Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 559

เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส
|
 |
« เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 21:52:43 » |
|
ใครเคยมีประสบการณ์ ช่วยชี้แนะทีครับ ไฟเครื่องโชว์มา แล้วตัว วัดvolt จากแบตปกติ14 ตอนนี้เหลือประมาณ12 อย่างงี้ เราควรจะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อนดีครับ หรือ เข้าศูนย์เลยดีไหม ร้านท่อที่ทำมา มันก็งง แล้วถ้ารถเราติดแก๊ส สมควรต้องไปจูนแก๊สใหม่ไหมครับ งงมาก ปวดหัวมากๆ - - ช่วยแนะนำทีนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2011, 22:44:01 โดย Civic_ek_J »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
  
ออฟไลน์
กระทู้: 559

เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มีนาคม 2011, 17:57:31 » |
|
ถ้าเป็นoxegen sensor ถ้าสายเท่ากันก็พอใส่กันได้ครับ ถ้าวิ่งรอบสูงๆไฟเครื่อไม่โชว์ก็พอใช้ได้ครับ เพื่อนสมาชิกบางท่านเอาของโตโยต้ามาใส่ก็ใช้งานได้ครับ แต่จะสมบูรณ์เหมือนเดิมไม๊อันนี้ไม่แน่ใจครับต้องลองใช้ Wird brand AF Meter วัดดูครับ อะไหล่พวกนี้บางอย่างก็ใช้แทนกันได้ครับ ลองดูว่าถ้าเครื่องไฟไม่โชว์ ไม่กินน้ำมันผิดปกติ รอบเดินเบาปกติ ใช้ได้ครับ
ส่วนเรื่องไฟตก ลองดูอาการอีกทีครับ ไฟเตือนไฟชาร์ทขึ้นไม๊ครับ ถ้ามัน 12 ตลอด และถ้าเกจ์วัดเชื่อถือได้ ก็มีอะไรผิดปกติแน่นอนครับ แรงดันไฟ ควรจะต้อง 13++ครับ ตั้งแต่รอบเดินเบา
ของผมตอนที่เขาใส่มาให้ สายตึงเลยครับ รูปเครื่องก็โชว์ สงสัยอีกว่า ถ้าไม่ได้ถอดขั้วแบต มันจะเป็นไงอ่าครับ แต่เขาบอกถอดแล้วเลย สงสัย  มันมีผลแน่นอน ครับ... ถ้ามันใช้ได้ ระบบเครื่องต้องปกติ ไฟต้องไม่โชว์ นอกจาก ว่า เขาจะใส่ ไว้เฉยๆแล้วไม่ได้ต่อสายไฟเข้าที่ปลั๊ก...ลองตรวจสอบดู  ... มันใส่ไปได้แต่สายมันตึง มากเลยครับ เลยคิดว่ามันอาจจะเป็นคนละสายกันเลยทำให้รูปเครื่องโชว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|