|
|
|
|
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 657

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:02:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 13:31:48 » |
|
แค่อยากรู้ว่า นอกจากแข่งกันแรงแล้ว มีแข่งกันกินน้อยไหม
มีอยู่ช่วงนึง รถกระบะไทย ชอบโฆษณา น้ำมัน 1 ถังไปได้ .............
ไอ้ยี่ห้อถังเล็กๆ เงียบกริบ
แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล...... ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกัน 1. ขับไม่รากรอบ 2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm 3.ลมยาง 35 แข็งเข้าไว้ 4.นั่งไม่เกิน 4 คน 5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ 6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์ ประหยัดชัว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 7,938

I Love Civic.
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:12:20 » |
|
แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล...... ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกัน 1. ขับไม่รากรอบ 2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm 3.ลมยาง 35 แข็งเข้าไว้ 4.นั่งไม่เกิน 4 คน 5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ 6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์ ประหยัดชัว  ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
|
|
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 14:48:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pulanet
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334

โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 15:50:50 » |
|
แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่ 1. ใช้แบบ Efficience 2. ใช้น้อยลง 3. ไม่ใช้เลย พอดีไปเจออีตาคนนี้ http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/  ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
|
|
|
|
|
pulanet
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334

โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 08:57:33 » |
|
นี่แหละครับ ทำประหยัด ทำอยากที่สุด กับเครื่องเทคโนโลยี่เก่าๆ ทำแรงง่ายกว่า มันกว่า ทำประหยัด องค์ประกอบมันเยอะ ถ้าจะทำ โดยหลักๆ ผมว่ามีอยู่สอง 2 วิธี 1.ยืดช่วงชักลดขนาดกระบอกสูบ ปรับเปลี่ยนองศาแคม อย่างที่ ยกตัวอย่างมา 2.ปรับปรุง กล่อง ECU อย่างที่ยกตัวอย่างมา ปรับปรุง เซ็นเซอร์ ต่างๆ ผมว่าคงลงทุนไม่ใช่น้อย กับการทำแแบบนี้ จุดจบที่ง่ายที่สุด ก็คือ พลังงานทดแทน ที่ทำแล้วลงทุนน้อยที่สุด ใครๆ ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าปรับปรุงอย่างที่กล่าวมา ใน ข้อ1 ข้อ 2 ต้องใช้ ทรัพย์ กับ อุตสาหะวิริยะอย่างมาก ถ้าทำได้ ระวัง คนเก่ง มีคนต้องการ เยอะ 555+ อันนี้พอดีคนทำเค้าเป็นเจ้าของอู่อ่ะครับ ธุรกิจหลังบ้านก็รับอื้อแล้ว แกเลย "ทำเล่น" แต่ผมว่าเป็นแนวคิดที่ดี เลยสนใจครับ รถผมก็ติดแก้ส แต่ใจอยากถอดออกอยู่ ด้วยเหตุผล 2 ประการ 1. ความปลอดภัย 2. ความจุกจิกของอุปกรณ์ที่มากขึ้น ในทางวิชาการจะไม่ตีค่าความปลอดภภัยออกมาเป็นตัวเลย แต่ผมรู้ว่าก๊าซไวไฟ จะมีระยะอันตรายไกลกว่าของเหลวไวไฟถึง 6 เท่า แล้วพอมันรั่วไหล โอกาสในการหยุดการรั่วไหลของก๊าสมีแรงดันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ขณะที่ของเหลวไวไฟยังพอแก้ไขได้ง่าย แต่ถ้าผมมีเงินเหลือจริงๆ ดัดแปลงเป็น EV มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012, 21:49:50 » |
|
เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jkung_27
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,751
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 13:55:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 8,810

|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 16:30:27 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PATTAYARACING CLUB CIVICCLUB no.131 ChonburiClub no.034
|
|
|
pulanet
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 334

โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:24:29 » |
|
เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ  รถเติมน้ำแล้ววิ่งไม่มีครับ บ้านเรามีแต่ปาหี่ ถ้าจากหลักการ ผมเคยเถียงกะเซลล์ขายเครื่องแยกไฮโดรเจน จนพนันกินรถยังเอาเลย แยกน้ำเอา H2 กับ O2 จ่ายเข้าท่อร่วมไอดี แล้วรถจะประหยัดขึ้น เพราะมีพลังงานจากการเผาไหม้ H2 มาช่วย ทำให้กินน้ำมันน้อยลง ก็ยังมีคนเชื่อเป็นวรรคเป็นเวร ผมบอกแยกได้ก็ส่งไปท่อเดียวกัน ก่อนไปถึงท่อร่วมไอดี กลายเป็นไอน้ำหมดแล้ว ดูสิครับมีหยดน้ำเล็กๆ ขึ้นตลอดสาย มันจะไปเพิ่มพลังเครื่องได้อย่างไร มีแต่จะกินมากขึ้น เพราะเครื่องไฮโดรลิซิส กินไฟฟ้า ไปเพิ่มภาระในการผลิตไฟฟ้าของไดชาร์จ ให้ทำงานหนักขึ้น ในขณะที่ผลที่ได้ แทบจะไม่มีประโยชน์ในการทำงานจริง ในแบบใช้จริงเมืองฝรั่ง เค้าเรียกเซลล์เชื้อเพลิง ใช้ไฮโดรเจนจากการเติมลงไป เอาอากาศมาสันดาบ ได้ไฟฟ้าไปหมุนมอเตอร์ หรือถ้าเติมน้ำ ก็จะเอาพลังงานไฟฟ้ามาแยกไฮโดรเจนเพื่อใช้ในเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เพราะเค้าไม่อยากเอาก๊าสไฮโดรเจนมากๆ ไปกับรถมันอันตราย แต่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเติมไปก่อนหน้าอยู่ดี บ้านเรานี่แหละ โดนหลอกกันถ้วนหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 17:42:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|