วิธีนี้ถูกต้องที่สุดครับ .. คือต้องใช้เวลาในการแจ้งหลายรอบ เพื่อขอเลขเครมแต่ละชุด
เช่น..
อาทิตย์แรกแจ้งว่าไปขับเบียดประตูมามาด้านหน้าขวา ประตู เสกิร์ตฝั่งขวาเสียหายหมด ขอเลขเคลม1เลข แต่ยังไม่ต้องไปซ่อม
อาทิตย์สอง แจ้งว่า หินกระเด็นมาโดนหลังคากับกระจกหน้าแตก ขอเลขเคลม1เลข แต่ยังไม่ต้องไปซ่อม
อีกสองวัน โทรไปแจ้งว่า ไปขับเบียดประตูมามาด้านหน้าซ้าย ประตู เสกิร์ตฝั่งซ้ายเสียหายหมด ขอเลขเคลม1เลข แต่ยังไม่ต้องไปซ่อม
ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆจนครบรอบคันครับ จะได้เลขเคลมหลายเลข แต่เราเอาไปซ่อมสีทีเดียวทั้งคัน
หลังไมค์มาคุยทริคนี้กับผมก็ได้ รับรองทำสีรอบคันด้วยประกันชั้น1กับ 0 ฮอนด้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายสักบาทเดียว
ทุกครั้งที่มีการออกใบเคลม จะมีอายุ 1 ปี นับจากวันเคลม ครับ (แต่ยังไงก็ลองถามพนักงานเคลมดูก่อนครับ)
ส่วนใหญ่ถ้าผมเคลม ผมก็เก็บใบเคลมไว้ ซ่อมตอนเดือน 8-10 เนี่ยหล่ะครับ
ส่วนเรื่องเบี้ยประกัน มันมีรายละเอียด ส่วนลด ลูกค้าประวัติดี 20% หล่ะมั่งครับ (อันนี้ต้องลองถามพวกประกันดู)
แต่ถ้าเราเคลมบ่อย ก็ +20% จากเบี้ยเดิม ถ้าไม่เคลมปีนี้ก็ถูก ถ้าเคลมก็เตรียมเปลี่ยน บริษัทประกัน และเคลมเสร็จ
ก็ยังไม่ต้องรีบซ่อม ไปรอซ่อมทีเดียวก็ได้ (รถอาจไม่ค่อยสวย แต่ถ้าทำสีรอบคันทีเดียว ก็หมดปัญหาสีเก่าบางส่วนได้)
เรื่องส่วนลด จริงๆ ลองหา กรมธรรม์ เก่าๆมาอ่านดูก็ได้ครับ มันน่าจะมีบอกเรื่องส่วนลดว่ามีอะไรบ้าง เช่น ส่วนลดแรกเข้า
ส่วนลดลูกค้าประวัติดี ส่วนลดระบุผู้ขับขี่ (น่าจะได้ 2 ชื่อหล่ะมั่งครับ)
ผิดพลาดประกันได้ก็เพิ่มเติมได้นะครับ เพราะผมก็แค่มาแชร์ประสพการณ์