ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤศจิกายน 2024, 02:23:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 4 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ  (อ่าน 116078 ครั้ง)
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 00:46:37 »



หลายๆคนคงสนใจเครื่องฝาฟ้าตัวนี้ และสงสัยว่ามันจะยัดลงใน EK ได้ไหม ต้องแปลงอะไรบ้าง
ผมเองก็สนใจเครื่องตัวนี้ หามานาน และก็ได้ F20B MT  T2T4 LSD ตัวนี้มี 200 ม้า
สเปค เครื่องคร่าวๆ F20B DOHC VTEC ใช้ท่อนล่างของ F20B SOHC + ฝา H22A
ได้ 180 ม้า ในตัว AT ส่วนตัว MT นั้นใช้ แคม สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ของฝาแดง ทำให้แรงม้าเพิ่มเป็น 200

หลายคนอาจจะกลัวว่าเครื่องจะหนัก ไม่ต้องห่วงครับ มันเบากว่า B20B AT

ส่วนเรื่องบาลาซ์น ตัวเครื่องยาวเท่ากันกับ B18B MT ที่เทียบกะตัวนี้เพราะผมมีเครื่อง อยู่นะครับ
ส่วนฐานล้อ AC กว้าง 1480 mm. ของ EK กว้าง 1475 กว้างกว่า 5 mm. วางดีๆเพลาไม่ต้องตัดต่อ เปลี่ยนแค่หัวเพลาตัวนอก

ผมจะพยายาม ถ่ายรูปขั้นตอนการทำ เพื่อจะได้เป็นแนวทาง และช่วยชี้แนะด้วยครับ





* IMG_3752.JPG (117.94 KB, 587x438 - ดู 35960 ครั้ง.)

* IMG_3754.JPG (97.15 KB, 640x478 - ดู 23438 ครั้ง.)

* เขอะไปหน่อย.jpg (123.3 KB, 640x480 - ดู 22236 ครั้ง.)

* ด้านหลังเครื่องโล่งมาก.jpg (121.01 KB, 640x480 - ดู 23826 ครั้ง.)

* แท่นเครื่องแบบน๊อคดาวไม่ต้องแปลงให้เสียรถ.jpg (107.02 KB, 640x480 - ดู 22774 ครั้ง.)

* แท่นเครื่องยูรีเทน3ตัวเครื่องแทบไม่ขยับ.jpg (123.36 KB, 640x480 - ดู 24921 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2012, 21:44:37 โดย kanta » บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 00:50:24 »

ยกเครื่องขึ้น ลง หลายรอบ กว่าจะได้ระยะสร้าง แท่นเครื่องใหม่
ฝรั่งมีขายเป็นชุดคิด  บ้านเราไม่มีขายก็ต้องทำเอง

กลึงยูรีเทนใส่ซะเลย


* IMG_4108.JPG (99.12 KB, 640x478 - ดู 23002 ครั้ง.)

* IMG_4109.JPG (94.04 KB, 640x478 - ดู 22943 ครั้ง.)

* IMG_0432.jpg (108.99 KB, 640x480 - ดู 22117 ครั้ง.)

* เบรคh22aพร้อมแปลงใส่เพลา36mm..jpg (97.82 KB, 640x480 - ดู 21844 ครั้ง.)

* IMG_0438.jpg (121.8 KB, 640x480 - ดู 25359 ครั้ง.)

* IMG_3433.JPG (45.49 KB, 320x205 - ดู 21372 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กันยายน 2012, 21:46:26 โดย kanta » บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 02:46:54 »

เกียร์มีรูด้วย แรงแน่นอน
บันทึกการเข้า

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 22:38:26 »

งานเยอะ ทำได้วันละนิด


* IMG_4116.JPG (122.6 KB, 640x478 - ดู 23069 ครั้ง.)

* IMG_4119.JPG (125.78 KB, 640x478 - ดู 24328 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 23:22:32 »

สนนราคาค่าตัวครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 23:30:00 »

วิ่งยางขาดแน่ตัวนี้  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2012, 23:30:34 »

สนนราคาค่าตัวครับ อายจัง อายจัง อายจัง

35-45K ครับ เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา สายเกียร์ คันเกียร์
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 07:10:06 »

กะตัว k 20 เป็นพี่หรือน้องครับ  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 11:29:10 »

กะตัว k 20 เป็นพี่หรือน้องครับ  ลังเล ลังเล ลังเล

พี่ครับ
ผลิต ปี 98-2000
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 11:45:48 »

พี่ครับ
ผลิต ปี 98-2000
    แล้วม้าใครมากกว่ากันครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 13:03:32 »

    แล้วม้าใครมากกว่ากันครับ อายจัง อายจัง อายจัง

K20 ครับ
ม้าเยอะกว่า
สดกว่า
เทคโนโยีดีกว่า
แรงกว่า
แพงกว่า หล่อกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 13:57:34 »

ถ้า ตัวฝาแดงในตัว S2000 นะ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 13:59:29 »

ผมว่าเครื่องตัวนี้เป็นนึ่งในตัวเลือกนะ นอกจากตระกูล B  เพราะปีใหม่กว่ามาก  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 15:02:26 »

ถ้า ตัวฝาแดงในตัว S2000 นะ   ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

f20c ใน s2000
ไม่มีส่วนไหนเหมือน ตะกูล f เลยครับ
อะไหล่หลายตัวยังใช้ร่วมกันกับ K20
เดิมๆโรงงานก็ 260 hp แรงโคตร  ราคาก็พอๆกับ K20 ถ้าจะลงยังต้องเอาเกียร์ k20 ชนอีก
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 15:08:11 »

f20c ใน s2000
ไม่มีส่วนไหนเหมือน ตะกูล f เลยครับ
อะไหล่หลายตัวยังใช้ร่วมกันกับ K20
เดิมๆโรงงานก็ 260 hp แรงโคตร  ราคาก็พอๆกับ K20 ถ้าจะลงยังต้องเอาเกียร์ k20 ชนอีก
อ๋อ งั้นก็แสดงว่า มันต่างกัน มากกว่า  K20 ฝาเทา-ดำกับต่างกับ K20 ฝาแดงอีกใช่ไม๊ครับ 

เมื่อวานก็เกือบขี่ชนไปทีนึง S2000  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 21:22:18 »

อ๋อ งั้นก็แสดงว่า มันต่างกัน มากกว่า  K20 ฝาเทา-ดำกับต่างกับ K20 ฝาแดงอีกใช่ไม๊ครับ 

เมื่อวานก็เกือบขี่ชนไปทีนึง S2000  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ใช่ครับพื้นฐานเครื่องไม่มีอะไรเหมือนกันเลย มันเหมือนแต่ชื่อแหละ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 f20b  จะเหมือน h22a  ของซิ่งก็ใช้ของ h22
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012, 22:57:42 »

ใช่ครับพื้นฐานเครื่องไม่มีอะไรเหมือนกันเลย มันเหมือนแต่ชื่อแหละ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 f20b  จะเหมือน h22a  ของซิ่งก็ใช้ของ h22
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม เป็นอีกหนึ่งความรู้ครับ ขอบคุณครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012, 21:39:55 »

รอชมตอนรถเสร็จเรียบร้อยครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Barboza11
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


งบน้อยแต่ 100 เปอร์เซนต์ N.776


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012, 13:30:11 »

+1 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #19 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 20:38:54 »

อัพเดทความก้าวหน้า

เพลาฝั่งคนขับ เอนของ  B20 มาใส่พอดีเปะๆ เพลายาวเท่ากันสะบายไป
ข้างซ้าย ต้องเอาของ F20B ไปเปลี่ยนหัวเพลาตัวนอก ท่อนกลางยาวกว่าบล๊อค b ประมาณนิ้ว ใช้ของB20 ไม่ได้  เศร้า

เจาะติดคันเกียร์  เหลือเจาะช่องใส่สายเกียร์ รอโอซอ ก่อน

พัดลมใส่ได้ตัวเดียว ติดเฮดเดอร์  จัดทองแดงสองช่องใบยาว พร้อมพัดลม 11 ใบ ตัวร้อนไม่ต้องห่วง ถ้าแอร์ถ้าไม่ไหวคงต้องเพิ่มพัดลมเป่าหน้าอีกตัว



* IMG_0357.jpg (110.61 KB, 640x480 - ดู 22361 ครั้ง.)

* IMG_0359.jpg (81.18 KB, 640x480 - ดู 22133 ครั้ง.)

* IMG_0360.jpg (93.89 KB, 640x480 - ดู 23474 ครั้ง.)

* IMG_0361.jpg (113.88 KB, 640x480 - ดู 22157 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 21:01:37 »

โอ๊ยโย๋งานช้างเลยนะเนี่ย อายจัง อายจัง อายจังเป็นกำลังใจครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #21 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 23:21:44 »

โอ๊ยโย๋งานช้างเลยนะเนี่ย อายจัง อายจัง อายจังเป็นกำลังใจครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ขอบคุณครับ ค่อยๆทำไปแหละครับ
บันทึกการเข้า
Pae_pae43
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012, 23:29:26 »

ติดตาม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Gillvy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2012, 21:49:21 »

รอชอมด้วยอีกคน ครับ
บันทึกการเข้า
hydromatic
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239


๑Tottemo Daisuke EK๑


« ตอบ #24 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 07:32:44 »

หู้ววว .. วางเสร็จถ่ายคลิปมาชมบ้างนะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

------------ >>>S Y S T  E M      ALL      G R E E N !!!<<< -------------
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #25 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 07:51:13 »

อีกหนึ่งทางเลือกคู่แข่งตระกูล b ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dราคาสูสีกัน จุมพิต จุมพิต :-*เป็นกำลังใจครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #26 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 15:20:26 »

อีกหนึ่งทางเลือกคู่แข่งตระกูล b ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dราคาสูสีกัน จุมพิต จุมพิต :-*เป็นกำลังใจครับ

ราคาสูสีกับ B อะไรอ่ะครับ

20, 16, 18 ราคาต่างกันอย่างมีนียสำคัญเลยนะ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #27 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 22:51:48 »

ราคาสูสีกับ B อะไรอ่ะครับ

20, 16, 18 ราคาต่างกันอย่างมีนียสำคัญเลยนะ
คงแข่งกะ B ไม่ได้หรอกครับ ว่ากันตามตรง B ตรงรุ่น และเหมาะกว่าเยอะ ทั้งเรื่องน้ำหนัก และรอบที่ลากได้ยาวและลึกกว่า
แต่ถ้าชอบดึงหนัก มี Vtec แรงม้าเยอะ แต่เกิด ราคายังไม่แรง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ ราคาเครื่องไม่แรง แต่ค่าวางคงพอดูนะครับ
ราคาเครื่องถูกกว่า B MT ทุกตัวครับ ราคา B MT  B18B B20B ก็ 40K+ ละ ตัวอื่นไม่พูดถึงนะครับ ราคาไปไกลแล้ว
บันทึกการเข้า
demo
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 519



« ตอบ #28 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012, 23:09:14 »

ติดตามผลงาน แรงดี เก็บรายละเอียด จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #29 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 09:00:13 »

ติดตามผลงานครับพี่แบบว่าชอบครับแต่ไม่มีตังค์เปลี่ยนหรอกครับ ร้องไห้ ร้องไห้ :'(รอดูจนกว่าจะเสร็จครับ ถามต่อละกันแล้วกับตระกูล b อะไรเนี่ยใครม้ามากกว่ากันครับเอาแบบ b เดิมๆไม่พูดถึงรถแต่งนะครับประเภทเสื้อนู่นฝานี่ลูกนั่นอ่ะครับ ตกใจ ตกใจ :oแล้วราคาเห็นในเวปนี้วาง b แบบจบๆพร้อมเทิร์นเครื่องตระกูล d 16 y ราคาอยู่ประมาณ 3xxxxถึง 4xxxx คันนี้จบที่เท่าไหร่ครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขออภัยถ้าคำถามไม่ถูกใจใครความรู้น้อยครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ รอชมผลงานครับพี่ ขอบคุณครับ

                                 รักทุกคนเลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #30 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 15:08:05 »

ติดตามผลงานครับพี่แบบว่าชอบครับแต่ไม่มีตังค์เปลี่ยนหรอกครับ ร้องไห้ ร้องไห้ :'(รอดูจนกว่าจะเสร็จครับ ถามต่อละกันแล้วกับตระกูล b อะไรเนี่ยใครม้ามากกว่ากันครับเอาแบบ b เดิมๆไม่พูดถึงรถแต่งนะครับประเภทเสื้อนู่นฝานี่ลูกนั่นอ่ะครับ ตกใจ ตกใจ :oแล้วราคาเห็นในเวปนี้วาง b แบบจบๆพร้อมเทิร์นเครื่องตระกูล d 16 y ราคาอยู่ประมาณ 3xxxxถึง 4xxxx คันนี้จบที่เท่าไหร่ครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขออภัยถ้าคำถามไม่ถูกใจใครความรู้น้อยครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ รอชมผลงานครับพี่ ขอบคุณครับ

                                 รักทุกคนเลย จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ราคาเทิร์นเครื่อง 3x-4x K คงเป็นราคา B20B AT นะครับ เกียร์ออร์โต้ไม่พูดถึงละกันครับ

ราคาเครื่อง B เกียร์ธรรมดา นะครับ เท่าที่ผมเห็นลงขายกัน
ยอดฮิต b16A  170hp  60-80K
          b16B  185hp  90-100K
          b18B non Vtec 142hp  38-45K
          b20B non Vtec 145hp  40-50K
          b18c  180hp   50-65K
          b18cr 96 200hp 90-100K
          b18cr 98 200hp 110-140K
ราคาที่เคยเห็นลงขายนะครับ ยังไม่รวมค่าวาง อันนี้เท่าที่ผมรู้นะครับ

          f20b  200hp  ผมได้เครื่องมา 40K ค่าวางทำเองยังไม่ได้รวมค่าใช้จ่ายครับ ลงเสร็จจะรวมให้นะครับ
บันทึกการเข้า
otto__p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


I LOVE EK


« ตอบ #31 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 15:23:21 »

ผมก็สาวก F20B เหมือนกันครับ  จุมพิต จุมพิต


* Photo-0248.jpg (99.79 KB, 533x400 - ดู 23107 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #32 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 16:25:43 »

อ้อครับขอบคุณครับถามต่อๆ ความรู้เน้นๆเผื่อมีโอกาส ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแล้วพี่คิดว่าม้า 200 สภาพเครื่องเดิมๆกะราคาค่าตัว40 k ถูกหรือแพง
ครับราคาค่าวางคิดค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่(ถึงแม้จะวางเอง)ที่มันถูกกว่าตระกูล b เป็นเพราะว่ามันไม่ตรงรุ่นหรือป่าวครับแล้วตระกูล b มันตรงรุ่นหรือครับ เห็นราคาแล้วตกใจม้าน้อยกว่าแต่ราคาแพงกว่า ตกใจ ตกใจ ตกใจ จริงๆเครื่องตระกูล b เห็นมีขายเยอะแยะแต่ราคาทำไมมันแพงจัง ส่วน f 20 b ของพี่ไม่ค่อยได้เห็นแต่ทำไมราคาถูกกว่าครับ ขออภัยที่คำถามเยอะไปนะครับไม่มีความรู้จริงๆ
 ขอบคุณที่สละเวลามาตอบนะครับ เป็นกำลังใจให้และรอชมต่อไปครับ ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #33 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 20:04:36 »

ผมก็สาวก F20B เหมือนกันครับ  จุมพิต จุมพิต
จบที่เท่าไหร่ครับทั้งค่าเครื่องค่าวาง ขอบคุณครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #34 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012, 22:07:18 »

อ้อครับขอบคุณครับถามต่อๆ ความรู้เน้นๆเผื่อมีโอกาส ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dแล้วพี่คิดว่าม้า 200 สภาพเครื่องเดิมๆกะราคาค่าตัว40 k ถูกหรือแพง
ครับราคาค่าวางคิดค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไหร่(ถึงแม้จะวางเอง)ที่มันถูกกว่าตระกูล b เป็นเพราะว่ามันไม่ตรงรุ่นหรือป่าวครับแล้วตระกูล b มันตรงรุ่นหรือครับ เห็นราคาแล้วตกใจม้าน้อยกว่าแต่ราคาแพงกว่า ตกใจ ตกใจ ตกใจ จริงๆเครื่องตระกูล b เห็นมีขายเยอะแยะแต่ราคาทำไมมันแพงจัง ส่วน f 20 b ของพี่ไม่ค่อยได้เห็นแต่ทำไมราคาถูกกว่าครับ ขออภัยที่คำถามเยอะไปนะครับไม่มีความรู้จริงๆ
 ขอบคุณที่สละเวลามาตอบนะครับ เป็นกำลังใจให้และรอชมต่อไปครับ ขอขอบคุณครับ
ถูกหรือแพง มันอยู่ที่ความพอใจนะครับ มันตอบยาก ถามว่า 40k แพงไหม ก็แพงนะครับเงินไม่ใช่น้อย
ถูกหรือแพงมันอยู่ที่ความต้องการของตลาด อย่าง b16a มันเป็นเครื่อง NA ที่ดีที่สุดในโลก ฝรั่งบอก King of NA
ตรงรุ่น eg และ ek ลงได้ไม่ต้องแปลง และสองรุ่นนี้ ก็คนใช้เยอะ ความต้องการมันเยอะ ต่อยอกได้เยอะ ขนาด d15b ราคายังขึ้นมาเยอะ แถม b16 ก็เริ่มหายาก เครื่องมีน้อยลง
ส่วน f20b เอามาลง CV คนเล่นน้อย เครื่องน้ำหนักเยอะกว่า แปลงเยอะ หาอู่วางยาก จบยาก ช่างไม่ชำนาญ คนก็ไม่กล้าเล่น
ส่วนตรงรุ่น f20b ก็แอคคอด คนเล่นเค้าก็ข้ามไปเล่น h22a แทน ต่อยอดได้ไกลกว่า ราคามันถึงไม่แรงไงครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 08:52:48 »

อ้อมันเป็นอย่างนี้นี่เอง อายจัง อายจัง อายจังแต่ว่า f20b ก้อวางได้ใช่ไหมครับ ตกใจ ตกใจ :oแบบว่าไม่ได้คิดต่อยอดอะไรประมาณนี้อ่ะครับ แล้วเครื่องตัวนี้มันหายากป่าวเห็นฝามันสีฟ้าๆสวยดี ขอบคุณครับ ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #36 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 18:35:49 »

อ้อมันเป็นอย่างนี้นี่เอง อายจัง อายจัง อายจังแต่ว่า f20b ก้อวางได้ใช่ไหมครับ ตกใจ ตกใจ :oแบบว่าไม่ได้คิดต่อยอดอะไรประมาณนี้อ่ะครับ แล้วเครื่องตัวนี้มันหายากป่าวเห็นฝามันสีฟ้าๆสวยดี ขอบคุณครับ ลังเล ลังเล ลังเล
วางได้ครับ  j30c เครื่อง v6 ยังมีคนยัดลง eg ได้เลย
f20b at เต็มเชียงกงเลย แต่ MT หายากหน่อยครับ นานๆจะหลุดมา
สนใจบล๊อคนี้ เล่น h22a เลยก็ได้ครับ บล๊อคเครื่องเดียวกัน
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #37 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 19:14:12 »

อ้อครับผมเข้าใจเยอะเลยความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณที่สละเวลามาตอบนะครับ อีกนิดนึงครับแล้ว b20b auto กะ f20b auto ราคาใกล้ๆกันมั๊ยครับ ขออภัยที่ถามถึงเกียร์ auto ไม่รบกวนเวลาละครับเด๋ววางเครื่องไม่เสร็จ ตามชมตามเชียร์คร๊าบบบบบบ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #38 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 20:39:48 »

อ้อครับผมเข้าใจเยอะเลยความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณที่สละเวลามาตอบนะครับ อีกนิดนึงครับแล้ว b20b auto กะ f20b auto ราคาใกล้ๆกันมั๊ยครับ ขออภัยที่ถามถึงเกียร์ auto ไม่รบกวนเวลาละครับเด๋ววางเครื่องไม่เสร็จ ตามชมตามเชียร์คร๊าบบบบบบ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ไม่ได้รบกวนหรอกครับ ยินดีตอบครับ
ราคาพอๆกัน  
f20 มีตัว ทริปโทรนิค ด้วย  แต่คิดว่า ออร์โต้ เกียร์มันใหญ่มาก น่าจะลงลำบากสักหน่อย แต่คงไม่เกินช่างไทย
วางเครื่องทำ วันหยุดครับ วันธรรมดางานยุ่งทุกวัน เย็นๆต้องเลี้ยงลูก งานเลยไม่ค่อยคืบ
 อายจัง อายจัง
วางเครื่องไม่ตรงรุ่น เป็นงานดัดแปลง ต้องหาช่างที่เข้าใจ และมีความรู้ วางเครื่องตรงรุ่น ช่างที่ไหนก็ทำได้
ช่างบางคนวางเครื่องได้ แต่ดัดแปลงแท่นเครื่องไม่ได้  บางคนดัดแปลงได้แต่ไม่มีความรู้ด้าน บาล้าน ยัดลงได้อย่างเดียวก็ไม่ไหว
ช่างวางเครื่องเก่งๆไม่ค่อยจะรับดัดแปลง  ใช้เวลาวางให้เราคันเดียว วางเครื่องตรงรุ่นได้นับสิบคัน  เสียเวลาทำมาหากิน ได้ไม่คุ้ม
จะเล่นของแปลก ต้องมีพื้นฐานช่างบ้าง ซ่อมเองได้บ้าง ไม่งั้นงบบาน ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2012, 20:49:35 โดย kanta » บันทึกการเข้า
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #39 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2012, 21:03:43 »

ผมก็สาวก F20B เหมือนกันครับ  จุมพิต จุมพิต

ขับสนุกไหมครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: F20B SWAP IN EK เสร็จแล้วครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |