:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: utadahikky ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 12:14:50



หัวข้อ: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 12:14:50
(http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/554593_447687315244180_100000087454514_1753984_78633366_n.jpg)

นี่คือเข็มความร้อนในเวลาขับปกติของผม ไม่ว่าจะกลางวันกลางคืน มันก็ขึ้นประมาณนี้

ผมก็ว่ามันไม่ปกติ ตั้งแต่วางมา ก็ทนขับไปเรื่อยๆ เวลาร้อนมากๆนานๆ มันก็จะอืด

รอบไม่ค่อยมา เกียร์เปลี่ยนช้า ถ้าเครื่องไม่ค่อยร้อนมันจะขับปกติ อาการดังกล่าวจะมาตอนเครื่องร้อนจัดๆเท่านั้น

วิธีแก้ไขตามสเตปทั่วไป
1. หม้อน้ำน่าจะตัน ไปผ่าล้างแยงมาเลยไม่ตัน ไม่มีตะกรัน หม้อทองแดงนี่ละ ใส่น้ำยาหล่อเย็นใหม่
ไม่หายแฮะ..... งั้นไปข้อต่อไป
2. วาวน้ำ ปั้มน้ำ ถอดดู ลองเปลี่ยน เวลาขับร้อนๆก็ยังเหมือนเดิม....อืม.... แล้วมันอะไรล่ะเนี่ย

ตัดสินใจไปหาอู่ใหม่ ไปเจอเพื่อนเก่าสมัยเรียนเทคนิค มันเปิดอู่ ไม่ยักรู้แฮะ

มันบอกเด๋วจัดการให้ สิ่งที่มันทำ ค่าใช้จ่าย 400 บาท

มันต่อท่อน้ำเพิ่มให้ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าไอ้รูข้างๆเครื่อง ที่มันมีจุกยางอุดไว้ มันเอาไว้ทำอะไร

แต่เพื่อนมันต่อท่อออกมา ไปเข้าตรงนี้
(http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/525086_447687408577504_100000087454514_1753986_1345150178_n.jpg)

(http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/156254_447687241910854_100000087454514_1753983_1638152384_n.jpg)
ตรงแถวล่างๆของสายคันเร่ง ไม่รู้เค้าเรียกว่าอะไร

ตอนนี้ไม่ว่าจะขับนานแค่ไหน กลางวันกลางคืนก็ไม่ร้อน อย่างตอนอัดแช่ 140-150 ก็ไม่เคยเกินครึ่งอีกเลย

(http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/301728_447688008577444_1122647380_n.jpg)
รูปเข็มความร้อน ถ่ายตอนขับกลางแดดเปรี้ยงๆ ขับไปประมาณ 40 โลเห็นจะได้


ผลออกมา พอใจมากครับ แต่รู้สึกว่ามันจะกินน้ำไปซักหน่อย วันสองวันก็คอยเติมน้ำในถังพักบ้าง

ทำมาได้ 4 วันแล้วครับ รอดูผลต่อไป :)

อัพเดทครับ

วันนี้ขับไปกลับ สุราษ ประจวบ ขับต่อเนื่อง 340 กว่าโล 120 - 140 แช่ยาวๆ จอดที่ประจวบประมาณ2 ชั่วโมง

ขับไปกลับ ความร้อนนิ่งมาก ไม่เกินครึ่งไม่ว่าจะอัดแช่นานแค่ไหน

น้ำปกติ ไม่หาย  :) จบซะทีอาการเครื่องร้อน :)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 13:04:33
ความร้อนหายไปเกือบครึ่ง  :P


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 13:56:46
 ;D

ผมก็งงครับ  แต่หายจริงๆ ท่อข้างๆกับท่อน้ำของ B20 ปกติเคยเห็นของเพื่อนๆเค้าปล่อยไว้

เอาสายยางใส่ รัดเข็มขัดเอา ไม่รู้ว่ามันเอามาทำยังงี้ได้ด้วย


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 14:13:36
ปรกติจุดต่อท่อตรงนี้เป็นจุดสำหรับ เดินท่อน้ำไปเข้า Heater ของระบบแอร์ครับ ส่วนอีกท่อจะต่อจากตู้ Heater แอร์กับเสื้อวาล์วน้ำครับ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 14:27:00
แสดงว่าไม่มีอันตรายใช่มั้ยครับ   :)

เครื่องเย็น รอบมา บรึ๊นๆ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 14:40:58
แสดงว่าไม่มีอันตรายใช่มั้ยครับ   :)

เครื่องเย็น รอบมา บรึ๊นๆ

ต้องเช็คทางเดิน เข้า - ออกก่อนครับว่าเดินทางไหน ถ้าเดินท่อน้ำแล้ว ถ้าความร้อนเครื่องไม่ได้ตามปรกติก็มีผลระยะยาวเรื่องการสีกหรอของเครื่องยนต์ครับ
รวมทั้งการเผาไหม้ ไม่สมบูรณ์
  :-[


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 15:18:18
ปกติ B20 ความร้อนเกือบครึ่งอยู่แล้วครับ



หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 15:37:24
ตอนนี้ถ้าลากรอบ ก็ครึ่งนึงครับ แต่ถ้าขับหวานเย็นก็ตามเข็มข้างบนเลย


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 พฤษภาคม 2012, 22:59:04
ร้อนไปก็ไม่ดี เย็นไปก็ไม่ดี ว่าแต่หม้อน้ำเนี่ย หม้อเดิมที่ใช้มากับเครื่อง D ตัวเก่ารึเปล่าครับ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 11:25:00
มันมากับเครื่อง B20 ตัวนี้แหละครับพี่เงาะ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 12:08:22
มันมากับเครื่อง B20 ตัวนี้แหละครับพี่เงาะ
ซื้อเครื่องได้หม้อน้ำมาด้วยหรอ  ผมอยากเห็นรูปไม่ก็ลองดูว่า คอหม้อน้ำหรือ ขนาด ความหนา มันต่างจากของเดิมไม๊  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 14:21:02
อยากดูว่าปลายอีกด้านของสายยาง เข้าตรงไหนครับ ผมยังนึกไม่ออกเลย
ขอดูรูปชัดๆได้ไหมครับ ::)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 14:46:27
ซื้อเครื่องได้หม้อน้ำมาด้วยหรอ  ผมอยากเห็นรูปไม่ก็ลองดูว่า คอหม้อน้ำหรือ ขนาด ความหนา มันต่างจากของเดิมไม๊  :-\ :-\ :-\

(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/530484_435555256457386_100000087454514_1717222_735459321_n.jpg)

เค้าเปลี่ยนให้ด้วยอะครับ เห็นบอกว่า หม้อเดิม มันแผงบุบไปเยอะละ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 16:43:26
(http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/530484_435555256457386_100000087454514_1717222_735459321_n.jpg)

เค้าเปลี่ยนให้ด้วยอะครับ เห็นบอกว่า หม้อเดิม มันแผงบุบไปเยอะละ
ผมดูแล้วเหมือนมันจะเป็นหม้อเดิมของรถบ้านเราอ่ะ ถ้าของ B จำได้ว่ามันจะหนากว่านี้ครับ   :-\ :-\ :-\ :-\
 


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 16:58:32
น่าสนใจมากกกกกกกกกก
ฝากสังเกตอาการน้ำหายด้วยครับ

จะรอฟังผลความคืบหน้านะครับ
 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 31 พฤษภาคม 2012, 08:22:50
หม้อน้ำ เล็กครับ บล๊อค B ต้องใส่หม้อน้ำแต่ง แล้วครับบ

 :) :)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 31 พฤษภาคม 2012, 13:45:48
แล้วสรุปปลายท่อยางอีกด้านต่อเข้ากับอะไรครับ
ของผมก็หม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง เครื่องก็ปกติน่ะครับ ขึ้นเขา รถติดตอนสงกรานต์ก็ไม่มีปัญหา ::) ::)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ลองแล้วได้ผลน่าพอใจ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2012, 18:26:06
แล้วสรุปปลายท่อยางอีกด้านต่อเข้ากับอะไรครับ
ของผมก็หม้อน้ำทองแดง 2 ช่อง เครื่องก็ปกติน่ะครับ ขึ้นเขา รถติดตอนสงกรานต์ก็ไม่มีปัญหา ::) ::)
ถ้าของเดิม เครื่องD จำได้ว่าช่องเดียวอ่ะ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 03 มิถุนายน 2012, 19:44:29
อัพเดทข้อมูลการทดลองวิ่งทางไกล ขับไม่เกินร้อย ความร้อนไม่ถึงครึ่ง

ขับ140 แช่ยังไงก็ครึ่งเดียว 8)

น้ำไม่หาย ห้องเครื่องไม่ร้อนมาก จอดตอนถึงประจวบปุ๊บ พัดลมติดอยู่ประมาณ 10 วิ :)


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 03 มิถุนายน 2012, 21:03:03
ปลายสายอีกด้านไปทิ่มกับอะไรหรอคับ  :o :o :o

ความร้อนถึงได้ลดลงแบบว่า มากมายขนาดนั้น อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 มิถุนายน 2012, 11:26:20
ถ้าของเดิม เครื่องD จำได้ว่าช่องเดียวอ่ะ  :-\ :-\ :-\
เปลี่ยนเป็น 2 ช่องมานานแล้วครับตั้งแต่ใช้เครื่องเดิม :-[

สรุปเจ้าของกระทู้ยังไม่ตอบปลายสายยางอีกด้าน ต่อเข้ากับท่อไหนครับ ยากรู้จัง ???


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มิถุนายน 2012, 23:06:54
เปลี่ยนเป็น 2 ช่องมานานแล้วครับตั้งแต่ใช้เครื่องเดิม :-[

สรุปเจ้าของกระทู้ยังไม่ตอบปลายสายยางอีกด้าน ต่อเข้ากับท่อไหนครับ ยากรู้จัง ???
ผมก็สงสัยไง......เท่าที่ทราบ ของเครื่องD  จะเป็นสองช่อง ขนาดจะหนาหว่าเดิม แต่ในกรณีของ จขกท ช่างบอกว่าเอามาเปลี่ยนให้ไม่รู้ว่าหม้มาจากเครื่องรุ่นไหนแน่   
B20 ที่ผมจับๆมา เปลี่ยนเป็นสองช่องหมด ไม่มีปัญหา แต่ กรณีนี้ใช่ช่องเดียว(น่าจะ) แต่ไปแก้ปัญหาที่แบบนึง
งงวุ้ย  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 04 มิถุนายน 2012, 23:16:07
จะเป็นไปได้มั้ยคับว่า

เจ้ารูด้านใดด้านหนึ่งอาจจะไม่ผ่านวาล์วน้ำ
ต่อตรงเข้าหม้อน้ำเลย แต่ว่ารูเล็กเลยทำให้เวลาวิ่งยาวๆความร้อนเลยกลับมาปกติ(เหยียบ

 ::) ::) ::))


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มิถุนายน 2012, 23:23:28
จะเป็นไปได้มั้ยคับว่า

เจ้ารูด้านใดด้านหนึ่งอาจจะไม่ผ่านวาล์วน้ำ
ต่อตรงเข้าหม้อน้ำเลย แต่ว่ารูเล็กเลยทำให้เวลาวิ่งยาวๆความร้อนเลยกลับมาปกติ(เหยียบ

 ::) ::) ::))
:-\ :-\ :-\ :-\ :-\ 


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Almostcoin ที่ 05 มิถุนายน 2012, 11:56:32
เค้าแค่ย้ายน้ำจากท่อฮีตเตอร์ไปที่หม้อต้ม ทำให้ระบบหล่อเย็นใกล้เคียงเดิมมากที่สุด ไม่งั้นน้ำจากเครื่อง เข้าหม้อต้ม อะไรผิดที่ผิดทางก็รวนกันหมด เคยเป็นสมัยแคมเดี่ยวติดแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: 9ent1234 ที่ 18 มิถุนายน 2012, 19:20:05
คือรถผมก็มีอาการเดียวกันเลยคับ ให้ช่างแก้หลายรอบแล้ว มาเจอหัวข้อนี้ช่วยได้เยอะเลยคับ แต่อยากถามนิดนึงว่าถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำเปนอลูมิเนียมเลยจะดีกว่ามั้ยคับ


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไขได้ ขับไปกลับ 700โลนิ่งมาก
เริ่มหัวข้อโดย: utadahikky ที่ 18 มิถุนายน 2012, 21:57:15
คือรถผมก็มีอาการเดียวกันเลยคับ ให้ช่างแก้หลายรอบแล้ว มาเจอหัวข้อนี้ช่วยได้เยอะเลยคับ แต่อยากถามนิดนึงว่าถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำเปนอลูมิเนียมเลยจะดีกว่ามั้ยคับ

ทำมัน2อย่างเลยครับ ต่อท่อฮีตเตอร์ แล้วก็ลงหม้อมีเนียม นิ่งๆยาวๆ ไม่เกเรอีกนาน

รถผมติดแก๊สตอนนี้เรียกว่าเหยียบสนุกตามแรงกดเลยครับ ออสเอย มาสด้า2เอย ไม่ได้กินผมหรอก ;D


หัวข้อ: Re: แชร์เรื่องปัญหาเครื่องยนต์ร้อน B20b แก้ไข
เริ่มหัวข้อโดย: rhomthum_EK ที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 11:19:19
ขอรูปจัดชัด ๆ  ใหม่ได้ไหมครับ 

ปรกติจุดต่อท่อตรงนี้เป็นจุดสำหรับ เดินท่อน้ำไปเข้า Heater ของระบบแอร์ครับ ส่วนอีกท่อจะต่อจากตู้ Heater แอร์กับเสื้อวาล์วน้ำครับ

ตอนนี้ของผมมีปัหญาเรื่องความร้อน หรือแนะนำให้ไปทำอู่ไหน อยู่ชลบุรี

ขอบคุณครับ