ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 กรกฎาคม 2025, 19:35:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน  (อ่าน 2464 ครั้ง)
maxke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 12:05:05 »



ผมเอารถไปเปลี่ยนหัวเทียนมาครับ ช่างบอกว่าหัวเทียนราคาหัวละ 165 บาท 4 หัว โดนไป 660 บาท แพงไหมครับ
บันทึกการเข้า

ทำไมถึงรัก ซีวิค?
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 12:29:25 »

ผมเอารถไปเปลี่ยนหัวเทียนมาครับ ช่างบอกว่าหัวเทียนราคาหัวละ 165 บาท 4 หัว โดนไป 660 บาท แพงไหมครับ

ราคานี้น่าจะเป็นหัวเทียน แพลทตินั่ม  ราคาก็จะแตกต่างกันบ้าง นิดหน่อยครับ

แต่ร้านแถวบ้านผม NGK แพลทตินั่ม หัวนึง 150 น่ะครับ 

ก็ถือว่าไม่แพงครับ     ยิ้ม
บันทึกการเข้า

b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 13:37:52 »

ถ้าหัวเข็มราคาประมาณนี้ครับ

แต่ถ้าหัวธรรมดาหัวละ 65 บาท  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
maxke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 13:42:38 »

ราคานี้น่าจะเป็นหัวเทียน แพลทตินั่ม  ราคาก็จะแตกต่างกันบ้าง นิดหน่อยครับ

แต่ร้านแถวบ้านผม NGK แพลทตินั่ม หัวนึง 150 น่ะครับ 

ก็ถือว่าไม่แพงครับ     ยิ้ม


แล้วคุณสมบัติมันต่างจาก ธรรมดาอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

ทำไมถึงรัก ซีวิค?
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 14:04:38 »

แล้วคุณสมบัติมันต่างจาก ธรรมดาอย่างไรครับ

คุณสมบัติ เท่าที่ทราบ มันจะช่วยในเรื่องการจ่ายไฟ จุดระเบิดที่เสถียร และดีกว่า หัวเทียนธรรมดาทั่วไป
เผาไหม้สมบูรณ์ หมดจด กำลังอัตราเร่ง ทุกๆ อย่าง ดีกว่าของเดิม  ( แต่ถ้าเทียบความรู้สึก ของคนจะเห็นไม่มาก)

ถ้าที่เห็นชัดๆเลย คุณต้องมาลองใช้หัวเทียน อีเรเดียม  (หัวนึงประมาณ 400+)  จะทำให้เห็นความแตกต่าง ได้อย่างชัดเจน
อัตราเร่งดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  กำลังเครื่องยนต์ดีขึ้น  อายุการใช้งานของหัวเทียนก็ ยาวกว่าของเดิมทั่วไป

 จุมพิต   
บันทึกการเข้า

maxke
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2011, 14:39:08 »

มีใครใช้บ้างครับ หัวเทียนแพลทตินั่ม กับหัวเทียอีเรเดียม มาแชร์ความคิด ความรู้สึก หน่อยครับ เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลย  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ทำไมถึงรัก ซีวิค?
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 17:12:35 »

มีใครใช้บ้างครับ หัวเทียนแพลทตินั่ม กับหัวเทียอีเรเดียม มาแชร์ความคิด ความรู้สึก หน่อยครับ เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลย  รูดซิบปาก
   ติดแก๊ส ใช้แพลตตินั่มอยู่ รู้สึกรอบเดินเบามันไม่สะดุด นอกนั้น เหมือนเดิม อายจัง อายจัง
ตอนเปลี่ยน เป็นความรู้ใหม่เหมือนกัน เพราะใช้แต่ดีเซลมันไม่มีหัวเทียน
    4 หัว 600 ตอนแรกคิดว่าโดนฟันแล้ว หัวเทียนไรฟะ แพงแสด ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2011, 17:14:25 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011, 14:07:05 »

มีใครใช้บ้างครับ หัวเทียนแพลทตินั่ม กับหัวเทียอีเรเดียม มาแชร์ความคิด ความรู้สึก หน่อยครับ เป็นความรู้ใหม่สำหรับผมเลย  รูดซิบปาก
คงไม่ได้ตอบตรงประเด็นเท่าไหร่นะครับ
เอางี้นะครับ ยาวแน่ๆ เตรียมอ่านเลย เอาเท่าที่ผมจะเอาออกจากหัวกระบาลของผมมาเรียงเรียงได้นะครับ
เท่าที่เราทราบเลยหัวเทียนก็คือตัวกำเนิดประกายไฟในห้องเผาไหม้ด้วยการอาศัยการใช้กระแสไฟฟ้าแรงดันสูงๆที่สามารถกระโดดจากตัวนำนึงไปยังตัวนำนึงผ่านอากาศจึงทำให้เกิดประกายไฟ  แล้วการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็อาศัยการจุดแบบลามคือจากจุดเริ่มต้นแล้วลามต่อไปส่วนอื่นๆของไอดีจนจุดครบทุกส่วนของไอดี

เมื่อเรารู้หลักการทำงานของหัวเทียนแล้วมาดูต่อเลยว่า หัวเทียนที่ดีต้องเป็นยังไง
1  ในเมื่ออาศัยแรงดันไฟฟ้าในการทำงาน หัวเทียนที่ดีจะต้องสร้างประกายไฟได้มากกว่าหัวเทียนที่แย่กว่าในแรงดันไฟฟ้าที่เท่ากัน
2  จากการสร้างประกายไฟก็จะเกิดการสึกกร่อนที่จุดที่ไฟวิ่งไปมา ในที่นี้คือเขี้ยวหัวเทียนนั่นเอง ดังนั้น เขี้ยวจะต้องมีความทนทานในการทำหน้าที่ให้ไฟวิ่งผ่านไปมา พูดง่ายๆคือ หัวเทียนที่ดีเขี้ยวจะสึกกร่อนน้อยกว่าหัวเทียนที่แย่ ในจำนวนครั้งที่สร้างประกายไฟเท่ากัน
3 นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการทนกำลังอัดในห้องเผาไหม้และทนการเกาะตัวของเข่มา พูดง่ายๆคือเขม่าจับที่เขี้ยวยากทำให้ไม่บอดง่ายครับ
 หลักๆมีสามข้อนี้
ดังนั้นเพื่อจะกลายเป็นหัวเทียนที่ดี ก็ต้องใช้วัสดุที่ทนทานต่อเงื่อนไขทั้งสามข้อด้านบน จึงเกิดมาแบบ  ใช้ อิเรเดียม แพลตี้นั่ม อะไรก็ว่าไปครับ ราคาก็ตามความทนทาน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องหัวเทียน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |