:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: jowarkim ที่ 21 เมษายน 2011, 12:00:19



หัวข้อ: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: jowarkim ที่ 21 เมษายน 2011, 12:00:19
เพิ่งเริ่มเล่นรถครับ อยากขอความรู้ รุ่นพี่ สนใจ civic ตาโต อยากทราบเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ว่า เครื่องธรรมดา กับเครื่องวีเทค มันต่างกันมากน้อยแค่ไหน ข้อดีข้อเสีย
อนาคตต้องใช้งานแก๊สแน่นอน ขับในเมืองอยากได้เกียร์ออโต้ civic เกียร์ออโต้กับเกียร์ธรรมดา ข้อดีข้อเสียอย่างไร
ขอคำชี้แนะผู้รู้หน่อยครับ ขอบพระคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 21 เมษายน 2011, 12:20:57
ต่างกันที่ระบบการทำงานเครื่องยนต์ครับ...
ตัวไม่ เทค จะทำงานไปเรื่อยๆตามรอบ ไม่มีการเปลี่ยน องศา การจุดระเบิด และการจ่ายน้ำมันตามรอบสูง...จะเสียเปรียบเครื่องเทค
 เทค จะมีการทำงาน ตามรอบเครื่องยนต์ที่กำหนด จะมีการเปลี่ยนองศา อย่างที่ว่า เมื่อรอบเครื่องยนต์มาถึง
สังเกตุได้จากเสียงเครื่องจะเปลี่ยนไปทันที(ภาษาเด็กแว๊น จะประมาณว่า แปร๊ดดดดดดด.เมื่อวาล์วเปิด แบบนั้นเลย)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: jowarkim ที่ 21 เมษายน 2011, 12:27:35
แสดงว่า เทค จะขับสนุกขึ้นกว่าธรรมดา แต่ผมเข้าใจเองว่า ถ้าเครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้น จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้นตามไปด้วย  ใช่รึป่าวครับ แต่ยังเข้าใจเองอีกว่า ด้วยความเป็นเทค จะกินไม่มากเพราะเครื่องยนต์เป็นตัวพัฒนามา

ขอบพระคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pun1000 ที่ 21 เมษายน 2011, 12:35:03
รู้สึกว่า เทคของ D16Y8 เปืดที่  5000 กว่ารอบแล้วถ้าไม่ได้ขับถึงรอบที่เทคเปิดเลยจะมีความต่างกันกับตัว ธรรมดาหรือเปล่า หมายถึงที่รอบต่ำกว่าที่เทคเปิดเทียบกับเครื่องไม่เทค เพราะตั้งแต่ผมขับมาเต็มที่รอบเครื่องยังไม่เคยเกิน 4500 รอบเลยครับ

ขอร่วมถามด้วยนะครับเพราะเคยสงสัยเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 เมษายน 2011, 12:40:12
รู้สึกว่า เทคของ D16Y8 เปืดที่  5000 กว่ารอบแล้วถ้าไม่ได้ขับถึงรอบที่เทคเปิดเลยจะมีความต่างกันกับตัว ธรรมดาหรือเปล่า หมายถึงที่รอบต่ำกว่าที่เทคเปิดเทียบกับเครื่องไม่เทค เพราะตั้งแต่ผมขับมาเต็มที่รอบเครื่องยังไม่เคยเกิน 4500 รอบเลยครับ

ขอร่วมถามด้วยนะครับเพราะเคยสงสัยเหมือนกันครับ
    ถ้าไม่ขับเร็ว ไม่ลากจนเทคเปิด มันก็ คือ คือ กันนั่นแหละ :D :D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 เมษายน 2011, 12:50:49
ไม่ได้ต่างกันถ้าไม่ขับรอบสูง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: maicivic ที่ 21 เมษายน 2011, 12:56:50
 ;Dเทดเปิดก็เต้นกันมันละสิครับ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 21 เมษายน 2011, 12:59:04
;Dเทดเปิดก็เต้นกันมันละสิครับ ;D ;D
;D ;D ;D ;D....
ดิ้น.....ดิ้น ดิ้นกันมั๊ย ลุง......... ;D ;D ;D ;D
(เธอ ว่าไงนะ)... ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pun1000 ที่ 21 เมษายน 2011, 13:01:31
    ถ้าไม่ขับเร็ว ไม่ลากจนเทคเปิด มันก็ คือ คือ กันนั่นแหละ :D :D

งั้นสงสัยรถผมคงจะไม่ได้ลิ้มลองเทคเสียแล้วหละ เกินจาก  3500 รอบ ได้ยินเสียงเครื่องก็สงสารแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 21 เมษายน 2011, 13:15:22
งั้นสงสัยรถผมคงจะไม่ได้ลิ้มลองเทคเสียแล้วหละ เกินจาก  3500 รอบ ได้ยินเสียงเครื่องก็สงสารแล้วครับ
เสียงแบบไหน ครับ...อาการหลวมหรือ ว่า เสียงแบบ อั้นๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pun1000 ที่ 21 เมษายน 2011, 13:26:14
เสียงแบบไหน ครับ...อาการหลวมหรือ ว่า เสียงแบบ อั้นๆ

เสียงอั้นๆครับ เครื่องเดิมๆเปลี่ยนแต่พักกลาง AutoJet และพักปลาย FGK ใส้คู่แต่ปิด silenser + LPG


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 21 เมษายน 2011, 13:34:33
เสียงอั้นๆครับ เครื่องเดิมๆเปลี่ยนแต่พักกลาง AutoJet และพักปลาย FGK ใส้คู่แต่ปิด silenser + LPG
ต้องรอ เซียนเรื่องท่อ มาวิเคราะห์อีกทีครับ...(เกียร์ A/T หรือ M/T)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pun1000 ที่ 21 เมษายน 2011, 13:46:27
ต้องรอ เซียนเรื่องท่อ มาวิเคราะห์อีกทีครับ...(เกียร์ A/T หรือ M/T)

เกียร์ AT ครับ EK LEV 2000  ผมไม่ได้รับเร็วมากครับเดินทาง ตจว วิ่งปรกติแค่ 110-130 รอบเครื่องก็ประมาณ 3000-3500  (ส่วนใหญ่จะแช่ 120  ที่ 3000 รอบ) แค่สงสัยเรื่อง เทค เฉยๆ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: somkeat ที่ 21 เมษายน 2011, 14:54:20
ทำไมรอบต่ำกันจังเลยครับ หรือของผมผิดปกติ B16A tec เล็กเกียร์ธรรมดาLSDเทคเปิดที่ 4500รอบ     เกียร์5 พอรอบถึง ::) 4500รอบ ความเร็วอยู่ที่130 km/hr


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2011, 15:25:19
เอางี้นะ แยกก่อน
เครื่องยนต์ ธรรมดาในที่นี้ คือเครื่อง สี่จัวหวะ OHC  ที่ใช้แคมชาร์ฟเปิดปิดวาว์ลไอดีไอเสียตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ สูบ อัด ระเบิด คลาย โดย มีระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล และระยะยกเปิด วาว์ลที่ตายตัว
เครื่องจะมีกำลังมากส่วนนึงก็มาจาก ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล ที่นาน (กินไอดีได้ทีล่ะมากๆ คลายไอเสียได้ทีล่ะมากๆ) แต่ถ้าออกแบบ แบบนี้เครื่องแรงก็จริงแต่ว่า รอบต่ำๆ จะไม่ดีเพราะ ไอดีเข้าไปเยอะเกินไปจุดระเบิดได้อาจจะไม่หมด กำลังก็ได้ไม่เต็มที่
ดังนั้น เลยมีคนออกแบบ การเปิดปิดวาว์ล แบบแปรผัน   ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ลไม่ตายตัว เปลี่ยนไปตามรอบ รอบต่ำ วาว์ลเปิดปิดเร็ว รอบสูง วาว์ลเปิดปิดช้าลง เพื่อจะได้กำลัง ดีทั้งรอบต่ำรอบสูง
ระบบ Vtec คือระบบเปิดปิดวาว์ลแปรผันที่พูดถึงนั่นเอง ครับ ถ้าขับรอบไม่เกินที่กำหนดไว้  (D16Y 5500  B16 รู้สึกจะ 5800 ) วาว์ลจะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ แบบนึง และถ้าเกินรอบที่กำหนดไว้ วาว์ลก็จะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ อีกแบบนึง ทำให้ เสียงเครื่อง กำลัง เปลี่ยนไป

จริงๆ ทุกๆ ยี่ห้อก็มีระบบวาว์ลแปรผัน หมด VVTI  Mivec  Vtec  และอื่นๆ
ทำงานด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ทำงานไม่เหมือนกัน เปลี่ยนทั้งระยะเวลาเปิดปิด ระยะเปิด เปลี่ยนทั้งวาว์ลไอดีอย่างเดียว เปลี่ยนทั้ง วาว์ลไอเสียด้วย  :o :o :o :o

ถ้าขับในเมือง ก็ ออโตดีกว่า แล้วก็ไม่ต้องเทคก็ได้ คงมีโอกาศได้ขับจนเทศเปิดไม่มากนะ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: jowarkim ที่ 21 เมษายน 2011, 18:24:06
ขอบพระคุณทุกคำตอบครับ เดี๋ยวไปศึกษาเรื่องราคาก่อน จะเอาคับจะเอา  8)


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2011, 18:32:17
รู้สึกว่า เทคของ D16Y8 เปืดที่  5000 กว่ารอบแล้วถ้าไม่ได้ขับถึงรอบที่เทคเปิดเลยจะมีความต่างกันกับตัว ธรรมดาหรือเปล่า หมายถึงที่รอบต่ำกว่าที่เทคเปิดเทียบกับเครื่องไม่เทค เพราะตั้งแต่ผมขับมาเต็มที่รอบเครื่องยังไม่เคยเกิน 4500 รอบเลยครับ

ขอร่วมถามด้วยนะครับเพราะเคยสงสัยเหมือนกันครับ
ไม่แตกต่างครับ ถ้า เกียร์ D  กดคันเร่งจมๆ กว่าเทคจะเปิดความเร็วก็ล่อไป140 แล้วครับ ถ้าอยากให้เทคเปิด ลองD3 ครับ ยาวได้ถึง 170 นู่น เทคเปิดตลอด :D มีเทคกับไม่มีเทค ต่างกันที่รอบสูงๆครับ แต่ว่ากำลังไม่รู้จะหนีกันเท่าไหร่ จำไม่ได้ล่ะ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 21 เมษายน 2011, 19:25:14
เกียร์ธรรมดาขับมันกว่ารอบมันมาไวกว่าออกตัวรึเร่งแซงได้ใจครับ ขี่ในเมืองรถติดเหมื่อยขา

เกียร์ออโต้ขับสะบายขาขวาแทบเป็นง่อย ออกตัวรอรอบ จะแซงต้องกะให้ดีๆเดี๊ยวจางานเข้า


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Pum_Chero ที่ 22 เมษายน 2011, 12:13:42
เอางี้นะ แยกก่อน
เครื่องยนต์ ธรรมดาในที่นี้ คือเครื่อง สี่จัวหวะ OHC  ที่ใช้แคมชาร์ฟเปิดปิดวาว์ลไอดีไอเสียตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ สูบ อัด ระเบิด คลาย โดย มีระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล และระยะยกเปิด วาว์ลที่ตายตัว
เครื่องจะมีกำลังมากส่วนนึงก็มาจาก ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล ที่นาน (กินไอดีได้ทีล่ะมากๆ คลายไอเสียได้ทีล่ะมากๆ) แต่ถ้าออกแบบ แบบนี้เครื่องแรงก็จริงแต่ว่า รอบต่ำๆ จะไม่ดีเพราะ ไอดีเข้าไปเยอะเกินไปจุดระเบิดได้อาจจะไม่หมด กำลังก็ได้ไม่เต็มที่
ดังนั้น เลยมีคนออกแบบ การเปิดปิดวาว์ล แบบแปรผัน   ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ลไม่ตายตัว เปลี่ยนไปตามรอบ รอบต่ำ วาว์ลเปิดปิดเร็ว รอบสูง วาว์ลเปิดปิดช้าลง เพื่อจะได้กำลัง ดีทั้งรอบต่ำรอบสูง
ระบบ Vtec คือระบบเปิดปิดวาว์ลแปรผันที่พูดถึงนั่นเอง ครับ ถ้าขับรอบไม่เกินที่กำหนดไว้  (D16Y 5500  B16 รู้สึกจะ 5800 ) วาว์ลจะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ แบบนึง และถ้าเกินรอบที่กำหนดไว้ วาว์ลก็จะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ อีกแบบนึง ทำให้ เสียงเครื่อง กำลัง เปลี่ยนไป

จริงๆ ทุกๆ ยี่ห้อก็มีระบบวาว์ลแปรผัน หมด VVTI  Mivec  Vtec  และอื่นๆ
ทำงานด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ทำงานไม่เหมือนกัน เปลี่ยนทั้งระยะเวลาเปิดปิด ระยะเปิด เปลี่ยนทั้งวาว์ลไอดีอย่างเดียว เปลี่ยนทั้ง วาว์ลไอเสียด้วย  :o :o :o :o

ถ้าขับในเมือง ก็ ออโตดีกว่า แล้วก็ไม่ต้องเทคก็ได้ คงมีโอกาศได้ขับจนเทศเปิดไม่มากนะ ลองดูครับ

เป็นข้อมูลครับใช้มาตั้งนานรู้แต่ว่าเทคเปิดแล้วจะขับสนุกเท่านั้นเองครับ
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 12:20:26
เป็นข้อมูลครับใช้มาตั้งนานรู้แต่ว่าเทคเปิดแล้วจะขับสนุกเท่านั้นเองครับ
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
ใช่ครับขับสนุกขึ้นแต่......
ของผมไม่ค่อยได้เปิดหรอก VTEC เนี่ย  กล่องข้างๆตัดตลอด :'( :'( :'( :'(
พอดีต่อหลอดไฟไว้ กล่องเลยรู้


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 22 เมษายน 2011, 12:22:21
ใช่ครับขับสนุกขึ้นแต่......
ของผมไม่ค่อยได้เปิดหรอก VTEC เนี่ย  กล่องข้างๆตัดตลอด :'( :'( :'( :'(
พอดีต่อหลอดไฟไว้ กล่องเลยรู้

โอ้โห พี่ผมเทพตลอด

อาจารย์ประจำเว็บคร้าบบบ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 12:28:06
โอ้โห พี่ผมเทพตลอด

อาจารย์ประจำเว็บคร้าบบบ
ขอบคุณครับ  :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
ตอนเด็กชอบเรื่องเครื่องยนต์กลไกบ้างเลยศึกษามาบ้าง พอได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาก็เลยเอามาผสมกันบ้าง  และไม่อยากให้มันอยู่แต่ในหัวเลยพิมๆให้อ่านกันครับ  ;) ;) ;) ;)
ในเว็บนี้คนที่เก่งๆกว่าผมก็มีอยู่มากมาย แต่ผมอาจะมีเวลาเข้ามาพิมมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Pum_Chero ที่ 22 เมษายน 2011, 12:38:54
ขอบคุณครับ  :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*
ตอนเด็กชอบเรื่องเครื่องยนต์กลไกบ้างเลยศึกษามาบ้าง พอได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาก็เลยเอามาผสมกันบ้าง  และไม่อยากให้มันอยู่แต่ในหัวเลยพิมๆให้อ่านกันครับ  ;) ;) ;) ;)
ในเว็บนี้คนที่เก่งๆกว่าผมก็มีอยู่มากมาย แต่ผมอาจะมีเวลาเข้ามาพิมมากกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง :-[ :-[ :-[ :-[
อยากไปนั่งถามข้อมูลกับพี่มาก มีข้อสงัสยหลายเรื่องมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 22 เมษายน 2011, 12:40:47
อยากไปนั่งถามข้อมูลกับพี่มาก มีข้อสงัสยหลายเรื่องมากครับ

ดีคับ ได้เยอะจิงไรจิง


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 12:42:09
อยากไปนั่งถามข้อมูลกับพี่มาก มีข้อสงัสยหลายเรื่องมากครับ
มาเที่ยวเชียงใหม่ ซิครับ ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 22 เมษายน 2011, 13:29:17
ทำไมรอบต่ำกันจังเลยครับ หรือของผมผิดปกติ B16A tec เล็กเกียร์ธรรมดาLSDเทคเปิดที่ 4500รอบ     เกียร์5 พอรอบถึง ::) 4500รอบ ความเร็วอยู่ที่130 km/hr

ผมว่ามันปรกติของตระกูล B16 ครับ
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: footprint ที่ 22 เมษายน 2011, 14:05:47
เอางี้นะ แยกก่อน
เครื่องยนต์ ธรรมดาในที่นี้ คือเครื่อง สี่จัวหวะ OHC  ที่ใช้แคมชาร์ฟเปิดปิดวาว์ลไอดีไอเสียตามจังหวะการทำงานของเครื่องยนต์ สูบ อัด ระเบิด คลาย โดย มีระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล และระยะยกเปิด วาว์ลที่ตายตัว
เครื่องจะมีกำลังมากส่วนนึงก็มาจาก ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล ที่นาน (กินไอดีได้ทีล่ะมากๆ คลายไอเสียได้ทีล่ะมากๆ) แต่ถ้าออกแบบ แบบนี้เครื่องแรงก็จริงแต่ว่า รอบต่ำๆ จะไม่ดีเพราะ ไอดีเข้าไปเยอะเกินไปจุดระเบิดได้อาจจะไม่หมด กำลังก็ได้ไม่เต็มที่
ดังนั้น เลยมีคนออกแบบ การเปิดปิดวาว์ล แบบแปรผัน   ระยะเวลาเปิดปิดวาว์ลไม่ตายตัว เปลี่ยนไปตามรอบ รอบต่ำ วาว์ลเปิดปิดเร็ว รอบสูง วาว์ลเปิดปิดช้าลง เพื่อจะได้กำลัง ดีทั้งรอบต่ำรอบสูง
ระบบ Vtec คือระบบเปิดปิดวาว์ลแปรผันที่พูดถึงนั่นเอง ครับ ถ้าขับรอบไม่เกินที่กำหนดไว้  (D16Y 5500  B16 รู้สึกจะ 5800 ) วาว์ลจะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ แบบนึง และถ้าเกินรอบที่กำหนดไว้ วาว์ลก็จะถูกเปิดปิดด้วย แคมโปรไฟล์ อีกแบบนึง ทำให้ เสียงเครื่อง กำลัง เปลี่ยนไป

จริงๆ ทุกๆ ยี่ห้อก็มีระบบวาว์ลแปรผัน หมด VVTI  Mivec  Vtec  และอื่นๆ
ทำงานด้วยเหตุผลเดียวกัน แต่ทำงานไม่เหมือนกัน เปลี่ยนทั้งระยะเวลาเปิดปิด ระยะเปิด เปลี่ยนทั้งวาว์ลไอดีอย่างเดียว เปลี่ยนทั้ง วาว์ลไอเสียด้วย  :o :o :o :o

ถ้าขับในเมือง ก็ ออโตดีกว่า แล้วก็ไม่ต้องเทคก็ได้ คงมีโอกาศได้ขับจนเทศเปิดไม่มากนะ ลองดูครับ


แบบนี้ทุกยี่ห้อ โตต้า มิตซู ฮอนด้า ก็มีเครื่องที่ทำงานแบบ วีเทคเหมือนกันใช่มั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 14:14:29
แบบนี้ทุกยี่ห้อ โตต้า มิตซู ฮอนด้า ก็มีเครื่องที่ทำงานแบบ วีเทคเหมือนกันใช่มั้ยคับ

ใช่ครับ แต่ ทำงานไม่เหมือนกัน ครับ ต่างกันตรง เรื่องเปลี่ยนแปลงระยะยกวาว์ล หรือระยะเวลาเปิดปิดวาว์ล เปลี่ยนมากเปลี่ยนน้อย เปลี่ยนครั้งเดียว เปลี่ยนหลายครั้ง  บางเจ้า มีวาว์ลแปรผัน ฝั่งไอเสียฝั่งเดียว บางเจ้ามีทั้งไอดีไอเสียครับ
คงได้ยินได้ยินคำว่า VVTI และ Dual VVTI ใช่ไม๊ครับ
แล้วก็  Vtec i-Vtec  มันก็ประมาณนี้ครับ พัฒนามาเรื่อยๆ แต่รู้สึกว่า VTec จะมีประวัติยาวนานก่อนเพื่อน(เกิดก่อน) และ เวลาVtec ทำงานนิสัยเครื่องยนต์จะเปลี่ยนไป ชัดเจนกว่าเจ้าอื่นครับ :-* :-* :-*
การทำงานชัดลองหาๆดูใน youtube ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 เมษายน 2011, 21:39:31
ใช่ครับขับสนุกขึ้นแต่......
ของผมไม่ค่อยได้เปิดหรอก VTEC เนี่ย  กล่องข้างๆตัดตลอด :'( :'( :'( :'(
พอดีต่อหลอดไฟไว้ กล่องเลยรู้

กล่องผมตัดเร็วมากเลยครับพี่เงาะ เกิน 90 ตัดดังผัวะๆกล่องตบ เอ้ย!! กล่องตัดแต่ละทีหูอื้อเลย

ถ้าไม่อยากให้กล่อง(ข้างๆ) ตัด ก็ขับรถไไหนมาไหนคนเดียวครับ อย่าเอากล่องไปด้วย

ไม่งั้น ตบ ..เอ้ย ตัดตลอดอ่ะ
:-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 22:08:07
กล่องผมตัดเร็วมากเลยครับพี่เงาะ เกิน 90 ตัดดังผัวะๆกล่องตบ เอ้ย!! กล่องตัดแต่ละทีหูอื้อเลย

ถ้าไม่อยากให้กล่อง(ข้างๆ) ตัด ก็ขับรถไไหนมาไหนคนเดียวครับ อย่าเอากล่องไปด้วย

ไม่งั้น ตบ ..เอ้ย ตัดตลอดอ่ะ
:-[ :-[
ปัญหาคือ ภารกิจของผมคือการขับรถพากล่องไปในที่ต่างๆครับเลี่ยงยาก กล่องก็ขับได้เองนะครับแต่ไม่ค่อยขับเท่าไหร่ ไปไหนคนเดียวส่วนมากผมจะขี่มอไซค์ไปครับ   :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 เมษายน 2011, 22:26:54
ปัญหาคือ ภารกิจของผมคือการขับรถพากล่องไปในที่ต่างๆครับเลี่ยงยาก กล่องก็ขับได้เองนะครับแต่ไม่ค่อยขับเท่าไหร่ ไปไหนคนเดียวส่วนมากผมจะขี่มอไซค์ไปครับ   :-[ :-[ :-[ :-[

เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดเลยเพ่  ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 22:35:05
เป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดเลยเพ่  ;D ;D
:-[ :-[ :-[ แต่หลังๆไม่ค่อยตัดล่ะ พาลงดอยขุนตาล กลับลำปางไปได้ 120-140 สบายๆ สงสัยเริ่มชอบ+ชิน ไปดูคลิ๊ปซะเมิงได้ ขับแนวๆนั้นก็ไม่บ่นอะไร สงสัยชินจริงๆ ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 เมษายน 2011, 22:56:10
:-[ :-[ :-[ แต่หลังๆไม่ค่อยตัดล่ะ พาลงดอยขุนตาล กลับลำปางไปได้ 120-140 สบายๆ สงสัยเริ่มชอบ+ชิน ไปดูคลิ๊ปซะเมิงได้ ขับแนวๆนั้นก็ไม่บ่นอะไร สงสัยชินจริงๆ ;D ;D ;D ;D

ของพี่เงาะไม่ตัดน่ะดีแล้ว.....สงสัยผมจะต้องหากล่องใหม่ซะล้ะ

ถ้าตัดบ่อยๆก็ไม่ไหว
;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 23:01:41
ของพี่เงาะไม่ตัดน่ะดีแล้ว.....สงสัยผมจะต้องหากล่องใหม่ซะล้ะ

ถ้าตัดบ่อยๆก็ไม่ไหว
;D ;D
:-X :-X :-X :-X เอางั้นเลยหรอ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 เมษายน 2011, 23:15:37
:-X :-X :-X :-X เอางั้นเลยหรอ ;D ;D

ต่อไปว่าจะเล่นกล่องนอกดูมั่งอ่ะ เผื่อจะเร้าใจกว่ากล่องบ้านเรา ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 23:18:35
ต่อไปว่าจะเล่นกล่องนอกดูมั่งอ่ะ เผื่อจะเร้าใจกว่ากล่องบ้านเรา ;D
อยากลองเหมือนกันครับ แต่นอกไกลๆนะ ใกล้ๆทางภาคเหนือไม่ไหว ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 22 เมษายน 2011, 23:20:11
อยากลองเหมือนกันครับ แต่นอกไกลๆนะ ใกล้ๆทางภาคเหนือไม่ไหว ;D ;D ;D ;D
เอ๊า...ก็นอกคือกัน น่า.... ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอความรู้เครื่องธรรมดา VS Vtec
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 เมษายน 2011, 23:23:23
เอ๊า...ก็นอกคือกัน น่า.... ;D ;D
:'( :'( :'( :'( :'( :'( บางอย่างมันคือ บางอย่างมันบ่คือกั๋นอ่ะ