| 
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Notesamit 
							
								<< คริวรี่ >> 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 8,184 
								 
								  
								...รปภ.สมุทรปราการ... 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 00:19:22 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2011, 13:29:52 โดย notesamit »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Interista 
							
								เจ้าสำนัก 
								      
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 823 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 00:51:58 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ขอเถียง...ถ้ารถขับหน้าดริฟได้จริง ทำไมในสนามดริฟไม่มีรถขับเคลื่อนล้อหน้ามาทำเป็นรถดริฟเลยล่ะครับ
  หรือว่า พวก Cefiro , 200sx , Rx7, Supra มันเป็นรถขับเคลื่อยล้อหน้าครับ ถ้ารถขับหน้าดริฟง่ายจริง ทำไมไม่เอาทำเป็นรถดริฟล่ะครับ เอารถขับเคลื่อนล้อหลังมาทำทำไมครับ           
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							ham_ter 
							
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 9,223 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2011, 08:18:39 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Regis100 
							
								ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่ 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 18,639 
								 
								  
								ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 22:17:25 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เอาล่ะ เอาเรื่อง การดริฟก่อน  ปกติจะอาศัยการควบคุมรถที่กำลัง Oversteer(ท้ายกวาด) ให้เป็นไปอย่างสวยงาม Oversteer คืออาการ รถเลี้ยวมากกว่าที่เราหมุนพวงมาลัยโดยปกติจะเกิดกับรถขับเคลื่อนล้อหลังเครื่องวางหน้า  หักเลี้ยว10แทนที่จะได้โค้ง10ก็โค้งซ่ะ 15 หักหน่อยเดียวแต่โค้งเยอะ ส่วนรถขับหน้าเครื่องวางหน้าแบบ ซีวิคจะเป็นอาการ  Understeer(หน้าแถ) ซ่ะเป็นส่วนมาก Understeer คืออาการ รถเลี้ยวน้อยกว่าที่เราหมุนพวงมาลัยไป หักเลี้ยว10 ก็โค้งซ่ะ 5  มีการถกกันเรื่องรถดริฟขับหน้าขับหลัง รถที่แข่งดริฟกันจะเป็นรถขับหลัง ทั้งหมด เพราะว่ารถจะท้ายกวาดง่ายกว่าและคุมได้ง่ายกว่า รถขับหน้าก็ดริฟได้นะ ลองไปเข้าโค้งแรงๆหักเร็วๆแล้วแต่เบรคแรงๆ ก็จะรู้เองว่ามันไถลไปข้างๆได้ถ้าไม่ไปชนอะไรก่อนนะแล้วจะรู้ว่าทำไมเค้าไม่เอารถขับหน้ามาดริฟ       ส่วนเรื่องเบรคมือก็เป็นวิธีนึงในการทำให้รถท้ายกวาด ถ้ายังจำสมัยเด็กเราบางคนเคยอาจจะปั่นจักรยานแล้วเบรคหลังแรงๆให้มันปัดแล้วไถลหลักการเดียวกัน แต่ถ้าใช้เบรคมือเดิมๆที่ส่วนมากเป็นเบรคสายโยงไปดันลูกสูบเบรค ถ้ารถมาเร็วๆดึงเบรคมือแล้วล้ออาจจะไม่ล็อคตามต้องการ ก็เลยกลายเป็นเบรคมือแบบมีปั้ม คล้ายๆเบรคแบบปกติ เพื่อให้มันล็อคได้ง่ายขึ้น บางแบบใช้ลูกสูบเบรคร่วมกันกับเบรคปกติ บางแบบ เป็นสองคาลิเปอร์ในจานเดียวแบบในรูปข้างบน  และเท่าที่เคยเห็นรถดริปบ้านเราบางคัน เบรคปกติไม่มีหม้อลมเบรคเลยด้วยซ้ำเพราะต้องการเบรคปกติที่ตอบสนองได้ช้าและไม่ต้องดีมากแค่ชลอความเร็วก็พอ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Notesamit 
							
								<< คริวรี่ >> 
								ผู้คุมกฎ 
								อาจารย์ปู่ 
								      
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 8,184 
								 
								  
								...รปภ.สมุทรปราการ... 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 22:36:26 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							เอาล่ะ เอาเรื่อง การดริฟก่อน  ปกติจะอาศัยการควบคุมรถที่กำลัง Oversteer(ท้ายกวาด) ให้เป็นไปอย่างสวยงาม Oversteer คืออาการ รถเลี้ยวมากกว่าที่เราหมุนพวงมาลัยโดยปกติจะเกิดกับรถขับเคลื่อนล้อหลังเครื่องวางหน้า  หักเลี้ยว10แทนที่จะได้โค้ง10ก็โค้งซ่ะ 15 หักหน่อยเดียวแต่โค้งเยอะ ส่วนรถขับหน้าเครื่องวางหน้าแบบ ซีวิคจะเป็นอาการ  Understeer(หน้าแถ) ซ่ะเป็นส่วนมาก Understeer คืออาการ รถเลี้ยวน้อยกว่าที่เราหมุนพวงมาลัยไป หักเลี้ยว10 ก็โค้งซ่ะ 5  มีการถกกันเรื่องรถดริฟขับหน้าขับหลัง รถที่แข่งดริฟกันจะเป็นรถขับหลัง ทั้งหมด เพราะว่ารถจะท้ายกวาดง่ายกว่าและคุมได้ง่ายกว่า รถขับหน้าก็ดริฟได้นะ ลองไปเข้าโค้งแรงๆหักเร็วๆแล้วแต่เบรคแรงๆ ก็จะรู้เองว่ามันไถลไปข้างๆได้ถ้าไม่ไปชนอะไรก่อนนะแล้วจะรู้ว่าทำไมเค้าไม่เอารถขับหน้ามาดริฟ       ส่วนเรื่องเบรคมือก็เป็นวิธีนึงในการทำให้รถท้ายกวาด ถ้ายังจำสมัยเด็กเราบางคนเคยอาจจะปั่นจักรยานแล้วเบรคหลังแรงๆให้มันปัดแล้วไถลหลักการเดียวกัน แต่ถ้าใช้เบรคมือเดิมๆที่ส่วนมากเป็นเบรคสายโยงไปดันลูกสูบเบรค ถ้ารถมาเร็วๆดึงเบรคมือแล้วล้ออาจจะไม่ล็อคตามต้องการ ก็เลยกลายเป็นเบรคมือแบบมีปั้ม คล้ายๆเบรคแบบปกติ เพื่อให้มันล็อคได้ง่ายขึ้น บางแบบใช้ลูกสูบเบรคร่วมกันกับเบรคปกติ บางแบบ เป็นสองคาลิเปอร์ในจานเดียวแบบในรูปข้างบน  และเท่าที่เคยเห็นรถดริปบ้านเราบางคัน เบรคปกติไม่มีหม้อลมเบรคเลยด้วยซ้ำเพราะต้องการเบรคปกติที่ตอบสนองได้ช้าและไม่ต้องดีมากแค่ชลอความเร็วก็พอ      ถูกครับ...รถขับหน้า โดยส่วนใหญ่มันเอารุ่งทางด้านดริฟไม่ค่อยได้ เนื่องจาก องค์ประกอบหลายๆอย่าง ส่วนใหญ่จะได้แค่การโชว์ซะมากกว่า ไม่เหมาะสมต่อการแข่งขัน
  อาจจะได้แค่ J-Turn หรือ Power Slide แต่ไม่สวยเท่ากับการดริฟด้วยรถที่ขับเคลื่อนล้อหลัง...
  ส่วนเรื่องเบรคมือที่ใช้ในรถดริฟนั้น สามารถใส่รถแบบเราได้ไหม ได้ครับ แต่ต้องทำเยอะ รถบางคันอาจจะย้ายปั๊มลมเบรคมาไว้ในห้องโดยสาร ทำเบรคมือใหม่ให้มีการจับมากกว่าเดิม ซึ่งอาจจะไม่เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันครับ         
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							ham_ter 
							
								อาจารย์ปู่ 
								        
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 9,223 
								 
								  
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2011, 22:58:19 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 |