MANX 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 371 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 12:06:22 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี  น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800 เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160  อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง  จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ  กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้ E85 ได้  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							jkung_27 
							
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 2,753 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #15 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 19:36:38 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							โห น่าจัดมากทำที่ไหนดีอ่ะครับอยากได้ละอยากได้     กล่องเดิม d16y8 มันทำรอมไม่ใด้อะซิ ต้องเปลี่ยนกล่อง วายสายไฟ แล้วก็จูน หน้าจะเกือบ 1000อยู่นะ  ซื้อชุดคิดใช้ดีกว่า ถ้าไม่ซิ่ง  ถ้าขับใช้รอบมากกว่า 3000rpm แนะนำให้จูน เพราะชุดคิตe85 ไม่เหมาะกับรถซิ่ง มันยกหัวฉีดช้าไปนิด   แต่ถ้าใจอยากจูน 2 map ลองโทรติดต่อคุณปูนดูครับ ตามลิ้งนี้เลย http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html  กล่อง ecu obd1 p08 อยู่ 4500-5000บาท ค่าทำกล่อง              500     บาท ตัดต่อสายไฟ OBD2 เป็น OBD1 1000 บาท ค่าจูน Real-time honda อยู่ที่ 2500 บาท หรือ rom copy จากเครื่องต่างๆที่ step ใกล้เคียงกันตัวละ 500 บาท บอร์ด 2 map จะมีค่าบอร์ด+ค่าโปรแกรมเพิ่มอีกประมาณ 1000 บาทครับ โดยเปลี่ยนmap ด้วยการสับswitch โดยสายswitch ยาวประมาณ50cm จากECU ครับ       * บอร์ด 2 map เหมือนมีรอม2ตัวครับ ทำงานแยกกันครับ                           1500บาท ลองติดต่อดูครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2012, 19:41:14 โดย jkung_27 »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							powerstage 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 319 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #19 เมื่อ: 15 เมษายน 2012, 16:55:57 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น  ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก     ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Rowan 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 255 
								 
								  
								Adrenaline is God's Greatest Gift 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #23 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 19:07:55 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น  ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก     ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี     ตัว R10 ถ้าสั่ง รบกวนขอแชร์ด้วยได้มั้ยครับ เพราะมันไม่ยอมแบ่งขายเลย ใช้จริงๆแค่ หน่อยเดียวเอง แพงมากๆ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							ตุ้ยนุ้ย 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 3,065 
								 
								  
								I love civic 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #32 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 21:03:01 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							MANX 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 371 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #33 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 12:49:39 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |