หัวข้อ: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 18:25:20 คือขับกลับจาก พิษณุโลก จะมา ปากช่อง (อีก 50 โล จะเข้าปากช่อง )อยู่ดีๆ แอร์ไม่เย็น ความร้อนค่อยๆขึ้นจนถึงขีดสีแดง เลยจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดู เจอท่อยางหม้อน้ำรั่ว มีน้ำพ่นออกมา จึงดับเครื่อง แล้ว ออนสวิทช์กุญแจใหม่ให้พัดลมทำงานต่อ(ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง) รอจนเข็มความร้อนลดลงเหลือครึ่งเดียว ใช้ผ้าซับมือค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเต็มน้ำจนเต็ม ( ขอน้ำชาวบ้านข้างทางเติมเอา ) แล้วขับต่อมาอู่ที่ ปากช่อง เปลี่ยนท่อยาง 1 อัน ถ่ายน้ำ+เติมน้ำยาหล่อเย็น 1 ขวด + ค่าแรง โดนไป 490 บาท ผมใช้รถโหดไปไม๊เนี่ย แล้วพวกท่อยาง ที่เป็นของแต่งสีสวยๆ (ท่อซิลิโคน) จะทนทานกว่าพวกท่อยางดำๆป่ะครับ อยากรู้ เพราะท่อที่แตกผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้วอ่ะ ท่อในบวม หรือช่างเอาของไม่ดีใส่ให้หว่า :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 29 เมษายน 2011, 18:29:48 คือขับกลับจาก พิษณุโลก จะมา ปากช่อง (อีก 50 โล จะเข้าปากช่อง )อยู่ดีๆ แอร์ไม่เย็น ความร้อนค่อยๆขึ้นจนถึงขีดสีแดง เลยจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดู เจอท่อยางหม้อน้ำรั่ว มีน้ำพ่นออกมา จึงดับเครื่อง แล้ว ออนสวิทช์กุญแจใหม่ให้พัดลมทำงานต่อ(ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง) รอจนเข็มความร้อนลดลงเหลือครึ่งเดียว ใช้ผ้าซับมือค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเต็มน้ำจนเต็ม ( ขอน้ำชาวบ้านข้างทางเติมเอา ) แล้วขับต่อมาอู่ที่ ปากช่อง เปลี่ยนท่อยาง 1 อัน ถ่ายน้ำ+เติมน้ำยาหล่อเย็น 1 ขวด + ค่าแรง โดนไป 490 บาท ผมใช้รถโหดไปไม๊เนี่ย แล้วพวกท่อยาง ที่เป็นของแต่งสีสวยๆ (ท่อซิลิโคน) จะทนทานกว่าพวกท่อยางดำๆป่ะครับ อยากรู้ เพราะท่อที่แตกผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้วอ่ะ ท่อในบวม หรือช่างเอาของไม่ดีใส่ให้หว่า :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 เมษายน 2011, 18:57:24 ปล่อยให้ถึงขีดแดงเลยหรือนี่ :'(
หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 29 เมษายน 2011, 18:59:06 ระวังเปลี่ยนเครื่องนะจ๊ะ :D
หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 19:06:54 ปล่อยให้ถึงขีดแดงเลยหรือนี่ :'( กะตอนขับยาวๆมันขึ้นครึ่งเดียวอ่ะ สงสัยโดนลมปะทะ พอติดไฟแดงพักเดียว ขึ้นปื๊ดเลย เข็มยันตัว H เลยอ่ะ โชคดีนะ เครื่องไม่น๊อคดับไป เอาซะน้ำแห้งหม้อน้ำเลยเลย :( :( : ( ระวังเปลี่ยนเครื่องนะจ๊ะ :D B serie โลด อิอิ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 29 เมษายน 2011, 19:08:14 กะตอนขับยาวๆมันขึ้นครึ่งเดียวอ่ะ สงสัยโดนลมปะทะ พัดลมหมุนไหมพอติดไฟแดงพักเดียว ขึ้นปื๊ดเลย เข็มยันตัว H เลยอ่ะ โชคดีนะ เครื่องไม่น๊อคดับไป เอาซะน้ำแห้งหม้อน้ำเลยเลย :( :( : ( B serie โลด อิอิ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 29 เมษายน 2011, 19:19:38 ท่อของแท้ทนนะครับใช้กันไปยาวๆ
ที่เปลี่ยนมาของเทียมหรือเปล่าครับ ถ้าของแท้ 1 ปีไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้นะ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 29 เมษายน 2011, 20:59:31 พัดลมหมุนไหม หมุนจ้า พอเข็มเกินครึ่งกะติด เย็นลงต่ำกว่าครึ่งเกจ์ ก็ดับไป ที่มันขึ้น คงเพราะน้ำในหม้อน้ำแห้งอ่ะ เติมไปตั้ง 4 ขวดแน่ะ ท่อของแท้ทนนะครับใช้กันไปยาวๆ ที่เปลี่ยนมาของเทียมหรือเปล่าครับ ถ้าของแท้ 1 ปีไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้นะ นั่นนะสิครับ สงสัยช่างคนก่อนเอาของไม่ดีใส่ให้อ่ะ :'( หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 เมษายน 2011, 23:35:27 อาจจะได้ท่อยางของเทียมมา ซื้อใหม่เอาท่อยางของแท้ๆดีกว่าครับทนกว่าครับ ท่อซิลิโคนดีๆทนแรงดัน+ความร้อนได้มากกว่า แต่ไม่ทนครับ
อ้อ ดูตอนช่างเข้ารัดท่อยางด้วยเหล็กรัดนะครับ ว่า แน่นหรือหลวมไม๊ หลวมไปก็หลุด แน่นไปก็ขาดครับ หลังจากนี้เช็คน้ำก่อนไปไหนทุกครั้งครับเฝ้าดูอาการหน่อย หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 30 เมษายน 2011, 13:09:43 หมุนจ้า พอเข็มเกินครึ่งกะติด เย็นลงต่ำกว่าครึ่งเกจ์ ก็ดับไป วันหลังเห็นรอยรั่วชัดเจน ใช้สบู่ อุดรั่วไว้ก่อนค่อยเติมน้ำก็ได้ที่มันขึ้น คงเพราะน้ำในหม้อน้ำแห้งอ่ะ เติมไปตั้ง 4 ขวดแน่ะ นั่นนะสิครับ สงสัยช่างคนก่อนเอาของไม่ดีใส่ให้อ่ะ :'( น้ำจะได้ไม่รั่วหายตอนขับไปอู่ 4 ขวด จิ๊บๆ คราวก่อนรถเราท่อแตก ถังน้ำ 20 เทจนหมดยังไม่เต็มเลย เพราะ เทไป มันรั่วไป จนต้องโทรหาพ่อ พ่อเลยให้เดินไปซื้อสบู่มาอุดไว้ เลยเทน้ำได้ ;D ;D หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 พฤษภาคม 2011, 17:31:40 อาจจะได้ท่อยางของเทียมมา ซื้อใหม่เอาท่อยางของแท้ๆดีกว่าครับทนกว่าครับ ท่อซิลิโคนดีๆทนแรงดัน+ความร้อนได้มากกว่า แต่ไม่ทนครับ อ้อ ดูตอนช่างเข้ารัดท่อยางด้วยเหล็กรัดนะครับ ว่า แน่นหรือหลวมไม๊ หลวมไปก็หลุด แน่นไปก็ขาดครับ หลังจากนี้เช็คน้ำก่อนไปไหนทุกครั้งครับเฝ้าดูอาการหน่อย ปกติก็เช็คทุกครั้งที่จะขับไกลๆอ่ะพี่เงาะ ออกมาจากพิด,โลกก็ไม่มีไร แต่มาติดไฟแดงที่ ลำนารายต์ เข็มมันขึ้นพอจอดดูเห็นน้ำพุ่งออกมาจากรูรั่วครับ เลยเติมแล้วขับมาที่อู่ปากช่อง วันนี้เอามาขับเริ่มมีอาการแปลกๆแล้วครับ สตาร์ทรอบอยู่ 1500 พอใส่เกียร์ รอบตกมาเกือบดับครับ ต้องเร่งเพิ่มรถจึงค่อยๆวิ่ง .....กำ..... :( :( วันหลังเห็นรอยรั่วชัดเจน ใช้สบู่ อุดรั่วไว้ก่อนค่อยเติมน้ำก็ได้ น้ำจะได้ไม่รั่วหายตอนขับไปอู่ 4 ขวด จิ๊บๆ คราวก่อนรถเราท่อแตก ถังน้ำ 20 เทจนหมดยังไม่เต็มเลย เพราะ เทไป มันรั่วไป จนต้องโทรหาพ่อ พ่อเลยให้เดินไปซื้อสบู่มาอุดไว้ เลยเทน้ำได้ ;D ;D จร้า ....จะจำไว้จร้า.... มันเสียกลางป่าอ่ะ ดีนะที่จอดหน้าบ้านคนพอดี เลยขอน้ำเขามาเติม :( :( :( หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 พฤษภาคม 2011, 17:35:31 ปกติก็เช็คทุกครั้งที่จะขับไกลๆอ่ะพี่เงาะ ออกมาจากพิด,โลกก็ไม่มีไร แต่มาติดไฟแดงที่ ลำนารายต์ เข็มมันขึ้นพอจอดดูเห็นน้ำพุ่งออกมาจากรูรั่วครับ เลยเติมแล้วขับมาที่อู่ปากช่อง วันนี้เอามาขับเริ่มมีอาการแปลกๆแล้วครับ สตาร์ทรอบอยู่ 1500 พอใส่เกียร์ รอบตกมาเกือบดับครับ ต้องเร่งเพิ่มรถจึงค่อยๆวิ่ง .....กำ..... :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 พฤษภาคม 2011, 20:05:11 แล้วตอนนี้น้ำหายไม๊ครับ :-\ :-\ :-\ :-\ เข้าอู่เมื่อวัน ศุกร์ ช่างเติมน้ำจนเต็ม (ล้นด้วย) ขับกลับเขาใหญ่ ประมาณ 30 โล วันนี้มาทำงาน ประมาณ 5 โล น้ำพร่องไปเหลืออยู่ตรงคอท่อ ( ต่ำกว่ารูท่อที่มีสายยางเสียบอยู่ ประมาณ 1 นิ้ว ) ผิดปกติป่าวพี่เงาะ ::) ::) หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 พฤษภาคม 2011, 20:10:18 เข้าอู่เมื่อวัน ศุกร์ ช่างเติมน้ำจนเต็ม (ล้นด้วย) ขับกลับเขาใหญ่ ประมาณ 30 โล ถ้าเติมน้ำเต็มหม้อน้ำแล้วให้เช็คน้ำในถังพักครับ ไม่ต้องเปิดฝาหม้อหน้าดู ถ้ามันปกติมันจะดูดหรือระบายออกมาที่ถังพักเองครับวันนี้มาทำงาน ประมาณ 5 โล น้ำพร่องไปเหลืออยู่ตรงคอท่อ ( ต่ำกว่ารูท่อที่มีสายยางเสียบอยู่ ประมาณ 1 นิ้ว ) ผิดปกติป่าวพี่เงาะ ::) ::) หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 11:15:34 ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ
สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ เพราะเท่าที่ดู ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 16:10:24 ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ ปกติเติม ที่ MAX นั่นแหละ เติมกว่านั้น เด๋วร้อนน้ำดันออกเปล่าๆสำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ เพราะเท่าที่ดู ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ ;) ;) ;) เติมแค่ MAX นั่นแหละ ปกติเติมน้ำเติมตอนเครื่องเย็นสิจ๊ะ :D :D หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 21:51:15 ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ เติมถึง Max ตอนเครื่องเย็นครับสำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ เพราะเท่าที่ดู ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: bananamobile ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 22:47:17 ท่อซิลิโคน ทนกว่า แต่ราคา ก็นะ
หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 14:25:31 เติมถึง Max ตอนเครื่องเย็นครับ ปกติเติม ที่ MAX นั่นแหละ เติมกว่านั้น เด๋วร้อนน้ำดันออกเปล่าๆ แล้วในกรณีที่เราเติมน้ำแล้ว เดินทางไกลเหยียบหนัก ๆ แล้วปรากฏว่าน้ำมันลดลงล่ะครับเติมแค่ MAX นั่นแหละ ปกติเติมน้ำเติมตอนเครื่องเย็นสิจ๊ะ :D :D เราควรเติมใหม่มั๊ย หรือปล่อยไว้อย่างงั้นดีอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 14:41:48 แล้วในกรณีที่เราเติมน้ำแล้ว เดินทางไกลเหยียบหนัก ๆ แล้วปรากฏว่าน้ำมันลดลงล่ะครับ ถ้าเหยียบหนักเครื่องร้อน แล้ว สำรวจในหม้อน้ำสำรองแล้วเราควรเติมใหม่มั๊ย หรือปล่อยไว้อย่างงั้นดีอ่ะครับ ปรากฎว่า มันลดลง กว่า MAX ก็สมควรที่จะเติมให้มันอยู่ตามระดับ MAX ไว้จะดีกว่า เป็นการป้องกันน้ำไม่พอระหว่างเดินทางทำให้ความร้อนขึ้นได้ แต่ถ้าเปิดดูแล้วน้ำอยู่เกิน MAX ก็ไม่ต้องเททิ้งนะ มันเป็น ปกติของน้ำ เด๋วพอเครื่องเย็น มันก็จะดูดน้ำจากหม้อสำรองเข้าหม้อน้ำเอง ( ในกรณี ฝาหม้อน้ำปกติ ) แต่ถ้าจอดพักเครื่องเย็นแล้ว น้ำในหม้อสำรองมีเต็มเหมือนเดิม แต่น้ำในหม้อน้ำขาดหายไป ให้สัณณิษฐาณไว้ก่อนว่า ฝาหม้อน้ำลาโลกไปแล้ว ( 122 บาท ) แต่ถ้าจอดพักแล้วเครื่องเย็น น้ำในหม้อสำรองก็หาย น้ำในหม้อน้ำก็หาย ก็มี หลายอย่างเช่น เกิดการรั่วในระบบน้ำ หนักเลยก็ ปะเก็นรั่ว หรือ ฝาโก่ง :D :D หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 14:43:52 ถ้าเหยียบหนักเครื่องร้อน แล้ว สำรวจในหม้อน้ำสำรองแล้ว อืม........ เก็ตแล้วครับปรากฎว่า มันลดลง กว่า MAX ก็สมควรที่จะเติมให้มันอยู่ตามระดับ MAX ไว้จะดีกว่า เป็นการป้องกันน้ำไม่พอระหว่างเดินทางทำให้ความร้อนขึ้นได้ แต่ถ้าเปิดดูแล้วน้ำอยู่เกิน MAX ก็ไม่ต้องเททิ้งนะ มันเป็น ปกติของน้ำ เด๋วพอเครื่องเย็น มันก็จะดูดน้ำจากหม้อสำรองเข้าหม้อน้ำเอง ( ในกรณี ฝาหม้อน้ำปกติ ) แต่ถ้าจอดพักเครื่องเย็นแล้ว น้ำในหม้อสำรองมีเต็มเหมือนเดิม แต่น้ำในหม้อน้ำขาดหายไป ให้สัณณิษฐาณไว้ก่อนว่า ฝาหม้อน้ำลาโลกไปแล้ว ( 122 บาท ) แต่ถ้าจอดพักแล้วเครื่องเย็น น้ำในหม้อสำรองก็หาย น้ำในหม้อน้ำก็หาย ก็มี หลายอย่างเช่น เกิดการรั่วในระบบน้ำ หนักเลยก็ ปะเก็นรั่ว หรือ ฝาโก่ง :D :D ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบ.... หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 15:23:00 เรื่องน้ำนี่ เหลือดีกว่าขาดครับ ถ้ามันเกินมันก็ระบายออกมาได้เองครับ
หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 16:56:20 เรื่องน้ำนี่ เหลือดีกว่าขาดครับ ถ้ามันเกินมันก็ระบายออกมาได้เองครับ ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว .... งานเข้าเลย วันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส) เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก สตาร์ทรอบ 1500 ใส่เกียร์ 800 สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 17:00:15 ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว .... งานเข้าเลย ลองเช็คดูครับ เรื่องแก็สผมก็ไม่ สันทัด รอดูครับว่าน้ำจะหายไปผิดปกติรึเปล่าวันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส) เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก สตาร์ทรอบ 1500 ใส่เกียร์ 800 สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 17:32:44 ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว .... งานเข้าเลย ถ้ามันไม่สวิง ก็น่าจะ ปกตินาคุณพี่ ::) ::)วันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส) เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก สตาร์ทรอบ 1500 ใส่เกียร์ 800 สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 17:42:58 ลองเช็คดูครับ เรื่องแก็สผมก็ไม่ สันทัด รอดูครับว่าน้ำจะหายไปผิดปกติรึเปล่า ครับ พี่เงาะ ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ 10 โล ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย ) :-[ :-[ :-[ ถ้ามันไม่สวิง ก็น่าจะ ปกตินาคุณพี่ ::) ::) จร้า.......... เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง ราคาเท่าไร อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 17:44:49 ครับ พี่เงาะ ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ 10 โล ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย ) :-[ :-[ :-[ :-* :-* :-* อ้อ ถ้าฝามันโก่งจริงๆ มันจะหายแน่ครับ ไม่ต้องรอเครื่องร้อนเลย ซัก 3 วันเช็คทีก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 17:59:40 ครับ พี่เงาะ ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ 10 โล ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย ) :-[ :-[ :-[ ยังเลยคุณพี่ ตั้งแต่ได้รถมาถึงตอนนี้ ก็ 60000 โลละ แต่แก๊สติดมาตอนซื้อรถมาแล้ว ไม่รู้เจ้าของใช้มาอีกเท่าไหร่จร้า.......... เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง ราคาเท่าไร อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที :-* :-* :-* แต่เห็นเขาบอกว่า อาการมันจะแบบ รอบสวิง เร่งสะดุด ออกตัวอั้น ประมาณนั้น แต่รถยังไม่มีอาการ เลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน ตอนนี้ อาการเวลาวิ่งแก๊สมีอย่างเดียวคือ มันอั้น ที่ 160 นอกนั้น ปกติเหมือนน้ำมันหมดอ่ะ แต่เคยถามเปลี่ยนชุดซ่อม อู่ที่ติดแก๊สรถคันนี้ ( มันมีเบอร์ติดที่ถัง ) เขาบอก 800-1200 แล้วแต่คุณภาพอ่ะ :D :D หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 03 พฤษภาคม 2011, 21:22:02 อ้อ ถ้าฝามันโก่งจริงๆ มันจะหายแน่ครับ ไม่ต้องรอเครื่องร้อนเลย ซัก 3 วันเช็คทีก็ได้ครับ ครับเมื่อตอนเย็น ลองแล้วครับ เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง น้ำนิ่งปกติครับไม่มีฟองออกมา พอเครื่องเริ่มร้อนน้ำค่อยๆดันขึ้นจนล้นครับ น่าจะไม่เป็นไรอ่ะครับ อิอิ รอดไป... ยังเลยคุณพี่ ตั้งแต่ได้รถมาถึงตอนนี้ ก็ 60000 โลละ แต่แก๊สติดมาตอนซื้อรถมาแล้ว ไม่รู้เจ้าของใช้มาอีกเท่าไหร่ แต่เห็นเขาบอกว่า อาการมันจะแบบ รอบสวิง เร่งสะดุด ออกตัวอั้น ประมาณนั้น แต่รถยังไม่มีอาการ เลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน ตอนนี้ อาการเวลาวิ่งแก๊สมีอย่างเดียวคือ มันอั้น ที่ 160 นอกนั้น ปกติเหมือนน้ำมันหมดอ่ะ แต่เคยถามเปลี่ยนชุดซ่อม อู่ที่ติดแก๊สรถคันนี้ ( มันมีเบอร์ติดที่ถัง ) เขาบอก 800-1200 แล้วแต่คุณภาพอ่ะ :D :D จร้า.....ขอบคุณครับ น่ารักจิงๆ :-* :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 09:53:29 ครับ พี่เงาะ ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ 10 โล ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย ) :-[ :-[ :-[ จร้า.......... เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง ราคาเท่าไร อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที :-* :-* :-* ผมไปทำมาเมื่อเดืิอนที่แล้วครับ หลังจากใช้มาปีครึ่ง ราคาไม่แพงมากครับ ล้างหม้อต้มและเปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมจูนระบบใหม่ รวมเบ็ดเสร็จแล้ว 750 บาทครับผม หัวข้อ: Re: ไป ตจว. มางานเข้าเลย เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤษภาคม 2011, 09:57:51 :-\ :-\ :-\ รอดูระยะยาว
:-* :-* :-* |