ขอถามหน่อยคับ
คือตอนนี้อาการแอร์รถผมรู้สึกว่าแย่หมดเงินไปก็เป็นครึ่งหมื่นไปแล้ว
อาการตอนนี้คือเปิดไปได้สักพักแล้วมีเสียงแตรลมออกที่ตู้ถามช่างที่ซ่อมให้บอกความดันมันระบายออกเพราะเหมือนว่าแผงคอยล์ร้อนมันระบายไม่ทันเวลาเปิดขี่ไปได้สักพักนึงมันก็จะมีเสียงอย่างที่บอกเวลาขับกลางวันไม่มีความเย็นเลยเปิดแปปเด่วก็มีเสียงเนื่องจากอากาศร้อนด้วยแต่วิ่งกลางคืนเย็นดีคับแต่เรื่องแรงดันก็เหมือนเดิม ช่างเค้าเลยแนะนำให้ติดพัดลมหน้าแผงอีกตัวเพื่อช่วยให้ลดแรงดันที่เกิด(ช่างบอก) ส่วนผมเองเลยกลับมาคิดทบทวนดูเห็นมีหลายคนที่ขับEG3doorเหมือนผมเค้าใช้แผงแอร์ของDC2เลยว่าจะใส่บ้างคิดว่ามันจะช่วยระบายได้ดีกว่าแผงเก่าๆของเราแล้วอีกอย่างราคาพัดลมที่จะติดเพิ่มเท่าๆกับแผงแอร์ยาวเลย แต่อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยคับว่าที่ผมจะทำคิดถูกมั้ยแล้วการใส่แผงแอร์ยาวแทนอันแล้วหรือแผงเก่าติดพัดลมเพิ่ม
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าคับ
ต้องถามใจตัวเองก่อนนะครับว่า....อยากอนุรักษ์รถเดิมๆใหม ถ้าไม่ก็จับยัดแผงยาวครับ แต่....แผงยาวเลือกให้ถูกนะ มันมี 2 รุ่นหลักๆ คือ เซอเพนทาย กับ พาลาเลต ผมเลือกพาลาเลต แพงกว่า แต่ระบายดีกว่า ...จริงๆแล้วแผงเดิมมันก็พอ( แผงเดิมโรงงาน) เพราะมันเทียบการระบายใด้เท่ากับแผงยาวเต็มหน้าเลย ของเดิมเป็น พาลาเลต แต่ก็นะของแท้คงไม่ไหว ของเทียบก็ด่อยลง ทางเลือกที่จบแต่เจ็บนิดๆคือเปลี่ยนแผงใหญ่ยาว จะ DC2 CITY CRV หรือ แผงตลาดสำหรับแปลงใส่ ก็ตามงบ....ถ้าใด้ช่างแปลงใส่ที่ชำนาน บอกเลยว่า จบ ครับ
พัดลมแอร์ทำงานตัวเดียว แรงดัน hi (แดง) จะอยู่ 200 ตาแมวใส เมื่อพัดลมหม้อน้ำทำงาน แรงดัน hi จะลดลง เซ็นเซอร์ไม่ใด้โม หลบ หลอก ตัด 5.5 องศา ที่อากาศข้างนอก 35 องศา