ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 06:30:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า  (อ่าน 18072 ครั้ง)
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:34:05 »



เครื่องd16y8 มีขี้โคลนในหม้อน้ำครับ ผมแก้รอบนอกมาหมดแล้วก็ไม่หาย
รายการที่ทำไปแล้วเมื่อวานนี้
-เปลื่ยนวาวล์น้ำ(แท้)
-เปลื่ยนท่อน้ำบนล่าง(แท้)
-เปลื่ยนฝาหม้อน้ำ(แท้)
-เอาหม้อน้ำไปเปิดฝาล้าง
-ใสคูลแลน
อาการที่เป็นแล้วไม่หาย คือ มีฟองอากาศออกมาจากในเครื่องเห็นได้ชัดที่หม้อพัก  น้ำดันมาที่หม้อพักจนเต็มและล้นออก  มีขี้โคลนติดที่ฝาหม้อน้ำทุกวันที่ใช้งาน ก่อนขับรถต้องเติมน้ำใส่หม้อน้ำทุกครั้ง(บางครั้งก็น้อยบางครั้งก็เยอะ)
ความร้อนไม่ขึ้ไม่สวิง ปกติ  พัดลมทำงาน ปกติ

คำถามคือ เปิดฝาสูบมาดูโก่ง กับประเก็น จะจบมั้ยครับ  ทุกวันนี้ไม่กล้าขับรถไปเกิน100กม แล้ว ถ้าเกินก็จอดรอเครื่องเย็นแล้วเติมน้ำเพื่อไปต่อ เบื่อแล้วครับอยากหายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2011, 23:40:00 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:35:18 »

น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ
บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:41:19 »

น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ
สองอย่างนี้ถ้าแก้แล้วจะจบมั้ยครับ เพราะผมกำลังจะทำประเด็นนี้สุดท้ายเลย เพราะเริ่มต้นไปทุกอย่างแล้ว
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:43:50 »

เอารูปมาหั้ยดูครับ


* 21082011189.jpg (78.97 KB, 640x480 - ดู 1430 ครั้ง.)

* 21082011192.jpg (100.07 KB, 640x480 - ดู 1463 ครั้ง.)

* 21082011191.jpg (81.24 KB, 640x480 - ดู 1434 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2011, 23:45:40 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #4 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:48:24 »

มันคืนน้ำมันเครื่องมาผสมกับน้ำใช่มั้ยครับ
แต่น้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ สีปกติครับ ไม่มีสีชานมหรือนมเย็นเลย  ตกใจ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2011, 23:56:56 »

งงเลย เดี๋ยวรอท่านต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 00:07:42 »

ประเก็นฝาสูบครับผมโดนมาแล้วต้องเปลี่ยนปะเก็นครับถ้าฝาไม่โก่งนะ ฮืม
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 00:35:44 »

สรุปยังไงเเจ้งกลับด้วยครับผม หายเร้วๆนะครับ
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 09:36:02 »

ประเก็นฝาสูบครับผมโดนมาแล้วต้องเปลี่ยนปะเก็นครับถ้าฝาไม่โก่งนะ ฮืม
ไม่ปะเก็น ก็ฝาสูบล่ะครับงานนี้ เตรียมไว้เลย 3000 ขึ้น ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:08:26 »

แล้วมีวิธีดูมั้ยครับ ว่า รถคันนี้เคยปาดฝามาหรือยัง  พอมีราคาคร่าวๆมั้ยครับ ของค่าปาด ค่าประเก็น(ต้องสั่งตัดหรือป่าว)
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:12:03 »

น่ากลัวว่า ฝาสูบจะโก่งอะครับ หรือไม่ก็ปะเก็นฝาสูบ

+1

แล้วมีวิธีดูมั้ยครับ ว่า รถคันนี้เคยปาดฝามาหรือยัง  พอมีราคาคร่าวๆมั้ยครับ ของค่าปาด ค่าประเก็น(ต้องสั่งตัดหรือป่าว)
ขอบคุณครับ

ก้เท่าที่เคยได้ยินมา เวลาเหยียบ สัก 120 จะความร้อนขี้น ครับ อัตราเร่งดีขี้น กินน้ำมัน แต่ก้ไม่ชัวร์ ครับ ปัจจัยมันมีหลายอย่าง จะให้ชัว ต้องถอดวัดจริงๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:36:17 »

ไม่ปะเก็น ก็ฝาสูบล่ะครับงานนี้ เตรียมไว้เลย 3000 ขึ้น ยิ้มกว้างๆ

ตามด้านบนนั่นแหล่ะครับ  เคยทำมาแล้ว แต่ของผมฝาสูปเป็นตามด เลยต้องเจียรออกเล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2011, 12:52:59 »

ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ยิงฟันยิ้ม (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน)
จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2011, 04:58:06 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #13 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 05:00:30 »

ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ยิงฟันยิ้ม (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน)
จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ
[/quote
 อายจัง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #14 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2011, 09:07:51 »

ปาดฝาแล้วแรงขึ้นด้วยใช่มั้ยครับ แล้วจะพังเร็วกว่าเดิมมั้ย อ่ะ:D ยิงฟันยิ้ม (ถามเพื่อเตรียมตัวรับกับมัน)
จะกินน้ำมันเครื่องหรอป่าวครับ

แรงขี้นแน่นอนคับ บางคน ไม่ได้ฝาสูบโก่ง ก้ไปปาดเพื่อให้แรงขี้นครับ แต่ก้แน่นอนว่า ความร้อนก้จะเพิ่ม ขี้น ด้วยครับ เพราะ ความจุกระบอกสูบ มีมากขี้นมากกว่าเดิม การระบายความร้อน ยังเท่าเดิม ก้จะระบายความร้อนไม่ค่อยทันน ถ้าขับรถขี้นเขา หรือ ลากรอบ สูงๆ แล้วระบายความร้อนไม่ทันก้จะความร้อนขี้นได้ครับ ส่วนเรื่องกินน้ำมันเครื่องนี่ไม่ค่อยมั่นใจครับ ถ้า ทำมาดีแล้วก้ไม่น่าจะกินนะคับ แต่ก้ถ้าความร้อนขี้นบ่อยๆ น้ำมันเครื่องก้ต้องหายบ้างแหล่ะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 00:10:14 »

รูปมาแล้วครับ ฝาโก่ง เสื้อก็โก่ง  เศร้า เศร้า เศร้า


* 23082011202.jpg (131.66 KB, 640x480 - ดู 2293 ครั้ง.)

* 23082011199.jpg (111.5 KB, 640x480 - ดู 1293 ครั้ง.)

* 23082011201.jpg (120.48 KB, 640x480 - ดู 2196 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011, 00:15:56 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 00:12:58 »

อยากรู้ค่าของวาล์ว ไอดี ไอเสีย
และการอัดน๊อต10ตัวที่ฝาสูบต้องใช้น้ำหนักกี่ปอนด์ครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 00:16:29 »

งานเข้าเพียบเลยตกลงเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมครับ :(กลับมาไวไวนะครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #18 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 00:21:59 »

งานเข้าเพียบเลยตกลงเปลี่ยนเครื่องหรือซ่อมครับ :(กลับมาไวไวนะครับ ยิ้ม
ซ่อมครับ ฝาดฝา สั่งตัดประเก็นหนัง น่าจะได้ งบไม่พอเปลื่ยนเครื่องครับ สงสัยรถจะเรียกร้องหาเครื่องb16a ซะแล้ว  อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011, 00:23:32 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #19 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 08:47:12 »

อยากรู้ค่าของวาล์ว ไอดี ไอเสีย
และการอัดน๊อต10ตัวที่ฝาสูบต้องใช้น้ำหนักกี่ปอนด์ครับ
รออยู่นะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #20 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 09:17:53 »

ไอดี = 0.18-0.26 มม. ไอเสีย = 0.23-0.27 มม.
 ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 09:20:00 »

ตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=82842.0
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 09:50:45 »

น็อตฝาสูบไม่เกิน 80 ปอนด์ครับ
ระวังเกลียวเสื้อสูบพังน่ะครับ
 อายจังหมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรท่าน จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #23 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 11:15:18 »

น็อตฝาสูบไม่เกิน 80 ปอนด์ครับ
ระวังเกลียวเสื้อสูบพังน่ะครับ
 อายจังหมดค่าใช้จ่ายไปเท่าไรท่าน จุมพิต
เสื้อสูบเกลียวพังแล้ว1ตัวครับมันติดออกมากับน๊อตเลย(น้ำตาจะไหล)แต่พื่อนจะลองตาฟเกลียวใหม่ดูก่อน
เรื่องค่าใช้จ่ายยังไม่ได้ส่งโรงกลึงครับ ถอดมาก็ดึกและ รถอยู่ที่บ้านเพื่อนครับ เดี๋ยวจะมาแจ้งเป็นระยะครับ ว่าจะทำไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #24 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 19:24:10 »

 อายจังปาดฝากับสั่งประเก็นมาและ รอดูผลต่อไป
ไอ้น็อตฝาสูปที่ว่าเนี่ยต้อง80ปอนด์หรือไม่ถึง80ปอนด์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011, 19:27:44 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #25 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 20:25:43 »

ราคา วาวล์ ไอดี ไอเสีย

เบิก 0  รวม ๆ แล้วประมาณ 7000-8000 ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขายเป็นตัว  ตัวละ 6-700  * 16 กันไป  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #26 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2011, 21:18:57 »

เอ่อ...ขอถามนิดหน่อยนะครับ จากรูปดูยังไงหรอครับว่าเสื้อโก่ง ฝาโก่งเป็นยังไง มันมีตรงไหนผิดเพี้ยนครับ จะได้ดูเป็นไว้ประดับความรู้  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #27 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 00:16:32 »

เอ่อ...ขอถามนิดหน่อยนะครับ จากรูปดูยังไงหรอครับว่าเสื้อโก่ง ฝาโก่งเป็นยังไง มันมีตรงไหนผิดเพี้ยนครับ จะได้ดูเป็นไว้ประดับความรู้  จุมพิต
มันดูด้วยตาไม่รู้ครับ ต้องเอาเส้นเอ็นขึงครับขอบผมโก่งตรงกลางเนื่องจากเกลียวเสื้อ2ตัวกลางมันหวานขันไม่แน่นพอวันนี้ตาฟไปแล้วตอนประกอบเจออีกตัวเป็น3และเฮ้อไม่จบซักที
วิธีดูเวลาขึงเอ็นที่เพื่อนผมทำคือขึงเฉียงซ้ายล่างไปขวาบนและก็สลับกัน มันไม่แนบกับเอ็นตรงกลางฝาครับใช้นิ้วเเตะๆดูตลอดเส้นเอ็น ถ้าปกติขึงยังไงก็จะแนบตลอด
อีกอย่างนึงคือ แนบกับกระจกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2011, 00:21:29 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:22:43 »

ถ้าปาดฝา ความจุกระบอกสูบก็เท่าเดิมครับ แต่ปริมาตรห้องเผาไหม้จะลดลง มีผลให้กำลังอัดสูงขึ้นเล็กน้อยครับ อยู่ที่ว่า ปาดออกมาน้อยขนาดไหน ครับ กำลังอัดสูงขึ้นก็จุดระเบิดได้กำลังมากขึ้น  ความร้อนก็มากขึ้น แต่ไม่มากหรอกครับ ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ นอกจากจะปาดออกมากๆ อันนี้อยู่ที่คนทำล่ะ

ฝาโก่ง ดูได้การขึงเชือกแบบ จขกท ก็ได้ เอากระจกทาบหยอดน้ำมันเครื่องก็ได้ครับ

ขันฝาต้องใช้ประแจท๊อค แรงขันประมาณ  67 N.m 16.8 kgt.m ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #29 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:33:22 »

ถามหน่อยครับ ตรงไหนคือเสื้อสูบครับ   ขยิบตา
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 11:35:39 »

ถามหน่อยครับ ตรงไหนคือเสื้อสูบครับ   ขยิบตา

ตรงนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #31 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 14:02:33 »

เป็นไงบ้างครับ ล้อหมุนยัง อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ko2011
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357


แรกกว่าก็แซงไป..


« ตอบ #32 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 14:21:30 »

ของผมก็น้ำหาย วิ่งซัก 5 วันน้ำก็ใกล้หมดกระปุ๋ก  สงสัยประเก็นแน่เลย.....เฮ้อ...ทนต่อไป เคอิชิ
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #33 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 16:55:49 »

เป็นไงบ้างครับ ล้อหมุนยัง อายจัง
คืนนี้ประกอบครับ(ผมทำแค่ช่วงกลางคืน)กลางวันไปโรงกลึง
เดี๋ยวจะแจ้งครับ ขอบคุณทุกคนมากนะครับที่เป็นห่วง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
mecivic
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 590



« ตอบ #34 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 18:27:43 »

มารอฟังผล  จุมพิต
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #35 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 19:40:22 »

            งานนี้ถ้าเสื้อโก่งจริงนะครับ งานนี้ผมแนะให้เปลี่ยนเครื่องเลยครับ ถ้าเสื้อบิดตัว(โก่ง)แสดงว่าสาหัสมาก การปาดเสื้อตามความเห็นส่วนตัวของผม ต้องเป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริงๆถึงจะทำกันเพราะการปาดเสื้ออาจจะต้องรองแผ่นเพลท หรือไม่ก็ปะเกนสั่งตัด หรือไม่ก็ต้องปาดหัวลูกสูบ ไม่งั้นมันจะกระแทกกับฝาสูบ ปัญหามันอยู่ที่การปาดผ่านวัสดุสองชนิด(เหล็ก+อลูมิเนี่ยม) น่าจะเป็นเรื่องที่ท้าทายช่างมาก อีกอย่างปลอกสูบฮอนด้ามันเหมือนเอากระบอกไปวางไว้เฉยๆอย่างพวกไลน์เนอร์ แต่ถ้าเสื้อเหล็กล้วนอันนี้พอฟัง
           ตามความเห็นส่วนตัวของผม ผมคิดว่าถ้าทำได้ทำมาก็แค่พอใช้ ที่แน่ๆแรงอัดมากขึ้น ความร้อนมาเยือนแน่ น้ำมันคงต้องใช้อ๊อกเทนสูงขึ้น ถ้าทำแล้วขายก็พอได้ แต่สงสารคนซื้อต่อจังเลย  ครับ
            อย่าเชื่อผมมาก ลองดูก่อน เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวหน้ามาก ช่างก็น่าจะเก่งกว่าสมัยโบราณ ขอให้จบโดยเร็วนะครับ

    แต่ส่วนตัวคิดว่า ถ้าฝาโก่งน่ะปาดได้ ง่าย แต่ช่างที่มีฝีมือทำให้จบน่ะมีน้อย ปลี่ยนฝาน่าจะดีสุด แต่ถ้างบน้อย จะปาดก็ได้ แล้วแต่
แต่เสื้อสูบปาดนะไม่ดีแน่นอน เพราะอย่างพี่ว่า ถ้าถึงขนาดเสื้อไปแล้วนั่นคือนักมาก
    แล้วที่เคยได้ยินมาคือช่างฝีมือที่ปาดเสื้อแล้วจบ ไปเฝ้ายมบาลมดแล้ว ช่างรุ่นใหม่ๆที่ทำแล้วจบหายากมากสำหรับเสื้อ
ของเราคราวที่แล้วต้องเบิกเสื้อใหม่ แต่เห็นราคาแล้วสู้ไม่ไหว เลยประกอบกลับ ขายไปเลย เพราะปาดเสื้อน่ะไม่ควรทำแน่นอนจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #36 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 20:40:03 »

ของผมก็ใสเสื้อและปาดฝามา ก็ใช้งานได้เป็นปี ไม่เห็นมีปัญหา ไม่เห็นต้องปาดลูกสุบอะไรนั้น
อย่ายึดติดกับหลักการมาก ต้องลองปฎิบัติครับ ถึงจะรู้จริง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #37 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 20:58:17 »

เปลี่ยนเครื่องเลยคับ จบง่ายกว่า เอาเฉพาะท่อนเครื่อง
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #38 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2011, 22:14:56 »


            ขอบพระคุณที่ชี้แนะครับ ผมมันคนบ้านนอก ต้องเรียนรู้อะไรอีกมากครับ อีกอย่างตำแหน่งแค่ศิตย์น้องดันสะแร๋นมาเทียบเจ้าสำนัก  ถ้าอย่างนั้นก็ทำตามที่ท่านว่า ครับ อย่ายึดติดให้มาก  ขอถอยกลับบ้านนอกดีกว่า ผมถึงบอกเสมอว่าอย่าเชื่อผมมาก ครับ เอาเป็นว่าไสเลยครับไม่มีปัญหา(เห็นว่างั้น)

            ปล. ผมมองแค่แถบผ้ากันไฟ ที่พันค่อท่อเฮดเดอร์ผมก็พอเดาได้ว่าคนขับ ตีนขนาดไหน งานนี้คงน๊อกคาตีนมาแหง ครับ   ร้องไห้

:-*สถานะที่บ่งชี้เป็นเพียงนามธรรม แต่ที่นำมาเล่าคือประสบการณ์ที่ผ่านมา
ก็นำบอกกล่าวมาเพื่อให้สมาชิกอื่นได้รับทราบ เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา
จะทำตามหรือไม่ทำตามก็ได้ มันเป็นเพียงกระทู้แสดงความคิดเห็น ก็เท่านั้นเอง
และในปัจจุบันเทคโนโลยี และเครื่องมือก็พัฒนาไปมากแล้ว ช่างก็จำเป็นต้องพัฒนาฝีมือตาม
ถ้ามัวแต่ใช้หลักการทำงานแบบเดิมๆก็คงไม่มีใครเข้าร้าน ถ้างั้นรถรุ่นใหม่ๆก็คงมีแต่ศูนย์ที่ซ่อมได้
ซึ่งที่เล่ามาบางครั้งทำแล้วจบ บางครั้งทำแล้วไม่จบ ก็แล้วแต่อาการที่เจอมาว่าหนักขนาดไหน
เหมือนท่านว่าก็มีถมไป จริงไหมครับ จุมพิต ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #39 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 00:58:41 »

แจ้งผลครับ พี่อย่าเพิ่งทะเลาะกันซิ
เริ่มประกอบ3ทุ่มเสร็จเที่ยนคืน สตาร์ทรถติดแล้วแต่ยังไม่ได้วิ่ง ปล่อยเดินเบาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง เสียงเครื่องเงียบเลยครับ น้ำก็ไม่ดันและไม่มีฟองอากาศ แต่ยังมีน้ำซึมอยู่แปปน้ำหลังเครื่องคืนพรุ่งนี้ทำต่อ
มาแจ้งราคาค่าเสียหายกันหน่อย
ปาดฝา                                   300
เจาะคว้านรูน็อต3 ตัว             350
น็อตฝาสูป เกลียว12มิล. 3ตัว  450
สั่งประเก็นตัด  2มิล.               350
ชะเล็คทาประเก็น                   160
โอลิงแปปน้ำ                             50
ซีลราวลิ้น                                150
ประเก็นไอดี+ไอเสีย                150
กาวดำ                                     100
คูลแลน  120+น้ำดื่ม38             158
ค่าบุหรี่นับไม่ถ้วนอยู่ที่ปริมาณความเครียด 5555++ และอย่างอื่นจุกจิกจุกจิก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 สิงหาคม 2011, 01:03:09 โดย Nong-EK » บันทึกการเข้า

Jad-Pai
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามการซ่อมครับ สงสัยงานจะเข้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |