุ้ปัญหาแบบนี้ลองหาอ่านดูก่อนคับ ส่วนใหญ่ เหมือนกัน

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0

ตอนนี้ลองใช้รถโดยที่ช่างเค้าถอดวาวล์น้ำออกครับ ช่างบอกว่าถ้าน้ำในหม้อพักยังหายอีกก็แปลว่าต้องรื้อฝาสูบ แต่ที่ลองใช้ดูก็ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักไม่หายแล้ว พรุ่งนี้คงต้องเอาไปให้ช่างใส่วาวล์น้ำของใหม่ตามที่ช่างบอก เค้าจะเปลี่ยนวาวล์น้ำของใหม่ให้เพราะที่เปลี่ยนมาสงสัยจะใช้ไม่ได้
บันทึกการเข้า
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 20:48:21 »

ถ้าน้ำในหม้อพักหายแล้วในหม้อน้ำมีน้ำหายไหมถ้าไม่มีน่าจะเป็นที่หม้อพักรั่ว แต่ถ้าที่หม้อน้ำมีน้ำหายด้วยก็ต้องไล่กันไปตั้งแต่ท่อน้ำไป
ส่วนถ้าวาล์วน้ำเนี่ที่เคยเป็นของผมน้ำมันจะดันออกมาที่หม้อพักและความร้อนขึ้น แต่ก็ต้องค่อยๆไล่ครับเอาแบบถูกสุดไล่ไปเลื่อยๆครับเอาใจช่วยอีกแรง
อีกอันหม้อต้มเช็คหรือยังครับ ลองเช็คหม้อต้มด้วยก็ดีครับมีส่วน

หม้อต้มแก๊สหราครับ มีวิธีเช็คไมครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 21:10:06 »

ตอนนี้ลองใช้รถโดยที่ช่างเค้าถอดวาวล์น้ำออกครับ ช่างบอกว่าถ้าน้ำในหม้อพักยังหายอีกก็แปลว่าต้องรื้อฝาสูบ แต่ที่ลองใช้ดูก็ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักไม่หายแล้ว พรุ่งนี้คงต้องเอาไปให้ช่างใส่วาวล์น้ำของใหม่ตามที่ช่างบอก เค้าจะเปลี่ยนวาวล์น้ำของใหม่ให้เพราะที่เปลี่ยนมาสงสัยจะใช้ไม่ได้

ลองดูก้ได้คับ แต่ผมว่าใส่วาวแล้วจะดันน้ำทิ้งเหมือนเดิมคับ
เพราะผมเดาว่าปรัะเกนอาจจะรั่วแล้วหรือฝาโก่ง ถ้าเปนอย่าที่ผมเดา แรงอัดอากาดมันเลดรอดมาระบบน้ำคับ พอมันดันแล้ววไปเจอกับวาว มันก้ตีกลับทางฝาหม้อน้ำดันน้ำออก พอน้ำน้อยลง น้ำก้ยิ้งร้อน ยิ่งร้อนก้ยิ่งดัน ดันออกเรื่อยๆจนน้ำไม่พอระบายความร้อนจนความร้อนขึ้นคับ

แต่ถ้าถอดวาวออก ก้ไม่มีอะไรมาขวางน้ำไว้มันจึงไม่ดันน้ำออก แต่เชื่อผมเหอะ เราจะไม่รุ้เลยว่าน้ำในระบบมันมีน้อยเพราะไม่มีวาวน้ำกั้นไว้เพื่อรับความร้อนที่เสื้อสูบ
กว่่จะเขมความร้อนขึ้น น้ำก่ละเหยเปนไอไปหมด เสียหายหนักเลยทีนี้

แต่ถ้าโชคดี ก้คงไม่เปนดังที่ผมคาดไว้ โอกาสผมให้80/20
ยังไงก้เชคน้ำทุกเช้าคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 22:13:29 »

ลองดูก้ได้คับ แต่ผมว่าใส่วาวแล้วจะดันน้ำทิ้งเหมือนเดิมคับ
เพราะผมเดาว่าปรัะเกนอาจจะรั่วแล้วหรือฝาโก่ง ถ้าเปนอย่าที่ผมเดา แรงอัดอากาดมันเลดรอดมาระบบน้ำคับ พอมันดันแล้ววไปเจอกับวาว มันก้ตีกลับทางฝาหม้อน้ำดันน้ำออก พอน้ำน้อยลง น้ำก้ยิ้งร้อน ยิ่งร้อนก้ยิ่งดัน ดันออกเรื่อยๆจนน้ำไม่พอระบายความร้อนจนความร้อนขึ้นคับ

แต่ถ้าถอดวาวออก ก้ไม่มีอะไรมาขวางน้ำไว้มันจึงไม่ดันน้ำออก แต่เชื่อผมเหอะ เราจะไม่รุ้เลยว่าน้ำในระบบมันมีน้อยเพราะไม่มีวาวน้ำกั้นไว้เพื่อรับความร้อนที่เสื้อสูบ
กว่่จะเขมความร้อนขึ้น น้ำก่ละเหยเปนไอไปหมด เสียหายหนักเลยทีนี้

แต่ถ้าโชคดี ก้คงไม่เปนดังที่ผมคาดไว้ โอกาสผมให้80/20
ยังไงก้เชคน้ำทุกเช้าคับ

ขอบคุณครับ พยายามจะทำให้เดิมๆครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 22:56:51 »

ขอบคุณครับ พยายามจะทำให้เดิมๆครับ

เชคให่แน่ว่าเปนที่ประเกนหรือฝาสูบหรือไม่ ถ้าไม่ก้สบายหน่อย เชคอย่างอื่นต่อ
แต่ถ้าใช่ ต้องหาช่างเก่งๆคับ ถ้าช่างไท่เก่ง ซ่อมอาการนี้ไม่จบคับ บางคนเปิดฝาสี่ห้าครั้งราคาค่าซ่อมนี่วางเครื่องใหม่ได้สบายๆเลยคับ

แนะนำว่า หาช่างให้ได้ก่อนค่อยไปเชคครับไม่งั้นโดนเยอะแน่ๆอาการนี้ถ้าช่างมือไม่ถึงช่างจะบอกง่ายๆวางเครื่องใหม่
แต่หาช่างเก่งๆได้จะจบไม่เกิน6000
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กันยายน 2012, 01:02:22 »

ลองดูก้ได้คับ แต่ผมว่าใส่วาวแล้วจะดันน้ำทิ้งเหมือนเดิมคับ
เพราะผมเดาว่าปรัะเกนอาจจะรั่วแล้วหรือฝาโก่ง ถ้าเปนอย่าที่ผมเดา แรงอัดอากาดมันเลดรอดมาระบบน้ำคับ พอมันดันแล้ววไปเจอกับวาว มันก้ตีกลับทางฝาหม้อน้ำดันน้ำออก พอน้ำน้อยลง น้ำก้ยิ้งร้อน ยิ่งร้อนก้ยิ่งดัน ดันออกเรื่อยๆจนน้ำไม่พอระบายความร้อนจนความร้อนขึ้นคับ

แต่ถ้าถอดวาวออก ก้ไม่มีอะไรมาขวางน้ำไว้มันจึงไม่ดันน้ำออก แต่เชื่อผมเหอะ เราจะไม่รุ้เลยว่าน้ำในระบบมันมีน้อยเพราะไม่มีวาวน้ำกั้นไว้เพื่อรับความร้อนที่เสื้อสูบ
กว่่จะเขมความร้อนขึ้น น้ำก่ละเหยเปนไอไปหมด เสียหายหนักเลยทีนี้

แต่ถ้าโชคดี ก้คงไม่เปนดังที่ผมคาดไว้ โอกาสผมให้80/20
ยังไงก้เชคน้ำทุกเช้าคับ
+1ครับ ข้อมูลดีๆครับ
ตอนนี้ลองใช้รถโดยที่ช่างเค้าถอดวาวล์น้ำออกครับ ช่างบอกว่าถ้าน้ำในหม้อพักยังหายอีกก็แปลว่าต้องรื้อฝาสูบ แต่ที่ลองใช้ดูก็ปรากฏว่าน้ำในหม้อพักไม่หายแล้ว พรุ่งนี้คงต้องเอาไปให้ช่างใส่วาวล์น้ำของใหม่ตามที่ช่างบอก เค้าจะเปลี่ยนวาวล์น้ำของใหม่ให้เพราะที่เปลี่ยนมาสงสัยจะใช้ไม่ได้
เอาใจช่วยๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
chookiet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กันยายน 2012, 12:58:27 »

การถอดวาล์วน้ำออกจะมีผลทำให้การวอมอัพใช้เวลานานกว่าปกติครับกว่าความเร็วรอบเดินเบาจะปกติ....เนื่องจากต้องทำให้น้ำทั้งระบบร้อนขึ้นแต่ถ้ามีวาล์วน้ำน้ำในระบบจะร้อนแค่น้ำที่อยู่ในเสื้อสูบ เมื่ออุณหภูมิ ถึง80องศาวาล์วน้ำจึงจะเปิด  การถอดวาล์น้ำไม่ช่วยให้ความร้อนลดลงจากการใช้งานปกติ เว้นเสียแต่ว่า วาล์วน้ำเสียถึงจะทำให้ความร้อนขึ้น
การตรวจสอบง่ายครับ
- เร่งเครื่อง แล้วดูว่าน้ำพุ่งที่ฝาหม้อน้ำป่าว ...ถ้าพุ่งแสดงว่า...-มีแรงดันจากลูกสอบรั่ว หรือไม่ก็ หม้อน้ำตันครับ...รถผม ตาโต 96 ติดแก็สไม่มีปัญหาเรื่องดังกล่าว ผมยังใช้หม้อน้ำเดิมอยู่เลย
----ผมแนนำให้เปลี่ยนอุ๋เลยครับ..ช่างไม่เก่งผมบอกได้เลยครับ   ที่ผมกล่าว สามารถเช็คด้วยตัวเองก็ได้ครับ
ฝากเมล์ครับถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มchookietp@siemens.com จะได้ไม่เสียตังค์เยอะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กันยายน 2012, 14:58:33 »

การถอดวาล์วน้ำออกจะมีผลทำให้การวอมอัพใช้เวลานานกว่าปกติครับกว่าความเร็วรอบเดินเบาจะปกติ....เนื่องจากต้องทำให้น้ำทั้งระบบร้อนขึ้นแต่ถ้ามีวาล์วน้ำน้ำในระบบจะร้อนแค่น้ำที่อยู่ในเสื้อสูบ เมื่ออุณหภูมิ ถึง80องศาวาล์วน้ำจึงจะเปิด  การถอดวาล์น้ำไม่ช่วยให้ความร้อนลดลงจากการใช้งานปกติ เว้นเสียแต่ว่า วาล์วน้ำเสียถึงจะทำให้ความร้อนขึ้น
การตรวจสอบง่ายครับ
- เร่งเครื่อง แล้วดูว่าน้ำพุ่งที่ฝาหม้อน้ำป่าว ...ถ้าพุ่งแสดงว่า...-มีแรงดันจากลูกสอบรั่ว หรือไม่ก็ หม้อน้ำตันครับ...รถผม ตาโต 96 ติดแก็สไม่มีปัญหาเรื่องดังกล่าว ผมยังใช้หม้อน้ำเดิมอยู่เลย
----ผมแนนำให้เปลี่ยนอุ๋เลยครับ..ช่างไม่เก่งผมบอกได้เลยครับ   ที่ผมกล่าว สามารถเช็คด้วยตัวเองก็ได้ครับ
ฝากเมล์ครับถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มchookietp@siemens.com จะได้ไม่เสียตังค์เยอะครับ ยิ้ม

เห็นด้วยครับ อาการนี้เราสามารถเช็คเบื้องต้นได้เองครับ จากข้อมูลที่แจ้งมาข้างต้น ขับประมาณ 10 km ความร้อนก็ขึ้นขนาดนั้นแล้ว ผมว่าจอดรถอยู่บ้านเปิดฝากระโปรงหน้ารถ ติดเครื่องไม่ถึงสิบห้านาที ความร้อนก็ขึ้นแล้วล่ะครับ แล้วเราก็คอยดูว่า มีจุดรั่วหรืออะไรที่ผิดสังเกตุออกมาให้เห็นบ้างครับ น้ำในหม้อน้ำมันร้อน เวลาวิ่งแล้วหากมีจุดที่รั่ว มันพุ่งออกมาก็ระดหยไปเราหาจุดยาก แต่หากเราจอดดูอาการ ผมว่าจะเจอจุดปัญหาได้ครับ และอีกอย่างนึง เปลี่ยนอู่ดีกว่าครับ มาไล่สเต็บแบบนี้กว่าจะรู้จุดเสียจริงๆ มิต้องเสียค่าอะไหล่ค่าช่างหลายรอบหรือครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

VTA
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กันยายน 2012, 16:49:34 »

แนะนำลองไปอู่ เคพีสปีด แถวบางพลีดูครับทำดีใช้ได้ครับ

   เบื้องต้นลองชักที่วัดน้ำมันเครื่องมาดูก่อนครับว่าข้นขาวหรือป่าวถ้าข้นแสดงว่าน้ำดันเข้าไปแล้วครับยังงัยก้อต้องเปลี่ยนประเก็นครับจากประสบการณ์เคยเป็นมาครับ ส่วนประเก็นเปลี่ยนทั้งทีของแท้ดีกว่าครับอยู่นานหายห่วง..ผมใช้ของปลอมอยู่ไม่ถึงสองเดือนเป็นอีกครับปาดฝากันอีกรอบ หลังจากเปลี่ยนแล้วไม่มีปัญหาใดๆเลยครับ ปล. รถผมไม่มีวาวล์น้ำครับ
   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2012, 08:08:03 »

 ยิ้ม ลองดูท่อยางเส้นเล็กเท่านิ้วก้อยใต้ลิ้นปีกผีเสื้อจะมีอยู่2เส้นชอบเเตกเเล้วมองไม่เห็นคราบน้ำ
ผมงมอยู่2อาทิตย์ อาการคือ1.น้ำหายจากหม้อพัก2.ความร้อนขึ้นสูงมาก
ผมเปลียนวาลว์น้ำ ท่อน้ำบนล่าง ล้างหม้อ เปลียนเทอรโมใหม่ เพิ่มพัดลมหน้าเครื่อง ไม่หายช่างบอกว่าฝาโก่ง
เลยตั้งสติใหม่ทำใจไม่ได้ เลยสตาร์ให้ร้อนจนพัดลมทำงานก้มๆเงยๆให้ละเอียด
บระเจ้าเป็นคราบน้ำรินๆทยอยออกพอเร่งเครื่องพุ่งปรีดน้อยๆ
ถึงบางออ เปลียน2เส้นนี้จบ100%ปัญหาความร้อนหายไปไม่ต้องคอยหลอน หายๆไวครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kheenasop
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012, 22:11:34 »

ถ้าสิ่งที่ทำมาไม่หาย  เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบคือคำตอบสุดท้าย  ไม่มีทางเลือก  รถติดแก๊สความร้อนห้องเครื่องสูงปะเก็นหมดอายุแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ถอดวาวล์น้ำ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |