tey1973
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302

|
 |
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2014, 09:51:28 » |
|
อาการคือ น้ำยาขาด ครัชจับไม่ค่อยติด จับปล่อยจับปล่อยประมาณ 4 ครั้งถึงจะติด และ รอบสวิงเวลาครัชพยายามจับ อันนี้เกี่ยวกับทำให้กินแก๊สเพิ่มหรือป่าว? จากเดิมประมาณ 1.50 บาท กลายเป็น 2 บาทละ ไปจูนแก๊สมาช่างให้ดูกราฟ เส้นแก๊สเกือบๆ ทับเส้นน้ำมัน เลยไปร้านแอร์ ว่าจะเติมน้ำยาเพิ่ม แต่พอช่างเอาเกจ์มาวัดแล้วบอกว่า แรงดันในระบบสูงมาก เติมไม่ได้ วันหลังว่างค่อยมาไล่ระบบและแว๊กซ์น้ำยาใหม่ เลยอยากรู้ว่าทำไมแรงดันมันสูง และเกิดจากอะไรมีวิธีแก้ยังไงมั่ง เครื่อง B20 วางมาประมาณปลายปีที่แล้ว ก่อนหน้าปกติดีครับ พึ่งเป็นมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TwT
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 07:30:29 » |
|
ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที สิ่งที่ทำก่อนหน้า 1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว 2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน
ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย
อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ รบกวนด้วยครับ
เอาเรื่องแอร์ก่อน.... เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลม พร้อมกับล้างระบบ ไม่รู้ล้างระบบด้วนในด้วยหรือเปล่าถ้าล้างแล้ว ผมอยากให้ดูเทอร์โมสตัสใหม่ อาการนี้สร้างปัญหาให้คนใช้รถมาหลายคันหละ รวมทั้งผม ทำไปทั้งระบบ มันอยู่กับปัญหาตัวนี้นี้เอง ลองดูนะครับ ไม่ต้องปล่อยน้ำยา หามือสองของแท้ หรือถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานก็เอาของแท้ใหม่เลย...ของใหม่เทียมไม่ต่อยดีน่ะ อายุสั้น บางที่เอามสใช้ สักพักเกิดเหตุเลย ตัดๆ ต่อๆเหมือนเจ้าเข้า... เอาแค่นี้ก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:43:08 » |
|
ผมขอเรียกว่า เทอร์โมสตัส ตามที่เขาเรียกกันแล้วกันครับ ผมจะได้ไม่งงด้วย มันจะมาเป็นชุด กล่อง+หางหนูด้วย ปรกติถ้าจะให้ดีก็ต้องเปลี่ยนทั้งชุดเลย แต่เราอยากประหยัด ไม่ต้องถอดตู้ปล่อยน้ำยาออก เพราะ หาหนูมันอยู่ข้างใน ลองพยายามอยู่แล้วลำบาก ไม่ได้ครับ
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:44:33 » |
|
วิธีการ บัดกรีสายที่ตัวกล่องออก 2 เส้น เอาเฉพาะกล่องออก บัดกรีกล่องใหม่ หางหนูในตู้ใช้เส้นเดิมครับ
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:48:05 » |
|
เอาของแท้นะครับ ลองสังเกตุดูผมเขียนไว้คร่าวๆ
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:49:30 » |
|
ลองดูน่ะ ไม่ลองไม่รู้ครับ เพราะ ที่บอกมาอาการใกล้เคียงกับคนเคยเป็น แก้แล้วหาย ....ขอให้โชคดีเอามารายงานเพื่อนๆ เป็นวิทยาทานด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2014, 09:54:11 » |
|
ของแท้ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวไงจะให้ร้านแอร์ลองดูครับ ขอบคุณมากครับ
ประมาณ 1350 บาทน่ะ ลองโทรถามศูนย์ดูครับ ผมไม่แน่ใจราคาเป๊ะๆ เพื่อนๆพอมีใครทราบบ้าง หรือถ้ามีใครพอให้ยืมหรือมีขายแท้มือสองได้ หาซื้อมา ลดต้นทุนไป การทำลองในครั้งนี้(สมมุติ) ถ้าไม่ใช่ จะได้ไม่เป็นการลงทุนที่สูงมากไป ต้องลองน่ะ เพราะ ผมอ่านแค่ข้อมูลที่ท่านให้มา ไม่เห็นของจริง ท่านบอกมาก ผมก็จะวิเหคราะห์ตามข้อมูลที่ให้มาได้เท่านั้น ไม่เห็นของจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
tleviewmai
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 304
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2014, 18:40:35 » |
|
ไปล้างระบบแอร์มาแล้วครับ แต่อาการครัชแอร์จับแล้วปล่อย จับแล้วปล่อย 3-4 ครั้งจึงจะจับยังเหมือนเดิม จะเป็นตอนเครื่องเย็น พอขับไปซักพักเครื่องร้อนแล้วนานๆ จะเป็นที สิ่งที่ทำก่อนหน้า 1.ล้างลิ้น ล้างไอเดิลวาล์ว ล้างตัวชดเชยรอบ ตั้งวาล์ว 2. ล้างระบบแอร์ เปลี่ยนไดเออร์ เปลี่ยนพัดลมแผงคอยล์ร้อน
ช่างแอร์บอกว่าระบบมันสั่งตัดเพราะเวลาครัชคอมจับแล้วรอบเครื่องต่ำเกินไป แต่ถ้าครัชคอมแอร์จับติดแล้วรอบก็ปกติครับ แล้วอีกอาการคือขับความเร็วประมาณ 20-30 แล้วเบรคจนรถเกือบหยุดรอบเครื่องตกลงมาที่ 500 แล้วก็ค่อยๆ ขึ้น และบางครั้งสตาร์ทเครื่องตอนเช้าหรือเครื่องเย็นรอบเครื่องต่ำมากจนเครื่องสั่น ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่จึงหาย
อาการนี้เป็นเพราะตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าว หรือจะเกี่ยวกับช่างตั้งวาล์วผิดหรือป่าวครับ รบกวนด้วยครับ
อาการเดียวกับรถผมเลยครับ ยังแก้ไม่หายเหมือนกัน เปลี่ยนไดเออร์ ล้างระบบ เติมน้ำยา พัดลมแผงคอล์ยร้อน ตอนนี้เปลี่ยนคอม แล้วด้วย สุดม้ายช่างบอกว่าให้ตั้งรอบเครื่องใหม่ ยังไม่ได้ลองเลยครับ ขอติดตามข้อมูลด้วยคนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2014, 19:05:57 » |
|
ขอบคุณครับ ถ้าไงเดี๋ยวว่างจะไปให้ร้านแอร์ลองทำให้ครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยจะว่างเลยต้องทนใช้ไปก่อนครับ ถ้าทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานครับ  ลองเปลี่ยนหรือยังครับ เอามารายงานด้วย ถ้าไม่หายจะไปเรื่องอื่นต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่

ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,761

กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2014, 14:32:40 » |
|
ยังไม่มีเวลาเอาไปทำเลยครับ ใช้รถตลอดเลยครับ ก็เลยต้องทนๆ ใช้ไปก่อน อีกอย่างปลายเดือนแว้วกะตังค์หมดต้องรอกะตังค์กะเวลาครับ ถ้าไงไปทำแล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับผม   OK Krap
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|