ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:07:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ? 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?  (อ่าน 5524 ครั้ง)
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:12:14 »



รถผมสตาร์ทไม่ค่อยจะติดตอนเครื่องร้อนครับ ขอสาเหตุ+เหตุผล

จะว่าแบตก็ไม่น่านะครับ จอด 3 วันสตาร์ททีเดียวก็ติด

สวิตกุญแจ + ไดสตาร์ท ตัดไปครับ เคยเปลี่ยนทั้งคู่

ไดชาร์ท ( ไม่แน่ใจ) แต่มันก็ชาร์ทปกตินะครับ ( ตอนเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้า รู้สึกมันก็จะโหลด ) ไม่แน่ใจปกติหรือเปล่า

อันนี้ครับ ที่ผมสงสัยแต่ไม่กล้าตีธง คอยล์ครับ ตอนถอดมาเปลี่ยนซีนเห็นมีรอยไฟกระโดดอยู่ ( ไม่รู้ว่าอายุการใช้งาน หรือโดนน้ำมันเครื่องเข้าไป )

ก็ประมาณนี้นะครับท่าน ขอบคุณที่อ่านมาจนจบ ( ยาวไปนิด ) คือต้องการให้มันชัดเจนนะครับ

ผมฟันธงได้เลยไหมครับ หรือมีสาเหตุอื่นที่ควรตรวจสอบอีกไหม ?
อาการเวลามันไม่ติด ( ตอนเครื่องร้อน ) มันจะแชะแล้วค้างเลยนะครับ คล้ายแบตหมด

ปล.อย่างไรขออาการไดท์ชาร์ทเสื่อมด้วยนะครับ ไม่รู้ว่ามันเป้นอย่างไร

ขอบคุณครับ ..
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:24:19 »

ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:27:05 »

ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  ร้องไห้
     ตกลงคุณพี่ จะวางใหม่ หรือ
ซ่อมได้นี่ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:37:17 »

ลองหาวิธีเช็คคอยจานจ่ายดูก่อนครับ คุณเอ
เป็นยังไงบ้างครับ    รถผมนอนอยู่อู่โน้นแน่
  ร้องไห้

รถเป็นไรครับคุณเจ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาตามเลย ไปนอนอู่ทำไม

อย่างที่บอกครับ ตัวคอยล์เคยเห็นมีรอยคลายไฟกระโดด ไหม้ๆอยู่
แต่ที่ส่งสัยคือมันไม่น่าจะแชะเดียวแล้วค้างอะครับ( เหมือนแบตหมดเลย )อยากหาคอยล์มาลองเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 09:22:11 »

แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ
บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 10:11:47 »

แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ


ขอบคุณครับ คุณมิ้น
ถ้าจำไมผิด ช่างเคยพูดถึงไดชาร์ทเมื่อนานมากแล้วอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันชาร์ทโอเวอร์ ( น้ำในแบตเตอรี่เดือด หรืออะไรซักอย่าง )
คือเค้าวัดเค้าตรวจแล้ว แจ้งเราว่ามันชาร์ทโอเวอร์ครับ ลืมไปเลยเพราะมันนานมาแล้ว และคิดว่ามันไม่เป็นอะไร

ผมเคยตั้งกระทู้ถามเกียวกับไดชาร์ทโอเวอร์อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีใครตอบครับ พอเห็นมันไม่เป็นปัญหาก็ลืมไปเลย

ถ้างั้นตอนนี้ผมตั้งขอสงสัยไปที่ 2 จุดหลักๆนะครับ

คอยล์จุดระเบิด และไดชาร์ท

ปล.ถ้ามีอะไหล่ก็ดีซิครับ ใครขายอยู่เอามาลองก่อนได้ไหมครับ ถ้าหายจุดไหนก็ซื้อจุดนั้น ช่วงนี้ตกงานต้องเลือกซื้ออันเดียว
บันทึกการเข้า
sukawan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 12:04:13 »

แชร์ประสบการไดชาร์จนะครับคุณเอ  อาการเดียวกันกับผมที่เรื้อรังมาหนึ่งปี แล้วก็เสียแบตไปหนึ่งลูก โดยคิดว่าแบตเสื่อม สรุปก็คือไดชาร์จ ชาร์จผิดปกติครับ เปลี่ยนไดชาร์จ หายเป็นปลิดทิ้ง

สรุปปัญหาคือ แบบนี้ไฟเตือนไฟชาร์จจะไม่โชว์   เพราะไดชาร์จมันชาร์จ  แต่ชาร์จน้อย หรือชาร์จไม่พอใช้   ก็คือแรงดันโวลต์อ่ะมี  แต่กระแสที่ออกมาไม่พอที่จะชาร์จแบตเตอรี่    แต่รถจะก็ไม่ดับนะ เพราะว่าไดชาร์จมันยังสร้างแรงดันโวลต์อยู่ตลอดเพียงพอสำหรับระบบจุดระเบิดและอุปกรณ์ไฟฟ้าเบื้องต้น   แต่กระแสที่ได้จะไม่พอชาร์จแบตเตอรี่   รวมถึงไม่พอสำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าที่กินกระแสสูงๆด้วย  และบางทีแอร์ก็ไม่เย็นไปเลยเพราะว่ากระแสไม่พอเลี้ยงคลัทช์คอมแอร์  ยิ่งขับกลางคืน เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ด้วย ยิ่งหมดเร็ว     เมื่อแบตเตอรี่เมื่อไม่ถูกชาร์จ ก็จะสูญเสียพลังงานไปเรื่อยๆ ในขณะที่วิ่งอยู่  จนกระทั่งสตาร์ทไม่ได้ในที่สุดเพราะไฟหมดหม้อ  กระแสไม่พอขับมอเตอร์สตาร์ท

ทีนี้ถ้าถามว่าทำไมจอดสามวันถึงมีไฟให้สตาร์ทติด  เพราะการจอดทำให้แบตเตอรี่มีเวลาในการฟื้นตัวตามทฤษฏีของแผ่นธาตุกับน้ำกรด  ทำให้มีกระแสพอที่จะสตาร์ทแรกๆ แต่หลังจากนั้นก็เหมือนเดิม ไฟหมดหม้อ

บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 12:05:43 »

ขอบคุณครับ คุณมิ้น
ถ้าจำไมผิด ช่างเคยพูดถึงไดชาร์ทเมื่อนานมากแล้วอ่ะครับ เค้าบอกว่ามันชาร์ทโอเวอร์ ( น้ำในแบตเตอรี่เดือด หรืออะไรซักอย่าง )
คือเค้าวัดเค้าตรวจแล้ว แจ้งเราว่ามันชาร์ทโอเวอร์ครับ ลืมไปเลยเพราะมันนานมาแล้ว และคิดว่ามันไม่เป็นอะไร

ผมเคยตั้งกระทู้ถามเกียวกับไดชาร์ทโอเวอร์อยู่เหมือนกันแต่ไม่มีใครตอบครับ พอเห็นมันไม่เป็นปัญหาก็ลืมไปเลย

ถ้างั้นตอนนี้ผมตั้งขอสงสัยไปที่ 2 จุดหลักๆนะครับ

คอยล์จุดระเบิด และไดชาร์ท

ปล.ถ้ามีอะไหล่ก็ดีซิครับ ใครขายอยู่เอามาลองก่อนได้ไหมครับ ถ้าหายจุดไหนก็ซื้อจุดนั้น ช่วงนี้ตกงานต้องเลือกซื้ออันเดียว
ต้องติดเกจ์วัดโวทต์แล้วครับจะได้รู้ว่าไฟชาร์จปกติไหม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 12:27:54 »

บางทีติดโวลต์มิเตอร์ก็ดูไม่ออกครับ เพราะมันเช็คกระแส (แอมป์) ไม่ได้    ถ้าโวลต์ได้ แต่กระแสไม่ออก ก็ชาร์จไม่เข้าครับ

ช่างไดนาโมมืออาชีพ เค้าจะใช้แอมป์มิเตอร์เช็คว่า ไดชาร์จโอเคหรือเปล่า  เค้าจะไม่ใช้โวลต์มิเตอร์เลย เพราะมันดูไม่ออก
บันทึกการเข้า

EK_nobita
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


EK_โนบิตะ


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 17:57:18 »

ของผมเคยเป็น เวลาสตาร์ทตอนเครื่องร้อนๆ จะดังแก๊ก 1 ครั้ง แต่ไม่ติด
แล้วถ้ารอสักพักเครื่องเย็น สตาร์ทหลายๆทีจะติดเองครับ

เป็นเพราะคอยล์เดิมมันไปรวมอยู่ในตัวจานจ่าย ก็เลยทำให้อมความร้อนเยอะ

ผมเลยทำเป็นคอยล์แยกเลยครับ ทีเดียวหาย ไฟแรงสะใจดีด้วย 

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า


K20 for what? I just be 1800 ..... 
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 18:22:04 »

ถ้าเครื่องร้อนแต่ยังเดินเบาได้ปกติ เร่งได้ปกติ....แต่พอดับเครื่องแล้ว สตาร์ทใหม่ติดยาก...ก็คอยล์ จุดระเบิด ครับ(จานจ่าย)
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 20:27:14 »

รถเป็นไรครับคุณเจ ผมไม่ค่อยได้เข้ามาตามเลย ไปนอนอู่ทำไม

อย่างที่บอกครับ ตัวคอยล์เคยเห็นมีรอยคลายไฟกระโดด ไหม้ๆอยู่
แต่ที่ส่งสัยคือมันไม่น่าจะแชะเดียวแล้วค้างอะครับ( เหมือนแบตหมดเลย )อยากหาคอยล์มาลองเหมือนกัน

ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   ร้องไห้


บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 21:22:16 »

ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   ร้องไห้



เครื่องใหม่รอพี่เจอยู่อะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 22:40:15 »

เครื่องใหม่รอพี่เจอยู่อะ  ยิงฟันยิ้ม
เขามีแผน ขยับ STEP ไง.... ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 23:00:11 »

เขามีแผน ขยับ STEP ไง.... ยิงฟันยิ้ม
อ่อ มีแผนแล้วทำเงียบๆเหรอเนี่ย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:26:35 »

ทั้งวาว์ล  ทั้งแคมชาร์ฟ ติดครับ ส่งผลไปถึงท่อนล่างด้วย  กลับรถเสร็จกำลังจะกด เสียงดังฟิวๆๆ ๆ ๆ
ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แล้วรถก็ดับไปเลย ลองสตาร์ทดูไม่ได้เลย เหมือนไดร์ไม่มีแรงสตาร์ท
   ร้องไห้




เหมือนงานคุณจะเข้าอย่างลึกเลยนะครับ คุณเจ

แล้วงี้ถ้าตั้งมาร์คผิดจริง อู่จะรับผิดชอบให้ป่าวครับ


อย่างไร เป็นกำลังใจให้นะครับ เดี๋ยวมันก็กลับมาวิ่งได้ ใจเย็นๆ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:34:54 »

แล้วรถพี่เอ เจอสาเหตุหรือยังครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:44:29 »

เพิ่งเห็นกระทู้นี้ ขอบคุณคับ อาการเดียวกันเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:51:22 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ

ว่าจะขอลองสิ่งที่ทำได้ก่อนครับ พอดีมีมิเตอร์อยู่



แต่อยากจะถามว่า มันวัดอย่างไรครับ ?
กระแสต้องมาเท่าไหร่ + วัดตรงไหนเที่ยงสุดครับ

จะได้ตัดไปทีละประเด็น

ปล ขอบคุณทุกท่านทีมาเสียเวลากับผมนะครับ ถ้ามันไม่สาหัสมากก็ไม่อยากจะพามันเข้าโรงพยาบาลครับ

ช่วงนี้ก็มีเวลาว่างเยอะอยู่ด้วย


บันทึกการเข้า
Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 00:59:43 »

แล้วรถพี่เอ เจอสาเหตุหรือยังครับ ยิ้มกว้างๆ

ยังเลยครับพี ก็ต้องรอตกผลิกจากกระทู้นี้แหละครับ

ว่าจะเริ่มเช็คแล้วล่ะ



เพิ่งเห็นกระทู้นี้ ขอบคุณคับ อาการเดียวกันเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

งั้นมาช่วยกันงมครับ     ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 10:40:07 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำด้วยครับ

ว่าจะขอลองสิ่งที่ทำได้ก่อนครับ พอดีมีมิเตอร์อยู่



แต่อยากจะถามว่า มันวัดอย่างไรครับ ?
กระแสต้องมาเท่าไหร่ + วัดตรงไหนเที่ยงสุดครับ

จะได้ตัดไปทีละประเด็น

ปล ขอบคุณทุกท่านทีมาเสียเวลากับผมนะครับ ถ้ามันไม่สาหัสมากก็ไม่อยากจะพามันเข้าโรงพยาบาลครับ

ช่วงนี้ก็มีเวลาว่างเยอะอยู่ด้วย



ถ้าจะวัดกระแสชาร์ท ต้อง แอมมิเตอร์ที่วัด กระแสได้สูงๆซัก 10-20 Amp ขึ้นไปครับ แล้วก็วัดตรง แผงฟิวส์ก็ได้ จะมีสายเส้นใหญ่ๆ ที่ออกมาจากไดร์ชาร์ท ตรงนั้นจะเป็นน็อตเบอร์ 8มั้งไม่แน่ใจ เอามิเตอร์ ขั้ว+ เข้าตรงสายที่มาจากไดร์ แล้วขั้ว- ก็ต่อตรงแผงฟิวส์ ผมไม่มีข้อมูลนะว่ามันต้องเท่าไหร่ เพราะปกติ ผมก็ใช้แต่ V meter วัดเอา ระหว่างชาร์มกับไม่ชาร์ทก็พอดูได้ โอกาศที่จะเจอ จ่ายแต่แรงดันไม่จ่ายกระแส ไม่ค่อยเจอ
เท่าไหร่  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onizuka_tc
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 668


++WLC NO. 595++


« ตอบ #21 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 10:56:53 »

ผมเป็นอาการคล้าย ๆ คุณเอเลยครับ 

ผมเปลี่ยนแบตลูกเดียว จบครับ


ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่จานจ่ายบ้าง คอยบ้าง ไดชาร์ตบ้าง ไรบ้าง แต่สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนแบต เพราะค้าว่า อายุมันก็พอสมควร แถมรถใช้เครื่องเสียงด้วย

กระแสน่าจะไม่พอ เวลาแบตมันร้อน  (ร้อนเพราะห้องเครื่องร้อน) ทำให้มันอาจจะจ่ายไฟไม่ดี  เลยสตาสไม่ติด อีกอย่างเปลี่ยนแบต ลงทุนน้อยสุดแล้ว

คุณเอ ลองไปยืมแบตคนอื่นใส่วิ่งดูสักวันก็ได้ครับ ถ้าแบตที่ยืมมา สตาสติดเวลาเครื่องร้อน ก็ควักตังเปลี่ยนได้เลย เพราะว่าถ้าเช็คคอย จานจ่าย หรือ ไดชาร์ต มันต้อง

ให้ช่างทำ อาจจะต้องเสียค่าแรง ด้วยเปลืองเปล่า ๆ



บันทึกการเข้า

Aclub
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 442


ประกันภัยชัน3 และ2


« ตอบ #22 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 23:24:09 »

ถ้าจะวัดกระแสชาร์ท ต้อง แอมมิเตอร์ที่วัด กระแสได้สูงๆซัก 10-20 Amp ขึ้นไปครับ แล้วก็วัดตรง แผงฟิวส์ก็ได้ จะมีสายเส้นใหญ่ๆ ที่ออกมาจากไดร์ชาร์ท ตรงนั้นจะเป็นน็อตเบอร์ 8มั้งไม่แน่ใจ เอามิเตอร์ ขั้ว+ เข้าตรงสายที่มาจากไดร์ แล้วขั้ว- ก็ต่อตรงแผงฟิวส์ ผมไม่มีข้อมูลนะว่ามันต้องเท่าไหร่ เพราะปกติ ผมก็ใช้แต่ V meter วัดเอา ระหว่างชาร์มกับไม่ชาร์ทก็พอดูได้ โอกาศที่จะเจอ จ่ายแต่แรงดันไม่จ่ายกระแส ไม่ค่อยเจอ
เท่าไหร่  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำดูเผื่อจะเห็นอะไร


ผมเป็นอาการคล้าย ๆ คุณเอเลยครับ 

ผมเปลี่ยนแบตลูกเดียว จบครับ


ตอนแรกก็คิดว่าเป็นที่จานจ่ายบ้าง คอยบ้าง ไดชาร์ตบ้าง ไรบ้าง แต่สุดท้ายตัดสินใจเปลี่ยนแบต เพราะค้าว่า อายุมันก็พอสมควร แถมรถใช้เครื่องเสียงด้วย

กระแสน่าจะไม่พอ เวลาแบตมันร้อน  (ร้อนเพราะห้องเครื่องร้อน) ทำให้มันอาจจะจ่ายไฟไม่ดี  เลยสตาสไม่ติด อีกอย่างเปลี่ยนแบต ลงทุนน้อยสุดแล้ว

คุณเอ ลองไปยืมแบตคนอื่นใส่วิ่งดูสักวันก็ได้ครับ ถ้าแบตที่ยืมมา สตาสติดเวลาเครื่องร้อน ก็ควักตังเปลี่ยนได้เลย เพราะว่าถ้าเช็คคอย จานจ่าย หรือ ไดชาร์ต มันต้อง

ให้ช่างทำ อาจจะต้องเสียค่าแรง ด้วยเปลืองเปล่า ๆ





ขอบคุณครับ

ต้องลองดู รถพี่สาวไม่ค่อยได้ใช้พอดี
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 23:30:27 »

ต้องลองครับจะได้ชัดเจนอะไรก็เกิดได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #24 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011, 17:24:49 »

อาจจะไม่ใช่แบตก็ได้ครับ เพราะอุณหภูมิแบตยิ่งร้อน จะยิ่งทำงานดี ยกเว้นแบตเสื่อมจ้ะ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #25 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2011, 18:07:51 »

ลองเช็คสายไฟพวกข้อต่อ ต่าง ๆ ดูก่อนครับ ไฟไปชาร์จแบตไม่พอดีก็เกิดขึ้นได้ครับ    จุมพิต
บันทึกการเข้า

kornprasert
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #26 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011, 13:14:09 »

น่าจะเป็นที่คอยล์นะ..
เพราะถ้าบอกว่ามีรอยไฟกระโดด...
ปล่อยไว้นานอาจจะไหม้ได้นะครับ...
บันทึกการเข้า
Elf_Zaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


เมื่อได้เป็นพ่อแม่คน จึงจะรู้ว่าพ่อแม่รักเราแค่ไหน


« ตอบ #27 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2011, 16:46:35 »

ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ รถผมก็เป็นอยู่ตอนี้ พึ่งเป็นได้ประมาณ เกือบๆเดือน  เศร้า
บันทึกการเข้า


เจ๋ง เวลาไม่มีเงิน คนแรกที่คิดถึงคือ พ่อแม่ แต่พอมีเงิน คนแรกที่คิดถึงคือ แฟนและเพื่อน รูดซิบปาก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนพี่ท่าน มันเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ?
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |