ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 กรกฎาคม 2025, 22:47:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16  (อ่าน 6782 ครั้ง)
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« เมื่อ: 22 มกราคม 2012, 13:25:51 »



1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่
2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ
3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก  เศร้า


* Picture-015.jpg (80.04 KB, 640x480 - ดู 1644 ครั้ง.)

* Picture-013.jpg (60.5 KB, 640x480 - ดู 1174 ครั้ง.)

* Picture-012.jpg (57.87 KB, 640x480 - ดู 1165 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
PeeWAR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:30:12 »

มารอคำตอบด้วยคนครับ เหมือนกันเลย... ขยิบตา
บันทึกการเข้า

คนอื่นช่วยเรา...เราจะจำไว้ชั่วชีวิต
เราช่วยคนอื่น...จงอย่าจำใส่ใจ...
EKLEV
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:38:49 »

มันต่อกับกระปุกดักไอครับ   ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ  ไม่มีผลอะไร


ส่วนที่ว่ากระชาก  ยางแท่นขาดป่าวครับ  ลองดูทุกตัวเลยครับ  ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ


ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:50:26 »

เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ
บันทึกการเข้า

onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:52:07 »

เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ

โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*-
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
canniva
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 15:54:11 »

1.อยากทราบว่าท่อตัวนี้มันเอาไว่ใช่หน้าที่อะไรครับมันมีลมเข้าออกต้องปิดมันไว้หรือเปร่า ไปวางเครื่องมาสังเกตุดูเห็นท่อตัวนี้เปลือยอยู่
2.คันเร่งแข็งมากเหยียบไม่ค่อยจะลงเลยมีวิธีแก้ไขหรือเปร่าครับ
3.อยากใส่ตัวกันสบัด มันต้องใส่ตรงไหนครับ ปล่อยคลัชแต่ละทีกระชากตลอดเคยเหยียบคลัช D16Y ออกตัวนุ่นๆเจอB16A ปวดขามากกก  เศร้า

1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด
2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html
3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:05:42 »

มันต่อกับกระปุกดักไอครับ   ถ้าไม่มีกระปุกที่ว่า ก็เอาน๊อตอุดท่อไว้เลยครับ  ไม่มีผลอะไร


ส่วนที่ว่ากระชาก  ยางแท่นขาดป่าวครับ  ลองดูทุกตัวเลยครับ  ตัวใต้ท่อร่วมไอดีตัวนั้นก็ชอบขาดครับ


ปล. เบาะ DB8 ใส่ยังครับ


หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย
เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:20:33 »

เปลี่ยนสายคันเร่งเป็นของ EK สิครับ   ดูจากในรูปเหมือนเป็นสายคันเร่งของ B18C เลย อ้อมหน้าเครื่องขนาดนั้น
สายยาวกว่าก็ฝืดกว่าแหละครับ

เล่นซะปวดขากว่าเหยียบคลัชอีกครับ ยิ่งทำคลัชมาต่ำด้วยมีดับบ่อยเลย  เศร้า เศร้า

โอ้ววว ผมมองนึกว่าสายกราวน์ -*-
 

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:34:28 »

1 เป็นท่อดูดไอเบนซินครับ รถบ้านเราจะมีในรุ่นปี 99-00 ก่อนนั้นไม่เห็นมี แต่ส่วนใหญ่ก็ถอดทิ้งกันหมด อุดไว้ หรือไม่อุดก็ไม่ค่อยมีผลเท่าไร่ครับ แต่ผมอุด
2 เห็นการเดินสายคันเร่งแล้ว ปวดใจไม่แข็งให้มันรู้ไป อิอิ ถ้าจะให้แนะนำ ผมว่าเบิกสายคันเร่งใหม่ของปี 99 ก็ได้ สายจะสั้นกว่าเดินอ้อมนิดเดียว หากจะใช้สายยาวแบบเดิม ต้องเดินดีๆ ไม่หัก ไม่บิด ลองดูตามรูปครับ มีทั้ง 2 แบบ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,119233.0.html
3 ลองดูพวกยางแท่นเครื่องครับ ทั้ง 3 ตัว เรื่องคลัชก็มีผลคลัชเดิม หรือทองแดง หวีแต่งป่าว

สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ

ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ


ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ


* mn.jpg (58.49 KB, 640x480 - ดู 988 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
si_black
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:56:02 »

 สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4  ลองดูครับ   02-9316992 
  สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ
บันทึกการเข้า
canniva
Verified
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2012, 00:42:41 »

สงสัยต้องหาสายอ่อนมาใส่บ้างแล้วสวยมากครับ

ลูกยางแท่นเครื่องก็พึ่งเปลี่ยนมาใหม่แล้วครับ


ต้อนนี้มีปัญหาใหม่อีกแล้ว น้ำมันเครื่องท่วมหัวเทียนสามหัวเซ็งเลยวางเครื่องแล้วอู่ไม่ได้ดูให้เลย ของเครื่อง B16 มันชุดเท่าไหร่ครับ

โทรตามเบอร์นี้เลยครับผม
สายคันเร่งเบิกใหม่ ใช้ของเครื่อง d16y ในแคมเดี่ยวได้ครับ ผมพึ่งเบิกมาใหม่ 395 บาท ที่ร้าน ยอแสงชัย ตรงโชคชัย 4  ลองดูครับ   02-9316992 
  สายแคมเดี่ยวมันสั้นกว่า แต่ใส่ได้ขับมันส์ล่ะที่นี้ ฮี่ๆๆ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 15:25:03 »

อัพเดทครับ

น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว  เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน  ร้องไห้


คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน  เศร้า




* Picture 020.jpg (58.7 KB, 640x480 - ดู 918 ครั้ง.)

* Picture 021.jpg (42.04 KB, 640x480 - ดู 941 ครั้ง.)

* Picture 022.jpg (62.66 KB, 640x480 - ดู 1075 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 15:37:44 »

อัพเดทครับ

น้ำมันเข้าหัวเทียนดูดน้ำมันออกจากช่องหัวเทียนเปลี่ยนหัวเทียนใหม่4หัว  เทสวิ่ง 2 วันถอดสายหัวเทียนตรวจดูไม่มีน้ำมันไหลลงเลย ที่มีตอนแรกน่าจะเกิดจากการล้างเครื่องแล้วทำน้ำกระเด็นเข้าแล้วไม่ได้ดูให้ผมแน่นอน  ร้องไห้


คันเร่งแข็ง ผมซื้อสายคันเร่งแบบสั้นตรงรุ่นมาเปลี่ยน(B16A เชียงกง) ต้อนนี้กลับมานิ่มแล้วครับกดได้ตามสั่งแล้วไม่ต้องกระทืบเหมือนก่อนแล้ว ที่มันแข็งเพราะลูกยางมันขาด(ที่ติดอยู่ขาคันเร่ง)ทำให้ระยะมันมันหายไปสายคันเร่งจึงหย่อน ผมก็ไม่รู้ว่ามันขาดได้ไงขับแค่ 2 วัน  เศร้า



เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ขยิบตา
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2012, 16:07:07 »

เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ขยิบตา

B16A M/T TEC ใหญ่ครับ  มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
yesoatmon
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 951


คูเป้เหลืองปูน


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 12:03:07 »

คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

โอ๊ตเนาะฮ้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 13:08:57 »

หวัดดีครับ มันกระชากเพราะคันเร่งมันแข็งครับเหยียบไม่ค่อยลงเลย
เบาะใส่แล้วครับหล่อเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
.....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง  แล้ว  ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 20:21:49 »

เครื่อง B16 ตัวไหนอ่ะ ทำไมตัวกรองอากาศไม่เหมือนของเดิมเลย ขยิบตา

B16A M/T TEC ใหญ่ครับ  มีแต่กรองอากาศ งวงช้างข้างล่างไม่มี  ร้องไห้

16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG    กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG  แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย   รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก   ประมาณนั้นอ่ะ   อายจัง
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มกราคม 2012, 22:25:58 »

คิดว่าจะไม่จบซะเเล้ว กลัวงบบานปลายเลยพี่ เบ็ดเสร๊จจบไปที่เท่าไรครับ เเนะนำพี่เอาฝาเคครื่องไปพ่นสีด่วนเลย อายจัง อายจัง อายจัง

.....อุดท่อแล้ว เปลี่ยนสายคันเร่ง  แล้ว  ผมว่า ทำสีฝาครอบวาล์ว เลยครับ.....หล่อแน่.... ยิ้ม ยิ้ม

5.4 + 1.3 K ครับ  ร้องไห้ ร้องไห้

รอเป็นโปรเจคต่อไปครับทำสีฝา

16A เลขเครื่อง 55 หรือต่ำกว่า อยู่ในบอดี้ EG    กล่องกรองน่าจะเป็นของ EG  แล้วก็ลิ้นปีกไม่มี map บนด้วย   รุ่นก่อนๆจะเป็น map แยก   ประมาณนั้นอ่ะ   อายจัง

เลข 54 ครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามผู้รู้เกี่ยวกับเครื่อง B16
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |