vampirezero
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 04:15:45 » |
|
**ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมไม่ได้มาทำสงครามค่ายนะครับ ผมกำลังหารถไว้ขับไปเรียน** ผมมอง Civic coupe ไว้ รหัสมันคือ EK ใช่มั้ยครับ ผมกำลังหารถขับไปเรียนอยู่ ใจอะชอบบอดี้ตัว Coupe มานานแล้วแต่ติดที่ว่าเครื่องเดิมมันเป็นเกียร์ออโต้ (ดูจาก www.one2car.com  ) รถเครื่องเดิมจะเป็นออโต้หมดเลย แต่ใจผมอยากได้ MT ครับ ถ้าซื้อตัวรถมาแล้ววางเครื่องที่มันมีเกียร์ MT เช่น B ทั้งหลาย จะโอเคไหมครับ ปัญหาที่ตามมาจุกจิกไหม แล้วก็เรื่องพลังงานทดแทน LPG จะสามารถใช้ได้ไหม แล้วถ้าเทียบกับ 1jz-ge + lpg เรื่องราคา การซ่อม อะไหล่หาง่ายหรือยากกว่ากัน ปัญหาที่ตามมา ตัวไหนจุกจิกกว่ากันครับ (เพราะตอนนี้ใช้ volvo740 1jz-ge + lpg ของคุณพ่ออยู่ครับ) ขอบคุณครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กันยายน 2011, 14:51:37 โดย vampirezero »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
nus.ek
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 816

SIR
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 04:59:42 » |
|
**ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าผมไม่ได้มาทำสงครามค่ายนะครับ ผมกำลังหารถไว้ขับไปเรียน** ผมมอง Civic coupe ไว้ รหัสมันคือ EK ใช่มั้ยครับ ผมกำลังหารถขับไปเรียนอยู่ ใจอะชอบบอดี้ตัว Coupe มานานแล้วแต่ติดที่ว่าเครื่องเดิมมันเป็นเกียร์ออโต้ (ดูจาก www.one2car.com  ) รถเครื่องเดิมจะเป็นออโต้หมดเลย แต่ใจผมอยากได้ MT ครับ ถ้าซื้อตัวรถมาแล้ววางเครื่องที่มันมีเกียร์ MT เช่น B ทั้งหลาย จะโอเคไหมครับ ปัญหาที่ตามมาจุกจิกไหม แล้วก็เรื่องพลังงานทดแทน LPG จะสามารถใช้ได้ไหม แล้วถ้าเทียบกับ 1jz-ge + lpg เรื่องราคา การซ่อม อะไหล่หาง่ายหรือยากกว่ากัน ปัญหาที่ตามมา ตัวไหนจุกจิกกว่ากันครับ (เพราะตอนนี้ใช้ volvo740 1jz-ge + lpg ของคุณพ่ออยู่ครับ) ขอบคุณครับ  ก็หาแลก หรือ หาซื้อ เฉพาะชุดเกียร์ กะกล่อง ก็ได้นี่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
|
|
|
|
|
|
vampirezero
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 14:46:55 » |
|
เครื่องเดิมเกียร์กระปุกก็มีใช่มั้ยคับหรือว่านำเกียร์ของเครื่องตัวอื่นมาชน เพราะจากที่ผมดูรถจาก www.one2car.com  เครื่องเดิมจะเป็นออโต้หมดเลยคับเลยเข้าใจว่ามันมีแต่ออโต้คับ ผมอยากขยับปีรถขึ้นมา เพราะวอลโว่ของคุณพ่อมันเก่าแล้ว รุ่นหน้าตั้งปี 88 อะไหล่ก็หายาก ทำทีก็แพงสู้ราคาได้แต่ของแท้มือสอง ไม่อยากใส่ของเทียม ถ้าย้ายมาเล่นรถยุ่นน่าจะสู้ราคาอะไหล่มือ 1 แท้ไหวเป็นบางชิ้น  แถมวอลโว่ของแต่งก็หายากมาก หาอะไรตรงรุ่นไม่ค่อยได้ ต้องเอาของ 940 มาแปลง ลำบากแท้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampirezero
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 14:49:15 » |
|
ผมยังไม่รีบดูตอนนี้หรอกคับก็ว่าจะศึกษาหาข้อมูลไปก่อน แล้วก็ต้องรอให้คันเก่าขายออกก่อนด้วย ผมคิดไว้ 2 อย่าง 1.ถ้าผมเอาคันเดิมไปวางเครื่องเทอโบ 1jz gte เกียร์กระปุก มันก็จะเสียแค่ค่าวางเครื่อง 2.ถ้าซื้อรถใหม่เสียค่าตัวรถ 3 ปลาย ๆ - 4 แสน + ค่าเกียร์(สมมติเล่นเครื่องเดิมชนเกียร์ใหม่) ราคามันก็สูงอยู่ แต่แลกมาด้วยการได้รถที่ปีใหม่กว่า คิดไม่ตก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampirezero
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:08:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 15:54:57 » |
|
เหยียบมันเลยละซิ ปีดๆๆ  ขับช้าในเมืองมันก็กินๆพอกับ D แหละ แต่ถ้ากดเต็มคันเร่ง ก็กินกว่าอยู๋แล้วครับ โดยรวมๆผมว่ามองไม่ห่างกันมากนักถ้าขับพอๆกัน ผมยังไม่รีบดูตอนนี้หรอกคับก็ว่าจะศึกษาหาข้อมูลไปก่อน แล้วก็ต้องรอให้คันเก่าขายออกก่อนด้วย ผมคิดไว้ 2 อย่าง 1.ถ้าผมเอาคันเดิมไปวางเครื่องเทอโบ 1jz gte เกียร์กระปุก มันก็จะเสียแค่ค่าวางเครื่อง 2.ถ้าซื้อรถใหม่เสียค่าตัวรถ 3 ปลาย ๆ - 4 แสน + ค่าเกียร์(สมมติเล่นเครื่องเดิมชนเกียร์ใหม่) ราคามันก็สูงอยู่ แต่แลกมาด้วยการได้รถที่ปีใหม่กว่า คิดไม่ตก  เป็นผม ผมชอบรถขับหลังมากกว่าอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|
|
vampirezero
ชาวยุทธ

ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 20:02:29 » |
|
ขับช้าในเมืองมันก็กินๆพอกับ D แหละ แต่ถ้ากดเต็มคันเร่ง ก็กินกว่าอยู๋แล้วครับ โดยรวมๆผมว่ามองไม่ห่างกันมากนักถ้าขับพอๆกัน
เป็นผม ผมชอบรถขับหลังมากกว่าอ่ะ
คับผมก็ชอบรถขับหลัง แต่ใจชอบเจ้า civic ตัว coupe มาตั้งนานแล้ว + กับเรื่องปีรถที่ใหม่กว่า อะไหล่หาง่ายกว่า ค่าซ่อมบำรุงถูกกว่า  ผมเลยว่าจะเปลี่ยนมาเล่น coupe อะคับ เอาแบบขับหนุก ๆ ไม่ได้ทำลงสนามเอาเป็นเอาตายอะคับ แล้วตระกูล B , H , K ตัวไหนอัตรากินน้ำมันมากสุด ค่าซ่อมบำรุงแพงกว่ากันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กันยายน 2011, 20:38:57 » |
|
คับผมก็ชอบรถขับหลัง แต่ใจชอบเจ้า civic ตัว coupe มาตั้งนานแล้ว + กับเรื่องปีรถที่ใหม่กว่า อะไหล่หาง่ายกว่า ค่าซ่อมบำรุงถูกกว่า  ผมเลยว่าจะเปลี่ยนมาเล่น coupe อะคับ เอาแบบขับหนุก ๆ ไม่ได้ทำลงสนามเอาเป็นเอาตายอะคับ แล้วตระกูล B , H , K ตัวไหนอัตรากินน้ำมันมากสุด ค่าซ่อมบำรุงแพงกว่ากันคับ ดูเรื่องงบก่อนถ้าไม่ติดขัดอะไร มันก็น่าเล่น คันเล็กกว่า วิ่งใช้งานในเมืองคล่องตัวกว่า ขับหน้าขับหลังในกทม ถ้าเป็นผมคงไม่ต่างกันมาก ยกเว้นวิ่งขึ้นทางด่วนยาวๆ ลองคิดๆดูอีกทีครับ เครื่อง ตะกูล H ตัดออกไปได้เลย ตระกูลB เก่ากว่า K กินที่กำลังเท่ากัน กินกว่า K แน่ๆ แต่ K ราคาแพงกว่าเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|
|