ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 17:45:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า  (อ่าน 41061 ครั้ง)
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #40 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 09:06:25 »

ตายละเข้ามาผิด นึกว่า 3-stage ออกทะเลดีกว่า

อยากได้ 16 ครับ  17แก่ไป ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #41 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 09:08:27 »

แรกๆผมก็ชอบนะ ล้อ 17 แต่พอตอนเติมน้ำมันนี่สิ ซดยิ่งกว่ากินน้ำอีกกก   ....

รถผมก็ไม่กล้าโหลดเยอะ กลัวติด เวลาขับขึ้นอพารทเม้นน เกือบติดทุกที เอาไปย่องหาสาวๆ



 ร้องไห้ ร้องไห้

บันทึกการเข้า

PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #42 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 09:09:02 »

ตายละเข้ามาผิด นึกว่า 3-stage ออกทะเลดีกว่า

อยากได้ 16 ครับ  17แก่ไป ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เอา 14 เลยมั้ย ครับท่านนน 14 อีกครั้ง

 ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #43 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 10:29:43 »

งั้นผมต้องเปลี่ยนละสิเนี่ย   ยิงฟันยิ้ม

spoon รออยู่  ยิ้มเท่ห์
ใจผมถ้าเปลี่ยนก็คง spoon ลายดาว SW  เหมือนกันแหละ ชอบๆ ถึงจะมีคนใส่เยอะก็ตามที
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #44 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 10:31:16 »

กลับขึ้นฝั่งดีกว่า เจ๋ง

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด โกรธ โกรธ

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  ร้องไห้ เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ



บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #45 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 10:36:41 »

กลับขึ้นฝั่งดีกว่า เจ๋ง

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด โกรธ โกรธ

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  ร้องไห้ เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ




    วิ่งน้ำมัน 160 นี่สุดละเหรอ..

แล้วที่ว่า เทคเปิดนี่ เปิดที่เท่าไหร่ อยากรู้ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #46 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 10:55:51 »

เคยเหียบมาเท่านั้นอะครับ ตอนที่ลองขับเบรคคู่หน้ามันดึงซ้ายอะครับ โช๊คคู่หน้าก็ตายยังไม่ได้ทำเลย

ตังไปจมที่เครื่องหมด ถึง160แล้วก็เลยพอใจเครื่องตัวเก่าวิ่งไม่ถึง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ตอนนี้เบรคทำมาแล้วอะครับ ขาดแต่โช๊ค silver ซัก4ต้น ยิ้ม :)จะไปลองให้ใหม่ครับ

เทคแรกเปิดประมาณ 3000 รอบครับ เทคสองประมาณ6000 รอบครับจากการฟังเสียง

ตอนนี้ข้อมูลต้องไปแอบดูจากกระทู้เพื่อนบ้านครับ พวง 3D วางกันเยอะ เจ๋ง

เลยอยากให้ท่านที่วางมาเอาข้อมูลมาแชร์กันครับ

บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 10:59:50 »

   วิ่งน้ำมัน 160 นี่สุดละเหรอ..

แล้วที่ว่า เทคเปิดนี่ เปิดที่เท่าไหร่ อยากรู้ ขยิบตา ขยิบตา
D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่12ตัวจากทั้งหมด16ตัว  เปิด ไอดี1 ไอเสีย2
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2011, 11:30:00 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #48 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 11:24:43 »

D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่สองตัวจากสี่ตัว
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ

ตามนั้นเลยครับ เจ๋ง

ก่อนวางก้ได้ข้อมูลจากพี่เขาแหละ ยิ้ม

ว่าๆๆๆๆๆไม่มีใครวางแบบเราเลยเหรอ......เก็บข้อมูลๆๆ


บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #49 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 13:29:36 »

ออกทะเลเรียบร้อย

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
คอนเซ็ป เว็บเราครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #50 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 16:45:45 »

รถพี่ชายผม EK96 วางเครื่องคอนเซปเดียวกันเป๊ะๆ เครื่อง D15B 3stege ชนเกียร์ธรรมดาของเดิม ติด LPG fimix แลมด้า จำไม่ได้แล้วว่ารูมิกเท่าใด แรกๆ ก็วิ่งแกสไม่ออกมิกเล็กไปเทคไม่เปิด เพราะเจาะผิดตำแหน่ง แต่น้ำมันก็วิ่งดี 14 - 15 โลลิตรได้ ตอนปรึกษาร้านแกสหลายแห่งจึง ย้ายมิกกับขยายเบอร์รูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้วิ่งแกส เปิดเทคได้ วิ่งLPG นอกเมือง 80 ส.ต. ในเมือง 90 ส.ต. ล้อขอบ 16 ยาง nitto ล่าสุดเปลี่ยนเป็น CVT เพราะให้แฟนขับ ส่วนพี่จะไปขับ isuzu เพราะต้องใช้ทำงานขนของไปจัดงานสัมมนา อัตราสิ้งเปลืองยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะแฟนพี่ใช้แต่แกส ไม่เคยขับน้ำมันเลยครับ ไว้ถ้าได้โอกาสทดสอบน้ำมัน จะมารายงานผลให้ทราบในโอกาสหน้านะครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #51 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 17:14:35 »

รถพี่ชายผม EK96 วางเครื่องคอนเซปเดียวกันเป๊ะๆ เครื่อง D15B 3stege ชนเกียร์ธรรมดาของเดิม ติด LPG fimix แลมด้า จำไม่ได้แล้วว่ารูมิกเท่าใด แรกๆ ก็วิ่งแกสไม่ออกมิกเล็กไปเทคไม่เปิด เพราะเจาะผิดตำแหน่ง แต่น้ำมันก็วิ่งดี 14 - 15 โลลิตรได้ ตอนปรึกษาร้านแกสหลายแห่งจึง ย้ายมิกกับขยายเบอร์รูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ทำให้วิ่งแกส เปิดเทคได้ วิ่งLPG นอกเมือง 80 ส.ต. ในเมือง 90 ส.ต. ล้อขอบ 16 ยาง nitto ล่าสุดเปลี่ยนเป็น CVT เพราะให้แฟนขับ ส่วนพี่จะไปขับ isuzu เพราะต้องใช้ทำงานขนของไปจัดงานสัมมนา อัตราสิ้งเปลืองยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะแฟนพี่ใช้แต่แกส ไม่เคยขับน้ำมันเลยครับ ไว้ถ้าได้โอกาสทดสอบน้ำมัน จะมารายงานผลให้ทราบในโอกาสหน้านะครับ
เกียร์ออโต้ CVT นี่มัน โอเคไม๊ครับ แล้วมันมีปุ่มกด +/- เกียร์ไม๊ครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #52 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 17:46:02 »

D15B  3stage  มันจะมีลูกแบบการเปิดปิดวาว์ลสามแบบครับ จากเดิมที่Vtec ทั่วไปจะทำงานสองแบบ
จากการพยายามแปล http://asia.vtec.net/spfeature/vtecimpl/vtec1.html
starge 1 ในรอบไม่เกิน 2500  วาว์ลจะเปิดปิดแค่สองตัวจากสี่ตัว
stage 2 ในรอบ 2500 ขึ้นไป วาว์ลจะเปิดปิดครบทั้งสี่ตัวใน ระยะลิฟและองศาปกติ
stage 3 ในรอบสูงเท่าไหร่ไม่รู้ไม่ได้หา วาว์ลจะเปิดปิด แบบวีเทคปกติครับ ลิพเยอะและองศาเยอะขึ้นครับ
มันก็เลยได้ทั้งแรง และถ้าไม่ขับรอบสูงๆมันก็จะประหยัดครับ

    อ๋อ เลยเรียกว่า 3 stage ใช่ไหม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #53 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 17:50:18 »

    อ๋อ เลยเรียกว่า 3 stage ใช่ไหม ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
แม่นแล้ว ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
clickyu
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #54 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 18:47:57 »

ผมใช้อยู่ผมว่าOKเลยรอบมาไวเดิมๆเลยขึ้นนิ่มทำนิดหน่อยน่าจะวิ่งดีกว่าเดิมเยอะ
บันทึกการเข้า
clickyu
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



« ตอบ #55 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 18:55:53 »

กลับขึ้นฝั่งดีกว่า เจ๋ง

อยากให้เพื่อนๆพี่ๆที่วาง D15B-3stage ในตัวอีเคเข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

ผมวางตัวเกียร์ออโต้ชนเกียร์ธรรมดาของD16Y8 ตัวเดิม

ค่าเครื่อง24000 งบประมาณวางจบที่ 35,000 เปลี่ยนครัทช์รวมทำแอร์ด้วย

วิ่งน้ำมันแตะ160ครับ เทคเปิดครบสองครั้งครับที่เกียร์1-4 เกียร์5ไม่ยอมเปิด โกรธ โกรธ

ปรกติวิ่งที่ 2500รอบ/นาที นอกเมือง เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน2500 รอบ (เทคแรกยังไม่เปิด) ทำได้ 14-15 กม/ลิตรครับ

ไม่รู้ว่าเท่านี้มันปรกติไหมอยากได้ข้อมูลจากพี่ๆเพื่อนๆที่วางมานะครับ

ตอนนี้ปัญหาแรกที่พบหลังจากการวางคือตังหมด  ร้องไห้ เกี่ยวกับเครื่องยังไม่มีครับถ้ามีจะมารายงานครับ




 D15B ผมวางมาเครื่อง 22000 พร้อมเกียร์ธรรมดา ค่าวางอีก 6500  จบที่ 30000  ไม่เคยหมดแต่เกียร์ 4 วิ่ง 160 แล้วครับ
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #56 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 19:39:37 »

โอ๊วๆ วันนี้ ผมไปดูเครื่อง D16B มาเล่นๆ  บนฝาเป็นฝาขาว เขียนคำว่า VTEC ตัวนี้คงไม่ใช่ 3 stage แต่


ไม่ทันแป๊ปๆ คนสอยไปอีกหล่ะ ราคาดี ขายดีอีกต่างหากกของเพิ่งลง ถามเจ้าของร้าน คือเพื่อนบอกถ้าจะเอาไม่รวมเกียร์ ไม่

ถึง 2 หมื่นเครื่องสดๆ วิ่งไม่ถึงแสนโล

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2011, 19:42:38 โดย PeeSinG » บันทึกการเข้า

ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #57 เมื่อ: 24 มีนาคม 2011, 21:02:05 »

ได้ 180 ที่ 5500 รอบ ครับ กล่องตัดครับ เกียร์ CVT  เศร้า เศร้า เศร้า
อัตราสิ้นเปลืองดูที่ลายเซนต์เอาครับ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้ มี D S1 S2
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #58 เมื่อ: 25 มีนาคม 2011, 12:28:51 »

ได้ 180 ที่ 5500 รอบ ครับ กล่องตัดครับ เกียร์ CVT  เศร้า เศร้า เศร้า
อัตราสิ้นเปลืองดูที่ลายเซนต์เอาครับ เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยได้ มี D S1 S2

แรงแล้วววว ขนาดเดิมๆ นะเนี้ยยยย


 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 26 มีนาคม 2011, 11:30:40 »

เข้ามาแก้ไขเรื่องจำนวนการเปิดปิดวาว์ลเล็กน้อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #60 เมื่อ: 27 มีนาคม 2011, 11:19:16 »

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

benz190e
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



« ตอบ #61 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 16:59:32 »

เห็นพี่ชายเล่าให้ฟัง ตอนที่ใช้กับเกียร์ธรรมดาน้ำมัน กล่องตัด 180 แต่แกสมิก ไหลไปถึง 200 แล้วก็เบาเครื่องมันเริ่มร้อนอย่างรวดเร็ว  พอเทคเปิดนี่สิ ดึงดีมากๆ ยังกะบูสย่อมๆ มาเลย เสียงก็สุดจะบรรยาย แกว่างั้น
 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้แฟนพี่ชายยังขับไม่ถึง 120 เลยครับ เลยไม่รู้ว่าเหยียบได้เท่าใด อัตราการสิ้นเปลื้องแกสมากขึ้นกว่าเดิม ของเดิมโลละ 80 สตางค์เอง ตอนนี้ในเมืองปาไป 1 บาท นอกเมือง 90 สตางค์ พวงมาลัยใช้ของเดิมเลย + - ไม่ได้ครับ เกียร์ก็ใช้ของตรงรถ มันก็เลย วิ่งไม่ค่อยเนียนเหมือนของตรงเครื่องครับ ถ้าได้ลองขับจะมาup ให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า

ชีวิตมันต้องมีความฝัน เป้าหมายมีไว้พุ่งชน สู้ต่อไป เพื่อโลกที่น่าอยู่
 งานชมรมอาสา เป็นงานที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี สุขจากการให้  นั้นอยู่ในใจยาวนานเหลือเกิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #62 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 17:39:29 »

เห็นพี่ชายเล่าให้ฟัง ตอนที่ใช้กับเกียร์ธรรมดาน้ำมัน กล่องตัด 180 แต่แกสมิก ไหลไปถึง 200 แล้วก็เบาเครื่องมันเริ่มร้อนอย่างรวดเร็ว  พอเทคเปิดนี่สิ ดึงดีมากๆ ยังกะบูสย่อมๆ มาเลย เสียงก็สุดจะบรรยาย แกว่างั้น
 ปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้เกียร์ออโต้แฟนพี่ชายยังขับไม่ถึง 120 เลยครับ เลยไม่รู้ว่าเหยียบได้เท่าใด อัตราการสิ้นเปลื้องแกสมากขึ้นกว่าเดิม ของเดิมโลละ 80 สตางค์เอง ตอนนี้ในเมืองปาไป 1 บาท นอกเมือง 90 สตางค์ พวงมาลัยใช้ของเดิมเลย + - ไม่ได้ครับ เกียร์ก็ใช้ของตรงรถ มันก็เลย วิ่งไม่ค่อยเนียนเหมือนของตรงเครื่องครับ ถ้าได้ลองขับจะมาup ให้ทราบครับ
ยิ่งฟังยิ่งแหล่ม จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #63 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 21:49:47 »

ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย


* 310820091694 (640x480).jpg (74.36 KB, 500x375 - ดู 1730 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 22:00:12 »

ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย
แหล่มๆๆๆๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #65 เมื่อ: 05 เมษายน 2011, 22:14:30 »

ูู^^ ขอโทษครับช้าไปหน่อย

ไมล์สวยจังง    ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #66 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011, 08:45:05 »

งานเข้าซะแล้ว เครื่อง D16Y

น้ำดัน ขับไม่ได้เลยย ความร้อนขึ้น

สงสัยได้เปลี่ยนเครื่อง 3 stage แล้ววววววว คงเอาแต่เครื่อง เกียรชนเกียร์เดิมไปก่อนนน ไม่มีงบ

 เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #67 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011, 20:08:35 »

ขอร่วมสนทนาด้วยครับ รถผมก็ใช้ D15B 3 stage เหมือนกัน EK96 เพิ่งวางมา ชนกับ Auto ZC รถใช้แก๊สระบบดูด วิ่งน้ำมันได้ประมาณ 160+ วิ่งแก๊สนะ น้ำมันก็พอๆกันครับ แต่ต้องปล่อยยาวๆนะ ไม่รู้เป็นเหมือนกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #68 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2011, 22:55:29 »

ผมจะไปเช็คราคาเครื่องใหม่ สงสัยได้วางแน่ๆ เครื่องไม่ไหวแระ กำลังคิดว่าจะเปิดฝา มาดูเปลี่ยนประเก็น หรือจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

กลัวฝาโก่งปาดฝา ไม่นานก็มีปัญหาอีก
บันทึกการเข้า

Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #69 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011, 09:05:21 »

เครื่อง D16Y8 หรือเปล่าครับผมมีฝายังไม่เคยปาดฝามาแต่ว่าได้แต่ฝานะครับ ส่วนวาล์ว ลูกเบี้ยว มูเลย์โดยยำแล้วครับ ตอนนั้นรถผมเสียที่ต่างจังหวัด เครื่อง ZC 1600 Vtec สั่งซื้อจากกรุงเทพส่งไปให้ช่างดันคนละรุ่นส่งฝา D16Y8 มาให้ ถ้ารอเปลี่ยนอีกนานช่างเลยโมเอาวาล์ว ขอเหวี่ยงใส่ไปแทนเพื่อให้กลับกรุงเทพได้ พอมาถึง วางเครื่องใหม่เลยครับ D15B 3 stage ฝาสูบ D16Y8 ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร
บันทึกการเข้า
PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #70 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2011, 16:06:35 »

ผมตัดสินใจแล้วครับ

วางเครื่อง D15B ฝาขาว คงไม่ได้วางตัว 3 stage คับ

เพราะดูอาการเครื่องแล้ว ถ้าความร้อนขึ้นเป็นไม่จบ ไม่สิ้นจริงๆ  เครื่องเก่าขายได้ 4 พัน โล๊ะๆ
บันทึกการเข้า

FDB
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #71 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 21:04:45 »

ไช้อยู่ครับ D15B 3stage ผึ่งว่างเสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว เครื่อง+เกียร์ธรรมดา+ช่วงล้างยกชุด 38000 บาท ค่าวาง5000บาท ค่าวายสาย4500บาท ค่าอื่นๆอีก2000บาทรวม49500บาทราคานี้แพงไปไหมครับ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #72 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 09:08:09 »

ค่าวางถูกกว่าผม 500 ครับ 55+ แต่ว่าเครื่อง + เกียร์ช่วงล่างยกชุดนี้ ผมว่าราคานี้ก็โอเคนะ
ของผมเครื่อง 22,000 + ค่าวาง 12,000 = 34,000 แต่ว่ามันจะแรงไม่ถึงใจเท่าของครบครับ (เห็นกูรูว่ามางั้น) รถผมวิ่งได้ 160 เองอยากรู้เหมือนกันครับว่ารถคุวางเสร็จแล้วลองอัดดูว่าได้เท่าไหร่ครับ เผื่อจะไปหาเกียร์ของมันมาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
FDB
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #73 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 12:23:43 »

ตอนว่างเสร็จแล้วออกไปลองกับช่างได้อัดไป 180ช่างเป็นคนขับนะครับส่วนตัว120ก็ว่าเร็วแล้ว
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #74 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 14:06:01 »

เกียร์เป็นเกียร์ CVT หรือเปล่าครับ แล้วพวงมาลัยได้มาหรือครับเห็นเขาบอกว่าตัวพวงมาลัยมีปุ่ม + กะ - อยู่
บันทึกการเข้า
FDB
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #75 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2011, 15:55:41 »

เกียร๎CVT เป็นเกียร๎ออโต้หรือปล่าวไม่แน่ใจแต่ของผมเป็นเกียร๎ธรรดาพวงมลัยของเดิมครับลืมบอกไปรถผมEG 4D เตารีดครับ
บันทึกการเข้า
Chirawat_p
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



« ตอบ #76 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2011, 08:49:26 »

CVT เป็นเกียร์ออโต้ครับ เครื่อง D15B  3stage เกียร์จะเป็นเกียร์ CVT ปัจจุบัน Jazz จะใช้อยู่อะครับ  ส่วนเกียร์ธรรมดาเขาว่าก็มีนะอันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน  ถ้าเสียมาอ่วมเลย
บันทึกการเข้า
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #77 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 17:47:23 »

ตอนนี้ยกเครื่องลงแล้ว กำลังจะหาเครื่อง d15b 3 stage 130 ม้า

เครื่องเดิม d16y8 mt ความร้อนขึ้น ประเก็นแตก น้ำเข้าฝา เสื้อสูบ กร่อน

จะหาเครื่องไม่เอาเกียร์ แต่เป็นเครื่อง mt นะ มาทั้ง ชุดสายไฟ กล่อง พร้อม

มาชน เกียร์ mt เดิม จะมีปัญหาไหมครับ

ขอบคุณครับ
ดิว
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #78 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 17:54:55 »

ตอนนี้ยกเครื่องลงแล้ว กำลังจะหาเครื่อง d15b 3 stage 130 ม้า

เครื่องเดิม d16y8 mt ความร้อนขึ้น ประเก็นแตก น้ำเข้าฝา เสื้อสูบ กร่อน

จะหาเครื่องไม่เอาเกียร์ แต่เป็นเครื่อง mt นะ มาทั้ง ชุดสายไฟ กล่อง พร้อม

มาชน เกียร์ mt เดิม จะมีปัญหาไหมครับ

ขอบคุณครับ
ดิว
ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แต่ เครื่องMT อาจจะหายากกว่าถ้าหาเจอก็สบายครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Aizen
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


« ตอบ #79 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2013, 17:58:42 »

ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แต่ เครื่องMT อาจจะหายากกว่าถ้าหาเจอก็สบายครับ ยิ้มเท่ห์

เห็นอู่บอกว่า เชียงกงชลบุรี มีเยอะ

ว่าแต่ เครื่องประ เทศ HK มันโอเครไหม ครับ ผมเห็นมีในเวป แต่มันผลิตที่ ญี่ปุ่นนะเห็นเค้้าว่ากัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่อง D15B 3stage 130 แรงม้า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |