ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 17:14:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริงที่ล่ำลือ ช่างหลอกกินเงินได้เนียนจริงๆ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริงที่ล่ำลือ ช่างหลอกกินเงินได้เนียนจริงๆ  (อ่าน 3795 ครั้ง)
sanchaiimarom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 10:53:29 »



ก่อนอื่นนะครับ ผมขอบอกก่อนว่าผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับใครเพียงแต่ลองเข้าไปหาข้อมูลดูก็พบว่าไม่เป็นไปตามที่โปรโมทย์กันเลยจึงอยากจะเตือนให้ท่านทั้งหลาย
มีสติมองให้รอบคอบ ไม่ใช่เห็นว่าถูกแต่ไม่มีคุณภาพ  จะได้ไม่หลงไปเป็นเหยื่อให้เขากินถึงบ้าน เครื่องมือก็ LOW TECH มาก  อาศัยมีร้านขายอะไหล่ติดกำแพง
ผมขอเล่าให้ฟังดังนี้ ผมเพิ่งนำรถเข้าไปใช้บริการ ที่พบคือช่างทรัพย์ตัวจริงตายแล้วเหลือแต่คนที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์ จึงให้ลองทำดู
สิ่งที่พบและทำใ้ห้ตกใจมากคือ  วิธีการมั่วมากนอกจากไม่เข้าใจระบบสารทำความเย็น สถานะของสารทำความเย็นใน
อุปกรณ์ต่างๆแล้ว ยังเที่ยวคุยกับลูกค้าเพื่อโชว์สิ่งที่ผิดๆแต่ตนไม่รู้เพราะได้รับการปลูกฝังมาแบบนี้ ได้ลองถามว่าใคร
สอนแบบนี้ก็ไม่ตอบแต่เขาอ้างว่าเป็นลูกศิษย์ช่างทรัพย์  ผมจะสรุปเป็นข้อสังเกตุให้ท่านๆทั้งหลายฟังแล้วลองคิดตาม
นะครับ ถ้าอยากใช้บริการก็ลองหาข้อมูลจริงแล้วขับรถไปเป็นหนูทดลองได้เลย
 1. การเติมน้ำยาแอร์จะใช้วิธีคว่ำถังเพื่อให้น้ำยาแอร์สถานะเป็นของเหลวเข้าไปในระบบโดยตรง  ตามหลักแล้วเขาจะ
ไม่ทำกันอย่างนี้ เพราะน้ำยาสถานะของเหลวจะเข้าไปกระทบกับ วาว์ลของคอม ( เป็นแผ่นเพลทบางๆ ) จะทำให้แตกได้
แต่ลูกศิษย์คนดังกล่าวกลับโชว์โดยการอุ้มโชว์แล้วควำ่ถังเติมอยู่นับได้ไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งของการเติม
 2. การทำสูญญากาศมั่วมาก เริ่มจากใช้เวลาในการทำไม่เกิน 5นาทีต่อครั้ง  และอุปกรณ์คือ คอมแอร์บ้านมาโมโดยการ
ทำหัวเกลียวมีทั้งด้านดูดและอัด ใช้ CAP พันอยู่ที่ตั้วถังเวลาหยิบยกต้องระวังไม่ให้ไฟดูด ก็จะไม่ให้ดูดได้อย่างไรก็ตัวถัง
ของ CAP เป็นอลูมิเนียมและพันติดอยู่กับโครงสร้างอุปกรณ์ การทำงานคือการใช้การเสียบเข้าออกของปลักไฟทั่วไป การ
ต่อตรงลักษณะนี้จะทำให้ถ้าเสียบขั่วไฟไม่ตรงขั้วจะทำให้หัวเกลียวที่โมติดกับคอม ทำงานสับข้าง คือด้านดูดจะกลายเป็นด้าน
อัด ด้านอัดจะเป็นดูด  แต่ผมติดใจมากที่สุดคือรถ mazda คันหนึ่งทำการ VAC ไม่ถึง 5นาทีแล้วปิดเครื่อง  ผมเห็นที่เกจ
ชัดๆเลยว่าเข็มเกจขยับ คือมีอากาศเข้ามาในระบบ ได้บอกช่างคนเก่ง แต่เขากลับไม่สนใจ กลับต่อเกจด้าน LOW เข้า
กับระบบพร้อมยกถังอุ้มเพื่อโชว์การคว่ำถังแล้วเปิดวาล์วถังเพื่อเติมน้ำยาทันทีโดยไม่ต้องไล่อากาศที่ค้างในสายด้วย
 3. ล้างคอยส์ร้อนโดยใช้ น้ำยาตราอาปาเช  ขวดละไม่เกิน 50 บาท ผสมน้ำไปมากกว่าครึ่ง  อันนี้ผมเห็นด้วยว่าควรล้าง
เพราะมันจะทำให้ระบบระบายดีขึ้น  แต่มีใครลองสังเกตบ้างไหมครับว่าเขาจะเก็บค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไป 400 บาท  หลาย
ท่านอาจจะมองว่าถูกถ้าไปเข้าที่อื่นเขาไม่ทำให้และอาจจะโดนฟันหัวหรืออาจจะอ้างว่าอุปกรณ์อื่นๆเสียอีก แต่ที่นี่เสีย
เพียงแค่ 400 บาทเอง  รถก็เย็นเจียบ  วิธีการหลอกของทางร้านมันช่างแยบยลจริงโดยการเริ่มจาก  ปรับช่องแอร์ริมหน้าต่าง
ให้หันเข้ามาที่กระจก ใส่เทอร์โมมิเตอร์ แล้วปิดประตูติดเครื่องแล้วห้ามเข้าในห้องโดยสารโดยเด็จขาด  รถของท่านอาจจะไม่
เป็นอะไรเลย พอทำดังกล่าวโดยล้างที่คอยส์ร้อน ท่านจะตกใจว่าเอะทำไมอุณหภูมิลดลงได้ มีไอน้ำจับที่กระจกจนเป็นฝ้ายเลย
หรือบางครั้งเขาจะต่อเกจเข้าระบบท่าน และอาจจะมีการอุ้มถังโชว์อีกพร้อมปล่อยน้ำยาท่านทิ้งเป็นช่วงๆ และไม่ไล่อากาศจาก
สายที่ต่อเข้าระบบอีกตามเคย  ลองหาข้อมูลดูเองนะครับว่าถูกต้องหรือไม่
 4. ไม่มีที่ไหนหลอกครับเวลาเติมน้ำยาแล้วไม่เร่งเครื่องปล่อยใช้เพียงรอบเดินเบา  มันจะไม่ใช้สถานะการทำงานจริงของระบบ
  ครับสิ่งที่ผมบรรยายให้ฟังเห็นเพียงคร่าวๆนะครับผมเห็นเพียงเท่านี้ก็รีบเผ่นออกทันที่เพราะเขาบอกว่ารถผมหน้าครัทช์
แอร์ชำรุดจับแล้วปล่อย ( รถผม nissan cube  ปี 2006 ) ต้องทำการถอดมาเช็คภายนอก  ผมบอกว่าไม่ต้องหลอกครับดูที่
เกจซิครับแรงดันผิดปกติแบบนี้ไม่ใชหลอกครับ เขามองหน้าผมถอดอุปกรณ์ออกจากรถผมแล้วเดินหนีไปที่เหยื่อคันอื่นต่อไป
ผมทนดูต่อไปไม่ได้รีบขับรถออกมาเลยโดยในใจคิดว่าต้องรีบบบอกผู้อื่นโดยเร็วและตั้งใจจะบอกทุกคลับด้วยจะได้ไม่หลงไป
เป็นเหยื่อทั้งไกล เสียเวลา และเหมือนโดนวางระเบิดเวลาในรถเลย  ผมทำงานเป็นอาจารย์พิเศษสอนด้านระบบปรับอากาศ
ในรถยนต์ อดีตเป็นวิศวกรที่ DENSO ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นอาจารย์พิเศษที่ พระจอมเกล้าลาดกระบัง  ก่อนนำรถเข้าไป
ได้ตรวจสอบแล้วพบว่ารถผม ตัวดูดความชื้นที่ติดกับคอนเดนเซอร์ตันอุปกรณ์อื่นๆไม่เป็นอะไร  เห็นตามเวปต่างๆโปรโมทย์
ช่างแอร์คนดังกล่าวจึงของลองดูซิว่าจะเป็นตามที่ล่ำลือหรือเปล่า ผลก็เป็นไปตามที่ผมตั้งข้อสังเกตุ ขอให้ท่านทั้งหลายโชคดี
นะครับและถ้าจะช่วยกันแจ้งหรือส่งต่อกระทู้นี้หรือจะเข้าไปสังเกตุการเพิ่มก็ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 13:43:31 »

ผมก็เคยใช้บริการกับพี่ทรัพย์เหมือนกัน แต่พอพี่เค้าเสียแล้วก้ไม่ได้ไปใช้บริการอีกเลยครับ เพราะผมคิดว่าพี่เอาทำเอง คนอื่นเป็นลุกน้องก็ทำตามคำสั่งไป พอพี่เค้าเสียผมก็คงหาร้านทำแถวๆบ้านที่รังสิตดีกว่า ไม่ต้องมาไกลถึงบางบ่อ
บันทึกการเข้า

aukprja
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 23:06:16 »

โพสซ้ำเพื่อหวังผลอะไรครับท่าน ผมว่าเขาไม่ได้หลอกหรอกครับ การทำแบบที่คุณว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุด ประสิทธิภาพการทำงานของแอร์ดีที่สุด ซึ่งใครๆก็ต้องการครับ ผมว่าของถูกและดีไม่มีในโลกหรอกครับ เอาแค่พอใช้แอร์เย็นแต่คอมต้องทำงานหนักหน่อยเพราะประสิทธิภาพในการทำความเย็นลดลง แต่ท่านลองไปที่อื่นดูที่มันแพงๆเลยมั้ยครับว่ามันดีกว่าที่นี่แบบผิดหูผิดตาหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
sanchaiimarom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2011, 10:37:41 »

ผมไม่ได้โพสท์ซ้ำครับ  กระทู้แรกผมตอบเจ้าของกระทู้เขาไปว่าผมเห็นด้วยกับเขาเพราะเห็นว่ามีหลายท่านรุมคัดค้านทั้งๆที่เขาเป็นฝ่ายโดยกระทำ และเพราะ
กระทู้นี้แหละครับที่ทำให้ผมทดลองไปหาช่างแอร์ตัวจริง ผลที่ได้เป็นไปตามที่บรรยายครับ  ส่วนกระทู้ที่กำลังอ่านอยู่นี้ ผมตั้งใจโพสท์เองเื่พื่ออยากจะเตือน
ท่านอื่นๆที่กำลังหลงผิด และจะได้มีข้อมูลอยู่ในใจบ้าง ถ้าไปแล้วพบพฤติการณ์แบบที่ผมกล่าวจะได้ชั่งใจของตนเองว่าจะให้เขาทำต่อหรือถอยออกก่อนจะกลายเป็น
เหยื่อ และถ้าท่านใดทดลองไปแล้วพบว่าไม่เป็นอย่างที่ผมบอก จะได้มีที่ให้คัดค้านและแสดงความคิดเห็นได้สะดวก แต่ผมขอให้อย่าใช้ความรู้สึกในการคัดค้าน
เลยครับ ขอให้ใช้หลักการณ์ที่เป็นจริงของระบบทำความเย็น  ผมอยากให้สื่อทาง internet เป็นสื่อที่สร้างสรรค์และเป็นข้อมูลที่เป็นจริง อย่างน้อยก็เพื่อท่านๆที่
อยู่ในคลับนี้ทุกท่านครับ   ส่วนท่านใดที่เห็นว่าเขาทำถูกต้องตามหลักการณ์ก็ลองบอกมาซิครับว่าข้อไหนที่ทำถูกต้องบ้าง
บันทึกการเข้า
beerate31
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 19:25:50 »

       :-\ถูกของอาจารย์ทุกอย่างเลยคับ หลักวิธีปฏิบัติของการซ่อมบำรุงระบบปรับอากาศรถยนต์ต้องทำอย่างที่อาจารย์ว่า  ระบบปรับอากศรถยนต์มีหลักการเพียงไม่กี่อย่างหรอกคับ แค่ระบบสะอาด  กับแรงอัดของคอมเพรศเซอรได้ก็เย็นเฉียบแล้วคับ อ้อและก็ระบายความร้อนได้ดีแค่เท่านี้ก็พอแล้วคับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2011, 19:48:13 »

       :-\ถูกของอาจารย์ทุกอย่างเลยคับ หลักวิธีปฏิบัติของการซ่อมบำรุงระบบปรับอากาศรถยนต์ต้องทำอย่างที่อาจารย์ว่า  ระบบปรับอากศรถยนต์มีหลักการเพียงไม่กี่อย่างหรอกคับ แค่ระบบสะอาด  กับแรงอัดของคอมเพรศเซอรได้ก็เย็นเฉียบแล้วคับ อ้อและก็ระบายความร้อนได้ดีแค่เท่านี้ก็พอแล้วคับ เจ๋ง
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:24:01 »

ขอบคุณครับอาจารย์

แต่สงสัยอยู่นิดนึงว่า มีความรู้ระดับนี้แล้วทำไมถึงไปทำถึงที่นั่นละครับ เครื่องมือของอุปกรณ์ทำแอร์มีไม่กี่อย่าง และเคยผ่านงานมาแล้วโดยตรง มันไม่มีเหลืออยู่เลยหรือครับ หรือเอารถไปทำที่สถาบันที่สอนอยู่ก็ได้ ผมว่าน่าจะมีอยู่ครบ และเป็นตัวแบบที่ดีสำหรับนักศึกษาด้วย

แค่สงสัยครับ......
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2011, 21:32:19 »

ขอบคุณครับอาจารย์

แต่สงสัยอยู่นิดนึงว่า มีความรู้ระดับนี้แล้วทำไมถึงไปทำถึงที่นั่นละครับ เครื่องมือของอุปกรณ์ทำแอร์มีไม่กี่อย่าง และเคยผ่านงานมาแล้วโดยตรง มันไม่มีเหลืออยู่เลยหรือครับ หรือเอารถไปทำที่สถาบันที่สอนอยู่ก็ได้ ผมว่าน่าจะมีอยู่ครบ และเป็นตัวแบบที่ดีสำหรับนักศึกษาด้วย

แค่สงสัยครับ......
อาจจะคล้ายๆผมบางครั้งคือ ไม่อยากมือเปื้อนหรือว่า สั้นๆว่า ขี้เกียจ ครับ บางครั้งทำเองไม่แต่ไม่มีเวลาหรือไม่มีอารมทำ ยอมเสียตังก็ได้อะไรแบบนี้ครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: นี่หรือช่างแอร์ตัวจริงที่ล่ำลือ ช่างหลอกกินเงินได้เนียนจริงๆ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |