หัวข้อ: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:26:58 พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ :-* :-*
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:30:18 ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า ขับสนุกกว่า ออกตัวได้ดีกว่า เร่งแซงได้ทันใจ 8) 8) 8)
เมื่อยขาซ้าย ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:43:04 ประหยัดเชื้อเพลิงกว่า ขับสนุกกว่า ออกตัวได้ดีกว่า เร่งแซงได้ทันใจ 8) 8) 8) เมื่อยขาซ้าย ;D ;D ;D ใช้ขาขวาข้างเดียวเลย ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:49:04 พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ :-* :-* จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK)จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ :D :D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:52:45 จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK) ขับอย่างเจ๊ ต่อให้ NISSAN MARCH ก็ซดน้ำมันเท่า6สูบละ ;D ;D ;Dจังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ :D :D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:55:06 ขับสะดวกสบายใช้ auto ขับมันทันใจใช้ mt ครบระยะจ่ายบำรุง ลุ้นราคา โอ้น้า 10000 นึงคือ auto ;) ;)
แต่ถ้าขับ at อยู่จะมาทำเป็น mt ค่าใช้จ่ายหลายบาทอยู่นะ :-* หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:58:15 ขับอย่างเจ๊ ต่อให้ NISSAN MARCH ก็ซดน้ำมันเท่า6สูบละ ;D ;D ;D ว่าไป ปกติขับมาร์ชตัวท๊อปรถของน้า ( น้ำมันไปกลับ 1400 ) ไปกลับเชียงราย ซดน้ำมันน้อยกว่า ES ( น้ำมันไปกลับ 1600 ) อีก ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 มีนาคม 2012, 18:58:44 ว่าไป ปกติขับมาร์ชตัวท๊อปรถของน้า ( น้ำมันไปกลับ 1400 ) ไปกลับเชียงราย ;D ;D ;Dซดน้ำมันน้อยกว่า ES ( น้ำมันไปกลับ 1600 ) อีก ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:01:59 เคยคิดเหมือนกัน
แต่เหมือนจะหาเรื่องใส่ตัว รอเครื่องพัง แล้วยก mt ใส่ดีกว่า ;D ;D ;D ;D น้าเอาเลย ขับมันส์ ๆ หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:03:36 พอดีมีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยนจากเกียร์ AUTO เป็น เกียร์ MANUAL เลยอยากรู้ว่าเกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL มันวิ่งแตกต่างกันเยอะไหมครับ :-* :-* ความจริงอยากรู้ก็ง่ายๆ หารถ D16Y4 MT มาลองซะก็สิ้นเรื่องของคุณพี่ Y4 ATไม่มีเทค ใช่ไหม ::) ::) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:03:37 ขับสะดวกสบายใช้ auto ขับมันทันใจใช้ mt ครบระยะจ่ายบำรุง ลุ้นราคา โอ้น้า 10000 นึงคือ auto ;) ;) แต่ถ้าขับ at อยู่จะมาทำเป็น mt ค่าใช้จ่ายหลายบาทอยู่นะ :-* ของผมครบแล้วครับ ทุกวันนี้ at ติดแก็ส 180 สบายๆ แต่เกียร์เดิมมันหอนครับเลยจะเปลี่ยนใหม่ :-* :-* หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:04:45 ความจริงอยากรู้ก็ง่ายๆ หารถ D16Y4 MT มาลองซะก็สิ้นเรื่อง ของคุณพี่ Y4 ATไม่มีเทค ใช่ไหม ::) ::) จะเอาY8มาใส่ จะประกบฝาวีเทค ;) ;) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:34:03 จะเอาY8มาใส่ จะประกบฝาวีเทค ;) ;) มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อนถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่ แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ :-* :-* หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 13 มีนาคม 2012, 19:36:13 มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อน ถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่ แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ :-* :-* ลองคำนวนดูก่อน ถ้างบมันเยอะอาจจะวางมั่ง ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 13 มีนาคม 2012, 20:07:11 มีฝายัง ถ้ายังไม่มี รอเดือนนึง ว่างรื้อรถก่อน ถ้ารื้อมาแล้ว มันเยอะ อาจจะเดินตามเอิร์ธ B16A ถ้าตอนนั้นงบน้อย อาจจะ บียี่ แต่ถ้าเปิดมาเป็นแค่ วาวล์รั่ว ปะเก็นแตก ก็ช่อมต่อ สนป่าว ฝา Y8 แท้ๆ :-* :-* ให้ฟรีเหรอ......เจ้าส้ม :D :D :D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 13 มีนาคม 2012, 21:25:50 Body EK d16y
เยอะ และ ชัดเจน ครับ.. หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: j30a ที่ 13 มีนาคม 2012, 21:27:38 คือเราต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างครับจากเกียร์auto เป็นmt. เครื่อง d16y4 auto สามารถ เอาเกียรตัวไหนมาลงได้บ้างครับ จะได้ทยอยซื้อของเก็บอ่ะครับ กล่องต้องเปลี่ยนรึป่าว
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 13 มีนาคม 2012, 21:50:00 คือเราต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้างครับจากเกียร์auto เป็นmt. เครื่อง d16y4 auto สามารถ เอาเกียรตัวไหนมาลงได้บ้างครับ จะได้ทยอยซื้อของเก็บอ่ะครับ กล่องต้องเปลี่ยนรึป่าว อย่างแรกเกียร์ ปั๊มครัช ขาเหยียบ กระบองเกียร์ ไดชาตหรือไดสตารสักอย่างผมจำไม่ได้ เท่าที่จำได้ประมาณนี้อื่นๆรอท่านจอื่นมาเพิ่มเติมส่วนกล่องอันนี้ริงๆกล่องเดิมก็เอาอยู่ใช้ได ส่วนเกียร์อันนี้ชนได้หมดทั้ง d16y4 d16y8 จัดได้หมดหรือจะ d15b ก็ได้แต่อยากซิ่งหน่อยรอบจัดๆก็จัดเกียรเครื่องคาบูรอทดจะค่อนข้างจัดกว่าถ้าทำม่แยอะอยากโหดก็หาเกียร์เต็ดไปเลยแต่ราคาจะสูงหน่อยหรือจะไปใส่ลูกเต็ดทีหลงก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 13 มีนาคม 2012, 22:21:43 ตอนสมัย 10กว่าๆก็อยากได้เกียร์ธรรมดาแต่ตอนนี้ออโต้สบายกว่า เกียร์ธรรมดามีภาษีกว่านิดหน่อยตอนออกตัวแต่กว่าจะเหยียบครัชเข้าเกียร์ 2 เกียร์ออโต้คิกดาวน์เท็คเปิดไปถึงไหนแล้ว555 เอาเป็นว่าถ้าไม่ออกล้อฟรีทุกครั้งเกียร์ออโต้ก็ไม่ขี่เหล่น้า.....จากเด็กนครปฐมเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: j30a ที่ 13 มีนาคม 2012, 22:31:14 อย่างแรกเกียร์ ปั๊มครัช ขาเหยียบ กระบองเกียร์ ไดชาตหรือไดสตารสักอย่างผมจำไม่ได้ เท่าที่จำได้ประมาณนี้อื่นๆรอท่านจอื่นมาเพิ่มเติมส่วนกล่องอันนี้ริงๆกล่องเดิมก็เอาอยู่ใช้ได ยังไงก็ต้องหาอะครับ เพราะเสื้อเกียร์แตก จอดคืนนึงน้ำมันเกียร์ไหลออกมาทีล่ะฝาน้ำทิพย์อ่ะครับ เห็นหยดล่ะปวดใจส่วนเกียร์อันนี้ชนได้หมดทั้ง d16y4 d16y8 จัดได้หมดหรือจะ d15b ก็ได้แต่อยากซิ่งหน่อยรอบจัดๆก็จัดเกียรเครื่องคาบูรอทดจะค่อนข้างจัดกว่าถ้าทำม่แยอะอยากโหดก็หาเกียร์เต็ดไปเลยแต่ราคาจะสูงหน่อยหรือจะไปใส่ลูกเต็ดทีหลงก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 13 มีนาคม 2012, 22:55:58 ยังไงก็ต้องหาอะครับ เพราะเสื้อเกียร์แตก จอดคืนนึงน้ำมันเกียร์ไหลออกมาทีล่ะฝาน้ำทิพย์อ่ะครับ เห็นหยดล่ะปวดใจ จริงๆถ้าเสื้อแตกร้าไม่แยอะมากเอาไปพอกซ่อมร้าวแก้ขัดได้อยู่เหมือนเคยอ่านเจออยู่ครับ ส่วนของค่อยๆหาค่อยๆเก็บไปครบๆค่อยเอาไปทำจะประหยัดกว่าอู่รุ่นพี่ผมปกติทำของลูกค้ารวมของราว15k ครับ ถ้าหาไปเองค่าของจริงประมาน7000 บวกลบนิดหน่อยขึ้นกับของกับสภาพที่เหลือก็ค่าแรงละครับ หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 มีนาคม 2012, 00:18:45 รถทั่วๆไป จากออโต้ไปธรรมดา แตกต่างมากนะครับสำหรับผม อย่าลืมว่า loss จากdrivetrain มันต่างกันมาก ออโต้ต้องผ่านทอล์ค ผ่านชุดส่งผ้าคลัชท์กว่าจะมาลงล้อ
ธรรมดา ด้วนๆ ฟลายวีล ลงผ้าคลัชท์ส่งเข้าไปขับเฟืองเกียร์ตรงๆ ออโต้ มันต้องซับแรงกระชากไปเยอะไม่เช่นนั้น ออโต้กระจายไปหมดหากปล่อยให้กำลังมันส่งไปตรงๆ ไม่ต้องทอนกำลังลงมาเลย รถรุ่นใหม่ๆ นั้น เวลาเกียร์ออโต้เปลี่ยนเกียร์ องศาไฟจะถูกลดลงช่วงจังหวะที่เปลี่ยนเกัยร์เพื่อให้มันสมูท ไม่กะชากจนพัง แค่นี้ก็ต่างกันแล้วครับ ของผมเองสลับออโต้ ไปเป็นเกียร์ธรรมดา เวลาลงไปมหาศาล ถ้าผมตั้งใจออกแบบpower launching โดดออก เทียบกับออโต้ เกียร์ธรรมดา ออกตัว เต็มๆตะกุย4ล้อ ดึงจนเอาหลังออกจากเบาะไม่ขึ้นถ้าไม่ถอนคันเร่ง หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 14 มีนาคม 2012, 01:22:26 ตอนสมัย 10กว่าๆก็อยากได้เกียร์ธรรมดาแต่ตอนนี้ออโต้สบายกว่า เกียร์ธรรมดามีภาษีกว่านิดหน่อยตอนออกตัวแต่กว่าจะเหยียบครัชเข้าเกียร์ 2 เกียร์ออโต้คิกดาวน์เท็คเปิดไปถึงไหนแล้ว555 เอาเป็นว่าถ้าไม่ออกล้อฟรีทุกครั้งเกียร์ออโต้ก็ไม่ขี่เหล่น้า.....จากเด็กนครปฐมเหมือนกัน ผมเคยวิ่งกับเกียร์ AT ต่อให้เค้า ประมาณ ตู้คอนเทรนเนอร์ หรือ 2 แผ่นถนน(เส้นเกษตรตัดใหม่) ออก 1 สับ 2 ก้อ หายแล้วครับ.. หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 14 มีนาคม 2012, 01:40:37 ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน
แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มีนาคม 2012, 09:21:21 ไม่รู้จะบอกไงดี ออโต้ขับไม่เป็น :-[ :-[
ธรรมดาออกตัวล้อฟรีตลอด ;) ;) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 14 มีนาคม 2012, 09:51:20 ไม่รู้จะบอกไงดี ออโต้ขับไม่เป็น :-[ :-[ ล้อฟรี นี่ ดอกยาง หมดป่าวลุง :P :Pธรรมดาออกตัวล้อฟรีตลอด ;) ;) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:02:20 มาลองนั่งรถผมไหมพี่เอ๊ะ เด๋วจะรู้ว่าชีวิตมีค่า
;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:05:39 มาลองนั่งรถผมไหมพี่เอ๊ะ เด๋วจะรู้ว่าชีวิตมีค่า ;D ;D ;D ;D ;D มันเสี่ยงขนาดนั้นเลยย๋อ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:06:21 ล้อฟรี นี่ ดอกยาง หมดป่าวลุง :P :P ล้อฟรี=เพื่อนให้มา ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:36:57 ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ ;D ;D ;D ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวร์ออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว รถผมเนี่ยคันเดียวกัน ออโต้กับธรรมดา รอบฟาดต่างกันแบบเห็นชัดๆ ผมคาดว่าสมองเกียร์ออโต้เนี่ยแหละตัวดรอปพลัง เวลาทีกำลังมันเกิยมันจะoverride สั่งคุมสมองเครื่องให้retard องศาไฟ ผมเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ๆมีระบบพวกนี้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจะโมเครื่องให้ตายยังไง กล่อง มันก็จะoverride คุมเอาไว้อีกที หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:39:41 ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ ทุกวันนี้ก็ทำแบบนี้อ่ะครับ ไปๆมาๆเกียร์หอนเลย :-* :-*ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวรืออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 14 มีนาคม 2012, 10:50:02 จะพูดไงดี วิ่งธรรมดา หรือทางยาวๆแทบไม่ต่าง เพราะ AT ตัดที่ 6200 (ES) MT ลากได้ 6800 (EK) จังหวะออกตัว วิ่ง TOP SPEED เร่งแซง กดคลิกดาวน์ ไม่ต่างกันมากนัก จับจังหวะดีๆ AT ก็สนุกดี ขึ้นเขาขึ้นดอย เหยียบอย่างเดียว ในเมืองไม่เมื่อย แต่มีช่วงขณะเดียวที่ต่างคือ เล่นรอบ ยัดเกียร์ ตอน มุด กับ สาดโค้ง แค่นั้น MT มันส์กว่าเยอะ ส่วนเรื่องประหยัด ไม่เคยสนใจ แต่คิดว่า ไม่ต่างกันมากขนาดที่จะรู้สึกได้ จิ๊บๆ :D :D เกียร์มือโดยมาก ทดรอบเกียร์สุดท้ายจะต่ำกว่า เกียร์ออโต้ ถ้าวิ่งยาวๆเกียร์มือผมว่าประหยัดกว่า เพราะอย่าลืมว่า ในขณะที่คุณขับ ถ้าcruising ขับยาวๆ ยังไงก็ตามในระบบเกียร์ออโต้ และธรรมดา นั้น เกียร์ออโต้ต้องผ่านทอล์คผ่าน ชุดคลัชท์หลายแผ่น ชุดเหล็ก ชุดเฟือง พวกนี้ เป็นconstant load ที่เกิดขึ้นตลอดเวลาครับ หรือเวลาเราเร่งแซง ถ้าเป็นออโต้เราต้องกดคิ๊กดาวน์ จมคันเร่ง เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนลง VS เกียร์ธรรมดา ใช้ตบจากเกียร์5ลง3 กดครึ่งคันเร่ง แค่นี้ ก็กินน้ำมันต่างกันแล้วครับ ลองคิดดูว่าขึ้นเขาลง คิ๊กดาวน์ประมาณ 30ครั้ง เราต้องกดคันเร่งลึกกว่าเกียร์ธรรมดา 30ครั้ง ต่อให้เป็นช่วงเวลาแค่ครั้งละ2 วินาที แค่นี้ก็กินน้ำมันเยอะกว่าแล้วครับ ข้อดีของเกียร์ธรรมดาอีกอย่างคือ โดยปกติแล้ว เกียร์ออโต้จะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบคงที่ สมมติ2200รอบ ธรรมดาเราอาจะเปลี่ยนเกียร์ก่อน ที่2000รอบ รวมๆกัน ถ้าวิ่งแบบ ประหยัดจริงๆ ออโต้กับธรรมดา เห็นชัดพอสมควร แต่ที่เล่ามาไม่ใช่ไม่มีเคสประหลาดกลับกันนะ ถ้าผมจำไม่ผิด 1996 Chrysler neon เกียร์ออโต้3 สปีด วิ่งดีกว่าเกียร์ธรรมดาครับ ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 14 มีนาคม 2012, 11:19:19 ของผมครบแล้วครับ ทุกวันนี้ at ติดแก็ส 180 สบายๆ แต่เกียร์เดิมมันหอนครับเลยจะเปลี่ยนใหม่ :-* :-* ของครบแล้ว ใจอยากใด้ mt + เกียร์เดิมใกล้ลาโลก ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว จัดเลยครับ เพราะอย่างไรเสีย ใจก็เทไปให้ mt แล้วนี่ ;)หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มีนาคม 2012, 11:39:06 ล้อฟรี=เพื่อนให้มา ;D ;D ;D แหมๆซะงั้น ;D ;D ;D ของครบแล้ว ใจอยากใด้ mt + เกียร์เดิมใกล้ลาโลก ไม่ต้องคิดอะไรมากแล้ว จัดเลยครับ เพราะอย่างไรเสีย ใจก็เทไปให้ mt แล้วนี่ ;) M/T แหละครับเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง (ไม่เชื่อถามป้าเท้าช้างดูได้) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มีนาคม 2012, 11:40:30 ป้าเท้าช้าง ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 14 มีนาคม 2012, 11:50:58 ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน แต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ ;D ;D ;D อูยๆ..โหด....สงสารรถ ไม่ต้องรอพังหรอกครับ เปลี่ยนธรรมดาเลยดีกว่ามั๊งแล้วเอาเกียร์เดิมขายจะเวิร์คกว่ามั๊ยท่าน หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 14 มีนาคม 2012, 12:04:47 ผมใช้ d16y8 at ขับให้สนุกต้องรู้รอบว่าแต่ละเกียร์มันสุดที่เท่าไร ของผมใช้แก๊ซกดได้180++สบาย vios สู้ได้แน่นอน เดียวต้องไปลองแต่เกียร์น่าจะพังเร็ว ซึ่งผมเป็นคนชอบซิ่งเลยไม่สนใจ พังก็เปลี่ยน แค่นั้นเอง วิธีขับของผมคือ กดออกตัว D3 ลากออกตัวประมาณสัก5พันรอบ ก็ดึงลงมา2เลย แล้วก็ลากต่อไปให้สุดได้ประมาณ140+ ที่7พันรอบ แล้วก็ใส่D3สักหน่อยต่อด้วยD4 ยาวๆเลย ใครกลัวเกียร์พังก็อย่าทำครับ ไม่เหมาะมากๆ ที่ผมทำเพราะความมันส์และถ้าพังจะได้มีข้ออ้างเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาครับ แค่นั้นเองครับ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: patpat ที่ 14 มีนาคม 2012, 15:57:17 :-X ไม่รีบ.... ถึงเหมือนกัน ;)
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 14 มีนาคม 2012, 16:54:11 หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: TAO_MEW ที่ 14 มีนาคม 2012, 20:26:46 แมนนวลมันกว่าเยอะคับ
ไปสับเกียร์มาถูกใจมากแรงกว่าออโต้อย่างเห็นได้ชัด แถมประหยัดน้ำมันด้วย หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 14 มีนาคม 2012, 22:08:54 ต้องเจอเกียร์ธรรมดาด้วยกันครับ ทำแบบนั้นวัดอะไรไม่ได้ครับ อยากแรงกว่านั้นผมแนะนำให้ เข้าn ลากรอบค้างแล้วเข้าD พุ่งสะใจ แต่เกียร์จะวายปราณ ไม่เกินอาทิตย์ ยังไงๆออโต้ก็สู้ธรรมดาไม่ได้ครับ คิดง่ายๆทำไมอัตราเร่งรถรุ่นเดียวกัน ในโบรชัวร์ออโต้ก็ช้ากว่าแทยทุกรุ่น ยกเว้นพวกเกียร์DSG ซึ่งระบบ การทำงานมันเป็นคลัชท์คู่ แบบนั้นไว รถผมเนี่ยคันเดียวกัน ออโต้กับธรรมดา รอบฟาดต่างกันแบบเห็นชัดๆ ผมคาดว่าสมองเกียร์ออโต้เนี่ยแหละตัวดรอปพลัง เวลาทีกำลังมันเกิยมันจะoverride สั่งคุมสมองเครื่องให้retard องศาไฟ ผมเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ๆมีระบบพวกนี้อยู่แล้วเพราะฉะนั้นจะโมเครื่องให้ตายยังไง กล่อง มันก็จะoverride คุมเอาไว้อีกที ดรอปชิครับเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวน ;D ;D ;D ขับเกียร์ธรรมดาก็ต้องฝึกนะครับ เข้าให้แหม่น เข้าให้เร็ว แต่ก่อนมีหนังสือแต่งรถสอนการเข้าเกียร์ ผมก็อดขำไม่ได้ ใครก็เข้าเป็น.. ทุกวันนี่ผมเข้าเกียร์ใด้ดีเพราะหนังสือเล่นนั้นแท้ๆ มันสอนตั้งการเยียบครัช จับคันเกียร์ การรักษารอบเครื่อง ก่อนเข้าโค้ง ออกจากโค้ง อื่นๆอีก เห็นมาเยอะแล้วออกตัวเต็มที กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ได้หัวทิ่มหัวตำ แสดง....... ถ้าเครื่องไม่แรงจริงโดนแน่ หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 14 มีนาคม 2012, 23:08:20 อูยๆ..โหด....สงสารรถ ไม่ต้องรอพังหรอกครับ เปลี่ยนธรรมดาเลยดีกว่ามั๊งแล้วเอาเกียร์เดิมขายจะเวิร์คกว่ามั๊ยท่าน เปลี่ยนเลยไม่ได้ครับ ตอนนี้ใช้เกียร์มัวอยู่ครับ มันต้องมีข้ออ้างน่ะครับ :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: sukawan ที่ 15 มีนาคม 2012, 09:20:49 เปลี่ยนเครื่องเมื่อ ส.ค.54 เครื่อง d16y8 แต่เกียร์เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานเองค่ะเป็น AT ถึงจะกินน้ำมันกว่าMT แต่ใช้สะดวกกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: say399 ที่ 15 มีนาคม 2012, 19:05:31 เปลี่ยนเลยครับผมพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อ2วันก่อนเอง มันกว่าเดิมเยอะ แต่ปวดขามากรถติดโคตรๆๆ
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 15 มีนาคม 2012, 19:23:43 เปลี่ยนเลยครับผมพึ่งเปลี่ยนมาเมื่อ2วันก่อนเอง มันกว่าเดิมเยอะ แต่ปวดขามากรถติดโคตรๆๆ ซุ่มนะเนี๊ย :D :D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 20:28:05 มาเก็บข้อมูล.. จะขยับเหมือนกันครับ :-* :-*
หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: rakchat ที่ 28 มีนาคม 2012, 10:25:46 ::) 8)ผมก้อหายู่เหมือนกันครับ mt พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับแบบถูกๆดีๆ เกียร์เดิม at ใกล้ลาโลกแล้วครับ และพอจะทราบราคารวมทั้งหมดมั้ยครับ ว่าประมาณเท่าไหร+ของด้วยครับ
ขอบคุณครับ 8) หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 มีนาคม 2012, 14:54:43 ::) 8)ผมก้อหายู่เหมือนกันครับ mt พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับแบบถูกๆดีๆ เกียร์เดิม at ใกล้ลาโลกแล้วครับ และพอจะทราบราคารวมทั้งหมดมั้ยครับ ว่าประมาณเท่าไหร+ของด้วยครับ ขอบคุณครับ 8) ตั้งกระทู้หาเลยครับ คนในคลับนี่แหละครับ เอาเกียร์เต็ดไปเลย แพงกว่านิดหน่อยเอง หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: pratya ที่ 30 มีนาคม 2012, 13:06:56 ::) 8)ผมก้อหายู่เหมือนกันครับ mt พอจะมีร้านแนะนำมั้ยครับแบบถูกๆดีๆ เกียร์เดิม at ใกล้ลาโลกแล้วครับ และพอจะทราบราคารวมทั้งหมดมั้ยครับ ว่าประมาณเท่าไหร+ของด้วยครับ ขอบคุณครับ 8) ผมเคยถามร้านทำHonda ที่ฉะเชิงเทราร้านพี่กู้ 089-8943069 (ไม่ได้โฆษณานะครับ แต่ผมไปทำกับพี่เค้ามา) เขาบอกว่าจบที่ 15,000 บาท ขับรถออกได้เลย ผมเห็นว่าแพงหาซื้อมาใส่เองค่าของรวมค่าแรง 17,000 บาท เพราะเกียร์ที่ซื้อมาหวีคลัชใช้ไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนกดจานคลัชด้วย สบายไป 555 หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 30 มีนาคม 2012, 16:08:56 อายุขึ้นเลขสามแล้วจะรักออโต้
พังกี่รอบ ก็ออโต้ 5 5 5 ;D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 30 มีนาคม 2012, 16:21:27 ไม่ขอแรง ขอขับสบายๆดีกว่า ประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย
:D :D หัวข้อ: Re: EK เกียร์ AUTO กับ เกียร์ MANUAL เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 01 เมษายน 2012, 03:16:12 ผมเคยถามร้านทำHonda ที่ฉะเชิงเทราร้านพี่กู้ 089-8943069 (ไม่ได้โฆษณานะครับ แต่ผมไปทำกับพี่เค้ามา) เขาบอกว่าจบที่ 15,000 บาท ขับรถออกได้เลย ผมเห็นว่าแพงหาซื้อมาใส่เองค่าของรวมค่าแรง 17,000 บาท เพราะเกียร์ที่ซื้อมาหวีคลัชใช้ไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนกดจานคลัชด้วย สบายไป 555 แพงเกิ๊นนน :'( |