:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: katoy ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 14:09:47



หัวข้อ: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 14:09:47
มาเป็นข้อเลยหล่ะกันครับ :-[
---สตาร์ตรถแล้วมีเสียงเหมือนสายพานแอร์มันหอน จี๊ดๆ(หรืออาจจะบริเวณคอมแอร์แถวๆนั้น)แต่ขับสักพักเสียงก็เบาลง เพราะว่าพลาสติ๊กใต้ซุ้มล้อขาดเลยทำให้เวลาขับน้ำและดินเข้าไปเลอะสายพานบริเวณนั้นอ่ะครับ มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นไหมครับ
---ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันดูไม่นิ่มนวลเลยครับ(AT) รอบเครื่องน่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน การไปฟอกน้ำมันเกียร์จะดีขึ้นบ้างไหมครับ ใครมีประสบการอันนี้มาแชร์กันหน่อยนะครับ
---ไอ้บูตปีกนกนี่อยู่ตรงไหน ตัวไหนครับ เพราะว่าตอนนี้ขับในซอย(ลูกรัง)มันตกหลุมดัง กุกๆกักๆ ครับ ไปหาข้อมูลว่าบูตอาจจะเสื่อม เลยอยากดูบูตว่าเสื่อมไหม แต่ดูไม่ถูกครับ
---เบรคแล้วถือพวงมาลัยสั่นครับ(เหยียบแบบไม่เต็ม คล้ายๆเลียบเบรค) แต่ถ้าเหียบเต็มที่จะไม่สั่นครับ ไม่ทราบว่าแก้ยังไงครับ เจียรจานเบรคจะหายไหมครับ
---สุดท้ายครับ พวงมาลัยนี่เล่นขนาดไหนกันครับ กี่นิ้วดีครับ เอาแบบว่าไม่เล็กไปอ่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 14:35:14
มาเป็นข้อเลยหล่ะกันครับ :-[
---สตาร์ตรถแล้วมีเสียงเหมือนสายพานแอร์มันหอน จี๊ดๆ(หรืออาจจะบริเวณคอมแอร์แถวๆนั้น)แต่ขับสักพักเสียงก็เบาลง เพราะว่าพลาสติ๊กใต้ซุ้มล้อขาดเลยทำให้เวลาขับน้ำและดินเข้าไปเลอะสายพานบริเวณนั้นอ่ะครับ มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นไหมครับ
---ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันดูไม่นิ่มนวลเลยครับ(AT) รอบเครื่องน่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน การไปฟอกน้ำมันเกียร์จะดีขึ้นบ้างไหมครับ ใครมีประสบการอันนี้มาแชร์กันหน่อยนะครับ
---ไอ้บูตปีกนกนี่อยู่ตรงไหน ตัวไหนครับ เพราะว่าตอนนี้ขับในซอย(ลูกรัง)มันตกหลุมดัง กุกๆกักๆ ครับ ไปหาข้อมูลว่าบูตอาจจะเสื่อม เลยอยากดูบูตว่าเสื่อมไหม แต่ดูไม่ถูกครับ
---เบรคแล้วถือพวงมาลัยสั่นครับ(เหยียบแบบไม่เต็ม คล้ายๆเลียบเบรค) แต่ถ้าเหียบเต็มที่จะไม่สั่นครับ ไม่ทราบว่าแก้ยังไงครับ เจียรจานเบรคจะหายไหมครับ
---สุดท้ายครับ พวงมาลัยนี่เล่นขนาดไหนกันครับ กี่นิ้วดีครับ เอาแบบว่าไม่เล็กไปอ่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
1.เปลี่ยนลูกปืนลูกรอกแอร์
2.ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
3.ถ้าตกหลุมแล้วดังเป็นบูชปีกนกตัวบน
4.เจียร์จานก็หายครับ
5.รอคนข้างล่างมาตอบ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 04 กรกฎาคม 2011, 16:56:31
พวงมาลัย สัก 14 นิ้ว ก้านยก พวก momo ก็โอเคนะครับ  :-*


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 01:52:58
1.เปลี่ยนลูกปืนลูกรอกแอร์
2.ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
3.ถ้าตกหลุมแล้วดังเป็นบูชปีกนกตัวบน
4.เจียร์จานก็หายครับ
5.รอคนข้างล่างมาตอบ
ขอบคุณหลายๆๆๆ  :) :)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 01:55:43
พวงมาลัย สัก 14 นิ้ว ก้านยก พวก momo ก็โอเคนะครับ  :-*
ขอบคุณครับบ :) :)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 01:57:39
ว่าแต่บูชปีกนกตัวบน นี่ราคายังไงครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 05 กรกฎาคม 2011, 12:30:42
--ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันดูไม่นิ่มนวลเลยครับ(AT) รอบเครื่องน่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน การไปฟอกน้ำมันเกียร์จะดีขึ้นบ้างไหมครับ ใครมีประสบการอันนี้มาแชร์กันหน่อยนะครับ


เปลี่ยนถ่ายนำมันเกียร์ใหม่ครับ ลองปรับตั้งสายเกียร์ใหม่คัรบ (ถ้าตาโต96) ให้สัมพันธ์กับคันเร่ง การฟอกเกียร์นั้นหลายๆท่านบอกว่า ไ่มค่อยเห้นความเเตกต่าง จากที่ถามๆมาครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 07:04:09
--ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันดูไม่นิ่มนวลเลยครับ(AT) รอบเครื่องน่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน การไปฟอกน้ำมันเกียร์จะดีขึ้นบ้างไหมครับ ใครมีประสบการอันนี้มาแชร์กันหน่อยนะครับ


เปลี่ยนถ่ายนำมันเกียร์ใหม่ครับ ลองปรับตั้งสายเกียร์ใหม่คัรบ (ถ้าตาโต96) ให้สัมพันธ์กับคันเร่ง การฟอกเกียร์นั้นหลายๆท่านบอกว่า ไ่มค่อยเห้นความเเตกต่าง จากที่ถามๆมาครับ
ประมาณว่าโอเวอร์ฮอนเกียร์เลยไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 09:12:33
- ที่บอกสตาทร์รถนี้เป็นแค่ตอนสตาทร์เครื่องใหม่ๆ ใช้ใหม  ถ้าใช้  ก็สายพานหน้าเครื่องหมดสภาพ  เปลี่ยนใหม่ก็หาย
- เรื่องเกียร์ที่บอกว่าเข้าแล้วกระตุก ถามอีกนิด  ตอนเช้าๆ เข้าเกียร์ถอยหลังกว่าจะถอยลำบากใหม ถ้ากว่าจะถอยรอเวลานานก็เกียร์ใกล้พังละครับ  แต่ถ้ากระตุกเปลี่ยนเกียร์ไม่เรียบเฉยๆ ก็ลองล้างเกียร์แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
- กุกๆ กั๊กๆ ดังได้หลายที่นะครับ  ดังจากข้างหน้าหรือข้างหลัง 
- ถ้าจะเจียร์จานเบรค  อย่าลืมดูผ้าเบรคนะครับ
- พวงมาลัยผมแนะนำถ้าจะเปลี่ยน  หาขนาดเท่าเดิมดีกว่าครับ ขับสบายกว่าพวงเล็กๆ เยอะๆ  ;) ;)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 07 กรกฎาคม 2011, 23:19:54
- ที่บอกสตาทร์รถนี้เป็นแค่ตอนสตาทร์เครื่องใหม่ๆ ใช้ใหม  ถ้าใช้  ก็สายพานหน้าเครื่องหมดสภาพ  เปลี่ยนใหม่ก็หาย
- เรื่องเกียร์ที่บอกว่าเข้าแล้วกระตุก ถามอีกนิด  ตอนเช้าๆ เข้าเกียร์ถอยหลังกว่าจะถอยลำบากใหม ถ้ากว่าจะถอยรอเวลานานก็เกียร์ใกล้พังละครับ  แต่ถ้ากระตุกเปลี่ยนเกียร์ไม่เรียบเฉยๆ ก็ลองล้างเกียร์แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ
- กุกๆ กั๊กๆ ดังได้หลายที่นะครับ  ดังจากข้างหน้าหรือข้างหลัง 
- ถ้าจะเจียร์จานเบรค  อย่าลืมดูผ้าเบรคนะครับ
- พวงมาลัยผมแนะนำถ้าจะเปลี่ยน  หาขนาดเท่าเดิมดีกว่าครับ ขับสบายกว่าพวงเล็กๆ เยอะๆ  ;) ;)

--เกียร์กระตุกเวลาเปลี่ยนจาก1>2>3อ่ะครับ(รถวิ่งแล้ว) ไม่ได้กระตุกตอนใส่ตำแหน่งเกียร์ครับ
--ดังจากข้างหน้าครับ
--ครับทา่น
--ครับ 12" นี่เล็กไหมครับ(พวงมาลัยนะ อิอิ)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 12:31:03
ล่าสุดครับ เอารถไปทำมา เนื่องจากว่าขับแล้วกุกๆกักๆ โดนไป :o :o :o :o
-เปลี่ยนลูกหมาก 2 ลูก กันโครงหน้า(ช่างบอกเบิก0)ราคา3960บาท :o :o :o
-ยางกันฝุ่นลูกหมากคันชัก ขวา 180
-ยางเพลาขับข้างขวา ลูกใน 500 บาท
แพงไปไหมครับเนี่ย ผมไม่รู้ราคาเลย :o :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 13:26:21
ล่าสุดครับ เอารถไปทำมา เนื่องจากว่าขับแล้วกุกๆกักๆ โดนไป :o :o :o :o
-เปลี่ยนลูกหมาก 2 ลูก กันโครงหน้า(ช่างบอกเบิก0)ราคา3960บาท :o :o :o
-ยางกันฝุ่นลูกหมากคันชัก ขวา 180
-ยางเพลาขับข้างขวา ลูกใน 500 บาท
แพงไปไหมครับเนี่ย ผมไม่รู้ราคาเลย :o :o :o :o :o
ลูกหมากถ้าของแท้ น่าจะมีถุงม่เลขพาร์ท  แต่ถ้าตัว ลูกหมาก มี พิมคำว่า 555 อันนั้นเป็นของเทียบครับแต่คุณภาพใช้ได้เหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะ
ยางถ้าของแท้ก็ราคานี้ครับ แต่ผมใช้ ของ ตราช้าง หรือ555 นี่แหละจำไม่ได้ล่ะ ราคาไม่ถึงสองร้อย ถ้ามันจะขาดอีกสองสามปีก็ยังคุ้ม

ส่วนเรื่องเกีบร์ลองไปดูกระทู้ผมใน DIY เรื่องเปลี่ยน้ำมันเกียร์ ผมใช้แล้ว ดีขึ้นจัดเจนเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 15:36:20
ล่าสุดครับ เอารถไปทำมา เนื่องจากว่าขับแล้วกุกๆกักๆ โดนไป :o :o :o :o
-เปลี่ยนลูกหมาก 2 ลูก กันโครงหน้า(ช่างบอกเบิก0)ราคา3960บาท :o :o :o
-ยางกันฝุ่นลูกหมากคันชัก ขวา 180
-ยางเพลาขับข้างขวา ลูกใน 500 บาท
แพงไปไหมครับเนี่ย ผมไม่รู้ราคาเลย :o :o :o :o :o
    ลูกหมากกันโคลงหน้า EK นะ เปลี่ยนมา2 ตัวตราช้าง 900 บาท
แล้วนี่คุณพี่ รถอะไรเนี่ย


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 17:05:46
ลูกหมากถ้าของแท้ น่าจะมีถุงม่เลขพาร์ท  แต่ถ้าตัว ลูกหมาก มี พิมคำว่า 555 อันนั้นเป็นของเทียบครับแต่คุณภาพใช้ได้เหมือนกัน แต่ราคาถูกกว่าเยอะ
ยางถ้าของแท้ก็ราคานี้ครับ แต่ผมใช้ ของ ตราช้าง หรือ555 นี่แหละจำไม่ได้ล่ะ ราคาไม่ถึงสองร้อย ถ้ามันจะขาดอีกสองสามปีก็ยังคุ้ม

ส่วนเรื่องเกีบร์ลองไปดูกระทู้ผมใน DIY เรื่องเปลี่ยน้ำมันเกียร์ ผมใช้แล้ว ดีขึ้นจัดเจนเลยอ่ะ
สงสัยโดนเข้าแล้วครับ  ;D ;D ;D ;D เจ็บมากๆ ท่านพอมีรูปลูกหมากที่ว่าไหมครับ

เกียร์ไปถามแล้วช่างบอกว่าถ้่าเปลี่ยนเฉยๆเลย(ถ่ายทิ้งแล้วเติมใหม่) มันก็เหมือนเดิมอ่ะครับ เค้าให้ฟอกอ่ะครับ เสียน้ำมันเกียร์ประมาณ10-12ลิตร........ ;D ;D ยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 17:10:54
   ลูกหมากกันโคลงหน้า EK นะ เปลี่ยนมา2 ตัวตราช้าง 900 บาท
แล้วนี่คุณพี่ รถอะไรเนี่ย
รถek96จ้าาา  สงสัยงานนี้มีแผลที่หลัง อ..จ๊ากกกกกกกกก.............. :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 18:02:08
สงสัยโดนเข้าแล้วครับ  ;D ;D ;D ;D เจ็บมากๆ ท่านพอมีรูปลูกหมากที่ว่าไหมครับ

เกียร์ไปถามแล้วช่างบอกว่าถ้่าเปลี่ยนเฉยๆเลย(ถ่ายทิ้งแล้วเติมใหม่) มันก็เหมือนเดิมอ่ะครับ เค้าให้ฟอกอ่ะครับ เสียน้ำมันเกียร์ประมาณ10-12ลิตร........ ;D ;D ยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะครับ
ลูกหมากนี่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะครับ
ส่วนน้ำมันเกียร์ ไปดูกระทู้DIY เลย ตามนั้นเลย ไม่ต้อง ไปล้างฟอกอะไรแบบนั้นหรอก แต่ผมว่าเกียร์มันน่าจะเริ่มไปแล้วมากกว่า อ่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์คงไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่จะลองดูก่อนก็ได้ น้ำมันเกียร์แบบที่ผมใช้ หมดไปเกือบพันบาท แต่เปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลขึ้นเยอะเลย
ถ้าไม่หายต้องไปเปลี่ยนยกลูกไม่ก็โอเวอร์ฮอลใหม่เร็วๆนี้ :'( :'(


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:16:39
ลูกหมากนี่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้อ่ะครับ
ส่วนน้ำมันเกียร์ ไปดูกระทู้DIY เลย ตามนั้นเลย ไม่ต้อง ไปล้างฟอกอะไรแบบนั้นหรอก แต่ผมว่าเกียร์มันน่าจะเริ่มไปแล้วมากกว่า อ่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์คงไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ แต่จะลองดูก่อนก็ได้ น้ำมันเกียร์แบบที่ผมใช้ หมดไปเกือบพันบาท แต่เปลี่ยนเกียร์นิ่มนวลขึ้นเยอะเลย
ถ้าไม่หายต้องไปเปลี่ยนยกลูกไม่ก็โอเวอร์ฮอลใหม่เร็วๆนี้ :'( :'(
ครับท่าน ถ้ายกเกียร์ใหม่นี่คงล้มละลายแน่ๆครับ เพราะขนาดลูกหมาก+กันโครงหน้ายัง4000เลย นึกแล้วลมจะจับ
ส่วนdiyผมลองดูแล้วครับ ยังไงถ้าเปลี่ยนจะมาแจ้งผลครับ เพราะนำมันเกียร์ว่าที่ใช้อยู่นี่ก็ประมาณ10000โลได้ แต่ว่าเกรดคงไม่ไดีครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 20:24:10
คือตอนนี้อาจจะยัง แต่อีกหน่อยอ่ะไม่แน่ เกียร์ออโตถึงเวลามันก็ไปจะช้าเร็ว บางคนสองแสนโล บางคนสามแสน สี่แสน  ถ้ามันพัง ก็คงต้องทำ จะ เปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคาไม่เกินหมื่น แต่จะดีไม่ดีทนแค่ไหนแล้วแต่ดวง กับ โอเวอร์ฮอนใหม่อันนี้ หมื่นกว่า แต่ชัวกว่า
แต่ไม่ต้องกลัวครับ ลองไปเปลี่ยนน้ำมันเเกียร์ และตั้งสายคลิ๊กดาวดูก่อน อาจจะไม่มีอะไรมาก ;)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 21:24:21
คือตอนนี้อาจจะยัง แต่อีกหน่อยอ่ะไม่แน่ เกียร์ออโตถึงเวลามันก็ไปจะช้าเร็ว บางคนสองแสนโล บางคนสามแสน สี่แสน  ถ้ามันพัง ก็คงต้องทำ จะ เปลี่ยนยกลูก เชียงกง ราคาไม่เกินหมื่น แต่จะดีไม่ดีทนแค่ไหนแล้วแต่ดวง กับ โอเวอร์ฮอนใหม่อันนี้ หมื่นกว่า แต่ชัวกว่า
แต่ไม่ต้องกลัวครับ ลองไปเปลี่ยนน้ำมันเเกียร์ และตั้งสายคลิ๊กดาวดูก่อน อาจจะไม่มีอะไรมาก ;)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เมื่อกี้ไปมุดถ่ายลูกหมากมาให้ดูครับว่ายังไง แท้ไม่แท้ดูได้ไหมครับผมไม่ชำนาญเลย


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:13:34
ผมว่าไม่แท้อ่ะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:17:47
ลูกหมากแพงจัง

แถวบ้านไม่เกิน 6 ร้อย


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:18:17
ผมว่าไม่แท้อ่ะ :-[ :-[
ง่ะ ......... ขอบคุณมากๆครับท่าน :'( :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 กรกฎาคม 2011, 22:25:28
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
เมื่อกี้ไปมุดถ่ายลูกหมากมาให้ดูครับว่ายังไง แท้ไม่แท้ดูได้ไหมครับผมไม่ชำนาญเลย

    ดูๆ ก็ไม่น่าแท้นา มช่างบอก เบิกศูนย์เหรอ
แล้ว กันโคลงเป็นไรทำไมต้องเปลี่ยน ปกติถ้าไม่ชนไม่คดเค้าก็เปลี่ยนแค่ลูกหมากกันนี่นา ::) ::)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 11 กรกฎาคม 2011, 19:17:43
ประสบการณ์จะสอนเราไปเรือยๆครับ ก่อนทำไรถ้ารอได้ปรึกษา WLC คัรบ ชัวร์สุดคัรบ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 08:14:14
    ดูๆ ก็ไม่น่าแท้นา มช่างบอก เบิกศูนย์เหรอ
แล้ว กันโคลงเป็นไรทำไมต้องเปลี่ยน ปกติถ้าไม่ชนไม่คดเค้าก็เปลี่ยนแค่ลูกหมากกันนี่นา ::) ::)
ง่า...ครับ กันโครงไม่ทราบเหมือนกันครับ เพราะอู่นี้รถเข้าทั้งบ้านครับ ไว้ใจกันมากกกกกก  ??? ??? ;D ;D ประมาณว่าดูรถให้ด้วย อะไรพังก็เปลี่ยนทำนองนี้อ่ะครับ ก็เลยออกมาแบบที่ว่าหล่ะครับ แต่ผลก็ออกมาก็ขับดีกว่าเดิมหล่ะครับ :( :( :( :(


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 08:16:00
ประสบการณ์จะสอนเราไปเรือยๆครับ ก่อนทำไรถ้ารอได้ปรึกษา WLC คัรบ ชัวร์สุดคัรบ
ครั้งยิ่งใหญ่เลยครับ  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 08:36:29
อันนี้ว่างๆ พอดีระดับน้ำมันเกียร์มันมากเกินไป เลยได้ไอเดียจากdiyมา อิอิ มาดูสีของน้ำมันเกียร์กันหน่อยนะครับว่ายังไง ;) ;) ;) ;) ;)
โดยทำการดูดออกส่วนหนึ่ง แล้วเติมเศษที่เหลือไปแทน   :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 11:44:14
ซ่อมแล้วอาการเสียมันจบไปก็ดีแล้วครับไม่ต้องคิดมาก ช่างเค้าก็ต้องกินข้าวเพียงแต่อาจจะกินแพงกว่าเรา :-X

น้ำมันเกียร์ เอาออกมาแล้วใส่ไปเยอะกว่าเดิมหรอ  แสดงว่ามันขากอ่ะดิ ::) ::)


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 13:05:39
ซ่อมแล้วอาการเสียมันจบไปก็ดีแล้วครับไม่ต้องคิดมาก ช่างเค้าก็ต้องกินข้าวเพียงแต่อาจจะกินแพงกว่าเรา :-X

น้ำมันเกียร์ เอาออกมาแล้วใส่ไปเยอะกว่าเดิมหรอ  แสดงว่ามันขากอ่ะดิ ::) ::)
ครับท่าน ยังไงซ่อมมาแล้วก็ดีครับ เพราะช่างคนนี้ทำงานดีไม่ทำลวกๆ แต่แพงไปหน่อยก็okครับ
ส่วนน้ำทันเกียร์นี่ตอนแรกเกินขีดมาเยอะเลยครับ เลยดูดออกไปให้น้อยกว่าขีด แล้วเติมใหม่ของเหลือจากครั้งเปลี่ยนครั้งโน้น.......ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ถ่ายทั้งหมดนะครับ ยังไม่มีเวลาไปถ่ายเลย


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 16:45:04
ครับท่าน ยังไงซ่อมมาแล้วก็ดีครับ เพราะช่างคนนี้ทำงานดีไม่ทำลวกๆ แต่แพงไปหน่อยก็okครับ
ส่วนน้ำทันเกียร์นี่ตอนแรกเกินขีดมาเยอะเลยครับ เลยดูดออกไปให้น้อยกว่าขีด แล้วเติมใหม่ของเหลือจากครั้งเปลี่ยนครั้งโน้น.......ครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ถ่ายทั้งหมดนะครับ ยังไม่มีเวลาไปถ่ายเลย
มีเวลารีบไปทำนะครับ เดี๋ยวจะยุ่ง


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 17:30:15
ไม่ทราบว่าประแจไขน๊อตน้ำมันเกียร์(หัว4เหลี่ยม) หาซื้อได้ทั่วไปไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 17:40:08
ไม่ทราบว่าประแจไขน๊อตน้ำมันเกียร์(หัว4เหลี่ยม) หาซื้อได้ทั่วไปไหมครับ
ทาง กทม ทางคลองถมน่าจะมีนะครับ ของผมตอนทำยืมเค้าเอาอ่ะ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 20:14:46
ทาง กทม ทางคลองถมน่าจะมีนะครับ ของผมตอนทำยืมเค้าเอาอ่ะ :-[ :-[
งี้จันทบุรีคงหาไม่ได้แน่ๆ อยากทำเองเพราะว่าไปตามอู่แล้วบอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฉยๆ มันแย้งว่าเปลี่ยนทำไมมันต้องฟอกไปเลย  >:( >:( >:( ถ้ามีเครื่องมือเองนี่น่าจะดีกว่าเพราะวิธีไม่ยุ่งยาก สงสัยคงต้องใช้วิธีบ้านๆคือใช้fogyดูดอก ได้แค่ไหนก็แค่นั้น 555555


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 20:40:47
งี้จันทบุรีคงหาไม่ได้แน่ๆ อยากทำเองเพราะว่าไปตามอู่แล้วบอกว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เฉยๆ มันแย้งว่าเปลี่ยนทำไมมันต้องฟอกไปเลย  >:( >:( >:( ถ้ามีเครื่องมือเองนี่น่าจะดีกว่าเพราะวิธีไม่ยุ่งยาก สงสัยคงต้องใช้วิธีบ้านๆคือใช้fogyดูดอก ได้แค่ไหนก็แค่นั้น 555555
ตามปั๊มที่รับเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น่าจะมีเครื่องดุดนะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 21:01:13
เรื่องของ น้ำมันเกียร์เนี่ย ลองไปดูกระทู้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ของผมใน DIY แล้วลองคิดเล่นๆดูว่าหัวถ่ายที่ผมถอดออกที่เป็นแม่เหล็ก แล้วมีเศษเหล็กเล็กๆ ติดตั้งมากมาย การฟอกเกียร์มันจะทำให้ผงเหล็กเหล่านี้ออกมาได้ยังไง
ผมว่าลองตะเวนหาอู่ที่มีเครื่องมือดีกว่าครับ จริงๆมันไม่ใช่เครื่องมอืพิเศษอ่ะไรครับเป็นด้ามประแจบล็อคตัวเล็กอ่ะ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 12 กรกฎาคม 2011, 22:02:04
ตอบข้อที่รู้หละกันนะ

เบรคแล้วสั่น ----- เจียรจาน เจียร์ผ้าเบรค น่าจะหาย

พวงมาลัย ----- 13.5น่าจะกะลังดีครับ หาที่มันจับกระชับมือนะ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 00:48:58
มาเป็นข้อเลยหล่ะกันครับ :-[
---สตาร์ตรถแล้วมีเสียงเหมือนสายพานแอร์มันหอน จี๊ดๆ(หรืออาจจะบริเวณคอมแอร์แถวๆนั้น)แต่ขับสักพักเสียงก็เบาลง เพราะว่าพลาสติ๊กใต้ซุ้มล้อขาดเลยทำให้เวลาขับน้ำและดินเข้าไปเลอะสายพานบริเวณนั้นอ่ะครับ มีการแก้ปัญหาเบื้องต้นไหมครับ
---ตอนนี้รู้สึกว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันดูไม่นิ่มนวลเลยครับ(AT) รอบเครื่องน่าจะเปลี่ยนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน การไปฟอกน้ำมันเกียร์จะดีขึ้นบ้างไหมครับ ใครมีประสบการอันนี้มาแชร์กันหน่อยนะครับ
---ไอ้บูตปีกนกนี่อยู่ตรงไหน ตัวไหนครับ เพราะว่าตอนนี้ขับในซอย(ลูกรัง)มันตกหลุมดัง กุกๆกักๆ ครับ ไปหาข้อมูลว่าบูตอาจจะเสื่อม เลยอยากดูบูตว่าเสื่อมไหม แต่ดูไม่ถูกครับ
---เบรคแล้วถือพวงมาลัยสั่นครับ(เหยียบแบบไม่เต็ม คล้ายๆเลียบเบรค) แต่ถ้าเหียบเต็มที่จะไม่สั่นครับ ไม่ทราบว่าแก้ยังไงครับ เจียรจานเบรคจะหายไหมครับ
---สุดท้ายครับ พวงมาลัยนี่เล่นขนาดไหนกันครับ กี่นิ้วดีครับ เอาแบบว่าไม่เล็กไปอ่ะครับ
ขอบคุณมากๆครับ

1. ลองตั้งสายพานก่อน แล้วค่อยดูลูกรอก พลาสติกซุ้มล้อข้างละสองร้อยกว่าบาทเอง เบิกใหม่เลย แนะนำ
2. เคยใช้ยี่ห้ออะไร ลองใช้น้ำมันเกียร์ศูนย์ครับ ดูแท่นเครื่องด้วย
3.
4. อาการเหมือนจานคด ลองเจียรจานก่อนครับ ถ้าคดจริง เจียรจานไม่หาย เปลี่ยนใหม่โลด
5.


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 00:51:49
รูปนี้ น้ำมันเกียร์ที่ดูดออกมาหรอครับ ถ้าใช่ เปลี่ยนใหม่เหอะ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 06:27:27
เรื่องของ น้ำมันเกียร์เนี่ย ลองไปดูกระทู้ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ของผมใน DIY แล้วลองคิดเล่นๆดูว่าหัวถ่ายที่ผมถอดออกที่เป็นแม่เหล็ก แล้วมีเศษเหล็กเล็กๆ ติดตั้งมากมาย การฟอกเกียร์มันจะทำให้ผงเหล็กเหล่านี้ออกมาได้ยังไง
ผมว่าลองตะเวนหาอู่ที่มีเครื่องมือดีกว่าครับ จริงๆมันไม่ใช่เครื่องมอืพิเศษอ่ะไรครับเป็นด้ามประแจบล็อคตัวเล็กอ่ะ
ครับท่าน ผมก็ว่าอย่างนั้นหล่ะครับ ไม่ต้องไปเสียน้ำมัน10ลิตร เอาเป้นว่าขยันเปลี่ยนบ่อยๆน่าจะดีกว่าครับ แล้วจริงๆในห้องท๊อคเกียร์นี่มันมีน้ำมันเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 06:34:37
1. ลองตั้งสายพานก่อน แล้วค่อยดูลูกรอก พลาสติกซุ้มล้อข้างละสองร้อยกว่าบาทเอง เบิกใหม่เลย แนะนำ
2. เคยใช้ยี่ห้ออะไร ลองใช้น้ำมันเกียร์ศูนย์ครับ ดูแท่นเครื่องด้วย
3.
4. อาการเหมือนจานคด ลองเจียรจานก่อนครับ ถ้าคดจริง เจียรจานไม่หาย เปลี่ยนใหม่โลด
5.


ขอบคุณครับ ไปเจียรจานมาแล้วหายโลดครับบ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 06:36:49
รูปนี้ น้ำมันเกียร์ที่ดูดออกมาหรอครับ ถ้าใช่ เปลี่ยนใหม่เหอะ
ดูดมาใหม่ๆเลนครับ อิอิ สีเหมือนหมูน้ำตกไหมครับ  ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 09:42:14
ครับท่าน ผมก็ว่าอย่างนั้นหล่ะครับ ไม่ต้องไปเสียน้ำมัน10ลิตร เอาเป้นว่าขยันเปลี่ยนบ่อยๆน่าจะดีกว่าครับ แล้วจริงๆในห้องท๊อคเกียร์นี่มันมีน้ำมันเท่าไหร่ครับ
จำได้ว่าสามลิตร นิดๆครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 20:17:46
จำได้ว่าสามลิตร นิดๆครับ
ขอบคุณครับ พอดีกะจะไปซื้อvalvoline maxlifeแบบของท่านสีแดง ดันหมด เลยได้dexronlllมาแทนสีฟ้า คุณภาพมันใก้ลเคียงกันไหมครับ แล้วที่ว่าลองตั้งสายคลิ๊กดาว/สายเกียร์นี่มีวิธีปรับตั้งคร่าวๆไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 21:32:07
อย่างในรูปนี่ ตึงหรือหย่อนครับ เพราะว่าตอนนี้คือจาก 1>2จะกระตกที่สุดครับ 2>3 >4 พอทนครับ แบบนี้ควรจะขันไปทางไหนครับ
(llll[]lll[]llll) ตัวแดงไปทางซ้าย/ตัวฟ้าไปทางขวา ในกรณีที่อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 13 กรกฎาคม 2011, 22:26:28
อย่างในรูปนี่ ตึงหรือหย่อนครับ เพราะว่าตอนนี้คือจาก 1>2จะกระตกที่สุดครับ 2>3 >4 พอทนครับ แบบนี้ควรจะขันไปทางไหนครับ
(llll[]lll[]llll) ตัวแดงไปทางซ้าย/ตัวฟ้าไปทางขวา ในกรณีที่อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว
ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 06:36:40
ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย
ครับหมายถึงว่ายิ่งขยับเข้าใกล้ด้านคอไอดีเท่าไหร่ ยิ่งหย่อนใช่ไหมครับ แล้วมันละเอียดไหมครับ ผมจะได้ลองจากไม่กี่เกลียวก่อน


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 07:51:35
ครับหมายถึงว่ายิ่งขยับเข้าใกล้ด้านคอไอดีเท่าไหร่ ยิ่งหย่อนใช่ไหมครับ แล้วมันละเอียดไหมครับ ผมจะได้ลองจากไม่กี่เกลียวก่อน
ปรับให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ครับ นิ่มแน่นอน  :-*


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 10:24:41
นำมันเกียร์ออโต้ของฮอนด้า ต้อง เกรด ATF Z1 เท่านั้นครับ  ใช้ dexron มันก็เหมือนว่าจะใช้ได้นะเห็นใช้กันมาเยอะแต่ระยะยาวไม่รู้เป็นยังไง  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 12:56:45
ปรับให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ครับ นิ่มแน่นอน  :-*
ลองแล้วครับ เกียร์1>2กระตุกน้อยลงมากเลยครับ งี้ต้องปรับให้สุดก็ได้ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 15:20:06
เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 16:50:49
เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h
โห กดคันเร่งเยอะรึเปล่าครับ น่าจะเยอะนะนั่น


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 17:37:18
เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h
เหยียบคันเร่งลึกไปครับ  :-*

ถ้าเหยียบต่ำกว่านี้ 2500 ก็ตัดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 14 กรกฎาคม 2011, 21:27:11
แล้วพอมีแนวทางแนะนำไหมครับ เช่นว่า ขับบนถนนเรียบด้วยความเร็ว0-80นี่ รอบจะประมาณไหนครับ ในแต่ละเกียร์ที่ถือว่าปกติ ผมจะได้เอาไปเปรียบเทียบกันอ่ะครับ
เมื่อเย็นรองผลคือเกียร์1>2(2500rpm) 2>3(3000rpm) 3>4(2300-2500rpm) โดยขับแบบว่าไม่ได้กดเลยอ่ะครับ ขับในซอย ผมว่าน่าจะมีปัญหา เพราะสังเกตุว่ารอบเยอะแล้วแต่ยังไม่เปลี่ยน ยังไงเดี๋ยวถ่ายน้ำมันเกียร์ชุดใหญ่อีกทีจะมาราบงานผลครับ แต่เรื่องสายเกียร์นี่ลองปรับแล้ว นิ่มมากมายครับ ปัญหา1>2แล้วกระตุกแบบหลังติดเบาะหายไปแล้วครับ ดีขึ้นแบบเห็นๆเลยครับ แต่เกียร์ท้ายๆนี่เปลี่ยนตอนไหนก็ไม่รู้เพราะสมูทมากครับ :) :) :) ว่าไปน่าน อิอิอิ เลยขยับเข้ามาอีกนิดเอาแบบกระตุกนิดๆพอรู้ว่าเกียร์เปลี่ยน 55555 ถ้าไม่ได้เข้ามาดูในนี้คงงมไปอีกนานครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 15 กรกฎาคม 2011, 00:09:34
แล้วพอมีแนวทางแนะนำไหมครับ เช่นว่า ขับบนถนนเรียบด้วยความเร็ว0-80นี่ รอบจะประมาณไหนครับ ในแต่ละเกียร์ที่ถือว่าปกติ ผมจะได้เอาไปเปรียบเทียบกันอ่ะครับ
เมื่อเย็นรองผลคือเกียร์1>2(2500rpm) 2>3(3000rpm) 3>4(2300-2500rpm) โดยขับแบบว่าไม่ได้กดเลยอ่ะครับ ขับในซอย ผมว่าน่าจะมีปัญหา เพราะสังเกตุว่ารอบเยอะแล้วแต่ยังไม่เปลี่ยน ยังไงเดี๋ยวถ่ายน้ำมันเกียร์ชุดใหญ่อีกทีจะมาราบงานผลครับ แต่เรื่องสายเกียร์นี่ลองปรับแล้ว นิ่มมากมายครับ ปัญหา1>2แล้วกระตุกแบบหลังติดเบาะหายไปแล้วครับ ดีขึ้นแบบเห็นๆเลยครับ แต่เกียร์ท้ายๆนี่เปลี่ยนตอนไหนก็ไม่รู้เพราะสมูทมากครับ :) :) :) ว่าไปน่าน อิอิอิ เลยขยับเข้ามาอีกนิดเอาแบบกระตุกนิดๆพอรู้ว่าเกียร์เปลี่ยน 55555 ถ้าไม่ได้เข้ามาดูในนี้คงงมไปอีกนานครับ
เป็นปกติของรุ่นนี้ครับ เกียร์มันจะเปลี่ยนช้า

ของคุณkatoyก็ถือว่าปกติเลยครับผม ถ้าตั้งให้ตึงมาก เกียร์จะเปลี่ยนไม่นุ่มนวล และเปลี่ยนช้าครับผม


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: katoy ที่ 15 กรกฎาคม 2011, 14:16:10
วันนี้ลงมือถ่ายน้ำมันเกียร์เองแล้วครับ ขับดีขึ้นครับ (ต้องดีสิของใหม่นี่นา ;) ;)) ตัวอย่างในรูปคือระดับน้ำมันเกียร์ วัดหลังจากเอารถออกไปวิ่งมาแล้วนะครับ ระดับนี้okไหมครับ ถ้าระดับน้ำมันเกียร์มากไปจะมีผลอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 กรกฎาคม 2011, 16:47:11
ระดับน้ำมันโอเคแล้วครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 18 กรกฎาคม 2011, 23:52:37
ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย
น้องพี ถ่ายรูปสายคันเร่งของน้องพีให้ดูบ้างซิ พี่เอ๋ก้อประมาณรูปของ จขกท อ่ะ มันกระตูกเหมือน ขอชมหน่อยว่าประมาณไหนโอเค