ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 พฤษภาคม 2024, 19:53:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เกี่ยวกับการต่อสายลำโพงซัพ กับเพาเวอร์คลาสดี หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เกี่ยวกับการต่อสายลำโพงซัพ กับเพาเวอร์คลาสดี หน่อยครับ  (อ่าน 48561 ครั้ง)
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« เมื่อ: 19 กันยายน 2011, 15:01:42 »



คือว่าตอนนนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานลำโพงซัพกับเพาเวอร์คลาสดีครับ  อัดหนักๆแล้วเพาเวอร์ตัด ครับ
รายละเอียดการต่อสายนะคับ  คือว่าตอนนี้ผมใช้ ซัพ 10 นิ้วว้อยคู่ 800 วัตต์ อยู่ 2 ตัว ใช้เพาเวอร์คลาสดี 1000 วัตต์ 1 ตัว คือตอนนี้ผมต่ออย่างนี้ครับ ลำโพงซัพทั้งสองตัวต่อว้อยขนานกัน(เท่ากับ 2 โอห์ม) แล้วเอาสายลำโพงมาต่อที่ขั้วของเพาเวอร์แต่ละข้าง(+ - L,+ - R) และที่กล่องของเพาเวอร์ตอนที่ซื้อมา มันเขียนบอกว่า Power MONO Class D ถ้าผมต่อแบบนี้ความต้านทานของ ลำโพงที่ต่อเข้ากับเพาเวอร์ เหลือ 1 โอห์ม ใช่รึเปล่าครับ (เพราะมันบอกว่าโมโน)    เพราะว่าตอนนี้เวลาผมเปิดอัดเบสมากๆ มันฟังได้แป๊บเดียวเพาเวอร์มันก็ตัดครับ

 คือตอนนี้ผมเข้าใจว่าการต่อลำโพงของผมมันทำให้เพาเวอร์กินกระแสเยอะ ทำให้เพาเวอร์ร้อน มันจึงตัด ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึเปล่า อายจัง
 
และการต่อของผมมันถูกรึเปล่าครับ  เลยขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ เพาระตอนนี้มึนมากๆๆๆ
หรือว่าช่วยแนะนำการต่อที่ถูกต้องให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กันยายน 2011, 20:01:28 »

 :-\รอผู้ใจดีมาช่วยตอบ
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 08:07:32 »

 ร้องไห้  ดูเหมือนจะเป็นอาการของ
1. แรงดันไฟไม่พอ
2. กราว น้อยไป หาจุดลงกราวเพิ่ม เอาแบบ ลงดีๆ หน่อยนะครับ สายใหญ่ๆ

อ้อ แล้วต่อผ่านสายรีโมท ยังไงครับ เปิดฟร้อนท์แล้ว พาวเวอร์ติดเลยไหมครับ
อาจจะเป็นที่รีโมทไฟไม่พอด้วย (หรือเปล่าหว่า)

เพิ่มเติมรายละเอียดหน่อยครับ ใช้ฟร้อนท์อะไร มีปรีไหม
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Bear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 797



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 09:07:19 »

 ขยิบตา ที่พี่บอกว่าลำโพง2ข้างๆละ800วัตต์  แต่พี่ใช้เพาเวอร์แอมป์1000วัตต์ขับมันไม่ไหวหรอกครับ  2*800 =1600วัตต์ครับมันโอเวอร์โหลดครับ
1) ซับว้อยซ์คู่จะเห็นมีสองขั้วอยู่สองคู่ๆละ 4 โอห์มถ้าต่อขนาน = 2โอห์มครับ  ต่ออนุกรมได้ 8โอห์มครับ
2) ที่กล่องเขียนว่าโมโนหมายถึงไม่มีการแยกสัญญาณเสียงซ้ายขวาอิสระจากกัน  แต่อาจมีช่องต่อลำโพง2คู่แต่สัญญาณที่ออกมาทั้งสองคู่จะเหมือนกันที่โหลด4โอห์มครับและถ้าอยากได้2โอห์มให้ต่อแบบบริดจ์ที่ตัวเพาเวอร์บางรุ่นอาจมีบอกไว้ครับ
ปล.ถ้าพี่อ่านแล้วเข้าใจที่อธิบายอย่างถูกต้องสามารถทำเองได้เลยครับ  เปลี่ยนเพาเวอร์เป็น2000วัตต์หรือเปลี่ยนลำโพงเป็นข้างละ500วัตต์ครับ  แล้วร้านที่เขาต่อให้พี่แบบนี้เลิกเข้าได้เลยครับหาร้านใหม่ดีกว่า  จริงๆรายละเอียดมีมากกว่านี้ครับ  พอดีผมสอนด้านอิเล็กทรอนิกส์อยู่จะอธิบายมากจะยาวเกินครับ
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 09:48:59 »

ร้องไห้  ดูเหมือนจะเป็นอาการของ
1. แรงดันไฟไม่พอ
2. กราว น้อยไป หาจุดลงกราวเพิ่ม เอาแบบ ลงดีๆ หน่อยนะครับ สายใหญ่ๆ

อ้อ แล้วต่อผ่านสายรีโมท ยังไงครับ เปิดฟร้อนท์แล้ว พาวเวอร์ติดเลยไหมครับ
อาจจะเป็นที่รีโมทไฟไม่พอด้วย (หรือเปล่าหว่า)

เพิ่มเติมรายละเอียดหน่อยครับ ใช้ฟร้อนท์อะไร มีปรีไหม

ขอบคุณครับ
-แต่ว่าไม่น่าจะเป็นที่สายกราวครับเพราะไม่ได้เอากราวที่ตัวถังครับ เดินมาจากเบตโดยตรงและสายกราวขนาดเท่ากับสายไฟครับใหญ่พอสมควร
-ส่วนสายรีโมทต่อจากฟร้อนครับ (เปิดฟร้อนท์แล้ว พาวเวอร์ติด) ใช้ฟร้อนของ JVC ปรี Prorogic ครับผม
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 10:02:08 »

ขยิบตา ที่พี่บอกว่าลำโพง2ข้างๆละ800วัตต์  แต่พี่ใช้เพาเวอร์แอมป์1000วัตต์ขับมันไม่ไหวหรอกครับ  2*800 =1600วัตต์ครับมันโอเวอร์โหลดครับ
1) ซับว้อยซ์คู่จะเห็นมีสองขั้วอยู่สองคู่ๆละ 4 โอห์มถ้าต่อขนาน = 2โอห์มครับ  ต่ออนุกรมได้ 8โอห์มครับ
2) ที่กล่องเขียนว่าโมโนหมายถึงไม่มีการแยกสัญญาณเสียงซ้ายขวาอิสระจากกัน  แต่อาจมีช่องต่อลำโพง2คู่แต่สัญญาณที่ออกมาทั้งสองคู่จะเหมือนกันที่โหลด4โอห์มครับและถ้าอยากได้2โอห์มให้ต่อแบบบริดจ์ที่ตัวเพาเวอร์บางรุ่นอาจมีบอกไว้ครับ
ปล.ถ้าพี่อ่านแล้วเข้าใจที่อธิบายอย่างถูกต้องสามารถทำเองได้เลยครับ  เปลี่ยนเพาเวอร์เป็น2000วัตต์หรือเปลี่ยนลำโพงเป็นข้างละ500วัตต์ครับ  แล้วร้านที่เขาต่อให้พี่แบบนี้เลิกเข้าได้เลยครับหาร้านใหม่ดีกว่า  จริงๆรายละเอียดมีมากกว่านี้ครับ  พอดีผมสอนด้านอิเล็กทรอนิกส์อยู่จะอธิบายมากจะยาวเกินครับ
ขอบคุณครับ
- อธิบายละเอียดเลยก็ได้ครับ เพราะที่อธิบายมาเข้าใจ ครับ เพราะพอมีความรู้เรื่องอิเล็กฯอยู่บ้างครับ
- คือว่าผมไม่ได้ไปติดที่ร้านครับ ติดตั้งเองทั้งหมด เพียงแต่ซื้อของจากร้านที่ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์โดยเฉพาะ ครับ ซึ่งเพาเวอร์คลาสดีที่ผมซื้อมาตัวนี้ ทางร้านเขาก็ใช้ขับซัพ 10 นิ้ว 800วัตต์จำนวน 1 คู่เหมือนกัน ครับ แต่ของเขาไม่มีปัญหานะ ครับ
โทรไปถามที่ร้านเขาก็ไม่ค่อยบอกรายละเอียดให้เราเอารถไปเข้าร้านให้เขาดูให้(เรื่องของเรื่องไม่อยากเสียเวลาและเสียตังค์เพิ่มนะครับ) คืออยากลองแก้ด้วนตัวเองก่อนครับ   แต่ความรู้ยังไม่แตกฉานครับ  จึงขอผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 18:17:56 »

 ขยิบตา รอ  รอ
บันทึกการเข้า
mark212
01/03/2018-31/08/2018
Sponsor
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 606



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 20:42:23 »

 ที่ต่อ ถูก ต้องแล้ว คราบ เท่ากับ 1 โอม   ลอง โหลดเล่น แค่ 2 โอม ซิครับ ว่ามันตัดหรือเปล่า    

ต่อลำโพงทั้ง  1 คู่   เอาแค่ ตัวละ 4 โอม  พอ ไม่ต้องขนานให้เปน 2 โอม แล้ว รองอัดดู ถ้า ตัด protex อีก แสดงว่า  เพาวเวอร์

 มีปัญหา     แต่ถ้า power ไม่ตัด แสดง ว่ารับได้ แค่ 2 โอม        ถ้า class d จิง ยังงัยก้อไม่ร้อนครับ แค่อุ่นๆ  แต่ถ้า class ab แบบโม

โนบล๊อก ร้อนแน่นนอน  ต้อง ติดพัดลมเพิ่ม หรือไม่ก้อ เอาผ้า ชุบหน้า แล้วโป๊ะ ที่ power ครับ   หรือมั้ย ก้ ขายแล้วซื้อใหม่ เพราะ

ว่า อาการแบบนี้ ซ่อม ยาก  มันไม่ ได้ พังแบบ จะๆครับ

( แต่ที่สำ คัญ ไป ดู ลำโพง ก่อนคราบ ว่ามัน กี่โอม บางที่ ลำโพง โม มา หรือ บางรุ่น ว้อยละ 2 โอม ก้อเยอะคราบ เอามิเตอร์ วัดดู)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กันยายน 2011, 20:46:06 โดย mark212 » บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 21:18:59 »

ที่ต่อ ถูก ต้องแล้ว คราบ เท่ากับ 1 โอม   ลอง โหลดเล่น แค่ 2 โอม ซิครับ ว่ามันตัดหรือเปล่า    

ต่อลำโพงทั้ง  1 คู่   เอาแค่ ตัวละ 4 โอม  พอ ไม่ต้องขนานให้เปน 2 โอม แล้ว รองอัดดู ถ้า ตัด protex อีก แสดงว่า  เพาวเวอร์

 มีปัญหา     แต่ถ้า power ไม่ตัด แสดง ว่ารับได้ แค่ 2 โอม        ถ้า class d จิง ยังงัยก้อไม่ร้อนครับ แค่อุ่นๆ  แต่ถ้า class ab แบบโม

โนบล๊อก ร้อนแน่นนอน  ต้อง ติดพัดลมเพิ่ม หรือไม่ก้อ เอาผ้า ชุบหน้า แล้วโป๊ะ ที่ power ครับ   หรือมั้ย ก้ ขายแล้วซื้อใหม่ เพราะ

ว่า อาการแบบนี้ ซ่อม ยาก  มันไม่ ได้ พังแบบ จะๆครับ

( แต่ที่สำ คัญ ไป ดู ลำโพง ก่อนคราบ ว่ามัน กี่โอม บางที่ ลำโพง โม มา หรือ บางรุ่น ว้อยละ 2 โอม ก้อเยอะคราบ เอามิเตอร์ วัดดู)
 


ขอบคุณมากครับจะลองแก้วิธีนี้ดูครับผม อายจัง
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 11:40:48 »

 ร้องไห้  
ผมสงสัยจะเป็นที่ฟร้อนท์ ตัดระบบสายรีโมท เพราะไฟไม่พอ (เดาเอาครับ) ท่านต่อไฟ 12 โวลท์ เข้าแอมป์ แบบไหน มีรีโมท 1 เส้น กับ สายไฟแบต 1 เส้น หรือเปล่าครับ หรือไม่ก็ลองต่อแบบไม่มีรีโมทดูว่า มันยังตัดอีกไหม น่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2011, 08:40:28 โดย Pantamitr » บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กันยายน 2011, 20:56:17 »

ร้องไห้  
ผมสงสัยจะเป็นที่ฟร้อนท์ ตัดระบบสายรีโมท เพราะไฟไม่พอ (เดาเอาครับ) ท่านต่อไฟ 12 โวลท์ เข้าแอมป์ แบบไหน มีรีโมท 1 เส้น กับ สายไฟแบต 1 เส้น หรือเปล่าครับ หรือไม่ก็ลองต่อแบบไม่มีรีโมทดูว่า มันยังตัดอีกไหม น่ะครับ

ผมใช้ลำโพง 1000 วัตต์ แต่พาวเวอร์ 300 วัตต์ ก็ไม่มีปัญหาแบบนี้ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม
แต่ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสายรีโมทครับ เพราะไฟรีโมทมีหน้าที่จ่ายไฟให้คอล์ยของรีเลย์เท่านั้นครับ ไฟของรีโมทไม่ได้ไปจ่ายให้กับวงจรของเพาเวอร์ครับ
 คือว่าทุกวันนี้มันก็ฟังได้อยู่ครับ เพียงแต่บางครั้งอยากฟังนอกรถมันๆเลยอัดเบสเพิ่มอีกหน่อย แต่มันฟังได้แป๊บเดี่ยวเพาเวอร์ของซัพก็Protac(ตัด)  แต่ลองปิดเปิดใหม่และลดเบสลงหน่อยมันก็ฟังได้เหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 08:43:09 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับผม
แต่ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสายรีโมทครับ เพราะไฟรีโมทมีหน้าที่จ่ายไฟให้คอล์ยของรีเลย์เท่านั้นครับ ไฟของรีโมทไม่ได้ไปจ่ายให้กับวงจรของเพาเวอร์ครับ
 คือว่าทุกวันนี้มันก็ฟังได้อยู่ครับ เพียงแต่บางครั้งอยากฟังนอกรถมันๆเลยอัดเบสเพิ่มอีกหน่อย แต่มันฟังได้แป๊บเดี่ยวเพาเวอร์ของซัพก็Protac(ตัด)  แต่ลองปิดเปิดใหม่และลดเบสลงหน่อยมันก็ฟังได้เหมือนเดิมครับ
  จุมพิต ที่ผมแนะนำแบบนั้น เพราะว่า ผมเคยเป็นครับ ลองไม่ผ่านรีโมท มันก็ไม่เป็นไร จึงได้พยายามแนะนำ แต่อาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่ลองดูก็ไม่เสียหลายนะครับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:13:43 »

  จุมพิต ที่ผมแนะนำแบบนั้น เพราะว่า ผมเคยเป็นครับ ลองไม่ผ่านรีโมท มันก็ไม่เป็นไร จึงได้พยายามแนะนำ แต่อาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่ลองดูก็ไม่เสียหลายนะครับ
ขอบคุณครับ   ถามกลับนิดนึงครับถ้าไม่ต่อสายรีโมทผ่านฟร้อน ต้องใช้สวิทชืเปิด ปิด แทนใช่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 16:20:09 »

คือว่าตอนนนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานลำโพงซัพกับเพาเวอร์คลาสดีครับ  อัดหนักๆแล้วเพาเวอร์ตัด ครับ
รายละเอียดการต่อสายนะคับ  คือว่าตอนนี้ผมใช้ ซัพ 10 นิ้วว้อยคู่ 800 วัตต์ อยู่ 2 ตัว ใช้เพาเวอร์คลาสดี 1000 วัตต์ 1 ตัว คือตอนนี้ผมต่ออย่างนี้ครับ ลำโพงซัพทั้งสองตัวต่อว้อยขนานกัน(เท่ากับ 2 โอห์ม) แล้วเอาสายลำโพงมาต่อที่ขั้วของเพาเวอร์แต่ละข้าง(+ - L,+ - R) และที่กล่องของเพาเวอร์ตอนที่ซื้อมา มันเขียนบอกว่า Power MONO Class D ถ้าผมต่อแบบนี้ความต้านทานของ ลำโพงที่ต่อเข้ากับเพาเวอร์ เหลือ 1 โอห์ม ใช่รึเปล่าครับ (เพราะมันบอกว่าโมโน)    เพราะว่าตอนนี้เวลาผมเปิดอัดเบสมากๆ มันฟังได้แป๊บเดียวเพาเวอร์มันก็ตัดครับ

 คือตอนนี้ผมเข้าใจว่าการต่อลำโพงของผมมันทำให้เพาเวอร์กินกระแสเยอะ ทำให้เพาเวอร์ร้อน มันจึงตัด ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึเปล่า อายจัง
 
และการต่อของผมมันถูกรึเปล่าครับ  เลยขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ เพาระตอนนี้มึนมากๆๆๆ
หรือว่าช่วยแนะนำการต่อที่ถูกต้องให้หน่อยครับ
แอมป์ รองรับ 1 โอมห์หรือเปล่าครับ....จุดต่อลำโพงของแอมป์ Class D ที่จริงมันเป็นโมโน แต่เขาแยกออกมาเป็น 2 เท่านั้น ที่จริงมันคือจุดเดียวกัน
ต่อวอยซ์คู่ขนาน แล้วมาต่อที่แอมป์ เท่ากับเอาลำโพงมาขนานกันอีกที เหลือ 1 โอมห์ (ถ้าแอมป์ไม่เจ๋งพอ ตัดแน่นอน เวลาอัดแรงๆ)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:06:14 »

แอมป์ รองรับ 1 โอมห์หรือเปล่าครับ....จุดต่อลำโพงของแอมป์ Class D ที่จริงมันเป็นโมโน แต่เขาแยกออกมาเป็น 2 เท่านั้น ที่จริงมันคือจุดเดียวกัน
ต่อวอยซ์คู่ขนาน แล้วมาต่อที่แอมป์ เท่ากับเอาลำโพงมาขนานกันอีกที เหลือ 1 โอมห์ (ถ้าแอมป์ไม่เจ๋งพอ ตัดแน่นอน เวลาอัดแรงๆ)
ประเด็นนี้ก็อาจจะใช่ครับ

ขอบคุณครับ   ถามกลับนิดนึงครับถ้าไม่ต่อสายรีโมทผ่านฟร้อน ต้องใช้สวิทชืเปิด ปิด แทนใช่รึเปล่าครับ
 ถ้าเป็นสาเหตุนี้จริง ก็คงต้องทำแบบนั้นแหละครับ ลองทำตามที่ท่านทั้งหลายแนะนำดู มันต้องได้ซักวิธีแหละครับ

แล้วก็ ได้ผลเป็นยังไง เอามาแชร์ประสบการณ์บ้างนะครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 22:28:38 »

แอมป์ รองรับ 1 โอมห์หรือเปล่าครับ....จุดต่อลำโพงของแอมป์ Class D ที่จริงมันเป็นโมโน แต่เขาแยกออกมาเป็น 2 เท่านั้น ที่จริงมันคือจุดเดียวกัน
ต่อวอยซ์คู่ขนาน แล้วมาต่อที่แอมป์ เท่ากับเอาลำโพงมาขนานกันอีกที เหลือ 1 โอมห์ (ถ้าแอมป์ไม่เจ๋งพอ ตัดแน่นอน เวลาอัดแรงๆ)
ตอนซื้อมาทางร้านเขาบอกว่า รับ 1 โอห์มได้ครับ        แต่ว่าคงอยู่ที่ลำโพงด้วยแหละครับ เดี๋ยวลงแก้เล่นที่2โอห์มดูก่อนครับ
ได้เรื่องยังไงจะมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 15:08:40 »

ขอสเปคพาวเวอร์ + ลำโพงซับ + สายไฟแบตเข้าพาวเวอร์หน่อยครับ
ผมว่า
1.พาเวอร์วัตไม่เต็ม อัดไม่ไหว
2.สายไฟเล็กเกินทั้งไฟ และ กราว
3.พาวเวอร์มีปัญหา ของผมก็เคยเป็นต้องส่งเคลมโรงงานเอา
บันทึกการเข้า

G-Dragon
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 17:45:11 »

แบตเดิม  ไดร์เดิม หรือป่าวคับ  ถ้าใช่  เกิดจากไฟไม่พอคับ   อัดหนักๆไฟตกจนต่ำกว่าที่เพาเวอร์จะทำงานได้เพาเวอร์มันก็ตัด  ศึกษาดูสเปคเพาเวอร์ด้วยคับว่าต้องการไฟที่กี่โวลท์   เพาเวอร์แต่ละยี่ห้อกินไฟไม่เท่ากันนะคับ
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 21:53:04 »

คือว่าตอนนนี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานลำโพงซัพกับเพาเวอร์คลาสดีครับ  อัดหนักๆแล้วเพาเวอร์ตัด ครับ
รายละเอียดการต่อสายนะคับ  คือว่าตอนนี้ผมใช้ ซัพ 10 นิ้วว้อยคู่ 800 วัตต์ อยู่ 2 ตัว ใช้เพาเวอร์คลาสดี 1000 วัตต์ 1 ตัว คือตอนนี้ผมต่ออย่างนี้ครับ ลำโพงซัพทั้งสองตัวต่อว้อยขนานกัน(เท่ากับ 2 โอห์ม) แล้วเอาสายลำโพงมาต่อที่ขั้วของเพาเวอร์แต่ละข้าง(+ - L,+ - R) และที่กล่องของเพาเวอร์ตอนที่ซื้อมา มันเขียนบอกว่า Power MONO Class D ถ้าผมต่อแบบนี้ความต้านทานของ ลำโพงที่ต่อเข้ากับเพาเวอร์ เหลือ 1 โอห์ม ใช่รึเปล่าครับ (เพราะมันบอกว่าโมโน)    เพราะว่าตอนนี้เวลาผมเปิดอัดเบสมากๆ มันฟังได้แป๊บเดียวเพาเวอร์มันก็ตัดครับ

 คือตอนนี้ผมเข้าใจว่าการต่อลำโพงของผมมันทำให้เพาเวอร์กินกระแสเยอะ ทำให้เพาเวอร์ร้อน มันจึงตัด ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกรึเปล่า อายจัง
 
และการต่อของผมมันถูกรึเปล่าครับ  เลยขอผู้รู้ช่วยหน่อยครับ เพาระตอนนี้มึนมากๆๆๆ
หรือว่าช่วยแนะนำการต่อที่ถูกต้องให้หน่อยครับ

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 21:27:22 »

ขอสเปคพาวเวอร์ + ลำโพงซับ + สายไฟแบตเข้าพาวเวอร์หน่อยครับ
ผมว่า
1.พาเวอร์วัตไม่เต็ม อัดไม่ไหว
2.สายไฟเล็กเกินทั้งไฟ และ กราว
3.พาวเวอร์มีปัญหา ของผมก็เคยเป็นต้องส่งเคลมโรงงานเอา
ขอบคุณครับ
สเปคของเพาเวอร์ต้องไปค้นดูที่กล่องล่ะครับไม่รู้ว่าตอนนี้เอาไปเก็บไว้ที่ไหน แต่ที่จำได้ตอนนี้ คือใช่ยี่ห้อ NickAudio Class D 1100 w
ส่วนลำโพงซับก็ MDS โครงหล่อ แม่เหล็กสองชั้น ว้อยคู่ 800 วัตต์  10 นิ้ว 2 ตัว ใส่อยู่กับตู้แบนพาสหลังเก่ง เจาะพอทเข้าในห้องโดยสารครับ
ส่วนสายไฟกับสายกราวด์ ใช้สายของ Effex Peak current professionnal power supply cable U.S.A ต่อร่วมกับคาปาซิเตอร์ ขนาด 2.5 ฟารัด  ครับ
ส่วนเพาเวอร์ผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะครับ เพราะถ้าหากฟังแบบไม่อัดเบสมากนักก็ฟังได้ปกติครับ  มันจะตัดตอนที่ผมเปิดเพลงที่มีเบสหนักๆหรือบางเพลงพยายามที่เพิ่มเบสมากขึ้น เท่านั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2011, 21:42:47 โดย nopanoi » บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #20 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 21:34:42 »

แบตเดิม  ไดร์เดิม หรือป่าวคับ  ถ้าใช่  เกิดจากไฟไม่พอคับ   อัดหนักๆไฟตกจนต่ำกว่าที่เพาเวอร์จะทำงานได้เพาเวอร์มันก็ตัด  ศึกษาดูสเปคเพาเวอร์ด้วยคับว่าต้องการไฟที่กี่โวลท์   เพาเวอร์แต่ละยี่ห้อกินไฟไม่เท่ากันนะคับ
แบตเดิมนี้หมายความว่าขนาดของแอมป์เท่าเดิมใช่รึเปล่าครับ   หรือหมายความว่าแบตเก่า เพราะพึงเปลี่ยนแบตใหม่มาไม่นานครับ  ส่วนไดร์ใช้ตัวเดิมครับ     เพราะเครื่องเสียงชุดประมาณกลางๆครับ ไม่ใช่ชุดใหญ่มาก ครับ   ส่วนสเปคของเพาเวอร์ต้องไปหากล่องของมันให้เจอก่อนไม่รู้ว่าตอนนี้เอาไปเก็บไว้ที่ไหนครับ
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #21 เมื่อ: 27 กันยายน 2011, 21:38:37 »

เข้าใจถูกต้องแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ขอบคุณครับ
ถ้าผมเข้าใจถูกแสดงว่าผมต้องแก้ที่โหลดใช่รึเปล่าครับ  คือตอนนี้จะลองแก้มาเป็นโหลดที่ 2 โอห์มดูครับ  คิดว่ามันจะโอเคใหม
หรือมีความคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยแนะนำได้ครับ
บันทึกการเข้า
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 09:47:04 »

อ่านๆดู เพาเวอร์น่าจะตัดการทำงานเองครับ ไปไม่ไหว  อายจัง อายจัง อายจัง
ผมก็เคยเอา 1000w มา มาอัด 15 นิ้ว   โกรธ โกรธ
ไม่รอด


* 2011-07-15 07.21.40-1-2.jpg (124.4 KB, 393x393 - ดู 28023 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กันยายน 2011, 09:52:17 โดย pisit004 » บันทึกการเข้า
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #23 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 10:02:03 »

ปกติใช่ 2000w  BuleWave ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 2011-07-15 07.22.00-1-2.jpg (123.58 KB, 582x242 - ดู 44140 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #24 เมื่อ: 28 กันยายน 2011, 20:25:56 »

ปกติใช่ 2000w  BuleWave ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
อายจัง สงสัยว่าต้องเก็บตังเปลี่ยนพาเวอร์ใหม่ซะแล้วครับ
บันทึกการเข้า
mark212
01/03/2018-31/08/2018
Sponsor
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 606



« ตอบ #25 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2011, 22:28:39 »

อายจัง สงสัยว่าต้องเก็บตังเปลี่ยนพาเวอร์ใหม่ซะแล้วครับ

มี status  2000.1 d  อยู่ 2 ตัว  ซื้อมา ตัวละ 14000    แบ่งขายให้ถูกๆ ตัวนึงเอามั้ยคราบ  ก่อนหน้านี้ ขับ 15 drider อยู่
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #26 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 11:35:42 »

 ร้องไห้ จบหรือยังครับเคสนี้ ถ้ายัง ติดต่อนี่เลย น้าอุ่น แห่งเวป Dmax club ให้คำปรึกษาฟรี ช่างติดเครื่องเสียง ประสบการณ์สูง โทร 0836194723
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #27 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 22:53:43 »

มี status  2000.1 d  อยู่ 2 ตัว  ซื้อมา ตัวละ 14000    แบ่งขายให้ถูกๆ ตัวนึงเอามั้ยคราบ  ก่อนหน้านี้ ขับ 15 drider อยู่
ขอผ่านก่อนแล้วกันคร๊าบยังไม่มีงบครับ

ร้องไห้ จบหรือยังครับเคสนี้ ถ้ายัง ติดต่อนี่เลย น้าอุ่น แห่งเวป Dmax club ให้คำปรึกษาฟรี ช่างติดเครื่องเสียง ประสบการณ์สูง โทร 0836194723
ขอบคุณครับ ยังไม่ได้ลองแก้ดูเลยครับ ยังไม่มีเวลาครับหากลองแก้แล้วไม่ได้ สงสัยคงต้องรบกวนสักวัน
บันทึกการเข้า
Eak Inkjet
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #28 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2011, 22:16:11 »

ตอนตัดแอมป์ร้อนมากไหมครับ สายกราวร้อนมากไหมครับ รถผมเคยเบสมาไม่ดีคร้ายๆแบบนี้ครับแต่ไม่ถึงกับตัด ไฟที่ปรีวูบๆๆๆเลยเวลาอัดหนักๆ ช่างเดินสายรีโมทแยก จบข่าวเลยครับ
บันทึกการเข้า

nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #29 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 18:36:16 »

ตอนตัดแอมป์ร้อนมากไหมครับ สายกราวร้อนมากไหมครับ รถผมเคยเบสมาไม่ดีคร้ายๆแบบนี้ครับแต่ไม่ถึงกับตัด ไฟที่ปรีวูบๆๆๆเลยเวลาอัดหนักๆ ช่างเดินสายรีโมทแยก จบข่าวเลยครับ
ตอนแอมป์มันตัดไม่ค่อยร้อนครับ ส่วนสายกราวไม่ได้เช็คครับว่ามันร้อนรึเปล่า เพราะเดินสายหลบใต้พรมหมดเลยครับ
บันทึกการเข้า
Eak Inkjet
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #30 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011, 15:03:13 »

ตอนแอมป์มันตัดไม่ค่อยร้อนครับ ส่วนสายกราวไม่ได้เช็คครับว่ามันร้อนรึเปล่า เพราะเดินสายหลบใต้พรมหมดเลยครับ

จับดูตรงขั้วลบที่แบตหน้ารถดูสิครับที่ลงตัวถัง เล็กไปไหม ร้อนไหม  อายจัง
บันทึกการเข้า

nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #31 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011, 20:52:12 »

จับดูตรงขั้วลบที่แบตหน้ารถดูสิครับที่ลงตัวถัง เล็กไปไหม ร้อนไหม  อายจัง

เออ ผมก็ลืมไป ขอบคุณครับ
แต่สายลบไปที่ต่อให้เครื่องเสียง ของผมไม่ได้ต่อลงตัวถังครับเอาจากขั้วแบตเลยคับ  และสายคิดว่าไม่เล็กน่ะครับเท่ากับสายไฟบวก
แต่จะลองเช็คดูตามที่แนะนำครับว่าร้อนรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Roddy
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237


« ตอบ #32 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2011, 15:03:43 »

ลองอัดตัวเดียวที่ 2 โอมห์ดูก่อน ว่าตัดมั๊ย....กำลังแอมป์อาจไม่พอตามที่ลงไว้ พอจัดโหลดขับสองตัวที่ 1 โอมห์ รีดหนักๆ อาจไปไม่ไหว
ถ้าแอมป์ขับ 2 โอมห์ได้เป็นปกติ สงสัยต้องขับสองตัวที่  4 โอมห์........ใช้ของเดิม ไม่เสียตังค์เพิ่ม กำลังขับลดลง เบาลง แต่อาจฟังได้ยาวๆ พอตึงๆ .....

ถ้ากะจัดหนักๆ สงสัยต้องปล่อยแอมป์ตัวนี้ หาตัวใหม่ที่แรงงงงงกว่าเดิม ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2011, 15:10:14 โดย Roddy » บันทึกการเข้า
nopanoi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78



« ตอบ #33 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2011, 23:49:37 »

ลองอัดตัวเดียวที่ 2 โอมห์ดูก่อน ว่าตัดมั๊ย....กำลังแอมป์อาจไม่พอตามที่ลงไว้ พอจัดโหลดขับสองตัวที่ 1 โอมห์ รีดหนักๆ อาจไปไม่ไหว
ถ้าแอมป์ขับ 2 โอมห์ได้เป็นปกติ สงสัยต้องขับสองตัวที่  4 โอมห์........ใช้ของเดิม ไม่เสียตังค์เพิ่ม กำลังขับลดลง เบาลง แต่อาจฟังได้ยาวๆ พอตึงๆ .....

ถ้ากะจัดหนักๆ สงสัยต้องปล่อยแอมป์ตัวนี้ หาตัวใหม่ที่แรงงงงงกว่าเดิม ยิ้มเท่ห์


ขอบคุณมากครับจะลองแก้ตามที่แนะนำ ทุกวันนี้ยังไม่ได้ลองแก้ไขตามที่แนะนำเลยไม่มีเวลาว่าง แก้ไขโดยฟังแบบซ๊อฟๆไปก่อนครับยังพอฟังได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2011, 23:51:46 โดย nopanoi » บันทึกการเข้า
formula
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #34 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 12:50:49 »

ตอนตัดแอมป์ร้อนมากไหมครับ สายกราวร้อนมากไหมครับ รถผมเคยเบสมาไม่ดีคร้ายๆแบบนี้ครับแต่ไม่ถึงกับตัด ไฟที่ปรีวูบๆๆๆเลยเวลาอัดหนักๆ ช่างเดินสายรีโมทแยก จบข่าวเลยครับ
ต่อสายรีโมทแยก ยังงัยครับ ขอความรู้หน่่อยครับ
บันทึกการเข้า
C-i-V-i-C_FD
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #35 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2011, 20:09:54 »

ขอบคุณมากครับจะลองแก้ตามที่แนะนำ ทุกวันนี้ยังไม่ได้ลองแก้ไขตามที่แนะนำเลยไม่มีเวลาว่าง แก้ไขโดยฟังแบบซ๊อฟๆไปก่อนครับยังพอฟังได้

ผมติดตั้งเครื่องเสียงครับ ถ้าแก้ไม่หายปรึกษาผมได้ครับ ฟรีครับ ไม่คิดตั้ง 081-3758040 บอล บางนา-ตราด กม.27


 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้เกี่ยวกับการต่อสายลำโพงซัพ กับเพาเวอร์คลาสดี หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |