ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 03:33:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องยนต์กับความเร็วที่ต่างกัน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องยนต์กับความเร็วที่ต่างกัน  (อ่าน 2704 ครั้ง)
Dit_cr21
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2007, 13:05:27 »



ผมใช้ civic dimension เกียร์ธรรมดา เวลาวิ่งเกียร์5 สังเกตุรอบเครื่องยนต์อยู่ประมาณ 3000 รอบ จะได้ความเร็วที่ 100 แต่รถรุ่นเดียวกันของเพื่อน เกียร์ออโต้ 3000 รอบได้ตั้ง 120 ทำไมมันต่างกันครับ ถามศูนย์เขาบอกว่า รอบเกียร์ออโต้ จะเบากว่า จริงไหมหรือคลัชลื่น เพื่อนๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกัน วิ่งได้เท่าไหร่ต่อรอบ 3000 ครับ
บันทึกการเข้า
welove_coupe
..
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61


^_^.....^_^


« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2007, 13:18:29 »

น่าจะเกี่ยวกับขนาดแม็กนะครับ ไม่รู้ว่าเท่ากันด้วยรึปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

คนนะไม่ใช่เมอรี่คิงค์... ที่จะมีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์             ยิ้มกว้างๆ ขยิบตา
Dit_cr21
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2007, 13:21:59 »

ทั้ง 2 คัน เดิมๆ ครับ ต่างกันแค่ระบบเกียร์ธรรมดา กับ ออโต้
บันทึกการเข้า
nitesangpun
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 106


« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2007, 16:32:24 »

ผมใช้ civic dimension เกียร์ธรรมดา เวลาวิ่งเกียร์5 สังเกตุรอบเครื่องยนต์อยู่ประมาณ 3000 รอบ จะได้ความเร็วที่ 100 แต่รถรุ่นเดียวกันของเพื่อน เกียร์ออโต้ 3000 รอบได้ตั้ง 120 ทำไมมันต่างกันครับ ถามศูนย์เขาบอกว่า รอบเกียร์ออโต้ จะเบากว่า จริงไหมหรือคลัชลื่น เพื่อนๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกัน วิ่งได้เท่าไหร่ต่อรอบ 3000 ครับ
คลัตช์ใกล้หมดหรือเปล่าครับ ฮืม
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2007, 16:45:13 »

เกียร์ A/T รอบต่ำกว่า M/T ครับ วิ่งทางไกลๆน่าจะประหยัดกว่าเพราะรอบต่ำกว่า
เช่น เครื่องเก่าผม D16Y8 a/t   2500rpm@100km/h
                  ตอนนี้ B16A    m/t  3200rpm@100km/h
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2007, 13:37:03 »

เป็นเพราะว่าอัตราทดเกียร์ และเฟืองท้ายของเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ไม่เท่ากันครับ
บันทึกการเข้า
Dit_cr21
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2007, 16:54:11 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ... ทดดูสอบแล้ว คลัชผมยังไม่หมดครับ น่าจะเป็นเพราะว่าอัตราทดเกียร์ ของเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ไม่เท่ากัน ดังที่คุณ SOHC Guru  บอก แต่ปกติรอบสูงจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกว่ารอบต่ำ แต่ผมบอกได้เลยครับ รถผมประหยัดกว่ารถเพื่อนผม อ้าว...แล้วไหนเป็นงั้น งงครับ Help me.
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:16:21 »

M/T อัตราเร่งต่อเนื่องกว่า ไม่ต้องเหยียบมาก เลือกเปลื่อนเกียร์ตามรอบมี่ชอบใจอยากประหยัด เปลี่ยนไวหน่อย อยากซิ่งเปลี่ยนรอบสูงๆหน่อย
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Dit_cr21
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 11:26:54 »

แจ่มแจ้ง  อายจัง
บันทึกการเข้า
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2007, 12:06:25 »

 อายจัง งี้นี้เอง
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2007, 00:27:26 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ... ทดดูสอบแล้ว คลัชผมยังไม่หมดครับ น่าจะเป็นเพราะว่าอัตราทดเกียร์ ของเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ไม่เท่ากัน ดังที่คุณ SOHC Guru  บอก แต่ปกติรอบสูงจะสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงกว่ารอบต่ำ แต่ผมบอกได้เลยครับ รถผมประหยัดกว่ารถเพื่อนผม อ้าว...แล้วไหนเป็นงั้น งงครับ Help me.

ไม่จำเป็นว่ารอบสูง ต้องกินน้ำมันมากกว่ารอบต่ำเสมอไปครับ ในกรณีที่ขับ
ใช้งานทั่วไป

ขับรถรอบสูงกว่า แต่เหยียบคันเร่งน้อยกว่า จะประหยัดน้ำมันกว่าขับรถรอบต่ำ
แต่เหยียบคันเร่งลึกกว่าครับ เพราะว่าระบบการจ่ายน้ำมันของรถยนต์ฮอนด้า
กล่อง ECU จะสั่งจ่ายน้ำมันตามปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้

MAP = Mass Absolute Pressure = มวลอากาศที่เข้าเครื่อง
TPS = Throttle Position Sensor = ปริมาณการเหย๊ยบคันเร่ง
RPM = Revolution Per Minute = รอบเครื่องยนต์
O2 = Oxigen Sensor = อัตราส่วนผสมอากาศ + น้ำมัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องยนต์กับความเร็วที่ต่างกัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |