|
|
|
|
|
|
Ultrax
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 17:46:17 » |
|
ถ้าเป็นเครื่อง 3 stage ออโต้ ชนกับเกียร์ออโต้ธรรมดา ใช้งานได้แต่มันจะมีปัญหาอยู่ครับ - ถ้าใช้กล่องเดิม ระบบ 3 stage ใช้ได้ แต่คุม lockup ที่เกียร์ไม่ได้ มีผลทำให้ในรอบสูง รอบเครื่องสูงกว่าปกติ - ถ้าใช้กล่องอื่นที่คุม lockup ได้ มันจะคุม 3 stage ไม่ได้ --------------- ขอบคุณมากมาย.ครับเป็นประโยชน์มาก.ครับ ยกเว้นชน MT มันแก้ได้ ลองดูอันนี้ครับ คนที่เคยเจอปัญหามาแล้ว http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,209554.0.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
captainnop
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014, 21:17:55 » |
|
ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ... stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด -> solenoid ไม่ทำงานเลย stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่ รูปประกอบเพิ่ม... เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้ ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
|
|
|
|
Ultrax
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2014, 23:07:02 » |
|
ก็แบบนี้แหละครับ กล่องมันคุม 3 stage ไม่ได้ ลักษณะเครื่องน่าจะทำงาน stage 1 แล้วข้ามไป stage 3 เลย มันเลยไม่ปกติ ถ้ามาทางนี้แล้ว คือ ใช้กล่องไม่ตรงรุ่น ต้องหาทางทำให้ stage ที่ 2 ทำงานด้วย คือ สั่งให้ solenoid อีกตัวทำงาน ต้องเข้าใจข้อมูลพื้นฐานก่อนนะครับ... stage ที่ 1 : ทำงาน 12 วาล์ว โหมดประหยัด -> solenoid ไม่ทำงานเลย stage ที่ 2 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปต่ำ โหมดปกติ -> solenoid A ทำงานตัวเดียว stage ที่ 3 : ทำงาน 16 วาล์ว แคมลูปสูง คือ VTEC นั่นแหละครับ -> solenoid A และ B ทำงานทั้งคู่ รูปประกอบเพิ่ม... เท่าที่รู้คร่าวๆ solenoid A คือ สายสีเขียว , solenoid B คือ สายสีแดง แต่ผมไม่ชัวร์นะเพราะไม่มีคู่มือเครื่องรุ่นนี้ ยังไงลองจ่ายไฟบวก ให้ solenoid A ดูครับ จะทำเป็นสวิตซ์แยก หรือพ่วงกับอะไร ลองวิเคราะห์ดูครับ ถ้าเข้าใจระบบการทำงานของมันแล้ว สามารถคุมได้ตามใจครับ หมายความว่า โซลินอย สายสีเขียวเราสามารถ ต่อไฟตรงให้มันเปิดไว้ตลอดเวลาได้เลยใช่มั๊ยครับ ตอนนี้ผมเอาสายโซลินอย 2 เส้นทั้งเขียวกับแดงต่อพ่วงรวมกัน เลยครับ ลองขับดู 5500 รอบ เทคเปิดเหมือนกันครับ แบบนี้ประมาณได้ว่าเทคเปิดทั้ง 2 ตัวพร้อมกันที่ 5500 รอบหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Ultrax
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 มกราคม 2015, 15:44:23 » |
|
ขอรายงานผลครับ จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ 1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ 2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8 ทดสอบการใช้งาน ## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,713
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 มกราคม 2015, 23:34:36 » |
|
ขอรายงานผลครับ จัดการทำสวิสต์แยกโซลินอยวีเทค เรียบร้อยแล้วครับ เอาภาพมาให้ดูครับ 1.ต่อสวิสต์เปิด ปิด โซลินอย A ลูปต่ำ 2.สายโซลินอย B ต่อกับสายเดิม กล่องเดิม y8 ทดสอบการใช้งาน ## ของเดิมต่อสายโซลินอยพ่วงกัน 2 เส้น ถึง 5500 รอบเทคเปิดรู้สึกได้เลยครับแต่เข็มวัดรอบมันกวาดแค่ 6000 รอบมันก็ตัด รอบตกมาอยู่ที่ 4000 ครับ ของใหม่เปิดสวิสต์วีเทค A ถือว่าดีกว่าเดิมครับในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์ แต่ตอนเทคเปิดจะไม่รู้สึกเลยครับเข็มวัดรอบมันกวาดตั้งแต่ 3500 รอบยาวไปจนถึง 7000 รอบเลยครับ รถพุ่งแรงมากกว่าเดิมครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะครับ แทบไม่รู้สึกหรอกคับ ส่วนใหญ่จะสังเกตได้อิตอนเร่งแซงปบบไม่ลดเกีย พอเข้าสเตจที่สองมันจะพุ่งเลย จะให้ดีผมอยากให้ใช้กล่องของมันถ้าเปนไปได้นะ จะสมบูรณ์กว่า อีกอย่าง ต่อไฟเทคไว้ดูแล้วจะสนุกขึ้น ผมทำแบบนี้ลละล่าสุด เทคตัวที่ 1 สีฟ้า เทคตัวที่สอง สีแดง แต่พอเข้าสเตจที่สมามันดันติดทั้งสองสีเลยมันเลยผสมกัน กลายเปนสีม่วงเลย
|
|
|
|
|
|
|