ขอบคุณทุกคำตอบครับ... ทดดูสอบแล้ว คลัชผมยังไม่หมดครับ น่าจะเป็นเพราะว่าอัตราทดเกียร์ ของเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ไม่เท่ากัน ดังที่คุณ SOHC Guru บอก แต่ปกติรอบสูงจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกว่ารอบต่ำ แต่ผมบอกได้เลยครับ รถผมประหยัดกว่ารถเพื่อนผม อ้าว...แล้วไหนเป็นงั้น งงครับ Help me.
ไม่จำเป็นว่ารอบสูง ต้องกินน้ำมันมากกว่ารอบต่ำเสมอไปครับ ในกรณีที่ขับ
ใช้งานทั่วไป
ขับรถรอบสูงกว่า แต่เหยียบคันเร่งน้อยกว่า จะประหยัดน้ำมันกว่าขับรถรอบต่ำ
แต่เหยียบคันเร่งลึกกว่าครับ เพราะว่าระบบการจ่ายน้ำมันของรถยนต์ฮอนด้า
กล่อง ECU จะสั่งจ่ายน้ำมันตามปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้
MAP = Mass Absolute Pressure = มวลอากาศที่เข้าเครื่อง
TPS = Throttle Position Sensor = ปริมาณการเหย๊ยบคันเร่ง
RPM = Revolution Per Minute = รอบเครื่องยนต์
O2 = Oxigen Sensor = อัตราส่วนผสมอากาศ + น้ำมัน