ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 พฤษภาคม 2025, 11:31:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ  (อ่าน 7759 ครั้ง)
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 09:51:28 »



อาการคือ น้ำยาขาด ครัชจับไม่ค่อยติด จับปล่อยจับปล่อยประมาณ 4 ครั้งถึงจะติด
และรอบสวิงเวลาครัชพยายามจับ  อันนี้เกี่ยวกับทำให้กินแก๊สเพิ่มหรือป่าว? จากเดิมประมาณ 1.50 บาท กลายเป็น 2 บาทละ
ไปจูนแก๊สมาช่างให้ดูกราฟ เส้นแก๊สเกือบๆ ทับเส้นน้ำมัน

เลยไปร้านแอร์ ว่าจะเติมน้ำยาเพิ่ม
แต่พอช่างเอาเกจ์มาวัดแล้วบอกว่า แรงดันในระบบสูงมาก
เติมไม่ได้ วันหลังว่างค่อยมาไล่ระบบและแว๊กซ์น้ำยาใหม่
เลยอยากรู้ว่าทำไมแรงดันมันสูง และเกิดจากอะไรมีวิธีแก้ยังไงมั่ง
เครื่อง B20 วางมาประมาณปลายปีที่แล้ว ก่อนหน้าปกติดีครับ พึ่งเป็นมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้

บันทึกการเข้า

TwT
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:16:35 »

ลองอ่านอันนี้ดูครับ อาการ คล้ายๆกัน ครัชจับแบบกระเด้ง แต่ ถ้าแรงดันในระบบสูง ก็ต้องดูว่า ทำอะไรไปบ้างแล้ว  อายจัง อายจัง

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5800.html
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:18:05 »

ลองอ่านอันนี้ดูครับ อาการ คล้ายๆกัน ครัชจับแบบกระเด้ง แต่ ถ้าแรงดันในระบบสูง ก็ต้องดูว่า ทำอะไรไปบ้างแล้ว  อายจัง อายจัง

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,169234.5800.html
ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พอดีไปหาช่างตอนใกล้ปิดร้านครับ
บันทึกการเข้า

TwT
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:45:13 »

ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไรเลยครับ พอดีไปหาช่างตอนใกล้ปิดร้านครับ

แรงดันด้าน หลัง คอมแอร์สูง เป็นไปได้ 2 กรณี คือ ไดเออร์แอร์ตัน ทำให้แรงดันสูง Pressure switch ทำงาน ตัด/ต่อ ตามแรงดันที่กระเพื่อม และ วาล์วฉีดน้ำยาแอร์ตัน ก็จะเกิดอาการเดียวกันครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:48:08 »

แรงดันด้าน หลัง คอมแอร์สูง เป็นไปได้ 2 กรณี คือ ไดเออร์แอร์ตัน ทำให้แรงดันสูง Pressure switch ทำงาน ตัด/ต่อ ตามแรงดันที่กระเพื่อม และ วาล์วฉีดน้ำยาแอร์ตัน ก็จะเกิดอาการเดียวกันครับ  จุมพิต
ปกติแรงดันมันเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

TwT
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:54:37 »

ปกติแรงดันมันเท่าไหร่ครับ

ขณะรอบเดินเบา 800 RPM

แรงดันด้าน สูง ไม่ควรเกิน 250 PSI
แรงดันด้าน ต่ำ ไม่ควรเกิน 50 PSI

ที่เหลือ รายละเอียด ลองอ่านตาม ลิ้งที่ให้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2014, 10:56:54 โดย hs2cbp » บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 10:57:57 »

ขณะรอบเดินเบา 800 RPM

แรงดันด้าน สูง ไม่ควรเกิน 250 PSI
แรงดันด้าน ต่ำ ไม่ควรเกิน 50 PSI

ที่เหลือ รายละเอียด ลองอ่านตาม ลิ้งที่ให้ครับ

ขอบคุณครับ กาลังอ่านอยู่ครับ แต่ยาว หลายหน้าจัง อายจัง อายจัง อายจัง
แรงดันด้านสูงผม 300 กว่าอะครับ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

TwT
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 11:03:10 »

ขอบคุณครับ กาลังอ่านอยู่ครับ แต่ยาว หลายหน้าจัง อายจัง อายจัง อายจัง
แรงดันด้านสูงผม 300 กว่าอะครับ  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้  

เลือกๆอ่านครับ มันมีความรู้ ผสม อยู่ในนั้นเยอะ เรื่อง แอร์เยอะ  เรื่องเครื่องบ้าง เรื่อง DIY บ้าง แต่หลักๆ คือแอร์ครับ  ตกใจ ตกใจ

แต่อาการท่าน คล้ายๆ ท่าน tan2life ที่ผมดูให้ และพี่กันต์ช่วยแก้ไขให้ครับ
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 11:04:59 »

เลือกๆอ่านครับ มันมีความรู้ ผสม อยู่ในนั้นเยอะ เรื่อง แอร์เยอะ  เรื่องเครื่องบ้าง เรื่อง DIY บ้าง แต่หลักๆ คือแอร์ครับ  ตกใจ ตกใจ

แต่อาการท่าน คล้ายๆ ท่าน tan2life ที่ผมดูให้ และพี่กันต์ช่วยแก้ไขให้ครับ
ขอบคุณครับ อ่านแล้วจะลองไล่เช็คดูก่อนไปหาช่างครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 13:35:10 »

แรงดันสูง ดูแผงคอยด์ร้อนสกปรกไหม ตันไหม พัดลมทำงานดีอยู่ไหม ถ้าเอาน้ำราดที่แผงแล้วความดันลดลงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ดี ทำความสะอาดแผงด้วย และอีกอย่างต้องดูทั้งสองด้าน ไฮ และ โล ไฮสูง โล ต่ำ แสดงว่าระบบน่าจะตัน อาจที่ดรายเออร์ หรือวาล์วที่คอยด์เย็น ไปดูตามนั้น
บันทึกการเข้า
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 13:36:20 »

แรงดันสูง ดูแผงคอยด์ร้อนสกปรกไหม ตันไหม พัดลมทำงานดีอยู่ไหม ถ้าเอาน้ำราดที่แผงแล้วความดันลดลงแสดงว่าระบายความร้อนไม่ดี ทำความสะอาดแผงด้วย และอีกอย่างต้องดูทั้งสองด้าน ไฮ และ โล ไฮสูง โล ต่ำ แสดงว่าระบบน่าจะตัน อาจที่ดรายเออร์ หรือวาล์วที่คอยด์เย็น ไปดูตามนั้น
ขอบคุณครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2014, 10:50:38 »

ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม
จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที
สิ่งที่ทำก่อนหน้า
1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว
2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน

ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป
แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ
แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น
และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย

อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ
รบกวนด้วยครับ



บันทึกการเข้า

TwT
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2014, 22:46:51 »

ลองจูนแก๊สใหม่ด้วยนะครับท่าน เอาใหม่อีกที ตั้งรอบให้มันสูงขึ้นอีกครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 07:30:29 »

ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม
จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที
สิ่งที่ทำก่อนหน้า
1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว
2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน

ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป
แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ
แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น
และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย

อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ
รบกวนด้วยครับ






เอาเรื่องแอร์ก่อน....

เปลี่ยนไดเออร์  เปลี่ยนพัดลม พร้อมกับล้างระบบ ไม่รู้ล้างระบบด้วนในด้วยหรือเปล่าถ้าล้างแล้ว
ผมอยากให้ดูเทอร์โมสตัสใหม่ อาการนี้สร้างปัญหาให้คนใช้รถมาหลายคันหละ รวมทั้งผม
ทำไปทั้งระบบ มันอยู่กับปัญหาตัวนี้นี้เอง ลองดูนะครับ  ไม่ต้องปล่อยน้ำยา หามือสองของแท้
หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานก็เอาของแท้ใหม่เลย...ของใหม่เทียมไม่ต่อยดีน่ะ อายุสั้น บางที่เอามสใช้
สักพักเกิดเหตุเลย ตัดๆ ต่อๆเหมือนเจ้าเข้า... เอาแค่นี้ก่อน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 08:19:27 »


เอาเรื่องแอร์ก่อน....

เปลี่ยนไดเออร์  เปลี่ยนพัดลม พร้อมกับล้างระบบ ไม่รู้ล้างระบบด้วนในด้วยหรือเปล่าถ้าล้างแล้ว
ผมอยากให้ดูเทอร์โมสตัสใหม่ อาการนี้สร้างปัญหาให้คนใช้รถมาหลายคันหละ รวมทั้งผม
ทำไปทั้งระบบ มันอยู่กับปัญหาตัวนี้นี้เอง ลองดูนะครับ  ไม่ต้องปล่อยน้ำยา หามือสองของแท้
หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานก็เอาของแท้ใหม่เลย...ของใหม่เทียมไม่ต่อยดีน่ะ อายุสั้น บางที่เอามสใช้
สักพักเกิดเหตุเลย ตัดๆ ต่อๆเหมือนเจ้าเข้า... เอาแค่นี้ก่อน
เทอร์โมฯ คือหางหนูหรือป่าวครับ ถ้าหางหนูไม่ได้เปลี่ยนครับ
เพราะเคยเปลี่ยนมาปามาณปีกว่าๆ ครับ
เปลี่ยนหางหนูไม่ต้องปล่อยน้ำยารื้อตู้ออกมาได้ใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

TwT
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:43:08 »

ผมขอเรียกว่า เทอร์โมสตัส ตามที่เขาเรียกกันแล้วกันครับ ผมจะได้ไม่งงด้วย
มันจะมาเป็นชุด กล่อง+หางหนูด้วย ปรกติถ้าจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย
แต่เราอยากประหยัด ไม่ต้องถอดตู้ปล่อยน้ำยาออก เพราะ หาหนูมันอยู่ข้างใน
ลองพยายามอยู่แล้วลำบาก ไม่ได้ครับ


* 20140524_124940(0).jpg (119.93 KB, 600x450 - ดู 429 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:44:33 »

วิธีการ บัดกรีสายที่ตัวกล่องออก 2 เส้น เอาเฉพาะกล่องออก บัดกรีกล่องใหม่
หางหนูในตู้ใช้เส้นเดิมครับ


* thermostat 2.jpg (103.83 KB, 1019x1137 - ดู 431 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:05 »

เอาของแท้นะครับ ลองสังเกตุดูผมเขียนไว้คร่าวๆ


* IMG_0988.jpg (85.19 KB, 600x450 - ดู 430 ครั้ง.)

* _1_~2.JPG (137.49 KB, 580x643 - ดู 436 ครั้ง.)

* thermostat 1.jpg (136.33 KB, 680x757 - ดู 437 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:20 »

วิธีการ บัดกรีสายที่ตัวกล่องออก 2 เส้น เอาเฉพาะกล่องออก บัดกรีกล่องใหม่
หางหนูในตู้ใช้เส้นเดิมครับ

ของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวไงจะให้ร้านแอร์ลองดูครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

TwT
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:49:30 »

ลองดูน่ะ ไม่ลองไม่รู้ครับ เพราะ ที่บอกมาอาการใกล้เคียงกับคนเคยเป็น แก้แล้วหาย ....ขอให้โชคดีเอามารายงานเพื่อนๆ
เป็นวิทยาทานด้วยครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:54:11 »

ของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวไงจะให้ร้านแอร์ลองดูครับ
ขอบคุณมากครับ

ประมาณ 1350 บาทน่ะ ลองโทรถามศูนย์ดูครับ ผมไม่แน่ใจราคาเป๊ะๆ เพื่อนๆพอมีใครทราบบ้าง
หรือถ้ามีใครพอให้ยืมหรือมีขายแท้มือสองได้ หาซื้อมา ลดต้นทุนไป  การทำลองในครั้งนี้(สมมุติ) ถ้าไม่ใช่
จะได้ไม่เป็นการลงทุนที่สูงมากไป  ต้องลองน่ะ เพราะ ผมอ่านแค่ข้อมูลที่ท่านให้มา ไม่เห็นของจริง ท่านบอกมาก
ผมก็จะวิเหคราะห์ตามข้อมูลที่ให้มาได้เท่านั้น ไม่เห็นของจริง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:54:34 »

ลองดูน่ะ ไม่ลองไม่รู้ครับ เพราะ ที่บอกมาอาการใกล้เคียงกับคนเคยเป็น แก้แล้วหาย ....ขอให้โชคดีเอามารายงานเพื่อนๆ
เป็นวิทยาทานด้วยครับ

ขอบคุณครับ ถ้าไงเดี๋ยวว่างจะไปให้ร้านแอร์ลองทำให้ครับ
ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยต้องทนใช้ไปก่อนครับ
ถ้าทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

TwT
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 11:37:14 »

ไอ้กล่องนี้ปลายสายจะเป็นตัววัดอุณหภูมิ ถ้าจะให้ดีก็ควรรื้อเปลี่ยนดีกว่าครับ ท่านจะไปตัดกล่องแล้วเอาปลายสายของเก่าผมว่าไม่น่าจะดีนะ ไหนๆก็ได้ตัวใหม่มาแล้วก็ให้มันใหม่หมดทั้งตัวไม่ดีรึ ถ้าไม่ร์้อตู้ออกมาผมก็ยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนตัวนี้ยังไงนะ
บันทึกการเข้า
tleviewmai
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304


« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2014, 18:40:35 »

ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม
จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที
สิ่งที่ทำก่อนหน้า
1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว
2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน

ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป
แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ
แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น
และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย

อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ
รบกวนด้วยครับ




อาการเดียวกับรถผมเลยครับ ยังแก้ไม่หายเหมือนกัน
เปลี่ยนไดเออร์ ล้างระบบ เติมน้ำยา พัดลมแผงคอล์ยร้อน ตอนนี้เปลี่ยนคอม แล้วด้วย
สุดม้ายช่างบอกว่าให้ตั้งรอบเครื่องใหม่
ยังไม่ได้ลองเลยครับ
ขอติดตามข้อมูลด้วยคนนะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #24 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2014, 19:05:57 »

ขอบคุณครับ ถ้าไงเดี๋ยวว่างจะไปให้ร้านแอร์ลองทำให้ครับ
ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยต้องทนใช้ไปก่อนครับ
ถ้าทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ลองเปลี่ยนหรือยังครับ เอามารายงานด้วย ถ้าไม่หายจะไปเรื่องอื่นต่อครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
tey1973
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



« ตอบ #25 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 08:54:41 »

ลองเปลี่ยนหรือยังครับ เอามารายงานด้วย ถ้าไม่หายจะไปเรื่องอื่นต่อครับ
ยังไม่มีเวลาเอาไปทำเลยครับ ใช้รถตลอดเลยครับ ก็เลยต้องทนๆ ใช้ไปก่อน
อีกอย่างปลายเดือนแว้วกะตังค์หมดต้องรอกะตังค์กะเวลาครับ

ถ้าไงไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับผม
 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

TwT
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 14:32:40 »

ยังไม่มีเวลาเอาไปทำเลยครับ ใช้รถตลอดเลยครับ ก็เลยต้องทนๆ ใช้ไปก่อน
อีกอย่างปลายเดือนแว้วกะตังค์หมดต้องรอกะตังค์กะเวลาครับ

ถ้าไงไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับผม
 อายจัง อายจัง อายจัง


 จุมพิต จุมพิต OK Krap
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 17:08:07 »

ขอเล่าเรื่องล้างแอร์ให้อาจารย์กันต์ และแชร์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องแอร์ด้วยครับ
แอร์ผมไม่สู้แดด..เปลี่ยนเครื่องเป็นบี20มาแล้ว
เปลี่ยนคอล์ยเย็นของคุณP มาแล้วปีนึง
แรกๆก็เย็นดีครับ
มาหน้าร้อนปีนี้ไม่สู้แดด เลยต้องหาจำเลย
ก็สั่งแผงคอล์ยร้อนพร้อมพัดลมมาจากสมาชิกคุณbeer4353 ราคาพันเดียว
คุณภาพ OK เลยครับ ยี่ห้อ Showa (Thailand) แต่ส่งกลับมาให้คนไทยใช้ต่อ
เอาไปจ้างร้านล้างแอร์ทั้งระบบ ใช้น้ำยา F11 คิดสองพันแน่ะ..
พร้อมเปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนให้ด้วย
ตอนเติมน้ำยาแอร์ช่างเติมให้ความดันด้าน Low 25 เองครับ
เพราะถ้ามากกว่านี้ คอมแอร์จะตัดปล่อยตัดปล่อย
ช่างบอกว่าฮอนด้าเติมแค่นี้พอครับ ถ้าเกินนี้ความดันจะสูงเกินไป
รอบเครื่องก็ตก เดินเบาครัทซ์คอมจะไม่จับ และจะไม่เย็น
ทำเสร็จแล้วผมก็ว่าเย็นใช้ได้ทีเดียว เครื่องก็ไม่สวิง
อีกเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจากการระบายความร้อนไม่ทัน
เพราะครีบแผงล้มเยอะ พัดลมก็แรงสู้ของเปลี่ยนใหม่ไม่ได้

บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 18:34:14 »

ขอเล่าเรื่องล้างแอร์ให้อาจารย์กันต์ และแชร์ให้เพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องแอร์ด้วยครับ
แอร์ผมไม่สู้แดด..เปลี่ยนเครื่องเป็นบี20มาแล้ว
เปลี่ยนคอล์ยเย็นของคุณP มาแล้วปีนึง
แรกๆก็เย็นดีครับ
มาหน้าร้อนปีนี้ไม่สู้แดด เลยต้องหาจำเลย
ก็สั่งแผงคอล์ยร้อนพร้อมพัดลมมาจากสมาชิกคุณbeer4353 ราคาพันเดียว
คุณภาพ OK เลยครับ ยี่ห้อ Showa (Thailand) แต่ส่งกลับมาให้คนไทยใช้ต่อ
เอาไปจ้างร้านล้างแอร์ทั้งระบบ ใช้น้ำยา F11 คิดสองพันแน่ะ..
พร้อมเปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนให้ด้วย
ตอนเติมน้ำยาแอร์ช่างเติมให้ความดันด้าน Low 25 เองครับ
เพราะถ้ามากกว่านี้ คอมแอร์จะตัดปล่อยตัดปล่อย
ช่างบอกว่าฮอนด้าเติมแค่นี้พอครับ ถ้าเกินนี้ความดันจะสูงเกินไป
รอบเครื่องก็ตก เดินเบาครัทซ์คอมจะไม่จับ และจะไม่เย็น
ทำเสร็จแล้วผมก็ว่าเย็นใช้ได้ทีเดียว เครื่องก็ไม่สวิง
อีกเหตุหนึ่งก็น่าจะมาจากการระบายความร้อนไม่ทัน
เพราะครีบแผงล้มเยอะ พัดลมก็แรงสู้ของเปลี่ยนใหม่ไม่ได้


เหตุแบบนี้เคยเจอครับเอารถให้เขาอัดน้ำยาแบบอัดเต็มๆสุดๆ ก่อนเติมมันก็ยังเย็นแต่ไม่ฉ่ำหวังดีอยากให้เย็นมากๆเข้าร้านแอร์สั่งช่างเติมน้ำยาแอร์ครับพร้อมกับสั่งช่างอัดแบบสุดๆเลย ผลปรากฏเมื่อนำรถมาใช้งานอ้าวความเย็นหายไปไหนหว่าสู่แดดไม่ไหวก่อนเติมยังเย็นกว่าขับรถกลับไปหาช่างแอร์บอกช่างก่อนเติมมันยังเย็นหลังเติมความเย็นมันไปไหนช่างก็มาเช็ครั่วเช็คให้ใหม่ไม่รั่วน้ำยาไม่ขาดปกตินี่ครับช่างบอกช่างบอกวันนี้อากาศร้อนจัดสงสัยมันสู้ความร้อนไม่ไหวมั้งเลยเอาสายยางมาฉีดน้ำใส่แผงแอร์แล้วรอซักครู่ช่างบอกเออมันเย็นแล้วละลองเอาไปใช้ดูก่อนก็แล้วกัน เราขับออกมาได้สักครู่เจอรถติดเจอแดดความเย็นหายอีกแล้วแต่ไม่มีเวลาไปร้านแอร์เพราะเราต้องเข้าสำนักงานก็เลยพิมพ์ข้อมูลจากท่านกูเกิ้ลเลยทราบสาเหตุมาจากเราอัดหรือเติมน้ำยาแอร์มากเกินไปมันโอเวอร์โหลด เช้ารุ่งขึ้นเลยขับรถไปร้านแอร์บอกว่ารถรุ่นนี้ต้องเติมน้ำยาแอร์ห้ามเกินความดันมาตรฐาน(ตอนนั้นใช้รถเปอร์โยต์ 405)เลยเอามาเล่าแบบขำๆไปโทษช่างก็ไม่ได้เพราะสั่งให้เขาเติมเอง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014, 13:10:46 »

เกินไปมากก็ไม่เย็นครับ และแต่ละคันเติมเท่ากันก็ไม่ได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามเรื่องแอร์อีกเสียงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |