ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 เมษายน 2024, 11:23:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักแห้ง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อพักแห้ง  (อ่าน 5183 ครั้ง)
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:06:28 »



ผมใช้ซีวิคตาโต 97 ติดแกีซระบบดูด ตอนนี้มีอาการคือวิ่งไปประมาณ150 กิโลเมตร เปิดดูน้ำในหม้อพักหายไปครึ้งนึง สีของหม้อพักเป้นสีสนิมเลยเข็มความร้อนขึ้นไปประมาร75%พอผ่อนคันเร่งเข็มความร้อนก็ลดลงมาปกติ  ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:33:48 »

หม้อน้ำตันเปล่า ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:54:35 »

หม้อน้ำตันเปล่า ขยิบตา

พึ่งไปล้างมาครับ ก็ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 22:08:49 »

ล้างแบบไหนครับ แบบเปิดฝาแยงเปล่าหรือล้างเองครับ
 อ้อแล้วหม้อน้ำมิเนียมหรือทองแดง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 22:33:12 »

ล้างแบบไหนครับ แบบเปิดฝาแยงเปล่าหรือล้างเองครับ
 อ้อแล้วหม้อน้ำมิเนียมหรือทองแดง

แบบเปิดฝาคับ ให้ช่างทำให้ ส่วนหม้อน้ำไม่แน่ใจคับว่าแบบใหน แต่เหนช่างเค้าเชื่อมด้วยทองแดงน่ะ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 11:15:12 »

แบบเปิดฝาคับ ให้ช่างทำให้ ส่วนหม้อน้ำไม่แน่ใจคับว่าแบบใหน แต่เหนช่างเค้าเชื่อมด้วยทองแดงน่ะ

ถ้า เขมความร้อนขี้น ขนาดนี้น่ากัวนะคับ ก่อนหน้านี้เคยทำเครื่องฮีทมาก่อนมั้ย
ผมมองไปที่ฝาสูบอะ อาการแบบนี้ กับ แก้ส มันมีความเปนไปได้
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 20:57:42 »

ถ้า เขมความร้อนขี้น ขนาดนี้น่ากัวนะคับ ก่อนหน้านี้เคยทำเครื่องฮีทมาก่อนมั้ย
ผมมองไปที่ฝาสูบอะ อาการแบบนี้ กับ แก้ส มันมีความเปนไปได้


ช่างก็บอกแบบนั้นเหมือนกันครับ แต่อยากซ่อมแบบจากน้อยไปหามากครับ ค่อยๆไล่ไปทีละอย่าง ว่าจะลองเปลี่ยนวาวล์น้ำดูก่อน ถ้ายังไม่หายค่อยไปที่ฝาสูบ ผมซื้อรถมือ2มาครับเลยไม่รู้ว่าเครื่องเคยฮีทป่าว แต่ตอนแรกๆไม่เปนน่ะ พึ่งมาเป็นตอนที่ผมใช้ไปได้ประมาณ2หมื่นโล
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 21:35:18 »

แล้วสีน้ำมันเครื่องละ สีชานมเปล่า ขยิบตา
ถ้าใช่ก็น่าจะฝาสูบละไม่งั้นก็ประเก็นมั้ง ลังเล
แต่ค่อยไล่จากน้อยไปหามากนั่นแหละถูกแล้ว จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 21:54:37 »

ลองเช็คท่อน้ำทุกเส้นก่อนครับของผมเคยเป็นหายังไงก็ไมเจอสุดท้ายท่อน้ำที่ไปอุ่นลิ้นเเตกนิดเดียวเเทบไม่เห็น
ต้องใช่น้ำยาหล่อเย็นเเบบเขียวสะท้อนเเสงใส่เเล้วติดเครื่องเเล้วสังเกตุคราบน้ำเอาครับใจเย็นจบเเน่นอนพอเครื่องร้อน
มันจะซ๋มเหมือนโดนเข็มเจาะ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 23:38:57 »

ค่อยๆหาไปคับ แต่ผมว่าน่าจะเปนที่ปะเกน
เดาว่าเจ้าของเก่าทำฮีทฝาโก่ง แล้วช่างก้ใส่ปะเกนปลอม แล้วก้ขายรถหนีปันหา
ทางแก้คือต้องรีบเปลี่ยนเปนปะเกนแท้คับ ก่อนที่อาการจะหนักไปกว่านี้
ป่านี้ปะเกนปลอมน่าจะทะลุหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 12:43:03 »

ค่อยๆหาไปคับ แต่ผมว่าน่าจะเปนที่ปะเกน
เดาว่าเจ้าของเก่าทำฮีทฝาโก่ง แล้วช่างก้ใส่ปะเกนปลอม แล้วก้ขายรถหนีปันหา
ทางแก้คือต้องรีบเปลี่ยนเปนปะเกนแท้คับ ก่อนที่อาการจะหนักไปกว่านี้
ป่านี้ปะเกนปลอมน่าจะทะลุหมดแล้ว
อาการปะเกนทะลุเครื่องยนต์จะเดินไม่ครบสูบ เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์จะไม่เท่ากันทั้ง 4 สูบ ส่วนมากจะพบระหว่างสูบ2 และ 3 อาการที่่ว่านี้คงไม่ใช่กรณีนี้ครับ ขอสอบถามเจ้าของกระทู้นะครับว่า ขณะที่ร้านล้างซ่อมหม้อน้ำ ได้เห็นหรือสอบถามทางร้านมั้ยว่า ล้างออกหมดหรือมีช่องที่ล้างไม่ออก (ช่องหม้อน้ำตัน) สักประมาณเท่าไหร่ เพราะถ้ามีบางช่องไม่สามารถล้างได้แล้ว ก็จะมีผลต่อการระบายความร้อนในระบบเครื่องยนต์ครับ  ข้อแนะนำคืออยากให้ลองยืมหม้อน้ำจากเพื่อนมาลองใส่และทดลองขับวิ่งดูครับว่ายังคงมีอาการเหมือนเดิมมั้ย แล้วค่อยหาประเด็นอื่นครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 13:03:04 »

อาการปะเกนทะลุเครื่องยนต์จะเดินไม่ครบสูบ เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์จะไม่เท่ากันทั้ง 4 สูบ ส่วนมากจะพบระหว่างสูบ2 และ 3 อาการที่่ว่านี้คงไม่ใช่กรณีนี้ครับ ขอสอบถามเจ้าของกระทู้นะครับว่า ขณะที่ร้านล้างซ่อมหม้อน้ำ ได้เห็นหรือสอบถามทางร้านมั้ยว่า ล้างออกหมดหรือมีช่องที่ล้างไม่ออก (ช่องหม้อน้ำตัน) สักประมาณเท่าไหร่ เพราะถ้ามีบางช่องไม่สามารถล้างได้แล้ว ก็จะมีผลต่อการระบายความร้อนในระบบเครื่องยนต์ครับ  ข้อแนะนำคืออยากให้ลองยืมหม้อน้ำจากเพื่อนมาลองใส่และทดลองขับวิ่งดูครับว่ายังคงมีอาการเหมือนเดิมมั้ย แล้วค่อยหาประเด็นอื่นครับ

ผมกลัวทะลุแบบนี้มากกว่า แรงอัดทะลุ ไประบบน้ำ และ น้ำก้เข้าไปในเครื่อง แบบนี้คืออาการหนักแล้วคับ



เจ้าของกะทู้ลองไปอ่านในนี้ดูคับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=131953.0
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 23:26:38 »

แล้วสีน้ำมันเครื่องละ สีชานมเปล่า ขยิบตา
ถ้าใช่ก็น่าจะฝาสูบละไม่งั้นก็ประเก็นมั้ง ลังเล
แต่ค่อยไล่จากน้อยไปหามากนั่นแหละถูกแล้ว จุมพิต
สีน้ำมันเครื่องก็ปกติคับ
บันทึกการเข้า
who.why
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2012, 14:35:56 »

ซีวิค ตาโต ของผมก็น้ำดันออกมากจนล้น ครั้งแรก ที่ 220000 กิโล น็อคดับไปเลย ฝาโก่ง ปาดฝาใหม่ โดนไป 10000บ. ครั้งที่สองสดๆร้อนๆ ที่ 310000 กิโล ไปใช้ช่างเปิดฝาสูบดู ปรากฏว่า น๊อตมันถอน แต่ฝาไม่โกง ไหนๆก็รือแล้ว เริ่มกินน้ำมันเครื่องแล้วด้วย เลยจัดการ เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ล้างหน้าฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝา+ไอดี+ไอเสีย+ครอบวาล์ว+อ่างน้ำมันเครื่อง ยางหมวกวาล์ว สานพาน+ลูกรอกราวลิ้น โดนไป 15000บ. คงได้อีกยาว (ติดแก๊ส หัวฉีด ตอน230000โล)
บันทึกการเข้า
pheeratl
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กันยายน 2012, 20:53:33 »

เป็นปัญหาคลาสิคครับ เอาง่ายๆ ลองเช็คท่อยางต่างๆ ก่อนครับ เส้นใหนมีคราวสนิม เปลี่ยนใหม่ครับ
หากมีเงินหน่อยจัด หม้อน้ำมิเนียม 2 ช่อง พร้อมพัดลม (ทั้งชุดเก่าเซียงกง) ราคาน่าจะ 2,500
กัดฟันหน่อย ปัญหาน่าจะหายครับ  รุ่นนี้ปัญหาเรื่องความร้อนเนื่องจากหม้อน้ำจะเล็ก ต้องยอมลงทุน
หน่อยครับ ทีเดียวยาว....ปัญหาฮีท จะไม่เกิดถ้าหมั่นตรวจดูเรื่องความร้อนครับ
บันทึกการเข้า
kawan007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401



« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กันยายน 2012, 09:36:33 »

ผมก็เป็นเพิ่งไปเปลี่ยนหม้อน้ำมีเนียม หายแล้วครับตอนนี้ 3600 บาท
บันทึกการเข้า
liver2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2012, 19:46:46 »

อัพเดทล่าสุดครับ วันนี้พึ่งออกจากอู่สดๆร้อนๆ เปลี่ยนวาวล์น้ำ สวิทช์พัดลมหม้อน้ำ แล้วก็ล้างหม้อน้ำด้วย อาการที่เป็นอยู่หายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ หมดค่าเสียหายไป 2200 บาท สบายใจแล้ว ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำในหม้อพักแห้ง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |