ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 19:08:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC  (อ่าน 13457 ครั้ง)
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #40 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 06:36:49 »

รูปนี้ น้ำมันเกียร์ที่ดูดออกมาหรอครับ ถ้าใช่ เปลี่ยนใหม่เหอะ
ดูดมาใหม่ๆเลนครับ อิอิ สีเหมือนหมูน้ำตกไหมครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 09:42:14 »

ครับท่าน ผมก็ว่าอย่างนั้นหล่ะครับ ไม่ต้องไปเสียน้ำมัน10ลิตร เอาเป้นว่าขยันเปลี่ยนบ่อยๆน่าจะดีกว่าครับ แล้วจริงๆในห้องท๊อคเกียร์นี่มันมีน้ำมันเท่าไหร่ครับ
จำได้ว่าสามลิตร นิดๆครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #42 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 20:17:46 »

จำได้ว่าสามลิตร นิดๆครับ
ขอบคุณครับ พอดีกะจะไปซื้อvalvoline maxlifeแบบของท่านสีแดง ดันหมด เลยได้dexronlllมาแทนสีฟ้า คุณภาพมันใก้ลเคียงกันไหมครับ แล้วที่ว่าลองตั้งสายคลิ๊กดาว/สายเกียร์นี่มีวิธีปรับตั้งคร่าวๆไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011, 20:39:37 โดย katoy » บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #43 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 21:32:07 »

อย่างในรูปนี่ ตึงหรือหย่อนครับ เพราะว่าตอนนี้คือจาก 1>2จะกระตกที่สุดครับ 2>3 >4 พอทนครับ แบบนี้ควรจะขันไปทางไหนครับ
(llll[]lll[]llll) ตัวแดงไปทางซ้าย/ตัวฟ้าไปทางขวา ในกรณีที่อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว


* 2011-07-13 21.08.45.jpg (44.98 KB, 496x372 - ดู 241 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #44 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2011, 22:26:28 »

อย่างในรูปนี่ ตึงหรือหย่อนครับ เพราะว่าตอนนี้คือจาก 1>2จะกระตกที่สุดครับ 2>3 >4 พอทนครับ แบบนี้ควรจะขันไปทางไหนครับ
(llll[]lll[]llll) ตัวแดงไปทางซ้าย/ตัวฟ้าไปทางขวา ในกรณีที่อยากให้เปลี่ยนเกียร์เร็ว
ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย


* 2011-07-13 21.08.45.jpg (26.46 KB, 496x372 - ดู 242 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2011, 22:29:45 โดย p jung » บันทึกการเข้า

katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #45 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 06:36:40 »

ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย
ครับหมายถึงว่ายิ่งขยับเข้าใกล้ด้านคอไอดีเท่าไหร่ ยิ่งหย่อนใช่ไหมครับ แล้วมันละเอียดไหมครับ ผมจะได้ลองจากไม่กี่เกลียวก่อน
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #46 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 07:51:35 »

ครับหมายถึงว่ายิ่งขยับเข้าใกล้ด้านคอไอดีเท่าไหร่ ยิ่งหย่อนใช่ไหมครับ แล้วมันละเอียดไหมครับ ผมจะได้ลองจากไม่กี่เกลียวก่อน
ปรับให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ครับ นิ่มแน่นอน  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 10:24:41 »

นำมันเกียร์ออโต้ของฮอนด้า ต้อง เกรด ATF Z1 เท่านั้นครับ  ใช้ dexron มันก็เหมือนว่าจะใช้ได้นะเห็นใช้กันมาเยอะแต่ระยะยาวไม่รู้เป็นยังไง  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #48 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 12:56:45 »

ปรับให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ครับ นิ่มแน่นอน  จุมพิต
ลองแล้วครับ เกียร์1>2กระตุกน้อยลงมากเลยครับ งี้ต้องปรับให้สุดก็ได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #49 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 15:20:06 »

เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 16:50:49 »

เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h
โห กดคันเร่งเยอะรึเปล่าครับ น่าจะเยอะนะนั่น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #51 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 17:37:18 »

เกียร์1>2รอบประมาณเกือบๆ3000รอบอ่ะครับ มันเยอะเกินไปไหมครับ ความเร็วประมาณ60km/h
เหยียบคันเร่งลึกไปครับ  จุมพิต

ถ้าเหยียบต่ำกว่านี้ 2500 ก็ตัดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #52 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 21:27:11 »

แล้วพอมีแนวทางแนะนำไหมครับ เช่นว่า ขับบนถนนเรียบด้วยความเร็ว0-80นี่ รอบจะประมาณไหนครับ ในแต่ละเกียร์ที่ถือว่าปกติ ผมจะได้เอาไปเปรียบเทียบกันอ่ะครับ
เมื่อเย็นรองผลคือเกียร์1>2(2500rpm) 2>3(3000rpm) 3>4(2300-2500rpm) โดยขับแบบว่าไม่ได้กดเลยอ่ะครับ ขับในซอย ผมว่าน่าจะมีปัญหา เพราะสังเกตุว่ารอบเยอะแล้วแต่ยังไม่เปลี่ยน ยังไงเดี๋ยวถ่ายน้ำมันเกียร์ชุดใหญ่อีกทีจะมาราบงานผลครับ แต่เรื่องสายเกียร์นี่ลองปรับแล้ว นิ่มมากมายครับ ปัญหา1>2แล้วกระตุกแบบหลังติดเบาะหายไปแล้วครับ ดีขึ้นแบบเห็นๆเลยครับ แต่เกียร์ท้ายๆนี่เปลี่ยนตอนไหนก็ไม่รู้เพราะสมูทมากครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ว่าไปน่าน อิอิอิ เลยขยับเข้ามาอีกนิดเอาแบบกระตุกนิดๆพอรู้ว่าเกียร์เปลี่ยน 55555 ถ้าไม่ได้เข้ามาดูในนี้คงงมไปอีกนานครับ
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #53 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 00:09:34 »

แล้วพอมีแนวทางแนะนำไหมครับ เช่นว่า ขับบนถนนเรียบด้วยความเร็ว0-80นี่ รอบจะประมาณไหนครับ ในแต่ละเกียร์ที่ถือว่าปกติ ผมจะได้เอาไปเปรียบเทียบกันอ่ะครับ
เมื่อเย็นรองผลคือเกียร์1>2(2500rpm) 2>3(3000rpm) 3>4(2300-2500rpm) โดยขับแบบว่าไม่ได้กดเลยอ่ะครับ ขับในซอย ผมว่าน่าจะมีปัญหา เพราะสังเกตุว่ารอบเยอะแล้วแต่ยังไม่เปลี่ยน ยังไงเดี๋ยวถ่ายน้ำมันเกียร์ชุดใหญ่อีกทีจะมาราบงานผลครับ แต่เรื่องสายเกียร์นี่ลองปรับแล้ว นิ่มมากมายครับ ปัญหา1>2แล้วกระตุกแบบหลังติดเบาะหายไปแล้วครับ ดีขึ้นแบบเห็นๆเลยครับ แต่เกียร์ท้ายๆนี่เปลี่ยนตอนไหนก็ไม่รู้เพราะสมูทมากครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ว่าไปน่าน อิอิอิ เลยขยับเข้ามาอีกนิดเอาแบบกระตุกนิดๆพอรู้ว่าเกียร์เปลี่ยน 55555 ถ้าไม่ได้เข้ามาดูในนี้คงงมไปอีกนานครับ
เป็นปกติของรุ่นนี้ครับ เกียร์มันจะเปลี่ยนช้า

ของคุณkatoyก็ถือว่าปกติเลยครับผม ถ้าตั้งให้ตึงมาก เกียร์จะเปลี่ยนไม่นุ่มนวล และเปลี่ยนช้าครับผม
บันทึกการเข้า

katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #54 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 14:16:10 »

วันนี้ลงมือถ่ายน้ำมันเกียร์เองแล้วครับ ขับดีขึ้นครับ (ต้องดีสิของใหม่นี่นา ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์) ตัวอย่างในรูปคือระดับน้ำมันเกียร์ วัดหลังจากเอารถออกไปวิ่งมาแล้วนะครับ ระดับนี้okไหมครับ ถ้าระดับน้ำมันเกียร์มากไปจะมีผลอย่างไรครับ


* 2011-07-15 07.47.52.jpg (26.76 KB, 400x300 - ดู 223 ครั้ง.)

* 2011-07-15 10.58.11.jpg (26.28 KB, 400x300 - ดู 213 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #55 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 16:47:11 »

ระดับน้ำมันโอเคแล้วครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
97civic
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

นายใจดี


« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011, 23:52:37 »

ในรูปตึงมากครับ ครับให้เกลียวมันไปทางขวาครับ นิ่มแน่นอน แล้วเกียร์จะตัดเร็วดีด้วย

คันเร่งจะนิ่มเหยียบสบายขึ้น

ตามลูกศรแดงเลย
น้องพี ถ่ายรูปสายคันเร่งของน้องพีให้ดูบ้างซิ พี่เอ๋ก้อประมาณรูปของ จขกท อ่ะ มันกระตูกเหมือน ขอชมหน่อยว่าประมาณไหนโอเค
บันทึกการเข้า

อาจจะมีใครสักคนรออยู่ที่ปลายฟ้า บอกใจเสมอว่าคนที่รออยู่ไม่ไกล
อาจจะมีใครสักคนรับฝากรักในหัวใจ เส้นทางชีวิตอันแสนไกล จะมีคนรักเดินเคียงข้างกัน
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สงสัยหลายเรื่องเลยครับท่านพี่น้องWLC
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |