ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 17:22:32
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามผู้ที่รู้ครับเกียวกับการโหลดโดยสปิงแต่งครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามผู้ที่รู้ครับเกียวกับการโหลดโดยสปิงแต่งครับ  (อ่าน 2718 ครั้ง)
nakaporn
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007, 17:25:21 »



ขอถามผู้ที่รู้ครับเกียวกับการโหลดโดยสปิงแต่งครับ คือผมใส่สปิงโหลดของ H&R ครับแล้วเวลาขับมันก็จะแข็งๆๆกระด้างหมืนรถกระบะเลยครับ คือผมเปลี่ยนแต่สปิงนะครับโชคเดิมๆๆเลย (ผมต้องทำยังไงต่อครับอยากให้มันนิ่มกว่าเดิมหน่อยไม่เด้งครับ)ถามผู้ที่มีประสบการณ์ตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007, 17:29:51 »

ทำได้แค่ทำใจครับ แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
บันทึกการเข้า
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007, 18:58:55 »

ขอถามผู้ที่รู้ครับเกียวกับการโหลดโดยสปิงแต่งครับ คือผมใส่สปิงโหลดของ H&R ครับแล้วเวลาขับมันก็จะแข็งๆๆกระด้างหมืนรถกระบะเลยครับ คือผมเปลี่ยนแต่สปิงนะครับโชคเดิมๆๆเลย (ผมต้องทำยังไงต่อครับอยากให้มันนิ่มกว่าเดิมหน่อยไม่เด้งครับ)ถามผู้ที่มีประสบการณ์ตอบทีครับ

ส่วนตัวผมคิดว่า "กระด้าง" กับ "กระเด้ง" ไม่เหมือนกัน

กรณีใส่สปริงโหลดแล้วโช๊คเดิม น่าจะ "กระเด้ง" มากกว่าเพราะความหนืดของโช๊คจับสปริงไม่อยู่

กรณีเปลี่ยนโช๊คหรือโมดิฟายโช๊คเดิม (เพิ่มความหนืดของโช๊ค) รถก็จะหายกระเด้ง แต่จะเปลี่ยนเป็น "กระด้าง"

ไงก็รอคำตอบจากผู้รู้ท่านอื่นอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
TooN2929
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,845


My BB Pin : 21514235


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007, 07:53:07 »

H&R หรือ Eibach นั้นเหมาะสำหรับรถยุโรปนะครับ...เด็ก ๆ ที่เล่นรถใหม่ ๆ คงคิดถึงแต่ยี่ห้อที่อยู่ในใจ เอาไว้ไปคุยกะเพื่อนได้ว่า กรูใส่ยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้  ...แต่ด้วยความเป็นจริงในการใช้งานสำหรับรถญี่ปุ่นนั้น มีอีกหลายยี่ห้อ...ค่อย ๆ ศึกษาครับผม  จะได้ไม่เปลืองกะตังค์ไง...
บันทึกการเข้า

Let's Check It Out !!!
Civic Club No.216
toon2929@hotmail.com
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007, 11:07:01 »

สรุปแบบไหนดีนี่
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2007, 16:26:31 »

ส่วนตัวผมคิดว่า "กระด้าง" กับ "กระเด้ง" ไม่เหมือนกัน

กรณีใส่สปริงโหลดแล้วโช๊คเดิม น่าจะ "กระเด้ง" มากกว่าเพราะความหนืดของโช๊คจับสปริงไม่อยู่

กรณีเปลี่ยนโช๊คหรือโมดิฟายโช๊คเดิม (เพิ่มความหนืดของโช๊ค) รถก็จะหายกระเด้ง แต่จะเปลี่ยนเป็น "กระด้าง"

ไงก็รอคำตอบจากผู้รู้ท่านอื่นอีกครั้งครับ


ข้อมูลที่พี่ตอบ ผมว่าถูกแล้วนะครับ การที่เปลี่ยนแปลงความหนืดของโช๊คอัพได้ โดยอาจจะใช้วิธีการ อัดน้ำมันใหม่ที่มีความหนืดมากกว่าหรือ ใช้โช๊คที่สามารถปรับ ขนาดวาล์วน้ำมันได้ จะทำให้สามารถต้องเหมาะสมกับค่าความแข็งของสปริงเพื่อให้ สามารถควบคุมการทำงานของสปริงทั้งใน ช่วงยุบตัวและยืดตัวได้ครับ ทำให้รถจะมีอาการออกหนึบๆ ลงคอสะพานแล้วแทนที่จะเด้งขึ้นเลย ก็ค่อยๆ ขึ้น ทำให้ออกจะหนึบๆๆ ครับ แต่มันก็จะไม่นุ่มเหมือนกับใช้สปริงเปิดแน่นอนเพราะว่าค่าความแข็งที่เปลี่ยนไป

ถ้าสังเกต เมื่อเป็นสปริงแล้วไม่ได้ เปลี่ยนโช๊คใหม่หรือว่าอัดน้ำมันใหม่จะออกเด้งๆ นิดๆ แต่จะหนึบขึ้นหน่อย พร้อมทั้งเตี้ยลงการที่ สปริงเตี้ยลงแสดงว่า ระยะยุบตัวต้องน้อยลงด้วย ดังนั้น มันเลยต้องทำให้แข็งขึ้นเพื่อรับกับน้ำหนักรถ ที่เท่าเดิม พอสปริงแข็งขึ้น ในการคืนตัวก็จะแรงขึ้นหรือดีดนั้นแหละ การที่โช๊คเดิมก็จะสามารถควบคุมการดีดตัวคืนตัวของสปริงได้ ระดับหนึ่ง ถ้า ok ก็ไม่ต้องไปอัดโช๊คใหม่ หรอกครับ แต่ถ้าหากว่าอยากได้ ให้มันหนึบๆ ก็คงหนีไม่พ้น ล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Rookie
ไม่มี Civic จะขับ
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2007, 17:18:36 »

H&R กับ Eibach เนี้ย นิ่มสุดแล้วครับ ถ้าใช้กับสปริงเดิมเนี้ย เด้งครับ เพราะค่า K ของพวกสปริงแต่งมันมากกว่าของเดิม ถ้าเอาไปใส่กับโช๊คเดิมเนี้ย อาการที่ได้ก็จะเด้งครับ เอาไม่อยู่ คือโช๊คจะหยุดสปริงไม่ได้ครับ เรื่องที่ว่า H&R กับ Eibach เหมาะสำหรับรถยุโรปมากกว่ารถญี่ปุ่นนั้น เรื่องนี้ผมว่าไม่จริงครับ เพราะถ้าคุณใส่ตรงรุ่นกับรถคุณ มันก็เหมาะกับรถคุณ จริงอยู่ที่ผู้ผลิตมาจากยุโรป แต่เค้า set ค่าสปริงไว้ให้ตรงรุ่นแล้ว รถผมใส่ก็ไม่เห็นเป็นไร ได้เตี้ยแต่เด้ง

ผมแนะนำ ถ้าคุณไม่ได้ขับเร็ว ไม่ต้องไปเปลี่ยน ถ้าคุณชอบขับเร็ว ชอบโดดสะพาน ผมแนะนำเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันเพิ่ม ทีนี้ได้หนึบแน่ แต่กระด้างขึ้นเพราะความหนืดของโช๊คมากขั้น ความแข็งของสปริงมากขึ้น ถ้าจะเอานิ่มและหนึบ บอกได้เลยว่า ในโลกนี้ ณ ปัจจุบัน ไม่มีโช๊คหรือสปริงที่ให้ได้ครับ ต้องเลือกเอา ถ้าเอานิ่มก็ของเดิมน่ะนิ่มสุดแล้ว

แนะนำได้เท่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

อดีตตรูไม่รู้แต่ปัจจุบันตรูขับ 4
ITKU
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 14:55:39 »

มีอีกวิธีคับถ้าอยากให้นิ่มก็เอาสปริงเดิมมาใส่ซิคับ ต้องแลกกันคับความกระด้างกับการที่ได้การทรงตัวที่ดีของรถ
บันทึกการเข้า
cjj0125
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22



« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2007, 21:22:22 »

H&R กับ Eibach เนี้ย นิ่มสุดแล้วครับ ถ้าใช้กับสปริงเดิมเนี้ย เด้งครับ เพราะค่า K ของพวกสปริงแต่งมันมากกว่าของเดิม ถ้าเอาไปใส่กับโช๊คเดิมเนี้ย อาการที่ได้ก็จะเด้งครับ เอาไม่อยู่ คือโช๊คจะหยุดสปริงไม่ได้ครับ เรื่องที่ว่า H&R กับ Eibach เหมาะสำหรับรถยุโรปมากกว่ารถญี่ปุ่นนั้น เรื่องนี้ผมว่าไม่จริงครับ เพราะถ้าคุณใส่ตรงรุ่นกับรถคุณ มันก็เหมาะกับรถคุณ จริงอยู่ที่ผู้ผลิตมาจากยุโรป แต่เค้า set ค่าสปริงไว้ให้ตรงรุ่นแล้ว รถผมใส่ก็ไม่เห็นเป็นไร ได้เตี้ยแต่เด้ง

ผมแนะนำ ถ้าคุณไม่ได้ขับเร็ว ไม่ต้องไปเปลี่ยน ถ้าคุณชอบขับเร็ว ชอบโดดสะพาน ผมแนะนำเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันเพิ่ม ทีนี้ได้หนึบแน่ แต่กระด้างขึ้นเพราะความหนืดของโช๊คมากขั้น ความแข็งของสปริงมากขึ้น ถ้าจะเอานิ่มและหนึบ บอกได้เลยว่า ในโลกนี้ ณ ปัจจุบัน ไม่มีโช๊คหรือสปริงที่ให้ได้ครับ ต้องเลือกเอา ถ้าเอานิ่มก็ของเดิมน่ะนิ่มสุดแล้ว

แนะนำได้เท่านี้ครับ
[/quoteเห็นด้วยอย่างยิ่งคับ โกรธ
บันทึกการเข้า
beam
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2007, 00:35:48 »

ผมว่า ถ้าเราจะเปลี่ยนสปริงเพื่อความสวยงามของรถ โดยไม่ได้สนเรื่องประสิทธิภาพ ก็คงต้องทำใจกับของดี ข้อเสียของสปริง
ยี่ห้อนั้นๆอะครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพในการขับขี่ คงต้องเล่นโช้คเป็นต้นแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอถามผู้ที่รู้ครับเกียวกับการโหลดโดยสปิงแต่งครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |