:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: wutcivicek ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 21:28:19



หัวข้อ: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 21:28:19
 คือ อาการ เวาลาขึ้นเขาชันๆๆเหยียบ มิด คันเริ่งเลย รอบเครื่องอยู่ 2800 ความเร็วเหมือนเดินขึ้นเขาครับ ขนาด ke20 ยังแซงเฉยเลย เครียดมากๆๆครับ ต้องใช้รถขึ้นเขาค้อ ทุกวัน ติดแก็สหัวฉีดครับ เป็นทั้งน้ำมัน และแก็สเครื่อง ไม่มีควัน ไม่เคยน้ำแห้ง ไม่เคยเปิดฝาสูบ รถวิ่งใด้ 150555 กิโลแล้วครับ ต้องทำยังไงดี
1.เปลี่ยนเครื่อง  จะเลือกตัวไหนดี :o :o :o
2.ขอเป็นเกียร์ auto เพราะต้องใช้รถเข้า กรุงเทพประจำ ขึ้นเขาทุกวัน เกียร์ธรรมดาขับไม่ไหวปวดขา :-* :-* :-*
3.เปลี่ยนลูกสูบ โอเวอร์ฮอนใหม่ เครื่องเพิ่งวิ่งใด้ 150555 มันจะหลวมไวขนาดนั้เลย เหรอครับ ??? ??? ??? ???
4.หรือเกียร พัง หรือเปล่า ขึ้นเขาไม่ไหว แต่ ขับทางเรียบ ลาก d3 ใด้ 170km/h
5. เกียร์ d2 มันทำงานเฉพาะเกียร์ 2 เลยขึ้นไม่ไหว ในทางชันมากๆๆ ไม่เหมือน โตโยต้ามี d1 เลยเหยียบขึนเขาปรี้ดๆๆใด้
6. หรือขายรถออก แล้วไปดาวน์รถใหม่ดี ข้อนี้สำคัญ คือไม่มีเงิน เพราะ รถ civic ek คันนี้ เป็นรถที่ซื้อป้ายแดง คันแรกในชีวิต รถ 14 ปีเพิ่งวิ่งใด้ 150555 กิโลเองไม่อยากขายหวงมากกว่า แฟนซะอีก :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 22:44:40
ใส่เกียร์ อะไรขึ้นคับ

ถ้า D2 มันจะอึดนะคับ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 12:07:02
ใส่เกียร์ อะไรขึ้นคับ

ถ้า D2 มันจะอึดนะคับ
อืด สุดๆๆ ครับขึ้น
ไม่ไหว เดินยังไวกว่า อีกครับ :( :( :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teepanut ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 12:34:57
ลองเข้าอู่เช็คว่าฝาโก่งป่าวครับ. แล้วก็ลองดูว่าวาล์วจมหรือเปล่าเพราะรถไม่มีแรง


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:29:09
ขี้นเขาชันๆ ก้ ต้อง D  ไม่ก้ D3 คับผม ถ้าขี้นเขา D2 ก้เหมือนเราขี้นเขาด้วย เกีย 2 ของ MT ก้คงขี้นไม่ได้หรอกคับ
ถ้าเป็น D4 หรือ D3 มันก้จะไล่ตั้งแต่เกีย1  นี่เล่น ขี้น เกีย 2 ตลอด มันจะขี้นไหวได้ไงละคร้าบบบบบบบบ :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:34:26
ขึ้นเขา D3
ลงเขา D2
ลองก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที
รถ 14 ปี ทำไมขับได้น้อยกิโลจังเลย


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:36:55
ขึ้นเขา D3
ลงเขา D2
ลองก่อนแล้วค่อยว่ากันอีกที
รถ 14 ปี ทำไมขับได้น้อยกิโลจังเลย


เจ้าของเดิม อาจจะ จอดมากกว่าขับก้ได้คับ ตอนที่ผมซื้อมายังแค่ 156xxx เลยคับ ตอนนี้ ครบปีพอดี ปาเข้าไป 19xxxx แล้วค้าบบบ :) :) :)


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:46:28
อืด สุดๆๆ ครับขึ้น
ไม่ไหว เดินยังไวกว่า อีกครับ :( :( :( :( :( :( :( :(

กำ....ใส่ D2  จะไหวได้ไงล่ะครับ :'( :'(

D4 หรือ D3  ก็ได้ เด๋วเกียร์มันก็เปลี่ยนเอง  หรือจะกด คิกดาวน์ก็ได้

เจ้าของเดิม อาจจะ จอดมากกว่าขับก้ได้คับ ตอนที่ผมซื้อมายังแค่ 156xxx เลยคับ ตอนนี้ ครบปีพอดี ปาเข้าไป 19xxxx แล้วค้าบบบ :) :) :)

ไม่อยากจะเอ่ย   3 แสนปลายๆ  แล้วครับ   ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:50:09
กำ....ใส่ D2  จะไหวได้ไงล่ะครับ :'( :'(

D4 หรือ D3  ก็ได้ เด๋วเกียร์มันก็เปลี่ยนเอง  หรือจะกด คิกดาวน์ก็ได้

ไม่อยากจะเอ่ย   3 แสนปลายๆ  แล้วครับ   ;D ;D ;D

งั้น ผมคงตามไม่ทันละค้าบบบ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apinont007 ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 17:19:21
คือ อาการ เวาลาขึ้นเขาชันๆๆเหยียบ มิด คันเริ่งเลย รอบเครื่องอยู่ 2800 ความเร็วเหมือนเดินขึ้นเขาครับ ขนาด ke20 ยังแซงเฉยเลย เครียดมากๆๆครับ ต้องใช้รถขึ้นเขาค้อ ทุกวัน ติดแก็สหัวฉีดครับ เป็นทั้งน้ำมัน และแก็สเครื่อง ไม่มีควัน ไม่เคยน้ำแห้ง ไม่เคยเปิดฝาสูบ รถวิ่งใด้ 150555 กิโลแล้วครับ ต้องทำยังไงดี
1.เปลี่ยนเครื่อง  จะเลือกตัวไหนดี :o :o :o
2.ขอเป็นเกียร์ auto เพราะต้องใช้รถเข้า กรุงเทพประจำ ขึ้นเขาทุกวัน เกียร์ธรรมดาขับไม่ไหวปวดขา :-* :-* :-*
3.เปลี่ยนลูกสูบ โอเวอร์ฮอนใหม่ เครื่องเพิ่งวิ่งใด้ 150555 มันจะหลวมไวขนาดนั้เลย เหรอครับ ??? ??? ??? ???
4.หรือเกียร พัง หรือเปล่า ขึ้นเขาไม่ไหว แต่ ขับทางเรียบ ลาก d3 ใด้ 170km/h
5. เกียร์ d2 มันทำงานเฉพาะเกียร์ 2 เลยขึ้นไม่ไหว ในทางชันมากๆๆ ไม่เหมือน โตโยต้ามี d1 เลยเหยียบขึนเขาปรี้ดๆๆใด้
6. หรือขายรถออก แล้วไปดาวน์รถใหม่ดี ข้อนี้สำคัญ คือไม่มีเงิน เพราะ รถ civic ek คันนี้ เป็นรถที่ซื้อป้ายแดง คันแรกในชีวิต รถ 14 ปีเพิ่งวิ่งใด้ 150555 กิโลเองไม่อยากขายหวงมากกว่า แฟนซะอีก :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[

วิ่งทางเรียบยังแรงเหมือนเดิมรึเปล่าครบ หรืออีดๆ ผมเคยเจอแบบนี้ทีนึงตั้งวาวล์หายเลยครับ :) :)


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 21:30:48
ครับ วันนี้ ไปเทสมาลองตั้ง แต่ d4 d3 d2 เหยียบมิดคันเริ่ง ขึ้นเขา  รอบอยู่ ที่ 2800 เหมือนเดิม ไล่ตั้ง แต่ d4 d3 d2 ยังเหมือน เดิมครับ เดินยังไวกว่า อีก แต่ ลองเทส ทางเรียบ
ลาก d3 ใด้ 170 km/h รอบสุดที่ 7000 ลาก d4 ใด้ 185 เปะๆๆ รอบสุดที่ 6700 เอ๊ะ งง ??? ??? ??? ??? ???
1.น้ำมันเครื่อง+ใส้กรองเปลี่ยน ปีละ ครั้ง :) :) :)
2.น้ำเกียร์ ปีละ ครั้ง :D :D :D
3.แบตเตอร์ ปีล่ะ 2 ลูก รถแถบไม่ใด้ใช้ :( :( :( :( :( :(
4.หัวเทียน 2 ปี ครั้ง  ;) ;) ;)
รถ ไม่เคยฝาสูบ สตาร์ทตอน เช้า เหมือนมี ไอน้ำ ออกท่อไอเสียและมีน้ำหยดออกมา ไม่เคย ทำอะไรเลยในห้อง เครื่องยนต์ครับตอน150000km
เพิ่งเอารถไปเปลี่ยน สายพานทุกเส้น วาล์วน้ำ ลูกลอกสายพานไทมิ่ง เช็ควาล์ว ที่ศูนย์ฮอนด้ามาครับ แล้วช่างไม่ใด้ เช็คระดับน้ำในหม้อน้ำ เคยน้ำแห้งไป1ที เติมน้ำไปประมาณ 1 ลิตร
ผมดูแล รถถูกต้องไหมครับ รถเพิ่ง ติดแก็สตอนแสนโล เห็น ว่า b20 เหมาะกับรถรุ่นนี้จริงไหมครับ เห็นราคาเครื่องไม่แรงมาก ครับ ต้องดดัแปลง อะไรเยอะไหมครับ พอดี ไม่อยากให้ตัว ถังบุบ หรือ โดนเชื่อมครับ เพราะต้องใช้รถขึ้นเขาทุกวันครับ สู้น้ำมัน เจ้า vigo เครื่อง 3000 ไม่ไหวแล้ว ครับ :( :( :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 21:45:00
ครับ วันนี้ ไปเทสมาลองตั้ง แต่ d4 d3 d2 เหยียบมิดคันเริ่ง ขึ้นเขา  รอบอยู่ ที่ 2800 เหมือนเดิม ไล่ตั้ง แต่ d4 d3 d2 ยังเหมือน เดิมครับ เดินยังไวกว่า อีก แต่ ลองเทส ทางเรียบ
ลาก d3 ใด้ 170 km/h รอบสุดที่ 7000 ลาก d4 ใด้ 185 เปะๆๆ รอบสุดที่ 6700 เอ๊ะ งง ??? ??? ??? ??? ???
1.น้ำมันเครื่อง+ใส้กรองเปลี่ยน ปีละ ครั้ง :) :) :)
2.น้ำเกียร์ ปีละ ครั้ง :D :D :D
3.แบตเตอร์ ปีล่ะ 2 ลูก รถแถบไม่ใด้ใช้ :( :( :( :( :( :(
4.หัวเทียน 2 ปี ครั้ง  ;) ;) ;)
รถ ไม่เคยฝาสูบ สตาร์ทตอน เช้า เหมือนมี ไอน้ำ ออกท่อไอเสียและมีน้ำหยดออกมา ไม่เคย ทำอะไรเลยในห้อง เครื่องยนต์ครับตอน150000km
เพิ่งเอารถไปเปลี่ยน สายพานทุกเส้น วาล์วน้ำ ลูกลอกสายพานไทมิ่ง เช็ควาล์ว ที่ศูนย์ฮอนด้ามาครับ แล้วช่างไม่ใด้ เช็คระดับน้ำในหม้อน้ำ เคยน้ำแห้งไป1ที เติมน้ำไปประมาณ 1 ลิตร
ผมดูแล รถถูกต้องไหมครับ รถเพิ่ง ติดแก็สตอนแสนโล เห็น ว่า b20 เหมาะกับรถรุ่นนี้จริงไหมครับ เห็นราคาเครื่องไม่แรงมาก ครับ ต้องดดัแปลง อะไรเยอะไหมครับ พอดี ไม่อยากให้ตัว ถังบุบ หรือ โดนเชื่อมครับ เพราะต้องใช้รถขึ้นเขาทุกวันครับ สู้น้ำมัน เจ้า vigo เครื่อง 3000 ไม่ไหวแล้ว ครับ :( :( :( :( :( :( :( :(

ถ้าเครื่องมีปัญหาต้องความร้อนขึ้นไปนานละนะคับ ไม่น่าเปนที่เครื่องน่าเปนที่เกีย
ลองถ่ายน้ำมันเกียคับ น่าจะถูกสุด

แต่แอบเปนห่วงตงเคยทำเครื่องฮีทละเติมน้ำเนี่ย รอจนเครื่องเยนรึป่าว กี่ชั่วโมงคับ ที่รอ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 21:54:46
ถ้าเครื่องมีปัญหาต้องความร้อนขึ้นไปนานละนะคับ ไม่น่าเปนที่เครื่องน่าเปนที่เกีย
ลองถ่ายน้ำมันเกียคับ น่าจะถูกสุด

แต่แอบเปนห่วงตงเคยทำเครื่องฮีทละเติมน้ำเนี่ย รอจนเครื่องเยนรึป่าว กี่ชั่วโมงคับ ที่รอ
น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนตอน 150000 กิโล ครับ เห็นช่าง ที่ศูนย์ ใช้ น้ำเกียร์เป็นกระป๋องสี ขาวๆๆครับ มี โลโก้ honda ติดด้วยครับ
ตอนน้ำแห้งรอจนน้ำหายเดือดครับ ประมาณ 30 นาทีครับ แล้ว เติมน้ำอีกครับ ตอนเติมน้ำมีเสียง ป็อก แป็ง อะไรไม่รู้ครับ
ตอนขับความร้อนขึ้นสูงสุด น่าจะมีราวๆๆๆ 3ถึง4 กิโลครับ รู้สึกตอนเหยียบแซงรถคันหน้า มีเสียง แก็กๆๆๆๆๆตามจังหวะเครื่องยนต์แล้วรถมันอืดลง เลยหันไปเห็น เกจ์ความร้อนที่ตัว H พอดีครับ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 22:38:05
น้ำมันเกียร์ เปลี่ยนตอน 150000 กิโล ครับ เห็นช่าง ที่ศูนย์ ใช้ น้ำเกียร์เป็นกระป๋องสี ขาวๆๆครับ มี โลโก้ honda ติดด้วยครับ
ตอนน้ำแห้งรอจนน้ำหายเดือดครับ ประมาณ 30 นาทีครับ แล้ว เติมน้ำอีกครับ ตอนเติมน้ำมีเสียง ป็อก แป็ง อะไรไม่รู้ครับ
ตอนขับความร้อนขึ้นสูงสุด น่าจะมีราวๆๆๆ 3ถึง4 กิโลครับ รู้สึกตอนเหยียบแซงรถคันหน้า มีเสียง แก็กๆๆๆๆๆตามจังหวะเครื่องยนต์แล้วรถมันอืดลง เลยหันไปเห็น เกจ์ความร้อนที่ตัว H พอดีครับ

เสียงที่ได้ยินนั่นคือสัญญาณอันตรายคับ เครื่องยังร้อยอยุ่แล้วเติมน้ำเข้าไปทันที เหลกกำลังขยายตัว เพราะความร้อน แล้วเราก้เติมน้ำทำให้เหลกหดตัวอย่างกะทันหันเกิดเสียงป่อกแป้กละคับ สันนิษฐานว่าน่าจะฝาฏก่งคับ พอความร้อนมันขึ้นมันก้ไม่มีกำลังละคับ แรงอัดมันสูญเสียออกไปทางระบบน้ำมันจะดันน้ำท้งจนหมดคับ

เปลี่ยนเครื่องใหม่ จบที่สุด แต่แพง
ถ้าหาช่างฝีมือดีได้ ปาดฝา ก้พอ แต่ถ้าช่างฝีมือไม่ถึงจะไม่จบคับ ไปๆมาๆปาดหลายร บราคารวมๆได้เครื่องใหม่เรยคับ
ตอนนี้ก้คิดดีๆละกันคับ ตัดสินใจดู


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 23:15:33
ลองเช็คกำลังอัดดูก่อนซิคับ
 :) :) :) :)

ของผมก็เพิ่งวางเครื่องมาเหมือนกันคับ เพราะความร้อนเหมือนกัน
น็อตเสื้อ ถอนไป 2-3 ตัวคับ สรุปวางใหม่ จบๆ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 20:01:41
คงจะไม่ ซ่อมแล้วและครับ พอดีปรึกษา แฟน คงจะเอาไป เทริ์น  bmw 320 si ตัว e36เครื่อง 2j vvti twin turbo แล้วล่ะครับ เพราะผมเอา ไปตีราคาซ่อม เครื่อง โอเวอร์ฮอน์ใหม่ทั้งหมด ราคาซ่อมเครื่อง 45000 ราคาซ่อมเกียร์ อีก 21000 คงไม่ซ่อมแล้วล่ะครับ อะใหล่ฮอนด้าทำไม แพงมหาโหดจัง ตกตจอนบ่ายเลยรถไปให้ เตนท์ รถตีราคาให้ครับ เค้าให้ราคา รถผม 225000 ถ้าเทริน์เอารถ bmw 320 เพิ่ม อีก 150000 ครับ แบบนี้คุ้มไหมครับ กลุ้มใจจริงๆๆๆซื้อมาแทบไม่ใด้ขับ จอดอย่างเดียวพอจะใช้งาน รวนใด้ใจจริงๆๆครับ :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 20:20:21
นี้ ครับ ขณะ น้ำแห้ง ครับ พอดีตอนถ่าย รูป มันไม่เห็น ควันขึ้น ห้องเครื่องครับ  :( :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 21:54:31
หันไปคบบีเอ็ม จะเจอค่าอะไหล่แพงกว่านี้อีกเยอะนะครับ
เอารถมาวาง บี20 ที่กทม.ดีกว่านะครับ
จบๆไม่เกิน40000 บวกลบนิดหน่อย
ทีนี้ก็ใช้ยาวไปเลย


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:18:35
หันไปคบบีเอ็ม จะเจอค่าอะไหล่แพงกว่านี้อีกเยอะนะครับ
เอารถมาวาง บี20 ที่กทม.ดีกว่านะครับ
จบๆไม่เกิน40000 บวกลบนิดหน่อย
ทีนี้ก็ใช้ยาวไปเลย
บี 20 คือเครื่องรุ่น อะไรครับ ปีเก่ามากไหมครับ เวลา วาง มันจะจบไหมครับ ต้องดัดแปลง มากไหมครับ แล้วความร้อนมันจะกลับมาอีกไหม ครับ ??? ??? ???
ต้องขึ้นเขาทุกวัน ระยะทาง ขึ้นอย่างเดียยว ประมาณ36 กิโลครับ เขาค้อชันเอาเรื่อง ครับ vigo ยังขึ้นเกียร์ 1 L วันนี้ ลองเอาบีเอ็มขึ้น เวาลาเทอร์โบบูทส์ 1.5bar ล้อมัน ปั่นขึ้นเลยครับไม่มีอืดเลยครับ
เลยเกิดกิเลสครับ  ถ้าบี 20 ดีจริง ก็วาง เลยครับ ไม่อยากขายรถ ครับ เสียดาย รถมือเดียวป้ายเเดง ครับ :( :( :( :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:35:30
รายละเอียด ลองดูในหน้าซื้อขายเลยครับ
มีสปอนเซอร์ของเวปเค้ารับวาง พร้อมเทิร์ทเครื่องเก่าด้วย
ถ้านัดล่วงหน้าเห็นบอกว่า ไม่เกินสองวันจบ
เคยเห็นน้องคนนึงวางมา อัตราเร่งลืมเครื่องเดิมไปได้เลย
ยิ่งเอาไปติดแก๊สด้วย ขับกันเพลินเลยครับ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:37:38
รายละเอียด ลองดูในหน้าซื้อขายเลยครับ
มีสปอนเซอร์ของเวปเค้ารับวาง พร้อมเทิร์ทเครื่องเก่าด้วย
ถ้านัดล่วงหน้าเห็นบอกว่า ไม่เกินสองวันจบ
เคยเห็นน้องคนนึงวางมา อัตราเร่งลืมเครื่องเดิมไปได้เลย
ยิ่งเอาไปติดแก๊สด้วย ขับกันเพลินเลยครับ
ขอบคุณครับ ผมเปิดดูตอนี้เลยครับ :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:49:05
ถ้าหาไม่เจอก็ดูตามนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,127377.0.html
ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรนะครับ
เห็นผลงานเขาดีเลนอยากแนะนำ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:55:03
เปลี่ยน B20 อีกเสียง ในคลับนี้วางกันเกือบทั้งคลับแล้วมั้ง ทน อึด แรงดีไม่มีตก 555


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:59:13
เปลี่ยน B20 อีกเสียง ในคลับนี้วางกันเกือบทั้งคลับแล้วมั้ง ทน อึด แรงดีไม่มีตก 555
พี่ก็อยากวางใจจะขาด เก็บตังไม่ได้ซักที :'(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 00:49:41
คงจะไม่ ซ่อมแล้วและครับ พอดีปรึกษา แฟน คงจะเอาไป เทริ์น  bmw 320 si ตัว e36เครื่อง 2j vvti twin turbo แล้วล่ะครับ เพราะผมเอา ไปตีราคาซ่อม เครื่อง โอเวอร์ฮอน์ใหม่ทั้งหมด ราคาซ่อมเครื่อง 45000 ราคาซ่อมเกียร์ อีก 21000 คงไม่ซ่อมแล้วล่ะครับ อะใหล่ฮอนด้าทำไม แพงมหาโหดจัง ตกตจอนบ่ายเลยรถไปให้ เตนท์ รถตีราคาให้ครับ เค้าให้ราคา รถผม 225000 ถ้าเทริน์เอารถ bmw 320 เพิ่ม อีก 150000 ครับ แบบนี้คุ้มไหมครับ กลุ้มใจจริงๆๆๆซื้อมาแทบไม่ใด้ขับ จอดอย่างเดียวพอจะใช้งาน รวนใด้ใจจริงๆๆครับ :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(

ราคาขนาดนี้อย่าซ่อมเรยคับ ค่าซ่อมมันแพงบางทีไม่คุ้ม เดวก้เสียอีก ฮอนด้าเชียงกงเยอะคับ ดีกว่าแน่นอนคับ อะไรเสียเค้าเน้นเปลี่ยนเชียงกงหมดคับไม่ซ่อม

เครื่องเชียงกงดีกว่าบ้านเราคับ ฝาหนากว่า ของในไทยห่วยคับ มันลเต้นทุน อะไรดีดี เอาออกหมดเหลือแต่ห่วยๆ

ถ้าจะเปลี่ยนรถ ผมก้ว่าดีนะ แต่ควรหันไปเล่นโตโยดีกว่า ทนกว่าคับ หาอัลตีสอะคับ มีเชียงกงอะไหล่ก้ถูกกว่าเพราะมีเปนแทกซี่
โตโยนี่เครื่องจะทนกว่าฮอนด้าคั ฮอนด้านี่ต้ิงดูแลดีดีคับ
อย่าไปเล่นบีเอมเรยแพง ซ่อมก้ยาก อะไหล่ก้แพง กัวซื้อมาจะไม่ได้ใช่้ จะได้ซ่อมมากกว่าใช้นะสิ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tongkk ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 08:23:18
เชียร์เปลี่ยนเลยครับb20b ของผมจบที่42000จบทุกอย่าง ขับกลับขอนแก่นสบายครับ ตามกระทู้ข้างบน


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 09:42:29
วาล์วยัน ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 12:52:40
วาล์วยัน ;) ;) ;)

น่าจะฝาโก่งด้วยนะ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 17:54:40
น่าจะฝาโก่งด้วยนะ

ไม่รู้ดิครับ มันจะโก่งง่ายดายขนาดนั้นเลยเหรอครับ เข้าอู่ให้ช่างเช็คให้เลยครับเจ้าของกระทู้ ทำให้ทุกอย่างมันสมบูรณ์ก่อน ไออู่พวกพอเห็นรถฮอนด้าเป็นว่าฝาโก่งเกียร์พังก็อย่าไปเข้ามันนะครับ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 18:39:04
ไม่รู้ดิครับ มันจะโก่งง่ายดายขนาดนั้นเลยเหรอครับ เข้าอู่ให้ช่างเช็คให้เลยครับเจ้าของกระทู้ ทำให้ทุกอย่างมันสมบูรณ์ก่อน ไออู่พวกพอเห็นรถฮอนด้าเป็นว่าฝาโก่งเกียร์พังก็อย่าไปเข้ามันนะครับ ;) ;) ;)

เครื่องฮีท เติมน้ำ ตอนเครื่องยังร้อน มีเสียงดังป๊อกแป็ก ตอนเติมน้ำ
แบบนี้ไม่น่ารอดนะ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 18:54:41
เครื่องฮีท เติมน้ำ ตอนเครื่องยังร้อน มีเสียงดังป๊อกแป็ก ตอนเติมน้ำ
แบบนี้ไม่น่ารอดนะ :-[ :-[ :-[
:( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 18:58:22
:( :( :(
:o :o :o


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 19:48:31
คงจะไม่ ซ่อมแล้วและครับ พอดีปรึกษา แฟน คงจะเอาไป เทริ์น  bmw 320 si ตัว e36เครื่อง 2j vvti twin turbo แล้วล่ะครับ เพราะผมเอา ไปตีราคาซ่อม เครื่อง โอเวอร์ฮอน์ใหม่ทั้งหมด ราคาซ่อมเครื่อง 45000 ราคาซ่อมเกียร์ อีก 21000 คงไม่ซ่อมแล้วล่ะครับ อะใหล่ฮอนด้าทำไม แพงมหาโหดจัง ตกตจอนบ่ายเลยรถไปให้ เตนท์ รถตีราคาให้ครับ เค้าให้ราคา รถผม 225000 ถ้าเทริน์เอารถ bmw 320 เพิ่ม อีก 150000 ครับ แบบนี้คุ้มไหมครับ กลุ้มใจจริงๆๆๆซื้อมาแทบไม่ใด้ขับ จอดอย่างเดียวพอจะใช้งาน รวนใด้ใจจริงๆๆครับ :( :( :( :( :( :( :( :( :( :( :(
   อู่ซ่อมเครื่อง 45000 ซ่อมเกียร์ 21000 เผาอู่มันม่างเลย
โอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่หมดยังไม่ถึง 20000 เลย เกียร์ ตาโต เต็มที่ 15000
    ยกเครื่องใหม่ดีกว่า
อีกอย่างที่อยากบอกคือ เจอราคาอะไหล่แค่นี้ ระดับเครื่อง ระดับเกียร์ ซ่อมแค่ระดับหมื่นแค่นี้
    บอกว่าแพง จะหันไปเล่นบีเอ็ม อยากบอกว่า บีเอ็ม ซ่อมเครื่องซ่อมเกียร์ที ระดับ แสนนะคร้าบ ไม่ใช่ระดับหมื่นแบบฮอนด้า
ยิ่งพวก บีเอ็มกินเจแบบนี้ อย่าไปเล่นเลย วางมาดีก็ดีไป วางไม่ดี เพลาหลุดเห็นๆ เตรียมไว้เลย ครึ่งแสน
    อีกอย่าง ถ้าวางเจ วางไม่ดี มีปัญหาเยอะกว่า ตาโตวาง B20 แน่นอน ลองมาแล้วเลยอยากบอก
อีกอย่างบีเอ็มนกแก้วตอนนี้ราคา สามแสนบวกลบ แต่มีปัญหามาขายได้ แสนกว่าๆนะคร้าบพี่น้อง
    แค่วางเจมาแล้วไวล์สายไม่ดี แอร์เจ๊ง ซ่อมแอร์ก็แพงกว่า ฮอลล์เกียร์ฮอนด้าแล้ว
ยิ่งถ้าเป็นตัวแอร์ออโต้ไม่ต้องสืบ ขายรถทิ้งได้เลย ไม่จบแน่นอน กว่าจะจบ ต้องกำเงินไว้เป็นแสน
    ถามคนข้างบนได้ เจ็บเพราะรถยุโรปมาแล้ว   :-[ :-[
ไม่รู้ดิครับ มันจะโก่งง่ายดายขนาดนั้นเลยเหรอครับ เข้าอู่ให้ช่างเช็คให้เลยครับเจ้าของกระทู้ ทำให้ทุกอย่างมันสมบูรณ์ก่อน ไออู่พวกพอเห็นรถฮอนด้าเป็นว่าฝาโก่งเกียร์พังก็อย่าไปเข้ามันนะครับ ;) ;) ;)
     จริงไหมจ๊ะ ตาเอ๊ะ เล่นรถยุโรปยิ่งกินเจนะ ต้องมีค่าบำรุง เดือนละสองหมื่น ไม่งั้น จอดมากกว่าขี่แน่นอน  :D :D


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 20:35:35
   อู่ซ่อมเครื่อง 45000 ซ่อมเกียร์ 21000 เผาอู่มันม่างเลย
โอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่หมดยังไม่ถึง 20000 เลย เกียร์ ตาโต เต็มที่ 15000
    ยกเครื่องใหม่ดีกว่า
อีกอย่างที่อยากบอกคือ เจอราคาอะไหล่แค่นี้ ระดับเครื่อง ระดับเกียร์ ซ่อมแค่ระดับหมื่นแค่นี้
    บอกว่าแพง จะหันไปเล่นบีเอ็ม อยากบอกว่า บีเอ็ม ซ่อมเครื่องซ่อมเกียร์ที ระดับ แสนนะคร้าบ ไม่ใช่ระดับหมื่นแบบฮอนด้า
ยิ่งพวก บีเอ็มกินเจแบบนี้ อย่าไปเล่นเลย วางมาดีก็ดีไป วางไม่ดี เพลาหลุดเห็นๆ เตรียมไว้เลย ครึ่งแสน
    อีกอย่าง ถ้าวางเจ วางไม่ดี มีปัญหาเยอะกว่า ตาโตวาง B20 แน่นอน ลองมาแล้วเลยอยากบอก
อีกอย่างบีเอ็มนกแก้วตอนนี้ราคา สามแสนบวกลบ แต่มีปัญหามาขายได้ แสนกว่าๆนะคร้าบพี่น้อง
    แค่วางเจมาแล้วไวล์สายไม่ดี แอร์เจ๊ง ซ่อมแอร์ก็แพงกว่า ฮอลล์เกียร์ฮอนด้าแล้ว
ยิ่งถ้าเป็นตัวแอร์ออโต้ไม่ต้องสืบ ขายรถทิ้งได้เลย ไม่จบแน่นอน กว่าจะจบ ต้องกำเงินไว้เป็นแสน
    ถามคนข้างบนได้ เจ็บเพราะรถยุโรปมาแล้ว   :-[ :-[     จริงไหมจ๊ะ ตาเอ๊ะ เล่นรถยุโรปยิ่งกินเจนะ ต้องมีค่าบำรุง เดือนละสองหมื่น ไม่งั้น จอดมากกว่าขี่แน่นอน  :D :D

ตามนั้นเลย :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:22:05
ตอนนี้ รถจอดอยู่ครับ ยังไม่ใด้ใช้งานเลย ยังตัดสินใจไม่ใด้ครับ ว่าจะซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่องดี ครับ :( :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:23:16
ตอนนี้ รถจอดอยู่ครับ ยังไม่ใด้ใช้งานเลย ยังตัดสินใจไม่ใด้ครับ ว่าจะซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่องดี ครับ :( :( :( :( :(
อย่าซ่อมเลยครับ อาการหนักอย่างงี้ เปลี่ยนเครื่องจบ ใช้กันยาวๆ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Granturismo ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:27:07
ลงเครื่องใหม่ไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:35:08
รบกวนอีกนิดครับ ถ้าเอารถไปเปลี่ยนเครื่อง ต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ เรื่องตัวถังมี ทุบหรือ เชื่อม อะไรไหมครับ ต้องดัดแปลงอะไรเยอะไหมครับ อะไหล่เก่า เครื่องเก่าเอาไปทำอะไรใด้บ้างครับ แล้วน้ำหนักเครื่อง เปลี่ยนแปลงเยอะไหมครับ อัตราการกินน้ำมันก็ไม่สำคัญเท่าไร เพราะจะชุดแก็สเดิม ลงครับ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:38:25
รบกวนอีกนิดครับ ถ้าเอารถไปเปลี่ยนเครื่อง ต้องเตรียมอะไรไปบ้างครับ เรื่องตัวถังมี ทุบหรือ เชื่อม อะไรไหมครับ ต้องดัดแปลงอะไรเยอะไหมครับ อะไหล่เก่า เครื่องเก่าเอาไปทำอะไรใด้บ้างครับ แล้วน้ำหนักเครื่อง เปลี่ยนแปลงเยอะไหมครับ อัตราการกินน้ำมันก็ไม่สำคัญเท่าไร เพราะจะชุดแก็สเดิม ลงครับ
ถ้าเป็นB20 ออโต้ น่าจะต้องทุบห้องเครื่องบริเวณเกียร์นิดนึงครับ นอกนั้นก็ไม่น่าจะมีอะไร รอคนใช้จริงมาบอกดีกว่า :-*


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:40:36
ตอนนี้ รถจอดอยู่ครับ ยังไม่ใด้ใช้งานเลย ยังตัดสินใจไม่ใด้ครับ ว่าจะซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่องดี ครับ :( :( :( :( :(

อย่างแรก หาอู่ที่ใว้ใจได้กว่านี้ก่อนเรยคับ

ถ้าเปนแค่ฝา ปาดก้หาย แต่มันจะไม่จบ หากช่างฝีมือไท่ถึง ความร้อนจะกลับมาเยือนภานในสองถึงห้าเดือน
แต่ถ้าหาช่างฝีมือดีได้ น่าจะซ่อมฝาได้ในราคาไม่น่าเกิน สองหมื่น เพราะซ่อมแค่ฝา

ช่างที่เชียงใหม่เคยขายฝาพร้อมประกอบให้ของd16y8 เสรจเรียบร้อย ในราคา 4000บาท เชควาวบดวาวให้ใหม่หมด เชตฝาบนให้อย่างดี

ใส่ปะเกนแท้ให้ด้วยใช้กันยาวๆ ส่วนเกียนั้นไม่แน่ว่ามันจะเสียจิงรึป่าว เพราะเหนลากได้ความเรวอยุ่เหมือนหัน ผมสงสัยที่เครื่องมากกว่า เพราะเวลาคสามร้อนขึ้น มันก้ไม่มีกำลังหรอกคับ

แต่ถ้าอยากจะวางเครื่องใหม่ ก้แนะนำ เอาเครื่องพร้อมเกียเลยน่าจะดี ส่วนจะใส่เกียเชียงกงเรยก้ได้หรือจะเกบไว้ใส่วันหลังก้ได้แล้วแต่คับ

และหลังจากวางเครื่องแร้ว เราก้แยกชิ้นส่วนลงปะกาดขายในเวบเอาเงินคืนก้ได้คับ ใช่ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแล้วทิ้งเลย แยกขายเปนชิ้นๆเดียวก้ไดเงินคืนคับ

แต่มันจะจบหรือไม่จบ เราจ้ะต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้ให้ได้ก่อนคับ
อู่ที่เพิ่งไปถามมา ไม่ต้องไปเหยียบอีกเรยคับ ดีที่สุด

แม่มฮอลบ้าไร สี่หมื่น ซื้อเครื่องใหม่ยังถูกกว่าอีก เกิดมันปะกอบไม่ดี มีหวังหมดเปนแสนก้ไม่จบแน่ๆ


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wutcivicek ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:46:45
อย่างแรก หาอู่ที่ใว้ใจได้กว่านี้ก่อนเรยคับ

ถ้าเปนแค่ฝา ปาดก้หาย แต่มันจะไม่จบ หากช่างฝีมือไท่ถึง ความร้อนจะกลับมาเยือนภานในสองถึงห้าเดือน
แต่ถ้าหาช่างฝีมือดีได้ น่าจะซ่อมฝาได้ในราคาไม่น่าเกิน สองหมื่น เพราะซ่อมแค่ฝา

ช่างที่เชียงใหม่เคยขายฝาพร้อมประกอบให้ของd16y8 เสรจเรียบร้อย ในราคา 4000บาท เชควาวบดวาวให้ใหม่หมด เชตฝาบนให้อย่างดี

ใส่ปะเกนแท้ให้ด้วยใช้กันยาวๆ ส่วนเกียนั้นไม่แน่ว่ามันจะเสียจิงรึป่าว เพราะเหนลากได้ความเรวอยุ่เหมือนหัน ผมสงสัยที่เครื่องมากกว่า เพราะเวลาคสามร้อนขึ้น มันก้ไม่มีกำลังหรอกคับ

แต่ถ้าอยากจะวางเครื่องใหม่ ก้แนะนำ เอาเครื่องพร้อมเกียเลยน่าจะดี ส่วนจะใส่เกียเชียงกงเรยก้ได้หรือจะเกบไว้ใส่วันหลังก้ได้แล้วแต่คับ

และหลังจากวางเครื่องแร้ว เราก้แยกชิ้นส่วนลงปะกาดขายในเวบเอาเงินคืนก้ได้คับ ใช่ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแล้วทิ้งเลย แยกขายเปนชิ้นๆเดียวก้ไดเงินคืนคับ

แต่มันจะจบหรือไม่จบ เราจ้ะต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้ให้ได้ก่อนคับ
อู่ที่เพิ่งไปถามมา ไม่ต้องไปเหยียบอีกเรยคับ ดีที่สุด

แม่มฮอลบ้าไร สี่หมื่น ซื้อเครื่องใหม่ยังถูกกว่าอีก เกิดมันปะกอบไม่ดี มีหวังหมดเปนแสนก้ไม่จบแน่ๆ
ขอบคุณครับ สงสัย ต้องโทรหา ช่างอ็อด สปอนเซอร์เว็บแล้วครับ ว่า ทางร้าน เค้าว่าง หรือเปล่าครับ เห็นว่างาน แน่นเลยครับ :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: d16y4 auto ตอนนีขึ้นเขาไม่ไหวแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:58:20
ขอบคุณครับ สงสัย ต้องโทรหา ช่างอ็อด สปอนเซอร์เว็บแล้วครับ ว่า ทางร้าน เค้าว่าง หรือเปล่าครับ เห็นว่างาน แน่นเลยครับ :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-* :-*

ลองดูคับ ถ้าได้ช่างเก่ง และโชคดีฝาโก่งอย่างเดียว วาวไม่รั่ว บ่าวาวไม่ทรุด ก้แค่จับปาดฝา จับปะเกนแท้ใส่ ก้จบ ซัก 6000-10000 ถ้าโชคดีแค่นี้น่าจะจบ หรือจะลองเสี่ยงทำก่อน ถ้าทำออกมาแล้วเกียยังพังอยุ่ก้พอความร้อนเริ่มเปนปัญหาอีก ก้จัดเครื่องพร้อมเกียยุ่นวางเลย

เรื่องแก้สไม่ต้องห่วงคับ ถ้าวางเครื่องยุ่นมันทนกว่าเครื่องไทยอยุ่แล้วคับ
ตาโตติกแก้ส มีปัญหาความร้อนขึ้นกันทุกคนแหละ แต่จะมากหรือน้อย แล้วแต่คนดูแล ของผมก้ปะเกนแตกน้ำดันออกตอนขึ้นดอยความร้อนขึ้นบ้างแต่เชคน้ำทุกเช้าไม่กัวคับ

ติกแก้สระบบไหนคับิถ้ามิกก้แค้ย้ายมาใส่ของเครื่องใหม่ ถ้าหัวฉีดก้แค่เจาะคอท่อไอดีใหม่ ไม่ยุ่งยากคับ