ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 15:02:48
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ  (อ่าน 7984 ครั้ง)
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 11:06:01 »



เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 11:11:20 »

เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม
    ทำเสต็ปประหยัดมา ลงทุน 360000 ซื้อ ES อีกคันมาสลับกันใช้กับ EK
ตอนนี้ EK เติมน้ำมัน ร้อยนึง แก๊สเต็มถัง เดือนนึงแล้ว เข็มยังไม่กระดิกเลย ทั้งแก๊สและน้ำมัน  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 12:39:34 »

คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง

ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน

ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ

เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 12:46:56 »

คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง

ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน

ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ

เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง

โห ประหยัดโครตๆ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:02:47 »

รถเมล์ ครับ ตลอดสาย 8บาท

ประมาณ 25km/ 8 บาท

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:17:01 »

รถเมล์ ครับ ตลอดสาย 8บาท

ประมาณ 25km/ 8 บาท

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:18:36 »

tec e   ไม่โมเดินไฟครบ 19-20โลลิตนะ ยิ้มเท่ห์
รถเก่าการจ่ายเชื้อเพิงมันไม่แม่นเท่ารถใหม่  ร้องไห้  ผมเองก็อยากทำให้วิ่งซัก 18โลลิตรแต่คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไงดี จูนบางมากประหยัดแต่เสี่ยงต่อการศึกหลอ หนามากเปลือง ตกใจ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:23:12 »

แค่อยากรู้ว่า นอกจากแข่งกันแรงแล้ว มีแข่งกันกินน้อยไหม

มีอยู่ช่วงนึง รถกระบะไทย ชอบโฆษณา น้ำมัน 1 ถังไปได้ .............

ไอ้ยี่ห้อถังเล็กๆ เงียบกริบ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:31:48 »

แค่อยากรู้ว่า นอกจากแข่งกันแรงแล้ว มีแข่งกันกินน้อยไหม

มีอยู่ช่วงนึง รถกระบะไทย ชอบโฆษณา น้ำมัน 1 ถังไปได้ .............

ไอ้ยี่ห้อถังเล็กๆ เงียบกริบ
แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ  รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล......  ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกัน
1. ขับไม่รากรอบ
2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm
3.ลมยาง 35  แข็งเข้าไว้
4.นั่งไม่เกิน 4 คน
5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ
6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์

ประหยัดชัว ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:12:20 »

แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ  รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล......  ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกัน
1. ขับไม่รากรอบ
2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm
3.ลมยาง 35  แข็งเข้าไว้
4.นั่งไม่เกิน 4 คน
5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ
6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์

ประหยัดชัว ยิ้มเท่ห์
ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:20:44 »

ถามหาความประหยัด บี20 เกรงว่า  จะลำบากนะครับ...แค่ลำพัง พิกัด 2000 ซีซี เนี่ย..ไปกันใหญ่เลย....วิ่ง 90 กม.  ยังเอาไม่อยู่เลย   กับราคาน้ำมัน พศ.  นี้...

เป็นกระทู้ ที่ดี นะ  ความคิดผม....ถ้าถามหาความประหยัดแบบ ไม่พึ่งแก็ส  ยากแน่นอน..

จะประหยัดได้นิดๆ ก็ ขับแบบที่ ภาครัฐรณณรงค์ หน้าจะช่วยได้ ไม่มากก็น้อยครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:21:45 »

ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
โธ่  โกรธ ก็ไปขี่เวฟi 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:34:15 »

โธ่  โกรธ ก็ไปขี่เวฟi  
   ฟีโน่เค้าก็เติมน้ำมัน สามเดือนร้อยอ่ะ ประหยัดคอดคอด  อายจัง อายจัง
ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   ถังรั่วป่าวเอิร์ธ รถยนต์ก็เปลือง ขี่มอไซค์ยังเปลืองอีก  แลบลิ้น แลบลิ้น
ถามหาความประหยัด บี20 เกรงว่า  จะลำบากนะครับ...แค่ลำพัง พิกัด 2000 ซีซี เนี่ย..ไปกันใหญ่เลย....วิ่ง 90 กม.  ยังเอาไม่อยู่เลย   กับราคาน้ำมัน พศ.  นี้...

เป็นกระทู้ ที่ดี นะ  ความคิดผม....ถ้าถามหาความประหยัดแบบ ไม่พึ่งแก็ส  ยากแน่นอน..

จะประหยัดได้นิดๆ ก็ ขับแบบที่ ภาครัฐรณณรงค์ หน้าจะช่วยได้ ไม่มากก็น้อยครับ
    น่านสิ คุณพี่ 2000CC กับเครื่องสิบปี เอาให้ได้ 10+โลลิตร ก็ดีใจแล้ว  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:44:22 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม....แข่งประหยัด ผมยอมแพ้......แต่ถ้าแข่ง ใครจอด อู่บ่อยกว่า กัน  ผมไม่เป็นรองใครแน่.....รถ อะไร   ขยันนอนอู่ จัง....
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:48:03 »

ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อย่างงี้คงต้องหันไปคบกับ BMX อะนะ ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:55:54 »

ผมว่าทำให้มัน สมบูรณ์แบบที่ออกมาใหม่น่าจะช่วยได้  กรองอากาศ ระยะวาว์ล  หัวเทียน  สายไฟ เซนเซอร์ต่างๆ  เปลี่ยนแหวน ลูก ให้ฟิตๆ ให้มันครบถ้วนก็น่าจะช่วยให้ประหยัดได้บ้างแต่จะแค่ไหนนั่นก็อีกเรื่อง ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 15:50:50 »

แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่

1. ใช้แบบ Efficience
2. ใช้น้อยลง
3. ไม่ใช้เลย

พอดีไปเจออีตาคนนี้

http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/

ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ

เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 16:01:43 »

แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่

1. ใช้แบบ Efficience
2. ใช้น้อยลง
3. ไม่ใช้เลย

พอดีไปเจออีตาคนนี้

http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/

ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ

เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด
เปลี่ยนนิสัยเครื่องน่ะ ถ้าทำแล้วต้องลงทุนเท่าไหร่ ใครทำให้ ทำแล้ววิ่งดีแบบที่ต้องการไม๊   แต่ถ้าเปลี่ยนที่คน อันนี้ เยอะ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 16:21:28 »

แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่

1. ใช้แบบ Efficience
2. ใช้น้อยลง
3. ไม่ใช้เลย

พอดีไปเจออีตาคนนี้

http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/

ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ

เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด
    ประหยัด 5o km/L แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับอีกเยอะ ไม่เอาดีกว่า  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 16:37:49 »

    ประหยัด 5o km/L แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับอีกเยอะ ไม่เอาดีกว่า  อายจัง อายจัง
ยิงฟันยิ้ม เปลี่ยจากกระทืบคันเร่ง มาเป็นสกิดคันเร่ง  ถ้าจะลำบาก
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 19:26:49 »

เจ้ แกมี DNA เป็นตาหมากรุก

นึกถึงโฆษณาแลนเซอร์เมื่อ 5-6 ปีก่อน

"จิตวิญญาณ TypeR ทุกครั้งที่สัมผัสพวงมาลัย"
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #21 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 19:41:05 »

เจ้ แกมี DNA เป็นตาหมากรุก

นึกถึงโฆษณาแลนเซอร์เมื่อ 5-6 ปีก่อน

"จิตวิญญาณ TypeR ทุกครั้งที่สัมผัสพวงมาลัย"
    ไม่ใช่ F1 แค่อาชีพต้องแข่งกับเวลา
เลยไม่จำเป็นต้อง ช้าเพื่อ เซฟค่าน้ำมัน ขนาดนั้น  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #22 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 23:11:36 »

เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม

  นี่แหละครับ ทำประหยัด ทำอยากที่สุด กับเครื่องเทคโนโลยี่เก่าๆ ทำแรงง่ายกว่า มันกว่า ทำประหยัด องค์ประกอบมันเยอะ ถ้าจะทำ โดยหลักๆ ผมว่ามีอยู่สอง 2 วิธี
1.ยืดช่วงชักลดขนาดกระบอกสูบ ปรับเปลี่ยนองศาแคม อย่างที่ ยกตัวอย่างมา
คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง

ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน

ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ

เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง


2.ปรับปรุง กล่อง ECU อย่างที่ยกตัวอย่างมา ปรับปรุง เซ็นเซอร์ ต่างๆ
   
   ผมว่าคงลงทุนไม่ใช่น้อย กับการทำแแบบนี้ จุดจบที่ง่ายที่สุด ก็คือ พลังงานทดแทน ที่ทำแล้วลงทุนน้อยที่สุด ใครๆ ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าปรับปรุงอย่างที่กล่าวมา
ใน ข้อ1 ข้อ 2 ต้องใช้ ทรัพย์ กับ อุตสาหะวิริยะอย่างมาก ถ้าทำได้ ระวัง คนเก่ง มีคนต้องการ เยอะ 555+

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
 
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #23 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 08:57:33 »

  นี่แหละครับ ทำประหยัด ทำอยากที่สุด กับเครื่องเทคโนโลยี่เก่าๆ ทำแรงง่ายกว่า มันกว่า ทำประหยัด องค์ประกอบมันเยอะ ถ้าจะทำ โดยหลักๆ ผมว่ามีอยู่สอง 2 วิธี
1.ยืดช่วงชักลดขนาดกระบอกสูบ ปรับเปลี่ยนองศาแคม อย่างที่ ยกตัวอย่างมา
2.ปรับปรุง กล่อง ECU อย่างที่ยกตัวอย่างมา ปรับปรุง เซ็นเซอร์ ต่างๆ
   
   ผมว่าคงลงทุนไม่ใช่น้อย กับการทำแแบบนี้ จุดจบที่ง่ายที่สุด ก็คือ พลังงานทดแทน ที่ทำแล้วลงทุนน้อยที่สุด ใครๆ ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าปรับปรุงอย่างที่กล่าวมา
ใน ข้อ1 ข้อ 2 ต้องใช้ ทรัพย์ กับ อุตสาหะวิริยะอย่างมาก ถ้าทำได้ ระวัง คนเก่ง มีคนต้องการ เยอะ 555+

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
 

อันนี้พอดีคนทำเค้าเป็นเจ้าของอู่อ่ะครับ ธุรกิจหลังบ้านก็รับอื้อแล้ว แกเลย "ทำเล่น" แต่ผมว่าเป็นแนวคิดที่ดี เลยสนใจครับ

รถผมก็ติดแก้ส แต่ใจอยากถอดออกอยู่ ด้วยเหตุผล 2 ประการ
1. ความปลอดภัย
2. ความจุกจิกของอุปกรณ์ที่มากขึ้น

ในทางวิชาการจะไม่ตีค่าความปลอดภภัยออกมาเป็นตัวเลย แต่ผมรู้ว่าก๊าซไวไฟ จะมีระยะอันตรายไกลกว่าของเหลวไวไฟถึง 6 เท่า แล้วพอมันรั่วไหล โอกาสในการหยุดการรั่วไหลของก๊าสมีแรงดันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ขณะที่ของเหลวไวไฟยังพอแก้ไขได้ง่าย

แต่ถ้าผมมีเงินเหลือจริงๆ ดัดแปลงเป็น EV มากกว่า
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #24 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 09:48:05 »

มันอยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง หมั่นดูแลรักษาถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ ใช้มากก็ดูแลท่อยางต่างๆ ช่วงล่าง ขับออกตัวไม่กระชาก ไม่ลากรอบ เช็คกรองอากาศบ่อยๆ แต่รถโดยทั่วไปอัตราการบริโคน้ำมันของ ขนาดเครื่อง แต่ละ ซีซี จะไม่ต่างกัน1500ซีซี12-15ก.ม./ลิตร 1600ซีซี10-14ก.ม./ลิตร ต่อให้เครื่อง1200ซีซี รถอีโค้คาร์ถ้าขับแบบกระชากซิ่งๆก็ได้มากกว่าเครื่อง1500ซีซีไม่มากหรือพอๆกัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า
kissX2
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


Civic Coupe Power by B16A+B20B


« ตอบ #25 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 11:44:05 »

ผมว่าทำยากครับ
วิธีที่งา่ยที่สุดคือเอาวิชาตัวเบาเข้าช่วยก่อนครับ เอาของที่ไม่จำเป็นออกจากรถครับ
สิ่งที่ผมทำแล้วเห็นผลที่สุดคือเปลี่ยนหัวฉีดครับ
ฺB16+B20 เมื่อก่อนใช้หัวฉีด VR4 มันฉีด ปิ๊ดๆๆ เป็นเยี่ยวเลยครับ อิอิ ขนาดจูน Real time ในเมืองได้ 8 โลลิตร นอกเมือง 10 โลลิตร(โซลฮอล 95)  ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใช้ของ J turbo VVTi มันฉีดเป็นฝอย จูน Real time ในเมืองได้ 10 โลลิตร นอกเมือง 12-13 โลลิตร(E20) ถ้าใช้ โซลฮอล 95 วิ่งได้มากกว่านี้อีก เพราะ E20 ค่อนข้างหมดเร็วกว่า โซลฮอล 95 ครับ , ชอบแรงบิดของ B20 ครับ
ปล.จูนกับพี่เบิร์ด V-Pro
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2012, 11:53:44 โดย kissX2 » บันทึกการเข้า

คนเราคบกัน มีค่าตรงที่รู้จักกัน คนเรารู้จักกัน มีค่าตรงที่รู้ใจกัน
joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #26 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 14:17:09 »

พลังงานทางเลือกเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 21:49:50 »

เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 10:52:12 »

เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ขยิบตา
ถ้ามันwork จริงๆ คนคงใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 13:55:46 »

ถ้ามันwork จริงๆ คนคงใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 16:23:50 »

ทำแรงให้สุดแล้วก็จูน E85 ใช้ครับ  เต็มถังไม่เกิน1000   แรง+ประหยัด ได้สองอย่าง
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 16:30:27 »

ใช้มอไซค์ครับปรหยัดดี  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ง่ายๆก็ใช้รถที่ความไม่เกิน100 กม/ชม.ยังไงก็ประหยัด
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:24:29 »

เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ขยิบตา

รถเติมน้ำแล้ววิ่งไม่มีครับ บ้านเรามีแต่ปาหี่ ถ้าจากหลักการ ผมเคยเถียงกะเซลล์ขายเครื่องแยกไฮโดรเจน จนพนันกินรถยังเอาเลย

แยกน้ำเอา H2 กับ O2 จ่ายเข้าท่อร่วมไอดี แล้วรถจะประหยัดขึ้น เพราะมีพลังงานจากการเผาไหม้ H2 มาช่วย ทำให้กินน้ำมันน้อยลง ก็ยังมีคนเชื่อเป็นวรรคเป็นเวร ผมบอกแยกได้ก็ส่งไปท่อเดียวกัน ก่อนไปถึงท่อร่วมไอดี กลายเป็นไอน้ำหมดแล้ว ดูสิครับมีหยดน้ำเล็กๆ ขึ้นตลอดสาย มันจะไปเพิ่มพลังเครื่องได้อย่างไร

มีแต่จะกินมากขึ้น เพราะเครื่องไฮโดรลิซิส กินไฟฟ้า ไปเพิ่มภาระในการผลิตไฟฟ้าของไดชาร์จ ให้ทำงานหนักขึ้น ในขณะที่ผลที่ได้ แทบจะไม่มีประโยชน์ในการทำงานจริง

ในแบบใช้จริงเมืองฝรั่ง เค้าเรียกเซลล์เชื้อเพลิง ใช้ไฮโดรเจนจากการเติมลงไป เอาอากาศมาสันดาบ ได้ไฟฟ้าไปหมุนมอเตอร์

หรือถ้าเติมน้ำ ก็จะเอาพลังงานไฟฟ้ามาแยกไฮโดรเจนเพื่อใช้ในเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เพราะเค้าไม่อยากเอาก๊าสไฮโดรเจนมากๆ ไปกับรถมันอันตราย แต่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเติมไปก่อนหน้าอยู่ดี

บ้านเรานี่แหละ โดนหลอกกันถ้วนหน้า
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #33 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:27:05 »

ทำแรงให้สุดแล้วก็จูน E85 ใช้ครับ  เต็มถังไม่เกิน1000   แรง+ประหยัด ได้สองอย่าง

อยากทราบสเต็ป และอัตรการสิ้นเปลืองครับ อันนี้ผมว่าเป็นแนวที่ดีในการปรับแต่งเครื่องยนต์
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:42:56 »

รถเติมน้ำแล้ววิ่งไม่มีครับ บ้านเรามีแต่ปาหี่ ถ้าจากหลักการ ผมเคยเถียงกะเซลล์ขายเครื่องแยกไฮโดรเจน จนพนันกินรถยังเอาเลย

แยกน้ำเอา H2 กับ O2 จ่ายเข้าท่อร่วมไอดี แล้วรถจะประหยัดขึ้น เพราะมีพลังงานจากการเผาไหม้ H2 มาช่วย ทำให้กินน้ำมันน้อยลง ก็ยังมีคนเชื่อเป็นวรรคเป็นเวร ผมบอกแยกได้ก็ส่งไปท่อเดียวกัน ก่อนไปถึงท่อร่วมไอดี กลายเป็นไอน้ำหมดแล้ว ดูสิครับมีหยดน้ำเล็กๆ ขึ้นตลอดสาย มันจะไปเพิ่มพลังเครื่องได้อย่างไร

มีแต่จะกินมากขึ้น เพราะเครื่องไฮโดรลิซิส กินไฟฟ้า ไปเพิ่มภาระในการผลิตไฟฟ้าของไดชาร์จ ให้ทำงานหนักขึ้น ในขณะที่ผลที่ได้ แทบจะไม่มีประโยชน์ในการทำงานจริง

ในแบบใช้จริงเมืองฝรั่ง เค้าเรียกเซลล์เชื้อเพลิง ใช้ไฮโดรเจนจากการเติมลงไป เอาอากาศมาสันดาบ ได้ไฟฟ้าไปหมุนมอเตอร์

หรือถ้าเติมน้ำ ก็จะเอาพลังงานไฟฟ้ามาแยกไฮโดรเจนเพื่อใช้ในเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เพราะเค้าไม่อยากเอาก๊าสไฮโดรเจนมากๆ ไปกับรถมันอันตราย แต่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเติมไปก่อนหน้าอยู่ดี

บ้านเรานี่แหละ โดนหลอกกันถ้วนหน้า
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |