:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 16:05:23



หัวข้อ: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 16:05:23
ตอนนี้ไปแก้ไขแล้วครับ หลังจากลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง
เปลี่ยนปลายท่อใหม่เป็นใส้เกลียวและใส่ลูกบวบเข้าไปไม่มีพัก
 ผลที่ได้วิ่ง220 ล้อ17/205/40 ไปต่อคงไม่ไหวเพราะประตูเหมือนจะหลุดเลย5555555

ิb20b เครื่องเดิมๆเสริมแค่ท่อครับ   ;) ;) ;) ;) ;)


เดิมท่อปลายใส้เยื้องปลายไม่ไหล อื้ออยู่ที่200


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 06 มิถุนายน 2013, 16:55:23
แค่นี้ก้หล่อแล้วครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 17:11:42
แค่นี้ก้หล่อแล้วครับ

ขอบคุณครับ หล่อแล้วอยากแรงนิดๆ   ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: tuy3855 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 17:53:41
ตอนนี้ไปแก้ไขแล้วครับ หลังจากลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง
เปลี่ยนปลายท่อใหม่เป็นใส้เกลียวและใส่ลูกบวบเข้าไปไม่มีพัก
 ผลที่ได้วิ่ง220 ล้อ17/205/40 ไปต่อคงไม่ไหวเพราะประตูเหมือนจะหลุดเลย5555555

ิb20b เครื่องเดิมๆเสริมแค่ท่อครับ   ;) ;) ;) ;) ;)


เดิมท่อปลายใส้เยื้องปลายไม่ไหล อื้ออยู่ที่200
เจ๋งครับ b20b เหมือนกัน
(http://image.ohozaa.com/i/437/pfBspp.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/AoJO) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 06 มิถุนายน 2013, 18:17:53
Atหรือmtอ่ะครับแล้วต้นอืดมากมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: safe ek ที่ 06 มิถุนายน 2013, 18:41:41
เจ๋งครับ b20b เหมือนกัน
(http://image.ohozaa.com/i/437/pfBspp.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/AoJO) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
แล้วของคุณtuy ใส่แบบไหนอะครับ ของผมรอจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  :-[ :)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: ek_eak ที่ 06 มิถุนายน 2013, 19:12:47
อันนี้คือปลดล็อคกล่องแล้วใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: tanakhon ที่ 06 มิถุนายน 2013, 19:40:14
ของผม 190 ตัดหัวทิ่มแล้วครับ ขึ้นไวมากกก

เมื่อก่อนมีคนโพสเดินทาง 140-150 กม/ชม ผมว่าโม้น่ะเป็นไปได้ไง  แต่ตอนนี้ผม กดประมาณ160 แช่ตลอดสบายๆ สายเหนือน่ะครับ ;D ;D

ถ้า จขกท ขึ้นขนาดนั้นก็แสดงว่าปลดล็อกแล้วซิน่ะครับ แล้วปลดยังไงแนะนำหน่อยได้ไหม


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: tuy3855 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:24:49
แล้วของคุณtuy ใส่แบบไหนอะครับ ของผมรอจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน  :-[ :)
อ้าว...นึกว่าคุณเซฟวางไปแล้วที่อู่เคหะ..ของผมตอนนี้อาการเริ่มออก...กำลังจับอาการอยู่..ไม่ใช่ว่าแรงนะ
แต่เป็นอาการเดินเบาสั่น สตาร์ทตอนเช้าสวิง จะดับ..555 สงสัยจะต้องเข้าอู่เช็คอีกยาววววว


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: safe ek ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:33:30
อ้าว...นึกว่าคุณเซฟวางไปแล้วที่อู่เคหะ..ของผมตอนนี้อาการเริ่มออก...กำลังจับอาการอยู่..ไม่ใช่ว่าแรงนะ
แต่เป็นอาการเดินเบาสั่น สตาร์ทตอนเช้าสวิง จะดับ..555 สงสัยจะต้องเข้าอู่เช็คอีกยาววววว
วางแล้วครับคุณตุ้ย เดินเบาสั่นตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สป่าวครับ ถ้าใช่ก็เหมือนกันจับอาการอยู่เหมือนกัน :) :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:39:15
เจ๋งครับ b20b เหมือนกัน
(http://image.ohozaa.com/i/437/pfBspp.jpg) (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://image.ohozaa.com/view2/AoJO) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: tuy3855 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:40:24
วางแล้วครับคุณตุ้ย เดินเบาสั่นตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สป่าวครับ ถ้าใช่ก็เหมือนกันจับอาการอยู่เหมือนกัน :) :-[
ถั่วต้ม... :o


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:43:03
Atหรือmtอ่ะครับแล้วต้นอืดมากมั้ยครับ

ATครับ ต้นก็ออกตัวล้อฟรีดังเอี๊ยด อะครับ  ปลายท่อของนิตโต๊ เฮดเดอร์เทอโบ รูเล็ก เสียงดังแปร๊ดๆ ดีครับ

 ;D ;D :D :D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:45:21
อันนี้คือปลดล็อคกล่องแล้วใช่มั้ยครับ

ปลดล๊อคแล้ว เมื่อก่อนตัดแค่190 ไม่ทันกินกะบะบางคันครับ
ตอนนี้หากะบะตามก็ไม่มีอ่ะ เหงา ฮ่าๆๆๆๆ ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 22:52:29
ของผม 190 ตัดหัวทิ่มแล้วครับ ขึ้นไวมากกก

เมื่อก่อนมีคนโพสเดินทาง 140-150 กม/ชม ผมว่าโม้น่ะเป็นไปได้ไง  แต่ตอนนี้ผม กดประมาณ160 แช่ตลอดสบายๆ สายเหนือน่ะครับ ;D ;D
ถ้า จขกท ขึ้นขนาดนั้นก็แสดงว่าปลดล็อกแล้วซิน่ะครับ แล้วปลดยังไงแนะนำหน่อยได้ไหม

ใช่ครับ b20b นั่งทางไกล สบายๆถ้าถนนโล่งๆก็กดมิด บางทีbmwยังตามหลังเราเลย  ;D
ปลดกล่องแล้วครับ โดยเอากล่องอีกรุ่นมาพ่วงรหัส p28หรือp30 แล้วหาช่างจูนเนอร์เก่งๆ
ต่อสายพ่วงและจูนให้ b20bไม่มีเทค แต่ก็มุดลมน่าดูรอบกวาดและดึงหนัก ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 23:01:23
อ้าว...นึกว่าคุณเซฟวางไปแล้วที่อู่เคหะ..ของผมตอนนี้อาการเริ่มออก...กำลังจับอาการอยู่..ไม่ใช่ว่าแรงนะ
แต่เป็นอาการเดินเบาสั่น สตาร์ทตอนเช้าสวิง จะดับ..555 สงสัยจะต้องเข้าอู่เช็คอีกยาววววว

อาอากรนี้ผมเคยเป็นและก็หายแล้ว เปลี่ยหัวเทียนหัวเข็มและก้ล้างปีกผีเสี้อและตั้งวาวล์และล้างคอไอดีรอบเดินเบา
ให้ศูนย์ทำให้ก็ได้ครับราคาไม่แพงมาก อาการเครื่องสั่นหายไป มีสวิงเล็กน้อย หลังจากเหมือนงมหอยมาเพราะแก้อู่ข้างนอกไม่หายแถมเสียเงินฟรี


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 23:05:45
วางแล้วครับคุณตุ้ย เดินเบาสั่นตอนเปลี่ยนเป็นแก๊สป่าวครับ ถ้าใช่ก็เหมือนกันจับอาการอยู่เหมือนกัน :) :-[

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169976.0

ถ้าอาการยังไม่หายให้เอากล่องอีกคันที่อาการปกติมาสับเปลี่ยนดูครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: tuy3855 ที่ 06 มิถุนายน 2013, 23:12:51
อาอากรนี้ผมเคยเป็นและก็หายแล้ว เปลี่ยหัวเทียนหัวเข็มและก้ล้างปีกผีเสี้อและตั้งวาวล์และล้างคอไอดีรอบเดินเบา
ให้ศูนย์ทำให้ก็ได้ครับราคาไม่แพงมาก อาการเครื่องสั่นหายไป มีสวิงเล็กน้อย หลังจากเหมือนงมหอยมาเพราะแก้อู่ข้างนอกไม่หายแถมเสียเงินฟรี
:-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: เต่ากัดยาง ที่ 07 มิถุนายน 2013, 09:54:48
 :) :)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 08 มิถุนายน 2013, 11:07:35
ATครับ ต้นก็ออกตัวล้อฟรีดังเอี๊ยด อะครับ  ปลายท่อของนิตโต๊ เฮดเดอร์เทอโบ รูเล็ก เสียงดังแปร๊ดๆ ดีครับ

 ;D ;D :D :D

เล่นเกียร์ ด้วยปล่าวครับ A/T มีล้อฟรีเนี่ย อิอิ....ว่าเเต่เเรงได้ใจจิงๆๆ ผมดีใจด้วยครับ
กล่องมันดี จูนดีๆๆ ก็เลยเเรงอ่ะ 555 ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 08 มิถุนายน 2013, 16:38:57
เล่นเกียร์ ด้วยปล่าวครับ A/T มีล้อฟรีเนี่ย อิอิ....ว่าเเต่เเรงได้ใจจิงๆๆ ผมดีใจด้วยครับ
กล่องมันดี จูนดีๆๆ ก็เลยเเรงอ่ะ 555 ;D

ก็ได้กล่องจากพี่ไป ก็เลยพอใจเลย อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 12 มิถุนายน 2013, 16:21:09
ก็ได้กล่องจากพี่ไป ก็เลยพอใจเลย อิอิ ;)

ยินดีครับ น้องโจ้ :-*


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: TUMCRAZY ที่ 20 มิถุนายน 2013, 00:12:31
เยี่ยมเลยครับ เพิ่งวาง ยังไม่ลงตัวเลยครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 20 มิถุนายน 2013, 05:11:07
นานมั๊ยครับ กว่าจะถึง 220 -240 ที่ว่าน่ะครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 20 มิถุนายน 2013, 17:26:56
เยี่ยมเลยครับ เพิ่งวาง ยังไม่ลงตัวเลยครับ


ยินดีด้วยครับ.... :) :) :)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 20 มิถุนายน 2013, 17:33:48
นานมั๊ยครับ กว่าจะถึง 220 -240 ที่ว่าน่ะครับ


นานมั่ยเหรอครับ เอาตามความรู้สึกนะครับ หลังจากถึง 210  จะขึ้นช้านิดนึ่งครับ แต่พอถึง 220 เหมือนกับว่ามันไหลเรื่อยๆ
รอบไหลขึ้นเร็วกว่า นิสสัน เทียน่า รุ่น 250 XV-V6 ครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: yesoatmon ที่ 22 มิถุนายน 2013, 16:02:15
แหม่!!แรงจริงๆ จนน่าตกใจ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 25 มิถุนายน 2013, 09:01:50
แหม่!!แรงจริงๆ จนน่าตกใจ :-[ :-[


 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: jom_nakhon ที่ 28 มิถุนายน 2013, 15:43:19
รีบไปใหนนิ 130 140 ขาก็สั่นแล้ว แถมกล่องข้างๆก็มีเสียงเตือน ถ้ายังไม่ยกคันเร่งนี้ กล่องแม่งตัดดังเปี๊ย :-[    จบเบยยยยยบ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: junkhung ที่ 28 มิถุนายน 2013, 16:10:31
ใช้ระยะทางประมาณกี่โลครับ ที่ความเร็วสองร้อยกว่า หรือกี่วินาทีครับ  ::) และวิ่งถนนเส้นไหนครับ  ::)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 28 มิถุนายน 2013, 16:56:12
รีบไปใหนนิ 130 140 ขาก็สั่นแล้ว แถมกล่องข้างๆก็มีเสียงเตือน ถ้ายังไม่ยกคันเร่งนี้ กล่องแม่งตัดดังเปี๊ย :-[    จบเบยยยยยบ

กล่องหรือมือเมีย ครับ  ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 08:59:57
รีบไปใหนนิ 130 140 ขาก็สั่นแล้ว แถมกล่องข้างๆก็มีเสียงเตือน ถ้ายังไม่ยกคันเร่งนี้ กล่องแม่งตัดดังเปี๊ย :-[    จบเบยยยยยบ

ก็ไม่ได้รีบหรอกครับ แค่บางอารมณ์อยากจี๊ดจ๊าดบ้าง..

อ๋อกล่องข้างๆไม่ได้พกไปด้วย ถ้าพกไปมีหวัง กล่องตัดที่140/ชม
ดังป๊าบ... ;D ;D ;D ;D. ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 09:06:46
ใช้ระยะทางประมาณกี่โลครับ ที่ความเร็วสองร้อยกว่า หรือกี่วินาทีครับ  ::) และวิ่งถนนเส้นไหนครับ  ::)

 ถนนเซาท์เทิร์น สุราษ ครับ  ทางตรง รถน้อย ไม่ได้วัดว่ากี่วินาทีครับ แต่ว่าตาจ้องเข็มไมค์ และทาง
เพราะไม่รุ้จะเอามือไหนกดเข้มวินนาที อิอิ   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: jom_nakhon ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 15:53:33
ขับผ่านบ่อยแต่ไม่กล้าแว้นนน กลัวรถรั้ว สวนเอา :(


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 02 กรกฎาคม 2013, 20:51:17
ขับผ่านบ่อยแต่ไม่กล้าแว้นนน กลัวรถรั้ว สวนเอา :(


 >:( >:( >:( >:( >:( >:( ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 00:16:51
     ลองดูดีๆ นะครับ  ว่าไมล์อ่อนมากไปหรือเปล่า  เพราะผมเคยเอาอัตราทดเครื่อง B20  ไปคำนวณรอบสุดท้าย  มันจะได้ความเร็วสูงสุดแบบหมดรอบเครื่อง 220  กม./ ชม.  อันนี้เป็นการคิดแบบเครื่องล้วนๆ  ไม่นับตัวรถ  K20A ฝาแดง ปลดล็อคทำนิดหน่อย  วิ่งประมาณ 250  B18CR  ก็เห็นวิ่งกันประมาณ 230  แล้วเครื่อง B20  เปลียนแค่ท่อวิ่ง 220-240  ก็ลองคิดเอาเองละกันครับ  ถ้าจะให้ดีผมแนะนำให้อ่านกระทู้นี้ครับ
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 22:39:32
     ลองดูดีๆ นะครับ  ว่าไมล์อ่อนมากไปหรือเปล่า  เพราะผมเคยเอาอัตราทดเครื่อง B20  ไปคำนวณรอบสุดท้าย  มันจะได้ความเร็วสูงสุดแบบหมดรอบเครื่อง 220  กม./ ชม.  อันนี้เป็นการคิดแบบเครื่องล้วนๆ  ไม่นับตัวรถ  K20A ฝาแดง ปลดล็อคทำนิดหน่อย  วิ่งประมาณ 250  B18CR  ก็เห็นวิ่งกันประมาณ 230  แล้วเครื่อง B20  เปลียนแค่ท่อวิ่ง 220-240  ก็ลองคิดเอาเองละกันครับ  ถ้าจะให้ดีผมแนะนำให้อ่านกระทู้นี้ครับ
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

อันนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน สงสัยไมค์อ่อน แต่ถ้าเป็นล้อเดิม 14 ไมค์ยิ่งอ่อนครับ

จริงแล้วเปลี่ยนแค่ท่อ แต่ต้องบวกกับกานจูนกล่องด้วย หรือไม่ก็ไมค์อ่อนจริงๆ

ลองพิจรณาดูครับ ขอบคุณข้อมูลครับ

แต่ก็งงๆว่าเพื่อนอีกคนก็b20b วัดกับgps ได้สูงสุด239กม/ชม แต่เพื่อนอาจจะไม่ทำแค่ท่ออาจมีส่วนอื่นประกอบด้วย

 ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 22:43:34
หรือตามความเข้าใจของผมคือb20b มันเป็นเครื่อง2000 เท่ากับk20 ต่างกันแค่แรงบิดและแรงม้า
แต่ทว่าปลายอาจจะไหลได้ยาว อันนี้เอาความคิดโง่ๆของผมคิดเอง ผิดถูกขออภัย อิอิ    ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 03 กรกฎาคม 2013, 23:58:30
        เครื่อง 2000  เท่ากัน  แต่เทคโนโลยีต่างกันลิบลับ  B20   ได้ชักยาว  มาเร็ว  แต่ก็หมดเร็ว  รอบสัก 7 พัน   กับเครื่องเดิม  นี่ก็ออกอาการตื้อสุดๆ ละ  เพราะฝาสูบ  มันไม่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับรอบสูง ๆ  แคมองศาสูงก็ไม่มี  เอามาเทียบกับ  B16A  B18C  ที่เป็นเครื่องตระกูลเดียวกันก็ต่างแล้วครับ  แล้วเครื่อง K  นี่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่  Honda  มีตอนนี้เลย  ลูก  ก้าน  ข้อ  ฝา  เกียร์ 6 สปีด  ทำทั้งตัวจากโรงงาน Honda   แล้วไอ้ตัวที่วิ่ง 250  เนี่ย  เป็นตัว Top ของ  K  ด้วย เพราะมันอยู่ใน FD2  Tyre R
         ค่อยๆ  ศึกษาข้อมูลดูครับ  ผิดถูก  ก็ค่อยทำความเข้าใจไป  แล้วจะได้ความรู้ใหม่ ๆ  มาเสมอ 


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 00:53:28
        เครื่อง 2000  เท่ากัน  แต่เทคโนโลยีต่างกันลิบลับ  B20   ได้ชักยาว  มาเร็ว  แต่ก็หมดเร็ว  รอบสัก 7 พัน   กับเครื่องเดิม  นี่ก็ออกอาการตื้อสุดๆ ละ  เพราะฝาสูบ  มันไม่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับรอบสูง ๆ  แคมองศาสูงก็ไม่มี  เอามาเทียบกับ  B16A  B18C  ที่เป็นเครื่องตระกูลเดียวกันก็ต่างแล้วครับ  แล้วเครื่อง K  นี่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่  Honda  มีตอนนี้เลย  ลูก  ก้าน  ข้อ  ฝา  เกียร์ 6 สปีด  ทำทั้งตัวจากโรงงาน Honda   แล้วไอ้ตัวที่วิ่ง 250  เนี่ย  เป็นตัว Top ของ  K  ด้วย เพราะมันอยู่ใน FD2  Tyre R
         ค่อยๆ  ศึกษาข้อมูลดูครับ  ผิดถูก  ก็ค่อยทำความเข้าใจไป  แล้วจะได้ความรู้ใหม่ ๆ  มาเสมอ 

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 01:15:36
ถนนเซาท์เทิร์น สุราษ ครับ  ทางตรง รถน้อย ไม่ได้วัดว่ากี่วินาทีครับ แต่ว่าตาจ้องเข็มไมค์ และทาง
เพราะไม่รุ้จะเอามือไหนกดเข้มวินนาที อิอิ   ;D ;D ;D

คนบ้าขับ evo6ขับสอง ที่256 ก็สายนี้แหละ บ่องตงผมเยี่ยวเล็ดเลย


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 07:38:38
        เครื่อง 2000  เท่ากัน  แต่เทคโนโลยีต่างกันลิบลับ  B20   ได้ชักยาว  มาเร็ว  แต่ก็หมดเร็ว  รอบสัก 7 พัน   กับเครื่องเดิม  นี่ก็ออกอาการตื้อสุดๆ ละ  เพราะฝาสูบ  มันไม่ได้ออกแบบมาให้เหมาะกับรอบสูง ๆ  แคมองศาสูงก็ไม่มี  เอามาเทียบกับ  B16A  B18C  ที่เป็นเครื่องตระกูลเดียวกันก็ต่างแล้วครับ  แล้วเครื่อง K  นี่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่  Honda  มีตอนนี้เลย  ลูก  ก้าน  ข้อ  ฝา  เกียร์ 6 สปีด  ทำทั้งตัวจากโรงงาน Honda   แล้วไอ้ตัวที่วิ่ง 250  เนี่ย  เป็นตัว Top ของ  K  ด้วย เพราะมันอยู่ใน FD2  Tyre R
         ค่อยๆ  ศึกษาข้อมูลดูครับ  ผิดถูก  ก็ค่อยทำความเข้าใจไป  แล้วจะได้ความรู้ใหม่ ๆ  มาเสมอ 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคุณMrOneMan ที่ให้ข้อมูลกระจ่างและชัดเจนครับ
 :-[ :-[



หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 07:40:46
คนบ้าขับ evo6ขับสอง ที่256 ก็สายนี้แหละ บ่องตงผมเยี่ยวเล็ดเลย

ถนนสายนั้นรถเหี้ยมเยอะครับ  256 นี่โหดมาก..ใกล้บินแระ..55555
 ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: DUSITTO ที่ 04 กรกฎาคม 2013, 22:42:03
เข้ามาดู ผมวิ่ง 160 ก็จะปลิวแล้ว จะทำยังไงต่อดี :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 12:44:23
เข้ามาดู ผมวิ่ง 160 ก็จะปลิวแล้ว จะทำยังไงต่อดี :-[

เหยียบเบรคครับ แล้วผ่อนคันเร่ง อิอิ  >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 05 กรกฎาคม 2013, 12:53:55
    ลองดูดีๆ นะครับ  ว่าไมล์อ่อนมากไปหรือเปล่า  เพราะผมเคยเอาอัตราทดเครื่อง B20  ไปคำนวณรอบสุดท้าย  มันจะได้ความเร็วสูงสุดแบบหมดรอบเครื่อง 220  กม./ ชม.  อันนี้เป็นการคิดแบบเครื่องล้วนๆ  ไม่นับตัวรถ  K20A ฝาแดง ปลดล็อคทำนิดหน่อย  วิ่งประมาณ 250  B18CR  ก็เห็นวิ่งกันประมาณ 230  แล้วเครื่อง B20  เปลียนแค่ท่อวิ่ง 220-240  ก็ลองคิดเอาเองละกันครับ  ถ้าจะให้ดีผมแนะนำให้อ่านกระทู้นี้ครับ
http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,111166.0.html) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)

เมื่อวาน ข้องใจเลยวิ่งดูอีกที ล้อ17 ได้ 220/ชม แต่เหมือนจะไหลขึ้นเรื่อยๆ
ถอดล้อ17ออกใส่ล้อ14เดิม วิ่งได้ สุดไมค์  ไมค์มีแค่ 220+10 =230แต่เลย230ไปอีกน่าจะถึง240
แต่ระว่างถึง210ขึ้นไปรอสักพักกว่าจะไหลต่อ...กดแช่ยาวเลยครับ ที่ถนนเซาท์เทิร์น สุราษ
ถ้าไมค์เพี้ยนก็น่าจะเพี้ยนที่ล้อ14  ล้อ17ไม่น่าเพี่ยน ถ้าบอกว่าไมค์อ่อน ออติส และวีออส คงจะอ่อนเหมือนกัน
ถ้าเอาความหนึบล้อ17 วิ่งดีกว่าเยอะเลยครับ
 :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 06 กรกฎาคม 2013, 00:48:24
เมื่อวาน ข้องใจเลยวิ่งดูอีกที ล้อ17 ได้ 220/ชม แต่เหมือนจะไหลขึ้นเรื่อยๆ
ถอดล้อ17ออกใส่ล้อ14เดิม วิ่งได้ สุดไมค์  ไมค์มีแค่ 220+10 =230แต่เลย230ไปอีกน่าจะถึง240
แต่ระว่างถึง210ขึ้นไปรอสักพักกว่าจะไหลต่อ...กดแช่ยาวเลยครับ ที่ถนนเซาท์เทิร์น สุราษ
ถ้าไมค์เพี้ยนก็น่าจะเพี้ยนที่ล้อ14  ล้อ17ไม่น่าเพี่ยน ถ้าบอกว่าไมค์อ่อน ออติส และวีออส คงจะอ่อนเหมือนกัน
ถ้าเอาความหนึบล้อ17 วิ่งดีกว่าเยอะเลยครับ
 :-[ :-[

เพ่คับช่วงนี้ฝนตก ฮายแขบแรงนิ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 กรกฎาคม 2013, 12:56:29
เพ่คับช่วงนี้ฝนตก ฮายแขบแรงนิ

ฮ่าๆๆๆๆ  ม่ายพรื้อ... ;D ;D ;D ;D ;D ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: jom_nakhon ที่ 06 กรกฎาคม 2013, 13:34:27
วังรถรั้ว น่ะคับ  ;D


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 06 กรกฎาคม 2013, 21:09:51
วังรถรั้ว น่ะคับ  ;D

 ;D ;D ;D ;D :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 06 กรกฎาคม 2013, 23:31:49
น้องโจ้ จะเเรงปลายไปถึงไหนครับ สองร้อยกว่านี่ก็น่าจะโอเเล้วนะครับ
เครื่อง B20B เป็นเครื่องความจุสูง ช่วงชักยาว ได้เปรียบเรื่องเเรงบิด เเต่ไม่จัดจ้านเหมือน B16A หรือ B18CR
เเน่นอนครับ ทั้งเเคม เเละฝาสูบ ของตัวที่ว่ามา เค้าได้เปรียบทุกอย่างครับ
พวกนี้ต้นจัด ปลายอาจจะมีสูสีครับ เพราะวิ่งได่้ สองร้อยกว่าพอกัน เเต่ต้องปลด LOCK กล่องก่อนนะครับ
รอบปลาย B20B ได้เปรียบเนื่องจากเเรงบิดสูงรอบเลยไม่สูงทำให้ประหยัดกว่าครับ  อย่าง B16A นี่ วิ่ง100นึง รอบก็ 3500รอบเเล้ว
เเต่ B20B ใช้ไม่ถึงครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 07 กรกฎาคม 2013, 16:05:19
น้องโจ้ จะเเรงปลายไปถึงไหนครับ สองร้อยกว่านี่ก็น่าจะโอเเล้วนะครับ
เครื่อง B20B เป็นเครื่องความจุสูง ช่วงชักยาว ได้เปรียบเรื่องเเรงบิด เเต่ไม่จัดจ้านเหมือน B16A หรือ B18CR
เเน่นอนครับ ทั้งเเคม เเละฝาสูบ ของตัวที่ว่ามา เค้าได้เปรียบทุกอย่างครับ
พวกนี้ต้นจัด ปลายอาจจะมีสูสีครับ เพราะวิ่งได่้ สองร้อยกว่าพอกัน เเต่ต้องปลด LOCK กล่องก่อนนะครับ
รอบปลาย B20B ได้เปรียบเนื่องจากเเรงบิดสูงรอบเลยไม่สูงทำให้ประหยัดกว่าครับ  อย่าง B16A นี่ วิ่ง100นึง รอบก็ 3500รอบเเล้ว
เเต่ B20B ใช้ไม่ถึงครับ


ขอบคุณครับพี่ ผู้รุ้ตัวจริง อิอิ............. ;D ;D ;D ;D ;D ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: ch_aon ที่ 08 กรกฎาคม 2013, 10:31:43
 :( :( อิจฉาจัง วิ่งได้สองกว่าๆกันทั้งนั้นเลย ผมเองไม่เกินร้อยสี่ก้อพอแล้ว  ;) ;)


หัวข้อ: Re: หลังจากลองผิดลองถูกกับเจ้า b20b ผลที่ได้วิ่ง220-240 แม็ก17/40/205
เริ่มหัวข้อโดย: CIVIC EX 97 ที่ 09 กรกฎาคม 2013, 12:30:18
:( :( อิจฉาจัง วิ่งได้สองกว่าๆกันทั้งนั้นเลย ผมเองไม่เกินร้อยสี่ก้อพอแล้ว  ;) ;)

ดีแล้วครับ ปลอดภัยดี...ผมก้นานๆครั้ง มีจีดจ๊าดบ้าง.. ;) ;) ;) ;)