|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 21:29:22 » |
|
ปั้มน้ำมันเครื่องอู้งานเหรอ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 22:53:28 » |
|
ความคืบหน้าครับ เริ่มประกอบเครื่องแล้ว กว่าจะเสร็จคงเป็นปลายอาทิตย์หน้าหละครับ
อันนี้เป็นเฟืองปั้มน้ำด้านใน สภาพก็ยังดี ๆ อยู่   เสื้อสูบครับ หลังจากปาดให้เท่ากันแล้ว ด้านในขัดให้ตรงที่เป็นรอยขึดข่วนออกไป ช่างบอกถ้าขัดมากกว่านี้เดี๋ยวกำลังอัดตก  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ละอ่อนลำปาง
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 16

|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 19:53:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 20:14:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2011, 20:29:13 » |
|
ผมใช้น้ำมันเครื่อง ptt sami ตามร้านขายอะไหล่รถทั่ว ๆ ไปนั่นหละครับ ผมก็ไม่ชัวร์ว่าปลอมจริงไหม แต่เท่าที่ดู เปลี่ยนมาวิ่งได้ประมาณ 3000 โล ตอนถอดฝาครอบวาว์ลออก ดูน้ำมันเครื่อง ไม่มีคุณสมบัติของน้ำมันเครื่องหลงเหลืออยู่เลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2011, 19:03:03 » |
|
ใกล้เสร็จแล้วครับ น่าจะวันเสาร์ไปรับกลับได้แล้ว
วันนี้เข้าไปดูเห็นเอาเครื่องลงแล้ว    เปลี่ยนประเกนใหม่ทั้งหมดครับ ของเก่าสภาพก็ยังโอเคอยู่นะครับ แต่ไหน ๆ ก็ยกลงแล้วเปลี่ยนใหม่ดีกว่า นี่ก็อีกเปลี่ยนครับ พวกซิลเพลา ซิลทอร์คเกียร์ เพราะไหน ๆ ก็ยกเครื่องลงมาแล้ว จริง ๆ เพิ่งเปลี่ยนไปวิ่งได้ หมื่นกว่าโลนิด ๆ เห็นมีน้ำมันเกียร์หยด เลยสั่งเปลี่ยน แต่ดูไปดูมา หยดที่แกนสายคิกดาวน์ ตรงนี้ค่อยเปลี่ยนทีหลังเพราะถอดเปลี่ยนง่าย อีกรายการที่เปลี่ยนครับ น๊อตยึดฟลายวีล ตอนลงเกียร์ออโต้ช่างไม่มีเครื่องมือถอดสกัดออกจนเสียรูป จัดการเปลี่ยนใหม่ซะเลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 20:57:11 » |
|
วันนี้ไปรับกลับมาแล้วครับ ความรู้สึกมันอืด ๆ หน่อย เสียงดังอย่างกะปั๊มน้ำที่บ้าน ก็เลยให้ช่างต่อท่อน้ำ เข้าฮีทเตอร์เพิ่มให้ หลังจากค้างคาไว้นานแล้ว ได้ต่อซะที เบ็ดเสร็จ ค่าใช้จ่าย หมดไปหมื่นเศษ ๆ ขับกลับออกมา รู้สึกตัวเบาหวิววววววววว พอจะเทรินรถกลับ ไฟ Engine ติดขึ้นมาซะงั้น อ้าว! กำแล้วยังขับไม่ถึงโลเลย ก็เลยกลับ เข้าอู่อีกรอบ ให้ช่างเช็คโค๊ดให้ แบบใช้คอมต่อเลย (เครื่องละแสนเจ็ดแน๊ะ) ก็ระบุได้ว่าเป็นที่น๊อคเซ็นเซอร์ จัดการ เช็คสายไฟให้เรียบร้อย ทดสอบรอบสูง ๆ ดู ไม่ติดละ เสร็จแล้วจัดการขันอะไรก็ไม่รู้แถว ๆ ในซุ้มล้อด้านซ้าย เสียง เครื่องสูบน้ำหายไป อ้าวอะไร (สงสัยลืมอะไรซักอย่าง ....มันเลยดังซะยังกะเครื่องสูบน้ำ) ตอนนี้ต้องซ่อมไดร์สตาร์ท แปลงถ่านสงสัยหมด เวลาร้อนสตาร์ทยากไม่ค่อยติด ส่วนเครื่องค่าใช้จ่ายถ้าอยากดูว่าทำอะไรไปบ้างบอกนะครับ จะถ่ายใบเสร็จให้ดู 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2011, 21:03:14 » |
|
นี่ครับ หน้าตาของเครื่องเช็ค Code เครื่องละแสนกว่าใช้ได้หลากหลายยี่ห้อ เห็นแล้วแอบติดใจครับ บอกละเอียดดีมาก ๆ อยากรู้อะไรบอกให้หมดเลย แบบเรียวทามเลย  เชื่อมต่อกับสาย OBD ที่อยู่กับสายที่เราใช้เช็ค Code กันนั่นแหละ  
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,230

Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 21:47:28 » |
|
ออกจากอู่ได้ก็ลอง กด ๆ ดูก่อนเลยอะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
kapum
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,870

สะพานใหม่
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2011, 01:05:12 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|