ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 09:23:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีใครเคยต่อตรง พัดลม หม้อน้ำเองมั้ยครับ!!! 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยต่อตรง พัดลม หม้อน้ำเองมั้ยครับ!!!  (อ่าน 18143 ครั้ง)
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 15:04:16 »



ใครเคยขอวิธีหน่อยครับ..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

bas3dry@hotmail.com
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95



« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 15:53:30 »

ผมเคยจั๊มที่ขั้วเทอรืโมสวิต ดึงปลั๊กออกแล้วต่อเอาสายไฟเส้นสั้นๆปอก2ข้างหัวท้ายเสียบเข้าไปที่ขั้ว2ขั้วชนกันเลย แต่ผมใช้แค่ช่วงระยะเดียวเห็นว่าให้มันติดตลอดก้ไม่ค่อยจะเป็นผลดีกับเครื่องเท่าไหร่ยิ่งวิ่งตอนอากาศเย็นๆหรือฝนตกเครื่องจะสึกหรอมากกว่าเดิม
ผมเคยใช้ตอนปะเก็นฝาสูบแตกคับพอช่วยได้นิดหน่อยแต่ก็สู้ไล่แก้ไขให้ระบบความร้อนทำงานปกติไม่ได้หรอกคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2011, 15:58:16 โดย bas3dry@hotmail.com » บันทึกการเข้า
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 18:58:16 »

+1


ตามนั้นครับ ถอดต่อสายตรง  มันติดตลอดมะดีต่อมอเตอร์ครับ  มันจะไหม้เอา
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 19:13:20 »

แล้วมันดียังไงอะครับ
 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 19:18:12 »

ใครเคยขอวิธีหน่อยครับ..

รถแข่งดีแน่เพราะแข่งแป๊ปเดียวเสร็จ แต่รถใช้งานปรกติไม่ดีครับ มอเตอร์จะพังไวเพราะทำงานตลอด ยิ่งไปพังตอนเดินทางไกล งานเข้าแน่นอน อายจัง
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 20:14:30 »

รถแข่งดีแน่เพราะแข่งแป๊ปเดียวเสร็จ แต่รถใช้งานปรกติไม่ดีครับ มอเตอร์จะพังไวเพราะทำงานตลอด ยิ่งไปพังตอนเดินทางไกล งานเข้าแน่นอน อายจัง
ที่ต้องการข้อมูลเพราะว่า ตอนนี้พัดลมไม่ทำงาน...

เช็คฟิวส์ รีเลย์ แล้วยังไม่ขาด ลองต่อตรง พัดลม เข้า แบตดูแล้ว พัดลม ทำงานปกติ.. เรยคิดว่า ตัวเทอร์โม น่าจะเสีย จะต่อตรงใช้งานไปก่อน ครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 20:30:48 »

ที่ต้องการข้อมูลเพราะว่า ตอนนี้พัดลมไม่ทำงาน...

เช็คฟิวส์ รีเลย์ แล้วยังไม่ขาด ลองต่อตรง พัดลม เข้า แบตดูแล้ว พัดลม ทำงานปกติ.. เรยคิดว่า ตัวเทอร์โม น่าจะเสีย จะต่อตรงใช้งานไปก่อน ครับ


1.ใช้ลวดสายไฟ 2 เส้น เสียบหน้าปลั๊กเซนเซอร์พัดลมครับ
แล้วเสียบกลับเข้าไปเหมือนเดิม ทีนี้เวลาบิดสวิทซ์กุญแจไปที่ on พัดลมก็หมุนแล้ว

2.หลังวาวน้ำมีปลั๊กสีขียวสายไฟ2เส้นพันสายเข้าด้วยกันติดตลอดครับ

ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #7 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 20:52:03 »

ผมคนนึงที่ต่อตรงเอาอะครับ เคยความร้อนขึ้นครั้งนึง เพราะพัดลมไม่งาน (เทอร์โมเสีย) เปลี่ยนใหม่ เบิกศูนย์ ใช้ไม่เท่าไหร่ เอาอีกแล้ว พัดลมไม่ทำงาน  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง เซ็งไปเลย
สุดท้ายต่อตรงเลย ใช้มาปีกว่าแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร แล้วยังมีมอเตอร์สำรองอีก2ตัว ซื้อมาตัวละ300 ไม่ค่อยมั่นใจกับเจ้าเทอร์โมซักเท่าไหร่
( ราคาเทอร์โมตัวนึงซื้อมอเตอร์ได้ตั้ง3-4 ตัว)  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
pisit004
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 23:06:29 »

เมษาหน้าร้อน พรุ่งนี้ไปเช็คดีกว่า
บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 23:28:41 »

ถ้าติดแก๊ส แล้วมีความรู้สึกไม่ค่อยดีกับความร้อน DIY...สปีดพัดลมหม้อน้ำตามความร้อน ก็น่าจะเวิร์คนะผมว่า...เดินเบา เอื่อยๆแรงขึ้นๆตามอุณหภูมิ ยิ้มกว้างๆ
สำหรับคนชอบต่อแบบตรง...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 08:52:10 »

ของผมใช้แบบติดสวิตท์ on/off เพิ่ม โดยตัดต่อสายตรงเทอร์โมสวิตท์ แล้วเดินสายไฟเข้าไปในเก๋ง ต่อกับสวิตท์ on/off สามารถใช้แบบต่อตรงก็ได้หรือจะให้ทำงานปกติตามเทอร์โมสั่งตัดต่อก็ได้ ผมว่ามันสะดวกดีไม่ต้องพะวงกับเทอร์โมเสีย รถติดก็เปิดให้ทำงานตลอด ออกต่างจังหวัดหรือลุยน้ำท่วมก็ปิดได้ เป็นทางเลือกหนึ่งลองดูครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 10:05:58 »

ของผมใช้แบบติดสวิตท์ on/off เพิ่ม โดยตัดต่อสายตรงเทอร์โมสวิตท์ แล้วเดินสายไฟเข้าไปในเก๋ง ต่อกับสวิตท์ on/off สามารถใช้แบบต่อตรงก็ได้หรือจะให้ทำงานปกติตามเทอร์โมสั่งตัดต่อก็ได้ ผมว่ามันสะดวกดีไม่ต้องพะวงกับเทอร์โมเสีย รถติดก็เปิดให้ทำงานตลอด ออกต่างจังหวัดหรือลุยน้ำท่วมก็ปิดได้ เป็นทางเลือกหนึ่งลองดูครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
+1
ใช่เลยครับอีก 1 เหตุผลที่เข้าที  ยิ้มกว้างๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 14:48:21 »

ของผมใช้แบบติดสวิตท์ on/off เพิ่ม โดยตัดต่อสายตรงเทอร์โมสวิตท์ แล้วเดินสายไฟเข้าไปในเก๋ง ต่อกับสวิตท์ on/off สามารถใช้แบบต่อตรงก็ได้หรือจะให้ทำงานปกติตามเทอร์โมสั่งตัดต่อก็ได้ ผมว่ามันสะดวกดีไม่ต้องพะวงกับเทอร์โมเสีย รถติดก็เปิดให้ทำงานตลอด ออกต่างจังหวัดหรือลุยน้ำท่วมก็ปิดได้ เป็นทางเลือกหนึ่งลองดูครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
แล้วเวลาจะให้พัดลมทำงานตามเทอร์โม ต้องเปิดสวิทซ์ยังไงครับ แอบงง
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 15:11:57 »

แล้วเวลาจะให้พัดลมทำงานตามเทอร์โม ต้องเปิดสวิทซ์ยังไงครับ แอบงง
มันก็เหมือนสวิตท์เปิด ปิดทั่วไปครับ ถ้าจะให้เทอร์โมทำงานก็ปิด หน้าคอนแทร็คก็ไม่สัมผัส เทอร์โมก็ทำงานตามหน้าที่เหมือนเดิม ถ้าเราเปิดสวิตท์ มันก็เหมือนกับเราต่อตรงล่ะครับ หลักการทำงานก็แค่นี้>เศร้า
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 15:15:49 »

มันก็เหมือนสวิตท์เปิด ปิดทั่วไปครับ ถ้าจะให้เทอร์โมทำงานก็ปิด หน้าคอนแทร็คก็ไม่สัมผัส เทอร์โมก็ทำงานตามหน้าที่เหมือนเดิม ถ้าเราเปิดสวิตท์ มันก็เหมือนกับเราต่อตรงล่ะครับ หลักการทำงานก็แค่นี้>เศร้า
อ่อ เข้าใจแล้วครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ถ้าปิดสวิทซ์ก็เหมือนเปิดวงจรให้เทอร์โมทำงาน
บันทึกการเข้า

EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 16:19:13 »

มันก็เหมือนสวิตท์เปิด ปิดทั่วไปครับ ถ้าจะให้เทอร์โมทำงานก็ปิด หน้าคอนแทร็คก็ไม่สัมผัส เทอร์โมก็ทำงานตามหน้าที่เหมือนเดิม ถ้าเราเปิดสวิตท์ มันก็เหมือนกับเราต่อตรงล่ะครับ หลักการทำงานก็แค่นี้>เศร้า
สเต๊ปนี้ ดีมากๆ เรยครับ แต่แค่ต่อตรงทำธรรมดา ก้อทำไม่เป็นแล้วครับ
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

domiminic
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,326



« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 19:35:44 »

ระบบสวิทย์ก็ดีครับ กลังอย่างเดียวกลัวลืมเปิดอะซิ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
siripop
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 158


« ตอบ #17 เมื่อ: 24 เมษายน 2011, 04:16:10 »

ของผมเคยสวิทย์เสีย ต่อตรงซะ กลับมาถึงบ้าน จับเปลี่ยนซะแหร่มเลยครับ
สวิทย์ temp ประมาณ 90 องศาครับ ไม่รู้ว่ามากไปนิดหรือป่าว ถ้ามากไป พัดลมก้อ
จะทำงานช้าครับ แต่ใส่แล้วก้อทำงานกำลังดีครับ แต่ทีสำคัญรถผมต่อพัดลมไว้
2 ตัวครับ ระบายตรงหม้อน้ำที่เดิมปกติ และอีกตัวนึง อยู่หน้าแผงแอร์ครับ
เย็นฉ่ำดีเหลือเกิน เพราะรถติดแก๊ส อุณภูมิสูง เลยใช้พัดลม 2 ตัวเลย
บันทึกการเข้า
broom
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410



« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 17:10:04 »

เช็คที่รีเลย์พัดลมด้วยนะครับ อาจจะมีปัญหา หากว่า ช๊อตขึ้วแล้วมันไม่ติด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีใครเคยต่อตรง พัดลม หม้อน้ำเองมั้ยครับ!!!
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |