ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 12:01:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถึงคราวซ่อมเกียร์ ES01 กับเล่ห์กล การเรียกค่าซ่อมเกินจริงของช่าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงคราวซ่อมเกียร์ ES01 กับเล่ห์กล การเรียกค่าซ่อมเกินจริงของช่าง  (อ่าน 8480 ครั้ง)
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #40 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011, 08:45:04 »

จุมพิต ผลพลอยได้ หลังจากซ่อมเกียร์มา แล้วมาเปลี่ยนตัว O2 Censor ก็คือ รอบเดินเบา นิ่งสนิท ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ปกติ ใช้แก๊ส ยังมีสวิงบ้าง แต่ตอนนี้ ไม่มีอาการนี้เลย จุมพิต

ยินดีด้วย ที่ซ่อมแล้วรถสมบูรณ์ ๆ   ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #41 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011, 09:55:41 »

จุมพิต ผลพลอยได้ หลังจากซ่อมเกียร์มา แล้วมาเปลี่ยนตัว O2 Censor ก็คือ รอบเดินเบา นิ่งสนิท ทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมัน ปกติ ใช้แก๊ส ยังมีสวิงบ้าง แต่ตอนนี้ ไม่มีอาการนี้เลย จุมพิต
O2 Sensor  ถ้ามันเสีย มันมีผลกระทบหลายอย่างครับ แล้วลองดูการกินเชื้อเพลิงด้วยครับ ผมว่าน่าจะประหยัดขึ้นด้วย เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #42 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011, 20:51:48 »

O2 Sensor  ถ้ามันเสีย มันมีผลกระทบหลายอย่างครับ แล้วลองดูการกินเชื้อเพลิงด้วยครับ ผมว่าน่าจะประหยัดขึ้นด้วย เจ๋ง เจ๋ง
ใช่ครับ ไม่น่าเชื่อ ตัวเล็กๆ 2 ตัวแค่นี้  มีผลกับเครื่องยนต์มหาศาลเลย เครื่องยนต์ เกียร์ สมูทขึ้นเยอะเลย
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011, 22:41:18 »

ใช่ครับ ไม่น่าเชื่อ ตัวเล็กๆ 2 ตัวแค่นี้  มีผลกับเครื่องยนต์มหาศาลเลย เครื่องยนต์ เกียร์ สมูทขึ้นเยอะเลย
สงสัยจะต้องยาว ผมเองก็จำไม่ได้หมดนะเอาที่วิ่งๆอยู่ในหัวนี่แหละ
เซนเซอร์ตัวนี้(เรียกโอทูเซนล่ะกัน)เป็นตัววัดอ๊อกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม๊(คือเครื่องยนต์ที่เผาไม๊สมบูณร์ ส่วนผสมน้ำมัน+อากาศได้อัตราส่วนพอดี จะมีอ๊อกซิเจนออกมาพร้อมไอเสียจำนวนนึง)
แลมดาอะไรไม่พูดถึงนะงงป่าวๆ ถ้า โอทูเซนอ่านค่าอ๊อกซิเจนได้มากขึ้นหรือน้อยลงกล่องก็จะรับรู้ได้ว่าส่วนผสมบางหรือหนาเกินไป กล่องก็จะส่งจ่ายน้ำมัน เพิ่มหรือลดตาม ค่าอ๊อกซิเจนที่อ่านได้ ที่นี้ถ้าโอทูเซนอ่านค่าเพี้ยนไปจากเดิมกล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมันไม่เหมาะสมทำให้แรงตกหรือการเผาไหม้ไม่หมด เปลืองน้ำมันเดินเบาไม่เรียบ (ซึ่งอากาศเย็นหรือร้อนกมีผลกล่องอาศัยการวัดค่าหลายๆส่วน)
ที่นี้โอทูเซน อ่านค่าเพี้ยนได้ไง?  โอทูเซน เสียบหลังไม่ไกลจากพอร์ตไอเสีย ซึ่งไอเสียก็มีทั้งก๊าซเขม่า ความร้อน ยิ่งถ้ากรองอากาศสกปรกมากๆ หรือกรองน้ำมันต่างๆ หรืออ๊อกเทนไม่เหมาะกับเครื่องยนต์แต่เรื่องอ๊อกเทนไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่สำหรับในเมืองไทย
ทีนี้ สิ่งสกปรกที่อยู่ตามกรองต่างๆก็เข้ามาเผาไหม้พร้อม อากาศหรือเชื้อเพลิง เผาไหม้ออกมาไม่หมดก็ไปเกาะอยู่ตามวาว์ลต่างๆหัวลูกสูบห้องเผาไหม้ ลามไปยังโอทูเซน วิ่งไปเรื่อยก็สะสมไปเรื่อย  กล่องก็พยายามส่งจ่ายตามที่อ่านค่าได้ วันไหนอากาศเย็นหน่อนส่วนผสมก็อย่างนึงอากาศร้อนก็อย่างนึงจนวันนึงอ่านค่าเพี้ยนจนกล่องรับค่าไม่ได้ ไฟเครื่องก็โชว์ ด้วยประการนี้แหละครับ
งงไม๊ ยิงฟันยิ้ม
สงสยถามต่อได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #44 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 07:25:13 »

สงสัยจะต้องยาว ผมเองก็จำไม่ได้หมดนะเอาที่วิ่งๆอยู่ในหัวนี่แหละ
เซนเซอร์ตัวนี้(เรียกโอทูเซนล่ะกัน)เป็นตัววัดอ๊อกซิเจนที่เหลือจากการเผาไหม๊(คือเครื่องยนต์ที่เผาไม๊สมบูณร์ ส่วนผสมน้ำมัน+อากาศได้อัตราส่วนพอดี จะมีอ๊อกซิเจนออกมาพร้อมไอเสียจำนวนนึง)
แลมดาอะไรไม่พูดถึงนะงงป่าวๆ ถ้า โอทูเซนอ่านค่าอ๊อกซิเจนได้มากขึ้นหรือน้อยลงกล่องก็จะรับรู้ได้ว่าส่วนผสมบางหรือหนาเกินไป กล่องก็จะส่งจ่ายน้ำมัน เพิ่มหรือลดตาม ค่าอ๊อกซิเจนที่อ่านได้ ที่นี้ถ้าโอทูเซนอ่านค่าเพี้ยนไปจากเดิมกล่องก็จะสั่งจ่ายน้ำมันไม่เหมาะสมทำให้แรงตกหรือการเผาไหม้ไม่หมด เปลืองน้ำมันเดินเบาไม่เรียบ (ซึ่งอากาศเย็นหรือร้อนกมีผลกล่องอาศัยการวัดค่าหลายๆส่วน)
ที่นี้โอทูเซน อ่านค่าเพี้ยนได้ไง?  โอทูเซน เสียบหลังไม่ไกลจากพอร์ตไอเสีย ซึ่งไอเสียก็มีทั้งก๊าซเขม่า ความร้อน ยิ่งถ้ากรองอากาศสกปรกมากๆ หรือกรองน้ำมันต่างๆ หรืออ๊อกเทนไม่เหมาะกับเครื่องยนต์แต่เรื่องอ๊อกเทนไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่สำหรับในเมืองไทย
ทีนี้ สิ่งสกปรกที่อยู่ตามกรองต่างๆก็เข้ามาเผาไหม้พร้อม อากาศหรือเชื้อเพลิง เผาไหม้ออกมาไม่หมดก็ไปเกาะอยู่ตามวาว์ลต่างๆหัวลูกสูบห้องเผาไหม้ ลามไปยังโอทูเซน วิ่งไปเรื่อยก็สะสมไปเรื่อย  กล่องก็พยายามส่งจ่ายตามที่อ่านค่าได้ วันไหนอากาศเย็นหน่อนส่วนผสมก็อย่างนึงอากาศร้อนก็อย่างนึงจนวันนึงอ่านค่าเพี้ยนจนกล่องรับค่าไม่ได้ ไฟเครื่องก็โชว์ ด้วยประการนี้แหละครับ
งงไม๊ ยิงฟันยิ้ม
สงสยถามต่อได้
  ขอบคุณสำหรับคำอธิบายครับ  จุมพิต แจ่มเลย
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถึงคราวซ่อมเกียร์ ES01 กับเล่ห์กล การเรียกค่าซ่อมเกินจริงของช่าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |