ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 มิถุนายน 2024, 15:46:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหารอบเดินเบาดับวูบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
โพลล์
คำถาม: ปัญหารอบเดินเบาดับวูบ
1   -2 (40%)
2   -3 (60%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 5

ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหารอบเดินเบาดับวูบ  (อ่าน 27065 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010, 23:05:12 »



สมาชิกใหม่ครับ ใช้ตาโต 96 น่าจะมีคนคุยเรื่องรอบเดินเบาแล้วนะครับ แต่ผมหาอ่านไม่เจอ
รถผมติดแก๊ส ใช้ดีมาตลอดได้มีโอกาสล้างลิ้นปีกผีเสื้อเอง ดีครับรอบนิ่งขึ้นเยอะ ผ่านมาประมาณ 3 เดือนรอบตก ไฟ Engine Check สีเหลืองโชว์ เครื่องดับวูบเลยครับ ทั้งรอบเบาของน้ำมันและแก๊ส ให้ช่างเช็คบอกว่า Map Sensor เสีย ก็เลยซื้อเชียงกงมาเปลี่ยน หันไปดูมอเตอร์รอบเดินเบา ก็เหลืองซะดูไม่ค่อยดี เหมือนจะใหม้ๆใช้งานนานมาแล้ว ก็เลยซื้อมาเปลี่ยนเอง 2 ตัว ยังไม่หายเลยครับ

รบกวนสมาชิกท่านใดมีประสบการณ์เรื่อองนี้ ขอคำแนะนำหน่อย ว่าต้องเช็คจุดไหน ปรับปจุดไหนต่อ  ถอดมาล้างเองได้ เปลี่ยนเองคิดว่าคงไม่ยากมากนัก  ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'(
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 10:36:07 »

ของผมก็เคยเป็นครับ ใช้ NGV อาการรอบเดินเบาตกทั้งน้ำมันและแก็ส 1 เกิดจากการตั้งรอบเดินเบาไม่ได้ถ้าตั้งขณะใช้น้ำมัน ต้องตั้งรอบให้สูงกว่า1,500 รอบ และลองเปิดแอร์ ไฟหน้า ดูถ้ารอบตกไม่ต่ำกว่า 1,000 รอบ ก็ O.K แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก็สดูรอบจะตกมาประมาณ 800-400 รอบ อาการไฟ เครื่องโชว์เกิดจากหลายสาเหตุ ของผมเกิดจากปะเก็นฝาสูบขาดน้ำเข้าเครืองเปลี่ยนปะเก็นใหม่อาการดังกล่าวก็หาย เดี๋ยวนี้ไม่เป็นอะไรแล้วครับ ลองทำดูนะครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 12:02:50 »

ตอนเปลี่ยน เซ็นเซอร์ได้ทำการรีเซ็ต ECU ไหมครับ เพราะไฟ เช็คเครื่องติดอาจฟ้องอาการ map censor
ลอง รีเซ็ตแล้วตั้งรอบเดินเบาดูครับ ได้เรื่องยังไง ก็มาบอกกันบ้างครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:04:12 »

ของผมก็เคยเป็นครับ ใช้ NGV อาการรอบเดินเบาตกทั้งน้ำมันและแก็ส 1 เกิดจากการตั้งรอบเดินเบาไม่ได้ถ้าตั้งขณะใช้น้ำมัน ต้องตั้งรอบให้สูงกว่า1,500 รอบ และลองเปิดแอร์ ไฟหน้า ดูถ้ารอบตกไม่ต่ำกว่า 1,000 รอบ ก็ O.K แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก็สดูรอบจะตกมาประมาณ 800-400 รอบ อาการไฟ เครื่องโชว์เกิดจากหลายสาเหตุ ของผมเกิดจากปะเก็นฝาสูบขาดน้ำเข้าเครืองเปลี่ยนปะเก็นใหม่อาการดังกล่าวก็หาย เดี๋ยวนี้ไม่เป็นอะไรแล้วครับ ลองทำดูนะครับ


ผมใช้ LPG ครับ คือมันไม่เคยเป็นนะ เพิ่งมาเป็น ไฟ  Engine Check ครับ ก่อนหน้าที่ขับก็ตอนสาร์ทก็ทำท่าแทบแย่ เพราะรอบมันดูสับสนไปปหมด

ณ ตอนเช้านี้ก็ลองเอาตัว Map Sensor มาเช็ค และถอดโอรึงตรงตัวชัดปีกผีเสื้อ แงะออกมาและช็ตที่โอริงและตามร่องจนใสขาว ใส่ลงไป ทุกครั้งผมจะ Reset ECU ด้วยทุกครั้งครับ ปรากฏว่าตอนนี้ไฟหายแล้วครับ แต่ปัญหาว่ารอบเดินเบายังไม่ดีพอ บางครั้งจอดติดไฟแดงถึงกับเหลือแค่ --100-200 รอบเอง  ไม่แน่ใจว่าวาวล์ยันหรือเปล่าครับ หรือว่าประเก็นฝาสูบอย่างที่ว่า....ยังปวดหัวอยู่ครับ ใครมีความรู้ ข้อเสนอแนะเชิญเลยครับ รอกูรูอยู่ ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:07:51 »

ตอนเปลี่ยน เซ็นเซอร์ได้ทำการรีเซ็ต ECU ไหมครับ เพราะไฟ เช็คเครื่องติดอาจฟ้องอาการ map censor
ลอง รีเซ็ตแล้วตั้งรอบเดินเบาดูครับ ได้เรื่องยังไง ก็มาบอกกันบ้างครับ  อายจัง


ตอนเปลี่ยน เซ็นเซอร์ได้ทำการรีเซ็ต ECU  ครับ จากตอบกระทู้ข้างบน หายแล้วครับไฟที่โชว์ แต่รอบเดินเบายังไม่นิ่ง  ผมกำลังสงสัยว่าวาวล์จะยันหรือเปล่า หรือต้องปรับจูน แก๊สไปด้วย แก๊สนี้ไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่ อาศัยอ่านเอาและลองปรับเรื่อยๆ

ขอความรู้ต่อครับ  สงสัยถ้าไม่ดีต้องหาเชียงกงมือ 2 ทั้งชุดมาใส่ใหม่น่าจะดี เพราะล้างเองทำเป็น ของเดิมๆสภาพไม่สวย เท่าไหร่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:13:26 »


Map Sensor ตัวนี้ครับที่ผมเอามาขัดตามรู และร่องตามโอริง ใส่กลับเขาไปไฟที่โชว์ มันหายเฉยเลย

เอ้อลืมบอกครับ ไปซื้อเชียงกงมาเปลี่ยน ซื้อมาพร้อมกับ มอเตอร์รอบเดินเบาเลย 800 บาท


* Honda MAP Sensor.jpg (67.19 KB, 640x480 - ดู 13738 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,055


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:47:30 »

อาการของปะเก็นรั่วสามารถเช็คได้ครับ ลองเปิดดูที่หม้อน้ำถ้ามีคราบน้ำมันปนมาด้วยก็มีความเสี่ยงสูงครับ  และลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องดูถ้ามีน้ำฟุ้งขึ้นมาก็มีสิทธิ์ครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2010, 22:35:28 »

อาการของปะเก็นรั่วสามารถเช็คได้ครับ ลองเปิดดูที่หม้อน้ำถ้ามีคราบน้ำมันปนมาด้วยก็มีความเสี่ยงสูงครับ  และลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ทเครื่องดูถ้ามีน้ำฟุ้งขึ้นมาก็มีสิทธิ์ครับ

ขอบคุณครับผมจะลองตรวจสอบดู  เย็นนี้ก็ด้วยความรำคาญ ก็ลงมือปรับจูนแก๊สด้วยตัวเองครับ ดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ว่า เวลาจอดติดไฟแดงก็ยังมีรอบสูงขึ้นมันเหมือนคันเร่งค้างหรือรอบเดินเบาไม่สัมพันธ์กัน เป็นที่แก๊สครับ

ขอคำแนะนำเพิ่มหน่อยครับวิธีการปรับจูนแก๊ส กับน้ำมันจากผู้มีประสบการณ์เริ่มไงดี เพราะตอนลองปรับก็รู้นะครับว่าปรับปุ่มไหน อาศัยลองขับด้วย ถ้ารอบมันสูงไปห็มาปรับลดลงพร้อมคลายน๊อตคันเร่งด้วยให้มันพอดีกัน  ขอความรู้หน่อยครับ


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010, 08:07:05 »

เป็นเฉพาะแก๊สหรือเปล่าครับ   ลองวิ่งน้ำมันดู

อันนี้ ลอง เข้าไปดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53632.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,19730.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กุมภาพันธ์ 2010, 08:10:42 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010, 09:07:03 »

เป็นเฉพาะแก๊สหรือเปล่าครับ   ลองวิ่งน้ำมันดู

อันนี้ ลอง เข้าไปดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53632.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,19730.0.html


ขอบคุณครับ งสัยต้องหาต้นตอมันให้ได้ เรื่องการปรับจูนแก๊ส และรายละเอียดนั้นต้องให้ช่างผุ้ชำนาญทำแล้ว

เช้านี้เมื่อกี่นี้เองนะครับ หลังจากวันก่อน ไฟเครื่องยนต์โชว์หายไปทำให้รอบกลับมาเป็นปรกติเกือบ 100 เปอร์เซ็น มีอาการพอสังเกตุได้ คือ รอบนำมันเดินเบาได้ที่ 900- 1000 แต่จะมีอาการกระตุกเล็กน้อยในรอบ  ท่อไอเสียมีควันดำเล้กน้อย ซึ่งก็สามารถขับได้ตามปรกติ แต่รู้สึกเท้าไม่ค่อยคุ้นกับขับด้วยนำมันเท่าไหร่ พอได้ซักระยะหนึ่งก็เปลี่ยนเป็นแก๊ส ก็ผ่านมาด้วยดีครับ   ขับมาเรื่อยๆมาใกล้ถึงจัดหมาย เอ้าไฟเหลืองโชว์ขึ้นมาทันที รอบที่เคยนึ่งๆอยู่ก็มาเลยครับ 2500-3000 รอบ งานเข้าเลยเข้าเกียรต้องคอยแตะเบรคไว้ ปวดหัวเลยครับ  Map Sensor   มอเตอร์รอบเบาเปลี่ยนแล้ว ยังเหลือตัว TPS นี้แหละที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ตอนจอดรถได้ที่แล้ว ดับเครื่อง   ลองถอดแบตออก แล้ว และแกะ Map มาขัดดูและใส่เข้าใหม่ ใส่ขั้วแบตกลับ  สตาร์ทก็ไฟไม่โชว์   อันนี้สันนิฐานได้ไหมครับว่า น่าจะมีรั่วในชุดปีฝีเสื้อ หรือท่อต่างๆ เพราะ มันไม่ค่อยปรกติเลย   .....ปัญหารอบเดินเบานี้สร้างความหนักใจให้พวก DIY อย่างเรากันจริงๆๆ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

เอาภาพมาให้ดูครับ สภาพก่อหน้ามา 3-4 เดือนที่เคยล้างมา ตัวเรือนมีกระตัน สนิมเยอะมาก ผมล้างและก็ขัดใหญ่เลย หน้าตาดีขึ้นกว่าเดิม  แต่รอบมีปัญหามาอย่างที่ Post ถมไว้ครับ  ....จหาซื้อเชียงกงทั้งชุดมาเปลี่ยนเลยจะหายไหมครับ


* 1.jpg (107.82 KB, 560x480 - ดู 12875 ครั้ง.)

* 2.jpg (130.27 KB, 560x420 - ดู 11877 ครั้ง.)

* 3.jpg (103.94 KB, 560x480 - ดู 12626 ครั้ง.)

* 4.jpg (110.67 KB, 560x420 - ดู 13651 ครั้ง.)

* 5.jpg (107.3 KB, 560x420 - ดู 14144 ครั้ง.)

* 6.jpg (107.94 KB, 560x420 - ดู 12250 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jj26621
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 09:13:00 »

เมื่อวานผมก็ถอดล้างเองครับรีเซ็ต ecu ทำยังไงครับ
บันทึกการเข้า
ka-thi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2010, 10:43:52 »

ดึง ฟิวส์  Back UP 7.5 A ใน กล่องฟิวส์ ออก  ประมาณ 1 นาที ครับ



บันทึกการเข้า

...                                        ...                                                          ...
    ...                                ...     ...                                                ...
        ...   TEC  นะ จ้ะ   ...             ...   EK 99   FERIO Vi RS  ... 
               
                                 บุญแล้วทูลหัวมัผัวขับ EK
jj26621
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2010, 09:57:01 »

ในห้องโดยสารหรืข้างแบตตารี่ครับฟิวที่ว่า
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010, 12:44:31 »

ในห้องโดยสารหรืข้างแบตตารี่ครับฟิวที่ว่า
ตัวที่สอง นับจากแบตเข้าหาตัว

       ผม Reset วิธีนี้ครับ
  ติดเครื่องยนต์จนร้อน(รอพัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 รอบ)
  ดับเครื่องยนต์
  ถอดปลั๊ก IACV (มอเตอร์เดินเบา)
  ติดเครื่องยนต์ ไฟรูปเครื่องยนต์ติด
  รอรอบนิ่ง  แล้วขันสกรูปากแบนให้ได้ 850 รอบ
  เปิดไฟต่ำ - สูง และรอพัดลมไฟฟ้าทำงาน สังเกตุรอบเป็นระยะ
  ดับเครื่องยนต์
  ถอดฟิวส์ 7.5 Amp ในกล่องฟิวส์ในห้องเครื่อง (ตัวที่ 2 แถวในสุดนับจากด้านใน) ทิ้งไว้ประมาณ 20 วินาที
  เสียบปลั๊ก IACV  ใส่ฟิวส์ 7.5 Amp เข้าที่เดิม
  เปิดกุญแจไปตำแหน่ง ON (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง) รอไฟรูปเครื่องยนต์ดับ
  กดคันเร่งลงให้สุด แล้วปล่อย
  กดเบรคลงให้สุด แล้วปล่อย
  ปิดกุญแจ OFF ทิ้งไว้ 20 วินาที
  สตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้ง  แล้วลองเปิดไฟสูง เปิดแอร์ ในสถานะโอเวอร์โหลดดูครับ
รอบเครื่องตกได้นิดหน่อย
บันทึกการเข้า

jj26621
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 21:30:56 »

ขอบคุณมากครับเดี๋ยวจะลองดูครับ
คือว่าไขสกรูตรงไหนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010, 23:15:44 »


ขออภัย Post คำถามไว้แล้วก็หายไปเลยไม่ค่อยมีเวลา หลังจากที่ DIY เรื่องปัญหารอบเดินเบาดัวูบตามที่ตั้งไว้
ด้วยความเป็นมือใหม่ ก็เลยต้องไปให้ช่างแก้ไขให้ ผลก็ปรากฏว่า รอบเดินเบาก็แก้ไขปัญหาได้ 80 % เนื่องจากตอนที่ DIY
เองด้วยความรู้ไม่เท่าถึง ใช้ประเก็นหลอดยางด้วยความที่อยากให้ชุดเลือนลิ้นไม่มีรอยดรั้วของอากาศ ใส่ไปเยอะหน่อย ตอนต่อเข้า
กลับที่เดินตัว ซิลิโคนที่ใช้เป็นประเก็นมันทะลักออกไปที่รู ควบคุมของ MAP SENSOR ต่างๆ ก็งานเข้าเลย ดับวูบ ตอนนี้ก็หายแล้ว คือไม่ดับวูบแล้ว ก็กี่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ้น มีนรอบตกอยู่ ขับได้นะครับ แค่รำคาญเท่านั้นเอง

และขอบคุณทุกท่านที่ Post ความรู้ไว้ครับ เอาข้อมูลมาแชร์กันเยอะๆครับ เก็บไว้เป็ยนข้อมูลอัฟเดตให้ชาว :::CIVIC CLUB THAILAND:::    ไว้เป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2010, 10:33:49 »

ขอบคุณมากครับเดี๋ยวจะลองดูครับ
คือว่าไขสกรูตรงไหนอ่ะครับ

เกียร์ออโต้


* 1.jpg (102.16 KB, 560x480 - ดู 15355 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

jj26621
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2010, 15:24:52 »

ขอบคุณมากครับลองดูแล้วครับ
รถผมเกียร์ M/T ครับ
บันทึกการเข้า
jocole2009
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58

รถเอาไว้จ่ายตลาด


« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2010, 23:48:49 »

ในรูปปีกผีเสื้อ ของผมเน่ากว่าในรูปอีก พอล้างแล้วหายสนิท
บันทึกการเข้า
SUASAMING
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010, 14:17:27 »

 ของผมก็มีปัญหารอบเดินเบาเหมือนกัน รถผมเป็นตัว 97 เกียร์ธรรมดา ได้ความรู้จาก web นี้แหละครับ เอาไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 150 บาท อาการดีขึ้นเลยครับตอนนี้ขับเป็นปกติแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ae_ek96
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 17:43:20 »

Map Sensor ตัวนี้ครับที่ผมเอามาขัดตามรู และร่องตามโอริง ใส่กลับเขาไปไฟที่โชว์ มันหายเฉยเลย

เอ้อลืมบอกครับ ไปซื้อเชียงกงมาเปลี่ยน ซื้อมาพร้อมกับ มอเตอร์รอบเดินเบาเลย 800 บาท


รบกวนหน่อยครับไม่ทราบว่าซื้อที่เชียงกงไหน มีเบอร์โทรไหมครับ พอดีต้องการหาของอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
meesak
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 21:51:36 »

ของผมก็มีปัญหารอบเดินเบาเหมือนกัน รถผมเป็นตัว 97 เกียร์ธรรมดา ได้ความรู้จาก web นี้แหละครับ เอาไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 150 บาท อาการดีขึ้นเลยครับตอนนี้ขับเป็นปกติแล้วครับ

ล้างที่ไหนครับทำไมถูกจังครับ บอกหน่อยซิครับจะได้ไปล้างมั้งครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปัญหารอบเดินเบาดับวูบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |