ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 07:57:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ลิ้นปีกผีเสื้อโดนปรับ (คิดว่าช่างไม่มีความรู้) ควรทำยังงัยต่อดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลิ้นปีกผีเสื้อโดนปรับ (คิดว่าช่างไม่มีความรู้) ควรทำยังงัยต่อดีครับ  (อ่าน 4080 ครั้ง)
pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 09:20:12 »



ลิ้นปีกผีเสื้อโดนปรับ (คิดว่าช่างไม่มีความรู้) ควรทำยังงัยต่อดีครับ  เอาไปเปลี่ยนไดร์ชาร์จมา แล้วรอบตกช่างเลยบอกเดี๋ยวตั้งสายคันเร่งให้ เห็นเอาหกเหลี่ยมขันแถวลิ้นปีกผีเสื้อ รู้สึกแอะใจตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว เพราะจริงๆน่าจะปรับจากสกรูปรับรอบเดินเบา หรือปรับความตึงสายคันเร่ง  ตอนนี้รอบเดินเบาน้ำมันวิ่งมั่วไปหมด อยู่แถวๆ 1500 รอบ ส่วนเดินเบาแก๊ส จะนิ่งหน่อยแต่กูค้างที่ 1500 รอบเหมือนกัน  ลองหา manual มาดู ใช่เลยครับ เขาห้ามปรับ ตามภาพ  เลยถอดลิ้นปีกผีเสื้ออกมาล้าง ลองส่องๆดูเหมือนเหมือนจะเปิดอยู่นิดๆ(แสงส่องผ่านได้ทั้งสองผั่ง) ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ทราบว่าต้องปิดสนิทหรือเปล่า ขอคำแนะนำการแก้ปัญหาด้วยครับ จะลองปรับเองกลัวจะยิ่งไปกันใหญ่


* throttle stop screw.jpg (72.73 KB, 819x460 - ดู 419 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 10:30:47 »

ถ้ามีแมนวล ก็ลองไปหาดใน หัวข้อ ldle Speed Setting ครับ จะมีวิธีบอกอยู่ครับ
ถ้าไม่เข้าใจก็ลองมาถามอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
T@O
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 10:43:07 »

ถ้าช่างปรับตัวในรูปแล้ว ผมว่า ปรับกลับมันอยู่เหมือนเดิมให้ลิ้นันปิดสนิท
แล้วลองตั้วตัว TPS เซ็นเซอร์ใหม่ดูครับ
ตัวTPS จะมีสายไฟ 3 สาย
เอาเข็มทิ่มสายไฟเส้นกลางให้แตะที่สายทองแดง เพื่อจะได้ทำการวัดที่สะดวก
นำมิเตอร์วัดไฟมาวัด ขั้ว+แตะทีเข็ม (สายเส้นกลาง) ขั้ว- แตะที่โครงรถ
บิด ON แต่ไม่ต้อง สตาร์ท นะ ค่าที่ได้จะต้องอยู่ ประมาณ 0.47-0.5 V
ถ้าไม่ได้ตามนี้ ต้องหาไขควงหัวดาวมาไขแล้วลองขยับจนได้ ค่าตามที่บอกไว้
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 11:00:23 »

ถ้าช่างปรับตัวในรูปแล้ว ผมว่า ปรับกลับมันอยู่เหมือนเดิมให้ลิ้นันปิดสนิท
แล้วลองตั้วตัว TPS เซ็นเซอร์ใหม่ดูครับ
ตัวTPS จะมีสายไฟ 3 สาย
เอาเข็มทิ่มสายไฟเส้นกลางให้แตะที่สายทองแดง เพื่อจะได้ทำการวัดที่สะดวก
นำมิเตอร์วัดไฟมาวัด ขั้ว+แตะทีเข็ม (สายเส้นกลาง) ขั้ว- แตะที่โครงรถ
บิด ON แต่ไม่ต้อง สตาร์ท นะ ค่าที่ได้จะต้องอยู่ ประมาณ 0.47-0.5 V
ถ้าไม่ได้ตามนี้ ต้องหาไขควงหัวดาวมาไขแล้วลองขยับจนได้ ค่าตามที่บอกไว้


กด like ไปหนึ่งที   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 11:53:45 »

ขอบคุณครับ จะลองทำดู ก่อนหน้านี้ลองแค่ปรับ สกรูปรับรอบเดินเบา แต่ไม่เห็นรอบเปลี่ยนเลยทั้งขึ้นและลง  โดยปรกติแล้วลิ้นปีกผีเสื้อควรจะปิดสนิทใช่มั๊ยครับ ตอนไม่ได้เหยียบคันเร่ง แล้วอากาศที่ผ่านลิ้นตอนรอบเดินเบา อาจจะมาจากช่องทางอื่นภายในตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ โดยตัวลิ้นปิดสนิทพอดี  ผมเข้าใจแบบนี้ถูกมั๊ยครับ ขยิบตา ขยิบตา

อีกนิดครับ หากต้องปรับโดยใช้ไขควงหัวดาว นี่ที่ปรับอยู่ตรงไหนครับ ที่ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อหรือที่ TPS sensor (ขอโทษด้วยนะครับที่ถามก่อนไปดูที่รถ ตอนนี้จอดรถไว้ไกล)   แล้วถ้าช่างปรับแค่ตัว stopper นั่นแล้วการปรับไปยังตำแหน่งเดิมหรือไกล้เคียง ค่าเดิมที่ TPS จะเพี้ยนไปหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2011, 11:58:10 โดย pun1000 » บันทึกการเข้า
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 12:05:51 »

ลิ้นปีกผีเสื้อโดนปรับ (คิดว่าช่างไม่มีความรู้) ควรทำยังงัยต่อดีครับ  เอาไปเปลี่ยนไดร์ชาร์จมา แล้วรอบตกช่างเลยบอกเดี๋ยวตั้งสายคันเร่งให้ เห็นเอาหกเหลี่ยมขันแถวลิ้นปีกผีเสื้อ รู้สึกแอะใจตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว เพราะจริงๆน่าจะปรับจากสกรูปรับรอบเดินเบา หรือปรับความตึงสายคันเร่ง  ตอนนี้รอบเดินเบาน้ำมันวิ่งมั่วไปหมด อยู่แถวๆ 1500 รอบ ส่วนเดินเบาแก๊ส จะนิ่งหน่อยแต่กูค้างที่ 1500 รอบเหมือนกัน  ลองหา manual มาดู ใช่เลยครับ เขาห้ามปรับ ตามภาพ  เลยถอดลิ้นปีกผีเสื้ออกมาล้าง ลองส่องๆดูเหมือนเหมือนจะเปิดอยู่นิดๆ(แสงส่องผ่านได้ทั้งสองผั่ง) ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ทราบว่าต้องปิดสนิทหรือเปล่า ขอคำแนะนำการแก้ปัญหาด้วยครับ จะลองปรับเองกลัวจะยิ่งไปกันใหญ่

ยิ้มกว้างๆ
ปรับคืนที่เดิมก่อน แต่อย่าให้ลิ้นปิดสนิทเกินไป...
แล้วค่อยปรับตัวควบคุมอีเล็คทรอนิคส์...(ปรับไป เร่งไป และดูว่าเดินเบาดูก่อน ถ้าไม่มีเครื่องมือวัด)
**ใช้สายตากับหู เป็นตัววัดก่อนครับ ถ้าไม่มีเครื่องมือวัด**
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
T@O
Tracking !!
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 14:11:14 »

ขอบคุณครับ จะลองทำดู ก่อนหน้านี้ลองแค่ปรับ สกรูปรับรอบเดินเบา แต่ไม่เห็นรอบเปลี่ยนเลยทั้งขึ้นและลง  โดยปรกติแล้วลิ้นปีกผีเสื้อควรจะปิดสนิทใช่มั๊ยครับ. ใช้ครับ ตอนไม่ได้เหยียบคันเร่ง แล้วอากาศที่ผ่านลิ้นตอนรอบเดินเบา อาจจะมาจากช่องทางอื่นภายในตัวเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ โดยตัวลิ้นปิดสนิทพอดี  ผมเข้าใจแบบนี้ถูกมั๊ยครับ  ถูกต้องครับ ขยิบตา ขยิบตา

อีกนิดครับ หากต้องปรับโดยใช้ไขควงหัวดาว นี่ที่ปรับอยู่ตรงไหนครับ ที่ส่วนลิ้นปีกผีเสื้อหรือที่ TPS sensor (ขอโทษด้วยนะครับที่ถามก่อนไปดูที่รถ ตอนนี้จอดรถไว้ไกล)   แล้วถ้าช่างปรับแค่ตัว stopper นั่นแล้วการปรับไปยังตำแหน่งเดิมหรือไกล้เคียง ค่าเดิมที่ TPS จะเพี้ยนไปหรือเปล่า

เอาง่ายๆ ยืนด้านล้อหน้าขวา ให้หน้าเข้าเครื่อง ที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่อยู่ซ้ายมือ สีดำ ใช้น๊อตหัวดาวล๊อคอยู่
มีอยู่ตัวเดียวที่ใช้หัวดาว ถ้าปรับตัว stopper แล้วก็ควรตั้ง TPS ด้วยเพื่อความชัวร์
(ตัวstopper จะมีสีแต้มอยู่ ถ้ามันไม่ลอกออกก็ตั้งให้ใกล้เคียงของเดิม )


บันทึกการเข้า
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 14:15:24 »

เอาง่ายๆ ยืนด้านล้อหน้าขวา ให้หน้าเข้าเครื่อง ที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่อยู่ซ้ายมือ สีดำ ใช้น๊อตหัวดาวล๊อคอยู่
มีอยู่ตัวเดียวที่ใช้หัวดาว ถ้าปรับตัว stopper แล้วก็ควรตั้ง TPS ด้วยเพื่อความชัวร์
(ตัวstopper จะมีสีแต้มอยู่ ถ้ามันไม่ลอกออกก็ตั้งให้ใกล้เคียงของเดิม )




กด like อีกหนึ่งที   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 14:20:40 »

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไดชาร์จมาสองวัน d16y8  ก็รู้สึกว่ารอบตกเหมือนกัน มันแปลกๆกว่าเดิม  เกี่ยวกันมั้ยครับเนี่ย  เวลาเหยียบคลัทช์รอบจะตกมาต่ำมาก บางทีดับเลยอ่ะ เหอๆ  รอดูอาการต่อไป  อายจัง
บันทึกการเข้า

PeeWAR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 15:36:27 »

ถ้าช่างปรับตัวในรูปแล้ว ผมว่า ปรับกลับมันอยู่เหมือนเดิมให้ลิ้นันปิดสนิท
แล้วลองตั้วตัว TPS เซ็นเซอร์ใหม่ดูครับ
ตัวTPS จะมีสายไฟ 3 สาย
เอาเข็มทิ่มสายไฟเส้นกลางให้แตะที่สายทองแดง เพื่อจะได้ทำการวัดที่สะดวก
นำมิเตอร์วัดไฟมาวัด ขั้ว+แตะทีเข็ม (สายเส้นกลาง) ขั้ว- แตะที่โครงรถ
บิด ON แต่ไม่ต้อง สตาร์ท นะ ค่าที่ได้จะต้องอยู่ ประมาณ 0.47-0.5 V
ถ้าไม่ได้ตามนี้ ต้องหาไขควงหัวดาวมาไขแล้วลองขยับจนได้ ค่าตามที่บอกไว้


+1 ให้ครับ.
บันทึกการเข้า

คนอื่นช่วยเรา...เราจะจำไว้ชั่วชีวิต
เราช่วยคนอื่น...จงอย่าจำใส่ใจ...
pun1000
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 16:53:08 »

เอาง่ายๆ ยืนด้านล้อหน้าขวา ให้หน้าเข้าเครื่อง ที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวที่อยู่ซ้ายมือ สีดำ ใช้น๊อตหัวดาวล๊อคอยู่
มีอยู่ตัวเดียวที่ใช้หัวดาว ถ้าปรับตัว stopper แล้วก็ควรตั้ง TPS ด้วยเพื่อความชัวร์
(ตัวstopper จะมีสีแต้มอยู่ ถ้ามันไม่ลอกออกก็ตั้งให้ใกล้เคียงของเดิม )




ขอบคุณที่แนะนำครับ คงมองหาสีแต้ม ที่ stopper ก่อนหละครับ(ถ้ายังมีเหลืออู่) แล้วลองปรับดูก่อน แล้วค่อยดูอาการอีกที
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ลิ้นปีกผีเสื้อโดนปรับ (คิดว่าช่างไม่มีความรู้) ควรทำยังงัยต่อดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |