ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:03:42
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเครื่องสะดุด 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเครื่องสะดุด  (อ่าน 2532 ครั้ง)
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 08:23:42 »



รถวิ่งสะดุดครับวิ่งรอบสูงๆถึงเป็นอะครับไม่ทราบว่าเกี่ยวกับหัวเทียนเปล่าครับ
ใช่แก๊สนะครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 09:06:35 »

ใช้ระบบหัวฉีดหรือระบบดูด     จะหัวฉีดหรือระบบดูด  อาการที่บ่งบอกก็คือ มีปริมาณแก็สน้อยในอัตราส่วนผสม  ในรอบเครื่องยนต์สูงๆ  หากเป็นหัวฉีด  ก็เอาไปให้อู่ที่ติดตั้งแก็สเขาใช้คอมจูนให้ใหม่    หากเป็นระบบดูดก็ลองปรับที่ตัวเพาเวอร์วาวล์ ทางทวนเข็มนาฬิกา สัก 1/4 รอบ  ในเบื้องต้น สำหรับเรื่องหัวเทียนหรือไฟจุดระเบิดก็มีส่วนครับ ครับ.....srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2012, 09:09:34 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 09:11:44 »

รอบสูงที่ว่า นี่รอบขนาดไหนคับ ถ้า เกิน  6000 นี่ คงสูงมากๆ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 09:38:29 »

ระบบดูดครับแต่เพิ่งจะเป็นเมื่อเช้าแต่เวลาเปลี่ยนใช่น้ำมันเครื่องดับเลยครับ
แถมติดอยากด้วยครับแต่ติดแล้วลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ทีเดียวติดครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 09:42:06 »

ระบบดูดครับแต่เพิ่งจะเป็นเมื่อเช้าแต่เวลาเปลี่ยนใช่น้ำมันเครื่องดับเลยครับ
แถมติดอยากด้วยครับแต่ติดแล้วลองดับเครื่องแล้วติดใหม่ทีเดียวติดครับ

ตอนเปลี่ยนใช้น้ำมันรถวิ่งอยุ่รึป่าวคับ หรือว่าจอดอยุ่ เป็นไปได้ ว่าตอนเปลี่ยนน้ำมัน ปริมาณเชื้อเพลิง มันหนาเกินไปเพราะมีแก้สผสมกับน้ำมัน มันเลยดับคับ
แต่พอตอนสตารทใหม่ คือเป็นการเริ่มต้นใหม่ ก้เลยติดง่ายคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 12:38:01 »

ตอนวิ่งครับแต่เมื่อก่อนมันจะวูบแล้วก็ปรกติแต่ตอนนี้ดับเลยครับ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 13:52:45 »

ขออนุญาติ จขกท. นะครับ

แล้วถ้าสะดุดตลอด ล่ะครับ ตั้งแต่รอบเดินเบา จนถึง 3000  ( มากกว่านี้ยังไม่เคยสังเกตุ  )   สตาร์ทตอนเช้า รอบนิ่งอยู่ที่ 1300-1400 พอเครื่องร้อนแล้วค่อยๆลง แต่พอใช้งานสักระยะเครื่องร้อนได้ที่  รอบจะสวิง แถวๆ 500 กว่าๆจนถึง 800  สัก 2-3 ครั้งแล้วก็นิ่งที่ 700-800  แต่สักครู่ก็จะเป็นอีก  และจะมีอาการสะดุดเป็นระยะๆ ถ้าเร่งรอบแช่ไว้นิ่งๆจะได้ยินชัดเจนว่าสะดุด   ลิ้นปีกล้างแล้ว  หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว  ( อาการนี้เกิดตอนใช้น้ำมัน และลองตอนจอด ยังไม่ได้ลองตอนวิ่งและยังไม่ได้ลองตอนใช้แก็ส แต่คิดว่าน่าจะเป็นเหมือนกัน )
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 13:54:10 »

ขออนุญาติ จขกท. นะครับ

แล้วถ้าสะดุดตลอด ล่ะครับ ตั้งแต่รอบเดินเบา จนถึง 3000  ( มากกว่านี้ยังไม่เคยสังเกตุ  )   สตาร์ทตอนเช้า รอบนิ่งอยู่ที่ 1300-1400 พอเครื่องร้อนแล้วค่อยๆลง แต่พอใช้งานสักระยะเครื่องร้อนได้ที่  รอบจะสวิง แถวๆ 500 กว่าๆจนถึง 800  สัก 2-3 ครั้งแล้วก็นิ่งที่ 700-800  แต่สักครู่ก็จะเป็นอีก  และจะมีอาการสะดุดเป็นระยะๆ ถ้าเร่งรอบแช่ไว้นิ่งๆจะได้ยินชัดเจนว่าสะดุด   ลิ้นปีกล้างแล้ว  หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว  ( อาการนี้เกิดตอนใช้น้ำมัน และลองตอนจอด ยังไม่ได้ลองตอนวิ่งและยังไม่ได้ลองตอนใช้แก็ส แต่คิดว่าน่าจะเป็นเหมือนกัน )

เปิดแอร์ เป็น มั้ย
ปิดแอร์เป็นมั้ย
ผมสงสัยคอมแอร์



มีมอเตอร์รอบเดินเบาอีกที่ต้อง ดู
และ ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียนครั้งสุดท้ายเมื่อไรคับ

ลองถอดตัวนี้มาล้างดู


สกปรกมากๆ


อันนี้ล้างแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2012, 14:04:46 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 16:57:12 »

เปิดแอร์ เป็น มั้ย
ปิดแอร์เป็นมั้ย
ผมสงสัยคอมแอร์



มีมอเตอร์รอบเดินเบาอีกที่ต้อง ดู
และ ตั้งวาวล์ เปลี่ยนหัวเทียนครั้งสุดท้ายเมื่อไรคับ

ลองถอดตัวนี้มาล้างดู


สกปรกมากๆ


อันนี้ล้างแล้ว
เป็นทั้งปิด-เปิด แอร์  ตั้งวาล์วเมื่อ 3 เดือนก่อนตอนเปิดฝาสูบ หัวเทียนเปลี่ยนเมื่อต้นเดือน  มอเตอร์เดินเบาล้างแล้วอาทิตย์ก่อน ท่อยางแวคคั่มก็ไล่ดูแล้วไม่มีแตก ไม่รู้เป็นที่อะไรรอบจึงสวิง    แต่ก็ไม่ค่อยใส่ใจกับรอบที่สวิงสักเท่าไรเพราะสวิงแต่ไม่ดับ  ติดปัญหาตรงที่เครื่องเดินไม่เรียบ สะดุดเป็นระยะๆนี่แหละ เป็นหลังจากที่เปิดฝาสูบได้เดือน2เดือน ......
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 16:58:49 »

เป็นทั้งปิด-เปิด แอร์  ตั้งวาล์วเมื่อ 3 เดือนก่อนตอนเปิดฝาสูบ หัวเทียนเปลี่ยนเมื่อต้นเดือน  มอเตอร์เดินเบาล้างแล้วอาทิตย์ก่อน ท่อยางแวคคั่มก็ไล่ดูแล้วไม่มีแตก ไม่รู้เป็นที่อะไรรอบจึงสวิง    แต่ก็ไม่ค่อยใส่ใจกับรอบที่สวิงสักเท่าไรเพราะสวิงแต่ไม่ดับ  ติดปัญหาตรงที่เครื่องเดินไม่เรียบ สะดุดเป็นระยะๆนี่แหละ เป็นหลังจากที่เปิดฝาสูบได้เดือน2เดือน ......

งั้น คงเป็นเกี่ยวกับฝาสูบแล้วมั้งคับ ลองเปิดเชควาวล์ดูคับ เชคหัวเทียน กับกรองอากาศด้วยคับ ลองจูนแก้สใหม่ด้วย เชคหัวเทียนด้วยก้ดีคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กันยายน 2012, 22:47:30 »

ปิดแอร์รอบอยู่ที่ 1000 แต่เปิดแอร์รอบตกเหลือประมาณ 500 ครับ

500 แล้วกลับมาที่900 มั้ย ถ้าใช่ไม่เปนไร
แต่ถ้า500 แล้วขึ้นๆลงๆ500-600ก้อาจเปนได้หลายอย่าง
ทั้งมอเตอร์คุมเดินเบา
วาวล์
หัวเทียน
คอมแอร
ลองเชคดูคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 08:03:07 »

500 - 600 รอบครับคอมแอรืเพิ่งเปลี่ยนครับของเชียงกง ไม่สายพานถ้าตึงไปจะเกี่ยวไหมครับ
หัวเทียนยังไม่ไ้เปลี่ยนนะครับ วาล์มีเสียงดังหน่อยๆครับ มอเตอร์เดินเบาก็ยังไม่ได้ล้าง
เด๋วจะลองเช็คตามลำดับแล้วจะรายงานผลนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 08:22:09 »

500 - 600 รอบครับคอมแอรืเพิ่งเปลี่ยนครับของเชียงกง ไม่สายพานถ้าตึงไปจะเกี่ยวไหมครับ
หัวเทียนยังไม่ไ้เปลี่ยนนะครับ วาล์มีเสียงดังหน่อยๆครับ มอเตอร์เดินเบาก็ยังไม่ได้ล้าง
เด๋วจะลองเช็คตามลำดับแล้วจะรายงานผลนะครับ
ขอบคุณครับ

มอเตอร์ เดินเบาถอดมาล้างเองได้คับ

ผมเอาโซแนกฉีดเอา เปลืองหน่อย แต่พอได้คับ

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กันยายน 2012, 12:58:10 »

ครับเด๋วเย็นนี้ลองเลยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยด้วยครับเครื่องสะดุด
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |