|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
domiminic
เจ้ายุทธภพ
     
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1,326

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2011, 20:43:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
coupe4wd
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 394

ผู้การชอบซิ่ง
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 11:31:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vitty
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
กระทู้: 725
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 16:46:53 » |
|
แคท ไม่เกี่ยวเท่าไรครับ ยกเว้น แคทตันนะครับ อย่าไม่ตันอย่าตัดนะครับ ของผม แคทอยู่ปกติ ท่อพักปลายของเดิม ใส่ท่อเฮียแกไป ใส่แล้วก็อย่างที่บอกครับ แต่ผมว่า อยากแรง แ้ล้วเอาเงียบ คง ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ท่อออกผลไม่มากครับ แต่!!!! ลองดูท่อ ของท่านๆ กันก่อนนะครับ ตอนนี้ ผุ ร่อน กร่อน กลวง กันไหม ก่อนนะครับ ถ้า เน่าแล้ว ยังไงก็วิ่งไม่ออก พอใจของใหม่ มันก็ดีขึ้นเห็นๆ แหละครับ ท่อติดรถเราถ้าไม่เคยทำไรมา ก็ปาไปสิบกว่าปี คงจะหมดอายุ ในไม่ช้าละครับ ลองดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
powerstage
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 319
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 17:48:48 » |
|
แคท ไม่เกี่ยวเท่าไรครับ ยกเว้น แคทตันนะครับ อย่าไม่ตันอย่าตัดนะครับ ของผม แคทอยู่ปกติ ท่อพักปลายของเดิม ใส่ท่อเฮียแกไป ใส่แล้วก็อย่างที่บอกครับ แต่ผมว่า อยากแรง แ้ล้วเอาเงียบ คง ไปทำอย่างอื่นดีกว่าครับ ท่อออกผลไม่มากครับ แต่!!!! ลองดูท่อ ของท่านๆ กันก่อนนะครับ ตอนนี้ ผุ ร่อน กร่อน กลวง กันไหม ก่อนนะครับ ถ้า เน่าแล้ว ยังไงก็วิ่งไม่ออก พอใจของใหม่ มันก็ดีขึ้นเห็นๆ แหละครับ ท่อติดรถเราถ้าไม่เคยทำไรมา ก็ปาไปสิบกว่าปี คงจะหมดอายุ ในไม่ช้าละครับ ลองดูครับ ถ้ารถวิ่งมาแสนกว่าโล อายุ10ปีขึ้น มันตันไปหมดแล้วครับ ผมassume ว่ามันตันหมดแล้ว อีกอย่างนึง ถ้ามันตันมากๆมันถึงขั้นเหยียบคันเร่งแล้วรถสะดุดเพราะไอเสียมันออกๆไม่ได้ พวกนี้ถ้าแช่ความเร็วสูงๆนาน แคทมันจะแดงเป็นลูกไฟเลยทีเดียวเชียว เรื่องท่อก็แล้วแต่ครับ ใครใคร่จะทำก็ได้ สมัยก่อนผมสั่งท่อของSupersprint จากItaly มาใส่รถตัวเอง ตรงรุ่น ก็แค่นั้นแหละครับ เลี้ยวออกมา รู้ทันทีว่าเงินหล่น กดให้ตายเค้นยังไงเพื่อหวังให้กล่องมัน adaptive ก็แค่นั้นแหละครับ ท่อหนะให้มันพอดีกับDisplacement ของเครื่อง ใหญ่ไปมีแต่ใต้ท้องเตี้ย ขูดพื้น ของเดิมๆนี่แหละครับ ถ้ารถเทอร์โบนั่นอีกเรื่องนึง ถ้าไม่ใส่ท่อเลยยิ่งดี แต่เสียงดังลั่นถนน กินง่าย ถ่ายคล่อง ถ้าคุณกินได้น้อย ต่อให้รูทวารคุณใหญ่ คุณจะเอาอะไรมาระบายออกในเมื่อกินข้าว ได้หยิบมือ เปลี่ยนแค่ท่อมันSubjective ได้แค่ "รู้สึกว่าลื่น รู้สึกว่าแรงขึ้น" อยากให้เห็นผล ฝาสูบนู่นครับ ปากรับลมกว้างๆ องศาแคม เปิดเร็ว เปิดนาน เอาให้ลื่น ให้ทางเดินในฝาสูบมันไม่สะดุด ให้มันใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับอากาศเข้ามากกว่าเดิม timing ให้ได้ น้ำมันให้พอ แล้วรูทวารค่อยใหญ่ แบบนี้ปากมันเล็กเท่าเดิม คุณก็กินข้าวได้คำเท่าเดิม แล้วเหตุผลอะไรจะต้องไปให้รูตูดมันใหญ่ขึ้นครับ ถ้าจะทำท่อไอเสียจริงๆ อย่างมากคือใหญ่กว่าเดิมนิดเดียวพอ เอาเงียบๆ อย่าดังครับ เอาให้มันผู้ดีเข้าไว้ เสียงที่มันเพราะๆที่คนมักจะเข้าใจว่ารถราคาหลายๆบาท เสียงท่อโค่ เพราะ จริงๆมันแค่ส่วนหนึ่ง หลักๆเสียงมันมา จากเครื่องไม่ใช่ท่อ พวก 6เม็ด 8เม็ด ท่อเดิมรถป้ายแดงลองไปฟังดูครับ เร่งเครื่องเฉยๆเสียงมันเพราะยิ่งกว่ารถ 4สูบไปทำท่อมา5หมื่นแสนนึงที่มันมีโลโก้jazma อะไรเทือกนั้นเสียอีก พอแร้วดีกว่า แค่นี้คนก็คงเหม็นผมเยอะพอแล้ว ปล.ต้องขออภัย เจ้าของกระทู้มา ณ ที่นี้ด้วย มิได้มีเจตนามากวนกระทู้นะจ้ะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2011, 17:55:45 โดย powerstage »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 18,639

ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 18:30:45 » |
|
ถ้ารถวิ่งมาแสนกว่าโล อายุ10ปีขึ้น มันตันไปหมดแล้วครับ ผมassume ว่ามันตันหมดแล้ว อีกอย่างนึง ถ้ามันตันมากๆมันถึงขั้นเหยียบคันเร่งแล้วรถสะดุดเพราะไอเสียมันออกๆไม่ได้ พวกนี้ถ้าแช่ความเร็วสูงๆนาน แคทมันจะแดงเป็นลูกไฟเลยทีเดียวเชียว เรื่องท่อก็แล้วแต่ครับ ใครใคร่จะทำก็ได้ สมัยก่อนผมสั่งท่อของSupersprint จากItaly มาใส่รถตัวเอง ตรงรุ่น ก็แค่นั้นแหละครับ เลี้ยวออกมา รู้ทันทีว่าเงินหล่น กดให้ตายเค้นยังไงเพื่อหวังให้กล่องมัน adaptive ก็แค่นั้นแหละครับ ท่อหนะให้มันพอดีกับDisplacement ของเครื่อง ใหญ่ไปมีแต่ใต้ท้องเตี้ย ขูดพื้น ของเดิมๆนี่แหละครับ ถ้ารถเทอร์โบนั่นอีกเรื่องนึง ถ้าไม่ใส่ท่อเลยยิ่งดี แต่เสียงดังลั่นถนน กินง่าย ถ่ายคล่อง ถ้าคุณกินได้น้อย ต่อให้รูทวารคุณใหญ่ คุณจะเอาอะไรมาระบายออกในเมื่อกินข้าว ได้หยิบมือ เปลี่ยนแค่ท่อมันSubjective ได้แค่ "รู้สึกว่าลื่น รู้สึกว่าแรงขึ้น" อยากให้เห็นผล ฝาสูบนู่นครับ ปากรับลมกว้างๆ องศาแคม เปิดเร็ว เปิดนาน เอาให้ลื่น ให้ทางเดินในฝาสูบมันไม่สะดุด ให้มันใหญ่กว่าเดิม เพื่อรองรับอากาศเข้ามากกว่าเดิม timing ให้ได้ น้ำมันให้พอ แล้วรูทวารค่อยใหญ่ แบบนี้ปากมันเล็กเท่าเดิม คุณก็กินข้าวได้คำเท่าเดิม แล้วเหตุผลอะไรจะต้องไปให้รูตูดมันใหญ่ขึ้นครับ ถ้าจะทำท่อไอเสียจริงๆ อย่างมากคือใหญ่กว่าเดิมนิดเดียวพอ เอาเงียบๆ อย่าดังครับ เอาให้มันผู้ดีเข้าไว้ เสียงที่มันเพราะๆที่คนมักจะเข้าใจว่ารถราคาหลายๆบาท เสียงท่อโค่ เพราะ จริงๆมันแค่ส่วนหนึ่ง หลักๆเสียงมันมา จากเครื่องไม่ใช่ท่อ พวก 6เม็ด 8เม็ด ท่อเดิมรถป้ายแดงลองไปฟังดูครับ เร่งเครื่องเฉยๆเสียงมันเพราะยิ่งกว่ารถ 4สูบไปทำท่อมา5หมื่นแสนนึงที่มันมีโลโก้jazma อะไรเทือกนั้นเสียอีก พอแร้วดีกว่า แค่นี้คนก็คงเหม็นผมเยอะพอแล้ว ปล.ต้องขออภัย เจ้าของกระทู้มา ณ ที่นี้ด้วย มิได้มีเจตนามากวนกระทู้นะจ้ะ ยินดีครับ ทุกท่านเลย เอาประสพการณ์มาแลกเปลี่ยนกัน ดีครับ แบบนี้ผมชอบ และเท่าที่ผมอ่านดูก็ออกมาแนวเดียวกันคือ พยายามบอกว่าถ้าเครื่องเดิมๆอย่าไปหวังว่าท่อดังๆจะทำให้แรงขึ้นเห็นๆถ้าไม่ได้ทำเครื่องด้วย  ให้นักเล่นรถหน้าใหม่ๆได้รู้ว่า ทำท่อถ้าไม่ทำเครื่องด้วยมันจะไม่ได้อะไรดีขึ้นมามากนอกจากเสียงดัง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
|