ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 23:42:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++  (อ่าน 121955 ครั้ง)
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #200 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 01:05:30 »

 ยิ้มเท่ห์
ลองถาม...โอ ซิกแนลล์ ดูครับว่าเครื่องอะไร...เหมือนกัน...
 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #201 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 01:07:35 »

ยิ้มเท่ห์
ลองถาม...โอ ซิกแนลล์ ดูครับว่าเครื่องอะไร...เหมือนกัน...
 ร้องไห้ ร้องไห้

พี่เค้าเป็นใครเหรอครับ เป็นสมาชิกที่นี่เหรอครับ แนะนำหน่อยครับ กำลังหาข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #202 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 01:08:20 »

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #203 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 01:08:32 »

 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้...
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
k20
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 181



« ตอบ #204 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 04:45:02 »

แรงจริง ๆ ด้วยครับ อันนั้นเค้าใช้เครื่องอะไรเหรอครับ ใช่เครื่องฝาแดงไหมครับ แล้วมีใครเอามาวางใส่รถฮอนด้าบ้างหรือยังครับ
เคยดูแต่ในทีวีเมืองนอก ไม่รู้เมื่อไหร่บ้านเราจะมีสนามวิ่งแดร๊กแบบเค้าบ้างสักที อยากลองวิ่งแดร๊กบ้างจัง

อยากลองวิ่งแดร๊กก็จัดให้ครับ สนาม3 Midnight Speed party 2011  ที่จะเกิดขึ้น ณ สนาม บางกอก แดร๊กอะเวนิว(คลอง๕)
ในวันอังคารที่ ๕ เมษายนนี้ปิดท้ายด้วยสนามนี้ก่อนเข้าหน้าฝนคับ ส่วนเรื่องเวลาก็คงเหมือนเดิมอะคับเริ่มเปิดสนาม ๓ ทุ่มตรงวิ่งกันยาวๆจนถึงตี ๓
กันไปเลยและอีกอย่างที่เหมือนเดิมแน่นอนก็คือพริตตี้สาวสุดเซ็กซี่ขาดไม่ได้คับสำหรับการปล่อยตัวรถมิดไนท์สไตล์ยี่ปุ่น และยังสน้างสีสันให้สนามแข่งรถอีกคับ
และสำหรับค่าเข้าสนามก็ยังเหมือนเดิมคนละ หกสิบบาท สำหรับรถที่มาวิ่งค่ารถคันละ 250 บาทสนามนี้จะทำให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ซิ่วกันแบบเต็มอิ่มเพื่อนๆทุกคน
จะได้วิ่งกันมันแน่ๆคับ รับประกันความมัน โดย นัท วันพอยท์และทีมงานองค์กรลับ ถ้าคุรเป็นนคนที่รักการซิ่งจนเข้าสายเลือดคุณต้องไม่พลาดงานนี้
บันทึกการเข้า
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #205 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 07:11:23 »

อ้างถึง
ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
เบิ๊ด..คำสิ เวา...  ร้องไห้ ร้องไห้
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
EK@SRN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,206



« ตอบ #206 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 09:04:02 »

เข้ามาหาความรู้ครับ



หาด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #207 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 09:22:18 »

ผมก็ด้วยครับมาหาความรู้  แต่ถามพี่เค้าไป2เรื่อง เรื่องโช๊คกับเบาะR35 ที่ปล.ไว้กระทู้ด้านบนผมมาถามดึกไปพี่ๆเค้านอนกันหมดแล้วอ่าครับ
บันทึกการเข้า
WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #208 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:05:31 »

ยิ่งอ่านยิ่งมันส์ครับ......ความรู้ท้างงงงงงงงง......น้านนนนนนน


 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #209 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:06:50 »

ถ้าอยากเล่นต่อก็ได้ครับ  ตอบมันๆ  ใครติดตามอ่านนิยายเรื่องนี้อยู่ก็เชิญนะครับ

 
แล้วแบบนี้ เอาโช๊ค BMW S7 มาแปลงใส่จะได้ไหมครับ พี่เข้าบอกว่าเข้าโค้งได้ตั้ง 140 เลย
มันจะนิ่มเหมือนนั่งรถ BMW ด้วยไหมครับ กลัวถ้าใส่โช๊คซิ่งแล้วมันจะแข็งใช่ไหมครับ
ผมจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อโอลิน เพราะถ้าซื้อโอลินต้นละแสน คงโดนพ่อบ่นไปหลายวันแน่ ๆ
เรื่องแข่งเนี่ยถ้าไม่ยอมไปเรียนอย่างที่บอกก่อน และยังไม่ได้ไปดูว่าจะไปลงรุ่นไหนกติกาเป็นอย่างไรผมก็คงไม่ตอบเพราะไม่รู้จะตอบยังไง เดี๋ยวมันจะไม่ตรง ที่แน่ๆก็ไปเช็คความสมบูนร์ของรถทั้งหมด ดังที่บอกไว้ด้านบน6ข้อก่อนดีกว่านะครับ

กลับมาเค้าเรื่อง ช่วงล่าง S7 ที่ผมบอกก่อน ที่ว่า140นิ่งๆสบายๆนั่นคือโค้งลงดอยขุนตาลเส้นเชียงใหม่ลำปาง ซึ่งจริงๆโค้งนั้นก็กว้างพอสมควร รถ18ล้อขับ 60-80ก็เข้าได้สบายๆ ที่ผมจะสื่อก็เพียงจะบอกว่ารถที่มีพื๊นฐานช่วงล่างดีๆแบบ S7 นั้นก็สามารถเข้าโค้งเร็วๆนิ่งๆแบบช่วงล่างรถแข่งได้สบายแต่ ถ้าจะให้ รถ S7 พริ้วได้แบบรถแข่งคงไม่ได้(แต่มันก็สลาลอมที่ความเร็ว60ได้แบบคนนั่งหลังหัวไม่โยก) ช่วงล่างรถแข่งทางเรียบปกติก็จะช่วงยุบน้อย เพราะรถมันเตี้ยเพื่อ0ถ่วงจะได้ต่ำๆเวลาเปลี่ยนเลนเร็วๆรถไม่โคลงตัวมากและไปได้อย่างมั่นคง โช้คก็เลยต้องแข็งขึ้นและหนืดขึ้น ครับ ถ้าเอามาใช้กับรถบ้านก็ลำบากหน่อย งั้นก็ต้องมองไปที่ช่วงล่างแบบรถสปอตที่ผมยกตัวอย่างขึ้นมา ถ้าเอาไปโค้งเร็วแรงๆ โช้คเดิมๆคงรับไม่ไหว ผมได้บอกข้างบนก็ใช้ได้ ถ้าอยากเปลี่ยนจริงๆก็วิ่งไปที่ร้านเลยจะได้คำตอบจากมืออาชีพตรงๆเลย น่าจะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #210 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:07:54 »

ขอบคุณที่แนะนำครับพี่ อยากไปดูรถในสนามใกล้ ๆ แบบพี่ทั้งสองคนบ้างจังเลยครับ จะได้ขอความรู้หน่อย
เพื่อนก็แข่งไม่ใช่หรอทำไมไม่ไปกับเพื่อนล่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #211 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:09:08 »

;Dรถซิ่งของผมต้องขับไปแล้วมีคนมองเยอะๆและสาวๆเห็นแล้วอยากขึ้นมานั้ง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #212 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:12:41 »

"สปริง TEIN+ โช้คเดิมอัดน้ำมัน 4 ตัว ก็ 10000"   วิ่งทางไกลมันจะกระเด้งป่าวครับ พอดีกลัวว่าแม่จะบ่นอะครับ แล้วมันจะหนึบเกาะถนนได้ดีป่าวครับในสนามแข่งที่เค้าวิ่งกันใช้พวกนี้ป่าวครับ

รบกวนทีครับ ผมไม่เข้าใจ  ร้องไห้

จะเอาวิ่งสนามได้ดีขนาดไหน ถ้าจะเอาดีมากๆเอาไปใช้วิ่งบนถนนพ่อแม่ก็ต้องบ่นมากขึ้นแน่นอนครับ  ส่วนเรื่องกระเด้งมันก็อยู่ที่การปรับตั้งด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #213 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:15:41 »

แล้วถ้าผมจะว่าง B16A แบบนี้อะครับ (มันน่าจะแรงอะครับเพราะเห็นบอกว่าแรงมาก) แล้วผมจะวิ่งเล่นใช้งานทั่วไปไม่ได้เลยใช่ปะครับ ฮืม
B16A ก็ใช้งานทั่วไปได้ครับเพียงแต่ว่ามันรอบจัดกว่า เครื่อง D แคมเดี่ยวเท่านั้นเอง สำหรับผมถ้าจะให้เร็วก็อาจจะขับยากหน่อยต้องเลี้ยงรอบสูงๆหน่อย
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #214 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:20:21 »

B16A ก็ใช้งานทั่วไปได้ครับเพียงแต่ว่ามันรอบจัดกว่า เครื่อง D แคมเดี่ยวเท่านั้นเอง สำหรับผมถ้าจะให้เร็วก็อาจจะขับยากหน่อยต้องเลี้ยงรอบสูงๆหน่อย

ชักอยากวาง B16A บ้างแล้วสิ แต่มันต้องเลี้ยงรอบยังไงเหรอครับพี่ อันนี้ผมไม่เข้าใจ
เหมือนเวลารถสิบล้อจะเข้าเกียร์ ต้องเบิ้ลเครื่องสองครั้งก่อนถึงจะเข้าเกียร์ได้ แบบนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #215 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:24:00 »

ผมก็ด้วยครับมาหาความรู้  แต่ถามพี่เค้าไป2เรื่อง เรื่องโช๊คกับเบาะR35 ที่ปล.ไว้กระทู้ด้านบนผมมาถามดึกไปพี่ๆเค้านอนกันหมดแล้วอ่าครับ
เรื่องเบาะเนี่ยจะเอาสบายขนาดไหนถ้ารถบ้านชอบซิ่งก็ เบาะยี่ห้อดังๆของแท้ๆก็สนองความต้องการได้ครับ เบาะ รถGTR ก็ลองไปเดินถามดูว่ามันราคาเท่าไหร่ คุ้มไม๊ ส่วนเบาะหลังแข็งนั้น โดยมากเป็นเบาะรถแข่งเต็มตัวก็จะ แข็งปรับเอนไม่ได้ และต้องเบาะ  บาง เอามานั่งใช้งานปกตินั่งนานๆลำบากตรูดแน่ๆ(เบาะ GTR ทรงบัตเก็ตซีต แต่นั่งสบายปรับไฟฟ้าอีกด้วย)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #216 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:24:45 »

จะเอาวิ่งสนามได้ดีขนาดไหน ถ้าจะเอาดีมากๆเอาไปใช้วิ่งบนถนนพ่อแม่ก็ต้องบ่นมากขึ้นแน่นอนครับ  ส่วนเรื่องกระเด้งมันก็อยู่ที่การปรับตั้งด้วยครับ

โหห โช๊คมันปรับได้ด้วยหรอครับ แล้วมันปรับยังไงครับปรับที่สปริงได้ไงครับให้สั้นให้ยาว เพราะรถจะสูงจะต่ำขึ้นอยู่กับสริงตามที่ผมเข้าใจ ตัดแล้วจะต่อสปริงยังไงครับ

แล้วของพี่ปรับได้ไหมครับ แลวใช่รถรุ่นไหนอ่าครับ

B16A ก็ใช้งานทั่วไปได้ครับเพียงแต่ว่ามันรอบจัดกว่า เครื่อง D แคมเดี่ยวเท่านั้นเอง สำหรับผมถ้าจะให้เร็วก็อาจจะขับยากหน่อยต้องเลี้ยงรอบสูงๆหน่อย

อันนี้มีน้องเค้าถามอยู่ผมไม่ถามต่อครับ 


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #217 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:25:34 »

ในทรรศนะ ของผมนะ...
รถซิ่ง...ไม่แรงหรอกครับ...ขับโชว์ มากกว่า
รถแรงวิ่งเล่นไม่ได้...ไม่ได้ประโยชน์เผลอๆแป๊ก ไม่คุ้ม...
 ยิ้มเท่ห์
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #218 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:28:13 »

B16A ก็ใช้งานทั่วไปได้ครับเพียงแต่ว่ามันรอบจัดกว่า เครื่อง D แคมเดี่ยวเท่านั้นเอง สำหรับผมถ้าจะให้เร็วก็อาจจะขับยากหน่อยต้องเลี้ยงรอบสูงๆหน่อย

พี่ครับ แล้วเครื่องของ Honda ตระกูล B กับ D เนี่ยตัวไหนโมออกมาแล้วแรงกว่าอ่ะครับ ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ พี่

อยากรู้ข้อมูล ครับ....เผื่อจะได้ไปทำให้มันแรง เอาไปซิ่ง กะเค้าได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ   ยิ้ม
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #219 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:28:55 »

โหห โช๊คมันปรับได้ด้วยหรอครับ แล้วมันปรับยังไงครับปรับที่สปริงได้ไงครับให้สั้นให้ยาว เพราะรถจะสูงจะต่ำขึ้นอยู่กับสริงตามที่ผมเข้าใจ ตัดแล้วจะต่อสปริงยังไงครับ

แล้วของพี่ปรับได้ไหมครับ แลวใช่รถรุ่นไหนอ่าครับ

อันนี้มีน้องเค้าถามอยู่ผมไม่ถามต่อครับ 


ขอบคุณครับ

พี่เค้าคงหมายถึงการปรับโช๊คก็เอาเลื่อยมาตัดสปริงออกไป จนเราพอใจใช่ป่าว คือเวลาไปซื้อโช๊คแต่งมาเค้า
ก็จะให้สปริงเรามาด้วย ถ้าอยากให้รถมันเตี้ย ๆ ก็ตัดออกไปเรื่อย ๆ แบบนี้ผมเข้าใจถูกป่าว
บันทึกการเข้า
chat_ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 208


« ตอบ #220 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:37:28 »

น้อง Beaver ลองหาเกมส์รถที่เหมือนจริงมากๆมาเล่นดูนะครับ จะได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น มันสอนได้เยอะครับลองดู เอาที่แบบแต่งไปเรื่อยๆก็ดีจะได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างโช๊คซิ่ง เครื่องแต่งและอีกหลายๆอย่าง ปล.ต้องเอาเหมือนจริงเท่านั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #221 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:41:40 »

น้อง Beaver ลองหาเกมส์รถที่เหมือนจริงมากๆมาเล่นดูนะครับ จะได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น มันสอนได้เยอะครับลองดู เอาที่แบบแต่งไปเรื่อยๆก็ดีจะได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างโช๊คซิ่ง เครื่องแต่งและอีกหลายๆอย่าง ปล.ต้องเอาเหมือนจริงเท่านั้นนะครับ

ขอบคุณครับพี่ แต่แม่ผมเค้าไม่ชอบให้เล่นเกมส์น่ะครับ กลัวติดเกมส์
บันทึกการเข้า
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #222 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:45:27 »

น้อง Beaver ลองหาเกมส์รถที่เหมือนจริงมากๆมาเล่นดูนะครับ จะได้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น มันสอนได้เยอะครับลองดู เอาที่แบบแต่งไปเรื่อยๆก็ดีจะได้รู้ถึงความแตกต่างระหว่างโช๊คซิ่ง เครื่องแต่งและอีกหลายๆอย่าง ปล.ต้องเอาเหมือนจริงเท่านั้นนะครับ

ผมเล่นอยู่อะครับเพราะมหาลัยแล้ว แต่เลนส์มันก็ใช้ joy กะ คีย์บอด อะครับ ไปลองของเพื่อนก็มีชุดพวงมาลัย

แต่เบาะมันก็ได้กระเด้งแบบรถจิงๆอะครับ ผมว่ามันยังไม่เหมือนอ่าครับ

ขอบคุณครับที่ชี้แนะ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #223 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:47:29 »

พี่ครับ แล้วเครื่องของ Honda ตระกูล B กับ D เนี่ยตัวไหนโมออกมาแล้วแรงกว่าอ่ะครับ ช่วยแนะนำให้หน่อยครับ พี่

อยากรู้ข้อมูล ครับ....เผื่อจะได้ไปทำให้มันแรง เอาไปซิ่ง กะเค้าได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ   ยิ้ม
ตอบก่อนเลยว่า อยู่ที่คนทำจะบรรจงปรุงแต่งอะไรใส่เข้าไปบ้างครับ
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพื้นฐานของเครื่องที่มีทั้งสองตัว เอาพิกัดเดียวกันเนาะ สมมุติ D16A กับ B16A
ถ้าเอามาวิ่งรอบสูงๆเนี่ยB16 จะได้เปรียบกว่าเพราะช่วงชักชั้นกว่าลูกสูบเดินทางสั้นกว่า รอบสูงไปได้ไกลกว่า
B16 เกิดมาแรงกว่า D16 อยู่หลายสิบแรงม้า
D16A ถึงแม้เกิดมาจะแรงน้อยกว่าแต่ กำลังมาเร็วกว่าขับง่ายกว่า ถ้าเอามาทำจริงๆนี่ ทำลง circuit ผมว่า D16 จะขับง่ายกว่า และB16กำลังสูงสุดอาจจะมากกว่าแต่ขับยากกว่า
แต่ที่ได้รับความนิยมในการเอามาโมเพิ่มที่เห้นเยอะๆคือ  D15B นะครับ กล่องเดิมจูนได้  ของเล่นเพียบ
ท่านใช้เครื่องตัวไหนล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
I-Pond_Ek
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #224 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:53:06 »

ความรู้ล้วนๆ  สวดยอดคับ
บันทึกการเข้า

มีแรงก็ทำไป ทำไปก็มีแรง
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #225 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:59:17 »

ตอบก่อนเลยว่า อยู่ที่คนทำจะบรรจงปรุงแต่งอะไรใส่เข้าไปบ้างครับ
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพื้นฐานของเครื่องที่มีทั้งสองตัว เอาพิกัดเดียวกันเนาะ สมมุติ D16A กับ B16A
ถ้าเอามาวิ่งรอบสูงๆเนี่ยB16 จะได้เปรียบกว่าเพราะช่วงชักชั้นกว่าลูกสูบเดินทางสั้นกว่า รอบสูงไปได้ไกลกว่า
B16 เกิดมาแรงกว่า D16 อยู่หลายสิบแรงม้า
D16A ถึงแม้เกิดมาจะแรงน้อยกว่าแต่ กำลังมาเร็วกว่าขับง่ายกว่า ถ้าเอามาทำจริงๆนี่ ทำลง circuit ผมว่า D16 จะขับง่ายกว่า และB16กำลังสูงสุดอาจจะมากกว่าแต่ขับยากกว่า
แต่ที่ได้รับความนิยมในการเอามาโมเพิ่มที่เห้นเยอะๆคือ  D15B นะครับ กล่องเดิมจูนได้  ของเล่นเพียบ
ท่านใช้เครื่องตัวไหนล่ะครับ

แบบนี้รถผมวาง D16Y ถ้าเอาไปลงสนามก็มีสิทธิ์ชนะพวก B16A ใช่ป่าวครับพี่
บันทึกการเข้า
WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #226 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 10:59:57 »

ตอบก่อนเลยว่า อยู่ที่คนทำจะบรรจงปรุงแต่งอะไรใส่เข้าไปบ้างครับ
แต่ถ้าพูดถึงเรื่องพื้นฐานของเครื่องที่มีทั้งสองตัว เอาพิกัดเดียวกันเนาะ สมมุติ D16A กับ B16A
ถ้าเอามาวิ่งรอบสูงๆเนี่ยB16 จะได้เปรียบกว่าเพราะช่วงชักชั้นกว่าลูกสูบเดินทางสั้นกว่า รอบสูงไปได้ไกลกว่า
B16 เกิดมาแรงกว่า D16 อยู่หลายสิบแรงม้า
D16A ถึงแม้เกิดมาจะแรงน้อยกว่าแต่ กำลังมาเร็วกว่าขับง่ายกว่า ถ้าเอามาทำจริงๆนี่ ทำลง circuit ผมว่า D16 จะขับง่ายกว่า และB16กำลังสูงสุดอาจจะมากกว่าแต่ขับยากกว่า
แต่ที่ได้รับความนิยมในการเอามาโมเพิ่มที่เห้นเยอะๆคือ  D15B นะครับ กล่องเดิมจูนได้  ของเล่นเพียบ
ท่านใช้เครื่องตัวไหนล่ะครับ

ครับขอบคุณครับ

ของผม B16A ครับ (เดิม ๆ)

แต่อยากจะขยับ Step ครับ

มันต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับถึงจะแรง รบกวนพี่ช่วยเรื่องข้อมูลหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #227 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:11:19 »

กำเลยB16A D15B D16A D16Y เลขพวกนี้มันอยู่ตรงไหนอะในเล่มทะเบียนหรอครับเด่วต้องไปหาก่อนไม่รู้เลขเลย ไปต่อไม่ได้ งง  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #228 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:23:52 »

โหห โช๊คมันปรับได้ด้วยหรอครับ แล้วมันปรับยังไงครับปรับที่สปริงได้ไงครับให้สั้นให้ยาว เพราะรถจะสูงจะต่ำขึ้นอยู่กับสริงตามที่ผมเข้าใจ ตัดแล้วจะต่อสปริงยังไงครับ
ขอบคุณครับ
โช้ครถเดิมๆเนี่ยปกติก็ปรับอะไรไม่ได้ แต่ถ้าเป็นโช๊คแต่ง ที่ดีๆขึ้นมาหน่อย ก็ จะ ปรับความแข็งอ่อนได้ รุ่นสูงๆ ก็จะ ปรับแข็งอ่อน ความหนืด ความสูง(แต่ความสูงปรับได้ไม่เยอะมากนะครับ ไม่กี่นิ้ว) รวมไปถึงความเร็วในการยุบตัวความเร็วในการคืนตัว และมีแบบ ความเร็วยุบตัวคืนตัวไม่คงที่ก็มี สมุมติ มีช่วงยุบ 10 เซน 5เซนแรกยุบเร็ว 5เซนที่เหลือยุบช้า  โดยทั่วไปเวลาจะปรับก็ต้องยกรถ ถอดล้อแล้วก็ปรับกันไปแล้วเอาไปลองวิ่ง ไม่ลงตัวก็ ยกขึ้นถอดล้อปรับใหม่ ก็ยุ่งยากพอควร รุ่นสูงๆเทพหน่อยก็มี option ปรับด้วยไฟฟ้า โดยมีกล่อง ควบคุมมีปุ่มกดอยู่ในรถเลย บางรุ่นสามารถเก็บข้อมูลการทำงานของโช็คได้ว่ามันทำงานเป็นยังไง 10รอบแรกอาจจะหนืดอยู่พอ10รอบหลังอาจจะหนืดน้อยลง พวกนี้ก็สามารถเรียกดูข้อมูลย้อนหลังได้ ราคาก็แพงขึ้นมาตามลำดับ โช้คอัฟ ทำงานทำยืดๆยุบๆติดต่อกันนานๆก็จะทำงานเพี้ยนลง เพราะของเหลวภายในวิ่งไปมาจึงเกิดความร้อนขึ้นถ้าโชคเทพก็มีเทคโนโลยีรองรับตรงนี้ทำให้ทำงานได้ดีขึ้นครับ ราคาก็โคตรแพง
ส่วนปรับสูงต่ำ ที่เคยเห็นก็ปรับสปิงเลื่อนๆลงมา และก็ปรับที่หูยึดๆ หมุนๆเกลียวขึ้นลงได้ครับ
 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Beaver
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #229 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:29:14 »

จะปรับกันที ต้องยกรถขึ้นปรับกันเลยเหรอครับพี่ ผมเคยเห็นบางคนเค้าเอาไขควงไปหมุน ๆ แถว ๆ หัวโช๊ค อันนั้นคือเวลาวิ่งไปนาน ๆ แล้วน๊อตหัวโช๊คมันคลายเหรอป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #230 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:31:53 »

แบบนี้รถผมวาง D16Y ถ้าเอาไปลงสนามก็มีสิทธิ์ชนะพวก B16A ใช่ป่าวครับพี่
เอางี้เปรียบเทียบ ง่ายๆ เหมือนคนนึง ใช้มีดเก่ง แต่ใช้มีดสั้น กับ อีกคนใช้มีดไม่เป้นแต่ใช้มีดยาวกว่า สู้กันคนไหนจะชนะ
ถ้าท่าน ใช้รถวางเครื่อง D16  แต่ท่านขับเก่งมากๆ แข่งกับ คนที่ขับไม่เป็นเลย แต่ใช้ รถวางเครื่อง B16 ท่านก็อาจจะชนะได้
สรุปอยู่ที่คนขับเป็นหลักครับ คนขับเทพๆขับอะไรก็เร็ว ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #231 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:34:28 »

มันส์  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #232 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:37:26 »

ครับขอบคุณครับ

ของผม B16A ครับ (เดิม ๆ)

แต่อยากจะขยับ Step ครับ

มันต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับถึงจะแรง รบกวนพี่ช่วยเรื่องข้อมูลหน่อยนะครับ

ขอบคุณครับ
จะเอาแรงขึ้นแค่ไหนล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #233 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:39:37 »

กำเลยB16A D15B D16A D16Y เลขพวกนี้มันอยู่ตรงไหนอะในเล่มทะเบียนหรอครับเด่วต้องไปหาก่อนไม่รู้เลขเลย ไปต่อไม่ได้ งง  ร้องไห้
อยู่ตรง แท่นเครื่องข้างๆเสื้อสูบ หรือไปดูที่สมุดคู่มือจดทะเบียนก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #234 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:40:37 »

จะเอาแรงขึ้นแค่ไหนล่ะครับ

เปลี่ยนคาร์บิวไงครับได้ป่าวครับ แบบมอเตอร์ไซค์ รถยนตร์มันก็มีนิ รึ ยังไง แหะๆ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #235 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:43:16 »

ชักอยากวาง B16A บ้างแล้วสิ แต่มันต้องเลี้ยงรอบยังไงเหรอครับพี่ อันนี้ผมไม่เข้าใจ
เหมือนเวลารถสิบล้อจะเข้าเกียร์ ต้องเบิ้ลเครื่องสองครั้งก่อนถึงจะเข้าเกียร์ได้ แบบนี้ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ขับไม่ให้รอบตกครับ เลี้ยงรอบให้อยู่ในช่วงที่รอบมีกำลังสูงๆ  รถจะช้าจะเร็วจะเร่งจากเบรคจะเลี้ยวยังไงก็พยายามรักษารอบไว้แนวๆนี้อ่ะครับ ยากไม๊ครับ ฮืม ขยิบตา
ส่วนสิบล้อนี่ก็แนวๆเดียวกัน เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะได้ไม่ตกมากแต่ช่วยถนอมเกียร์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #236 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:48:08 »

เปลี่ยนคาร์บิวไงครับได้ป่าวครับ แบบมอเตอร์ไซค์ รถยนตร์มันก็มีนิ รึ ยังไง แหะๆ  อายจัง
เดี๋ยวนี้เค้าหัวฉีด แล้วครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #237 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 11:55:43 »

เปลี่ยนคาร์บิวไงครับได้ป่าวครับ แบบมอเตอร์ไซค์ รถยนตร์มันก็มีนิ รึ ยังไง แหะๆ  อายจัง
มันเป็น หัวฉีด ใช้กล่องควบคุมครับ

พูดถึงมอไซค์ คิดถึง เทน่า จัง จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
WUT_EG
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 24


ภูเก็ตเครื่องดื่ม & KAMI-SAMA


« ตอบ #238 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 12:01:49 »

จะเอาแรงขึ้นแค่ไหนล่ะครับ

สุด ๆของเครื่อง อ่ะครับมันต้องทำอะไรบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า



"  Unity Honda & ภูเก็ตเครื่องดื่ม "
pana200
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



« ตอบ #239 เมื่อ: 19 มีนาคม 2011, 12:02:21 »

ขับไม่ให้รอบตกครับ เลี้ยงรอบให้อยู่ในช่วงที่รอบมีกำลังสูงๆ  รถจะช้าจะเร็วจะเร่งจากเบรคจะเลี้ยวยังไงก็พยายามรักษารอบไว้แนวๆนี้อ่ะครับ ยากไม๊ครับ ฮืม ขยิบตา
ส่วนสิบล้อนี่ก็แนวๆเดียวกัน เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบจะได้ไม่ตกมากแต่ช่วยถนอมเกียร์

โห เท่าที่อ่านดูนี่ถ้าจะขับยากมาเลยอะครับ แล้วพี่เคยขับแล้วใช่ป่าวครับถึงรู้

แล้วปัจจุบันพี่ขับเครื่อง อะไรอยู่อะครับ B16A นี่ด้วยป่าวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำความเข้าใจกันหน่อย ++ ทฤษฎีรถซิ่ง ++
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |