ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 06:28:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไป ตจว. มางานเข้าเลย 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไป ตจว. มางานเข้าเลย  (อ่าน 5114 ครั้ง)
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 18:25:20 »





คือขับกลับจาก พิษณุโลก จะมา ปากช่อง  (อีก 50 โล จะเข้าปากช่อง )อยู่ดีๆ แอร์ไม่เย็น ความร้อนค่อยๆขึ้นจนถึงขีดสีแดง  เลยจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดู
เจอท่อยางหม้อน้ำรั่ว มีน้ำพ่นออกมา  จึงดับเครื่อง แล้ว ออนสวิทช์กุญแจใหม่ให้พัดลมทำงานต่อ(ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง)  รอจนเข็มความร้อนลดลงเหลือครึ่งเดียว ใช้ผ้าซับมือค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเต็มน้ำจนเต็ม ( ขอน้ำชาวบ้านข้างทางเติมเอา )

แล้วขับต่อมาอู่ที่ ปากช่อง  เปลี่ยนท่อยาง 1 อัน ถ่ายน้ำ+เติมน้ำยาหล่อเย็น 1 ขวด + ค่าแรง   โดนไป 490 บาท 

ผมใช้รถโหดไปไม๊เนี่ย

แล้วพวกท่อยาง ที่เป็นของแต่งสีสวยๆ (ท่อซิลิโคน) จะทนทานกว่าพวกท่อยางดำๆป่ะครับ  อยากรู้  เพราะท่อที่แตกผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้วอ่ะ ท่อในบวม หรือช่างเอาของไม่ดีใส่ให้หว่า

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 18:29:48 »


คือขับกลับจาก พิษณุโลก จะมา ปากช่อง  (อีก 50 โล จะเข้าปากช่อง )อยู่ดีๆ แอร์ไม่เย็น ความร้อนค่อยๆขึ้นจนถึงขีดสีแดง  เลยจอดข้างทางเปิดฝากระโปรงดู
เจอท่อยางหม้อน้ำรั่ว มีน้ำพ่นออกมา  จึงดับเครื่อง แล้ว ออนสวิทช์กุญแจใหม่ให้พัดลมทำงานต่อ(ไม่ได้สตาร์ทเครื่อง)  รอจนเข็มความร้อนลดลงเหลือครึ่งเดียว ใช้ผ้าซับมือค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเต็มน้ำจนเต็ม ( ขอน้ำชาวบ้านข้างทางเติมเอา )

แล้วขับต่อมาอู่ที่ ปากช่อง  เปลี่ยนท่อยาง 1 อัน ถ่ายน้ำ+เติมน้ำยาหล่อเย็น 1 ขวด + ค่าแรง   โดนไป 490 บาท 

ผมใช้รถโหดไปไม๊เนี่ย

แล้วพวกท่อยาง ที่เป็นของแต่งสีสวยๆ (ท่อซิลิโคน) จะทนทานกว่าพวกท่อยางดำๆป่ะครับ  อยากรู้  เพราะท่อที่แตกผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อปลายปีที่แล้วอ่ะ ท่อในบวม หรือช่างเอาของไม่ดีใส่ให้หว่า

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
ใช้ของแท้นั่นแหละครับทนที่สุดแล้ว
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 18:57:24 »

ปล่อยให้ถึงขีดแดงเลยหรือนี่  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 18:59:06 »

ระวังเปลี่ยนเครื่องนะจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 19:06:54 »

ปล่อยให้ถึงขีดแดงเลยหรือนี่  ร้องไห้

กะตอนขับยาวๆมันขึ้นครึ่งเดียวอ่ะ สงสัยโดนลมปะทะ

พอติดไฟแดงพักเดียว ขึ้นปื๊ดเลย เข็มยันตัว H เลยอ่ะ  โชคดีนะ เครื่องไม่น๊อคดับไป เอาซะน้ำแห้งหม้อน้ำเลยเลย   เศร้า เศร้า :



(
ระวังเปลี่ยนเครื่องนะจ๊ะ  ยิ้มกว้างๆ

B serie    โลด  อิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 19:08:14 »

กะตอนขับยาวๆมันขึ้นครึ่งเดียวอ่ะ สงสัยโดนลมปะทะ

พอติดไฟแดงพักเดียว ขึ้นปื๊ดเลย เข็มยันตัว H เลยอ่ะ  โชคดีนะ เครื่องไม่น๊อคดับไป เอาซะน้ำแห้งหม้อน้ำเลยเลย   เศร้า เศร้า :



(
B serie    โลด  อิอิ
พัดลมหมุนไหม
บันทึกการเข้า

b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #6 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 19:19:38 »

ท่อของแท้ทนนะครับใช้กันไปยาวๆ

ที่เปลี่ยนมาของเทียมหรือเปล่าครับ ถ้าของแท้ 1 ปีไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้นะ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 20:59:31 »

พัดลมหมุนไหม

หมุนจ้า  พอเข็มเกินครึ่งกะติด  เย็นลงต่ำกว่าครึ่งเกจ์ ก็ดับไป

ที่มันขึ้น คงเพราะน้ำในหม้อน้ำแห้งอ่ะ   เติมไปตั้ง 4 ขวดแน่ะ


ท่อของแท้ทนนะครับใช้กันไปยาวๆ

ที่เปลี่ยนมาของเทียมหรือเปล่าครับ ถ้าของแท้ 1 ปีไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้นะ

นั่นนะสิครับ  สงสัยช่างคนก่อนเอาของไม่ดีใส่ให้อ่ะ      ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 23:35:27 »

อาจจะได้ท่อยางของเทียมมา ซื้อใหม่เอาท่อยางของแท้ๆดีกว่าครับทนกว่าครับ ท่อซิลิโคนดีๆทนแรงดัน+ความร้อนได้มากกว่า แต่ไม่ทนครับ
อ้อ ดูตอนช่างเข้ารัดท่อยางด้วยเหล็กรัดนะครับ ว่า แน่นหรือหลวมไม๊ หลวมไปก็หลุด แน่นไปก็ขาดครับ
หลังจากนี้เช็คน้ำก่อนไปไหนทุกครั้งครับเฝ้าดูอาการหน่อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2011, 13:09:43 »

หมุนจ้า  พอเข็มเกินครึ่งกะติด  เย็นลงต่ำกว่าครึ่งเกจ์ ก็ดับไป

ที่มันขึ้น คงเพราะน้ำในหม้อน้ำแห้งอ่ะ   เติมไปตั้ง 4 ขวดแน่ะ


นั่นนะสิครับ  สงสัยช่างคนก่อนเอาของไม่ดีใส่ให้อ่ะ      ร้องไห้
    วันหลังเห็นรอยรั่วชัดเจน ใช้สบู่ อุดรั่วไว้ก่อนค่อยเติมน้ำก็ได้
น้ำจะได้ไม่รั่วหายตอนขับไปอู่
    4 ขวด จิ๊บๆ คราวก่อนรถเราท่อแตก ถังน้ำ 20 เทจนหมดยังไม่เต็มเลย
เพราะ เทไป มันรั่วไป จนต้องโทรหาพ่อ พ่อเลยให้เดินไปซื้อสบู่มาอุดไว้ เลยเทน้ำได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 17:31:40 »

อาจจะได้ท่อยางของเทียมมา ซื้อใหม่เอาท่อยางของแท้ๆดีกว่าครับทนกว่าครับ ท่อซิลิโคนดีๆทนแรงดัน+ความร้อนได้มากกว่า แต่ไม่ทนครับ
อ้อ ดูตอนช่างเข้ารัดท่อยางด้วยเหล็กรัดนะครับ ว่า แน่นหรือหลวมไม๊ หลวมไปก็หลุด แน่นไปก็ขาดครับ
หลังจากนี้เช็คน้ำก่อนไปไหนทุกครั้งครับเฝ้าดูอาการหน่อย


ปกติก็เช็คทุกครั้งที่จะขับไกลๆอ่ะพี่เงาะ  ออกมาจากพิด,โลกก็ไม่มีไร  แต่มาติดไฟแดงที่ ลำนารายต์  เข็มมันขึ้นพอจอดดูเห็นน้ำพุ่งออกมาจากรูรั่วครับ  เลยเติมแล้วขับมาที่อู่ปากช่อง

วันนี้เอามาขับเริ่มมีอาการแปลกๆแล้วครับ  สตาร์ทรอบอยู่ 1500  พอใส่เกียร์ รอบตกมาเกือบดับครับ ต้องเร่งเพิ่มรถจึงค่อยๆวิ่ง
.....กำ.....  เศร้า เศร้า

    วันหลังเห็นรอยรั่วชัดเจน ใช้สบู่ อุดรั่วไว้ก่อนค่อยเติมน้ำก็ได้
น้ำจะได้ไม่รั่วหายตอนขับไปอู่
    4 ขวด จิ๊บๆ คราวก่อนรถเราท่อแตก ถังน้ำ 20 เทจนหมดยังไม่เต็มเลย
เพราะ เทไป มันรั่วไป จนต้องโทรหาพ่อ พ่อเลยให้เดินไปซื้อสบู่มาอุดไว้ เลยเทน้ำได้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

จร้า  ....จะจำไว้จร้า....
มันเสียกลางป่าอ่ะ  ดีนะที่จอดหน้าบ้านคนพอดี  เลยขอน้ำเขามาเติม

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 17:35:31 »


ปกติก็เช็คทุกครั้งที่จะขับไกลๆอ่ะพี่เงาะ  ออกมาจากพิด,โลกก็ไม่มีไร  แต่มาติดไฟแดงที่ ลำนารายต์  เข็มมันขึ้นพอจอดดูเห็นน้ำพุ่งออกมาจากรูรั่วครับ  เลยเติมแล้วขับมาที่อู่ปากช่อง

วันนี้เอามาขับเริ่มมีอาการแปลกๆแล้วครับ  สตาร์ทรอบอยู่ 1500  พอใส่เกียร์ รอบตกมาเกือบดับครับ ต้องเร่งเพิ่มรถจึงค่อยๆวิ่ง
.....กำ.....  เศร้า เศร้า

 เศร้า เศร้า เศร้า
แล้วตอนนี้น้ำหายไม๊ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #12 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 20:05:11 »

แล้วตอนนี้น้ำหายไม๊ครับ  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

เข้าอู่เมื่อวัน ศุกร์ ช่างเติมน้ำจนเต็ม (ล้นด้วย)  ขับกลับเขาใหญ่ ประมาณ 30 โล

วันนี้มาทำงาน ประมาณ 5 โล  น้ำพร่องไปเหลืออยู่ตรงคอท่อ ( ต่ำกว่ารูท่อที่มีสายยางเสียบอยู่ ประมาณ  1 นิ้ว )

ผิดปกติป่าวพี่เงาะ

 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 20:10:18 »

เข้าอู่เมื่อวัน ศุกร์ ช่างเติมน้ำจนเต็ม (ล้นด้วย)  ขับกลับเขาใหญ่ ประมาณ 30 โล

วันนี้มาทำงาน ประมาณ 5 โล  น้ำพร่องไปเหลืออยู่ตรงคอท่อ ( ต่ำกว่ารูท่อที่มีสายยางเสียบอยู่ ประมาณ  1 นิ้ว )

ผิดปกติป่าวพี่เงาะ

 ขยิบตา ขยิบตา
ถ้าเติมน้ำเต็มหม้อน้ำแล้วให้เช็คน้ำในถังพักครับ ไม่ต้องเปิดฝาหม้อหน้าดู ถ้ามันปกติมันจะดูดหรือระบายออกมาที่ถังพักเองครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 11:15:34 »

ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ
สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น  น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี
เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส
น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ

แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ  เพราะเท่าที่ดู  ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว
มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ  แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 16:10:24 »

ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ
สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น  น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี
เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส
น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ

แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ  เพราะเท่าที่ดู  ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว
มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ  แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
    ปกติเติม ที่ MAX นั่นแหละ เติมกว่านั้น เด๋วร้อนน้ำดันออกเปล่าๆ
เติมแค่ MAX นั่นแหละ
    ปกติเติมน้ำเติมตอนเครื่องเย็นสิจ๊ะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 21:51:15 »

ผมขอถามเรื่องหม้อน้ำหน่อยครับ
สำหรับรถที่ติดแก๊ส LPG นั้น  น้ำในหม้อพักเราควรใส่ตรงขีด Max ปรกติหรือว่าใส่เหลือไว้ซักนิดดี
เพราะผมเห็นว่าหากใส่พอดีตอนขับทางไกลซึ่งก็ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 หรือมากกว่านั้นบ้างบางโอกาส
น้ำในหม้อพักมันจะหายไปผมต้องคอยเติมตอนแวะปัมเป็นประจำ

แล้วตามปกติเราควรเติมน้ำตอนเครื่องร้อนหรือเย็นครับ  เพราะเท่าที่ดู  ตอนเครื่องเย็นมันอยู่ระดับ Max พอดี แต่พอขี่ไปซักพักน้ำน่าจะขยายตัว
มันเลยสูงกว่าขีด Max อะครับ  แบบว่าค้าใจมานานแล้ว ขอความรู้หน่อยน่ะครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เติมถึง Max ตอนเครื่องเย็นครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bananamobile
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 22:47:17 »

ท่อซิลิโคน ทนกว่า แต่ราคา ก็นะ
บันทึกการเข้า
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 14:25:31 »

เติมถึง Max ตอนเครื่องเย็นครับ
    ปกติเติม ที่ MAX นั่นแหละ เติมกว่านั้น เด๋วร้อนน้ำดันออกเปล่าๆ
เติมแค่ MAX นั่นแหละ
    ปกติเติมน้ำเติมตอนเครื่องเย็นสิจ๊ะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
แล้วในกรณีที่เราเติมน้ำแล้ว เดินทางไกลเหยียบหนัก ๆ แล้วปรากฏว่าน้ำมันลดลงล่ะครับ
เราควรเติมใหม่มั๊ย  หรือปล่อยไว้อย่างงั้นดีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 14:41:48 »

แล้วในกรณีที่เราเติมน้ำแล้ว เดินทางไกลเหยียบหนัก ๆ แล้วปรากฏว่าน้ำมันลดลงล่ะครับ
เราควรเติมใหม่มั๊ย  หรือปล่อยไว้อย่างงั้นดีอ่ะครับ
    ถ้าเหยียบหนักเครื่องร้อน แล้ว สำรวจในหม้อน้ำสำรองแล้ว
ปรากฎว่า มันลดลง กว่า MAX ก็สมควรที่จะเติมให้มันอยู่ตามระดับ MAX ไว้จะดีกว่า
    เป็นการป้องกันน้ำไม่พอระหว่างเดินทางทำให้ความร้อนขึ้นได้
แต่ถ้าเปิดดูแล้วน้ำอยู่เกิน MAX ก็ไม่ต้องเททิ้งนะ มันเป็น ปกติของน้ำ
     เด๋วพอเครื่องเย็น มันก็จะดูดน้ำจากหม้อสำรองเข้าหม้อน้ำเอง ( ในกรณี ฝาหม้อน้ำปกติ )
แต่ถ้าจอดพักเครื่องเย็นแล้ว น้ำในหม้อสำรองมีเต็มเหมือนเดิม แต่น้ำในหม้อน้ำขาดหายไป
     ให้สัณณิษฐาณไว้ก่อนว่า ฝาหม้อน้ำลาโลกไปแล้ว ( 122 บาท )
แต่ถ้าจอดพักแล้วเครื่องเย็น น้ำในหม้อสำรองก็หาย น้ำในหม้อน้ำก็หาย
     ก็มี หลายอย่างเช่น เกิดการรั่วในระบบน้ำ หนักเลยก็ ปะเก็นรั่ว หรือ ฝาโก่ง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 14:43:52 »

    ถ้าเหยียบหนักเครื่องร้อน แล้ว สำรวจในหม้อน้ำสำรองแล้ว
ปรากฎว่า มันลดลง กว่า MAX ก็สมควรที่จะเติมให้มันอยู่ตามระดับ MAX ไว้จะดีกว่า
    เป็นการป้องกันน้ำไม่พอระหว่างเดินทางทำให้ความร้อนขึ้นได้
แต่ถ้าเปิดดูแล้วน้ำอยู่เกิน MAX ก็ไม่ต้องเททิ้งนะ มันเป็น ปกติของน้ำ
     เด๋วพอเครื่องเย็น มันก็จะดูดน้ำจากหม้อสำรองเข้าหม้อน้ำเอง ( ในกรณี ฝาหม้อน้ำปกติ )
แต่ถ้าจอดพักเครื่องเย็นแล้ว น้ำในหม้อสำรองมีเต็มเหมือนเดิม แต่น้ำในหม้อน้ำขาดหายไป
     ให้สัณณิษฐาณไว้ก่อนว่า ฝาหม้อน้ำลาโลกไปแล้ว ( 122 บาท )
แต่ถ้าจอดพักแล้วเครื่องเย็น น้ำในหม้อสำรองก็หาย น้ำในหม้อน้ำก็หาย
     ก็มี หลายอย่างเช่น เกิดการรั่วในระบบน้ำ หนักเลยก็ ปะเก็นรั่ว หรือ ฝาโก่ง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
อืม........  เก็ตแล้วครับ
ขอบคุณคร้าบบบบบบบบบบบ....
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 15:23:00 »

เรื่องน้ำนี่ เหลือดีกว่าขาดครับ ถ้ามันเกินมันก็ระบายออกมาได้เองครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 16:56:20 »

เรื่องน้ำนี่ เหลือดีกว่าขาดครับ ถ้ามันเกินมันก็ระบายออกมาได้เองครับ

ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว   ....  งานเข้าเลย

วันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส)    เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก  สตาร์ทรอบ 1500  ใส่เกียร์  800

สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี  ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ   ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:00:15 »

ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว   ....  งานเข้าเลย

วันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส)    เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก  สตาร์ทรอบ 1500  ใส่เกียร์  800

สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี  ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ   ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย  อายจัง อายจัง
ลองเช็คดูครับ เรื่องแก็สผมก็ไม่ สันทัด รอดูครับว่าน้ำจะหายไปผิดปกติรึเปล่า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:32:44 »

ละสายตาจากเกจ์แป๊บเดียว   ....  งานเข้าเลย

วันนี้ ลอง สตาร์ทและวิ่งด้วยน้ำมัน (ปกติสตาร์ทน้ำมัน วิ่งแก็ส)    เครื่องก็ดูปกติรอบไม่ตกมาก  สตาร์ทรอบ 1500  ใส่เกียร์  800

สงสัยระบบแก็สเริ่มไม่ดี  ต้องลองไปล้างหม้อต้ม + เปลี่ยนผ้ากรองแล้วอ่ะ   ใช้มา ปีนึงและ ยังไม่ได้ทำอะไรกะระบบแก็สเลย  อายจัง อายจัง
    ถ้ามันไม่สวิง ก็น่าจะ ปกตินาคุณพี่ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:42:58 »

ลองเช็คดูครับ เรื่องแก็สผมก็ไม่ สันทัด รอดูครับว่าน้ำจะหายไปผิดปกติรึเปล่า

ครับ พี่เงาะ  ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ  10 โล  ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย )     อายจัง อายจัง อายจัง


    ถ้ามันไม่สวิง ก็น่าจะ ปกตินาคุณพี่ ขยิบตา ขยิบตา

จร้า..........
เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส  หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง  ราคาเท่าไร
อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที 

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:44:49 »

ครับ พี่เงาะ  ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ  10 โล  ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย )     อายจัง อายจัง อายจัง


 

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

อ้อ ถ้าฝามันโก่งจริงๆ มันจะหายแน่ครับ ไม่ต้องรอเครื่องร้อนเลย ซัก 3 วันเช็คทีก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 17:59:40 »

ครับ พี่เงาะ  ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ  10 โล  ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย )     อายจัง อายจัง อายจัง


จร้า..........
เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส  หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง  ราคาเท่าไร
อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที 

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
    ยังเลยคุณพี่ ตั้งแต่ได้รถมาถึงตอนนี้ ก็ 60000 โลละ แต่แก๊สติดมาตอนซื้อรถมาแล้ว ไม่รู้เจ้าของใช้มาอีกเท่าไหร่
แต่เห็นเขาบอกว่า อาการมันจะแบบ รอบสวิง เร่งสะดุด ออกตัวอั้น ประมาณนั้น แต่รถยังไม่มีอาการ
    เลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน ตอนนี้ อาการเวลาวิ่งแก๊สมีอย่างเดียวคือ มันอั้น ที่ 160
นอกนั้น ปกติเหมือนน้ำมันหมดอ่ะ
    แต่เคยถามเปลี่ยนชุดซ่อม อู่ที่ติดแก๊สรถคันนี้ ( มันมีเบอร์ติดที่ถัง ) เขาบอก 800-1200 แล้วแต่คุณภาพอ่ะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 21:22:02 »

อ้อ ถ้าฝามันโก่งจริงๆ มันจะหายแน่ครับ ไม่ต้องรอเครื่องร้อนเลย ซัก 3 วันเช็คทีก็ได้ครับ

ครับเมื่อตอนเย็น ลองแล้วครับ  เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง  น้ำนิ่งปกติครับไม่มีฟองออกมา  พอเครื่องเริ่มร้อนน้ำค่อยๆดันขึ้นจนล้นครับ  น่าจะไม่เป็นไรอ่ะครับ  อิอิ  รอดไป...


    ยังเลยคุณพี่ ตั้งแต่ได้รถมาถึงตอนนี้ ก็ 60000 โลละ แต่แก๊สติดมาตอนซื้อรถมาแล้ว ไม่รู้เจ้าของใช้มาอีกเท่าไหร่
แต่เห็นเขาบอกว่า อาการมันจะแบบ รอบสวิง เร่งสะดุด ออกตัวอั้น ประมาณนั้น แต่รถยังไม่มีอาการ
    เลยใช้ไปเรื่อยๆก่อน ตอนนี้ อาการเวลาวิ่งแก๊สมีอย่างเดียวคือ มันอั้น ที่ 160
นอกนั้น ปกติเหมือนน้ำมันหมดอ่ะ
    แต่เคยถามเปลี่ยนชุดซ่อม อู่ที่ติดแก๊สรถคันนี้ ( มันมีเบอร์ติดที่ถัง ) เขาบอก 800-1200 แล้วแต่คุณภาพอ่ะ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

จร้า.....ขอบคุณครับ    น่ารักจิงๆ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
naynum
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 185


-*@ ขอบฟ้า ก็แค่ อากาศ @*-


« ตอบ #29 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 09:53:29 »

ครับ พี่เงาะ  ปกติขับทำงาน ไป- กลับ ประมาณ  10 โล  ( น้ำยังไม่ทันเดือนเลย )     อายจัง อายจัง อายจัง


จร้า..........
เออ.....เจ้าส้ม เคยไปล้างหม้อต้มแก็ส  หรือ เปลี่ยนผ้ากรองแก็ส บ้างยัง  ราคาเท่าไร
อ่านเจอในเน็ตเขาว่าต้องเปลี่ยน แต่ยังไม่เคยทำสักที 

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ผมไปทำมาเมื่อเดืิอนที่แล้วครับ  หลังจากใช้มาปีครึ่ง
ราคาไม่แพงมากครับ ล้างหม้อต้มและเปลี่ยนกรองแก๊ส พร้อมจูนระบบใหม่
รวมเบ็ดเสร็จแล้ว 750 บาทครับผม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 09:57:51 »

 ลังเล ลังเล ลังเล รอดูระยะยาว
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ไป ตจว. มางานเข้าเลย
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |