ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:32:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะเดินท่อใหม่ทั้งเส้น เดินเป็นเลส เลยจะดีไหมครับ มีข้อดี ข้อเสียไรไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเดินท่อใหม่ทั้งเส้น เดินเป็นเลส เลยจะดีไหมครับ มีข้อดี ข้อเสียไรไหม  (อ่าน 49269 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 11:02:43 »

เรื่องจูนนิ่งแบบนี้ มันตอบเป็นตัวหนังสือยาก ต้องลองทำเลยถึงจะรู้ รถคันเดียวกันทำมาแบบเดียวกัน วิ่งคนล่ะสถานที่คนล่ะเวลา คนล่ะอุณภูมิ ก็วิ่งไม่เหมือนกัน  ความรู้สึกที่คนขับจับอาการได้ก็ไม่เหมือนกัน  ลังเล ลังเล ลังเล

บางความเห็นนี่ ตอบแบบ...ซ่ะ ยิ่งเล็กยิ่งดีสำหรับเครื่องเดิม งั้นรถเราเดิมๆไปท่อให้เล็กลงดีกว่า ไอเสียจะได้ไหลเร็วขึ้น วิ่งดีขึ้นไม่อั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2011, 11:05:22 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #41 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 19:14:03 »

เข้ามาหาความรู้ครับ และต้องขอบคุณทุกๆความคิดเห็นแทน จขกท.จริงๆ  เท่าที่อ่านผมเคารพในทุกคำตอบและคำถามและข้อโต้แย้งนะครับ ยิ่งมีมีมากเท่าไหร่คนที่ได้ประโยชน์ก็คือเพื่อนๆในบอร์ดนี้แหละครับ  มันเป็นความรู้ทั้งนั้นเลยจริงๆ อย่างน้อยๆคนที่จะเริ่มมองกันที่ระบบท่อไอเสียจะได้มีข้อมูลเบื้องต้นก่อนที่จะไปทำ...ผมยังเสียดายที่มาเห็นกระทู้นี้ช้าไป...หมดไปเยอะกับเรื่องท่อกว่าจะมาลงตัวในจุดที่ตัวเองชอบ ถึงจะไม่ใช่สูตรที่ดีที่สุดแต่ถ้าเราพอใจผมว่ามันก็โอเคแล้วล่ะครับ. เพราะรถเราเอง เราย่อมรู้สึกได้เองว่ามันดีขึ้นหรื่อแย่ลง...

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ ขอเพียงแต่ว่ากันด้วยเหตุและผล...ตอบได้,โต้แย้งได้ขอเพียงแต่รับรู้ว่า ทุกคนคือ " เพื่อนกันทั้งนั้น " ครับ.....ขอบคุณครับ... จุมพิต
+1ครับพี่

ขอบคุณทุกกระทู้ที่ตอบเข้ามานะครับ
บันทึกการเข้า

Ek เขียวๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 22:12:39 »

เอ้าออกทะเลได้ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* images.jpg (11.69 KB, 275x183 - ดู 781 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #43 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 08:41:19 »

หรือเอาแบบท่อเลสทั้งเส้นไม่ต้องมีพักปลายดีไหม   ทั้งดังทั้งวิ่งชัวๆเลย   ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 10:11:13 »

หรือเอาแบบท่อเลสทั้งเส้นไม่ต้องมีพักปลายดีไหม   ทั้งดังทั้งวิ่งชัวๆเลย   ยิงฟันยิ้ม
รถเสียงดังๆนี่ วิ่งเซอกิตเค้ายังจะไม่ให้วิ่งเลย มีแต่สนามแดร็ก ตกใจ ตกใจ ตกใจ
ส่วนตวผมชอบรถเงียบๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #45 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 16:19:44 »

อั้น กับ โล่งเนี่ยเถียงกันมาตั้งแต่สมัยรถซิ่งพาเลซ เครื่องNA มัน ดูด อัด ระเบิด คาย แล้ว กลับมา ดูด ใหม่

ถ้าหวังจะได้แรงจากท่อ ก็อย่าไปหวังเยอะมากไม่ใช่รถเทอร์โบ ท่อไอเสียดีๆ มันไปช่วยจังหวะoverlap

ระหว่าง cycle ที่มัน คายไอเสีย ออก แล้ว กำลังจะดูด เข้า หากไอเสียมันไม่ทัน หรือท้ายแถว มัน

ยังคั่งค้าง แล้วไอดีมันจะเข้ามาได้ยังไง ประเด็นมันอยู่แค่ตรงนี้ ไม่ได้บอกว่าใครผิดใครถูก ให้ลอง

นึกภาพตาม เพราะเราไม่ได้ไปปรับ ไฟ น้ำมัน อากาศ Mapping ก็ยังเหมือนเดิม สิ่งที่เราทำได้คือ

ให้มันกินง่าย ถ่ายคล่อง เหมือนคนปวดขี้มากๆ คุณอยากจะกินอะไรลงท้องไปอีกมั้ย คราวนี้เจ้า NA.

มันต้องช่วยตัวเอง ไม่มีป๋าดันอย่างเทอร์โบ มาช่วยเบ่งขี้ให้ เพราะฉะนั้น เจ้าท่อทางระบายของเสียทิ้ง

ก็แค่ทำให้มันไหลเวียนถ่ายของเสียออกมาดีขึ้น โดย มันอาศัยการเดินทางของไอเสีย ให้มันไล่ออกมา

ถูกจังหวะ สมมติว่า Firing order ของรถ4สูบ 1-3-2-4 เฮดเดอร์ที่ออกแบบ จะต้อง คำนวณระยะ

เวลาในการที่จังหวะสูบ 1 คายไอเสีย และตามด้วยสูบที่ 3 ตามด้วยสูบที่ 2 และสูบ 4 ไล่เรียงมา

โดยไม่มีการชนกันของไอเสีย มันก็จะระบายออกได้เร็ว ไม่มีการshockของไอเสีย ทำให้ไอเสียเดินทาง

ได้เร็วขึ้น ท่อเลส ท่อซิ่ง ช่วยให้แรงขึ้นได้มั้ย ขอตอบว่า ได้ แต่อย่าหวังเยอะ nature ของไอเสีย

ยิ่งร้อน ยิ่งวิ่งเร็ว เค้าถึงนิยมเอาผ้าไปพันแถวดาวน์ไปป์ ด้วยเหตุผล 2 อย่าง กันอุณหภูมิ

แผ่ซ่านออกมาจากระบบไอเสีย สง่ผลให้IAT (intake air temp) สูงขึ้น เครื่องยนต์ดูดเข้าไป

ความหนาแน่น ของไอดีที่ร้อน นั้น น้อยกว่าไอดีที่เย็น ประจุเข้าไปในเครื่องก็ได้น้อยกว่า

ประเด็นที่ 2 ให้ท่อมันร้อน EXT Tempสูงขึ้น ไอเสียก็วิ่งจี้ดจ้าดเร็วขึ้น มันก็เพิ่มspeed

ในการเดินทางของไอเสีย ให้เร็วขึ้น โดยส่วนตัว หากรถที่ไม่ได้ทำมาหนักๆ ในความหมายของผม

คือ ทำแคมองศาสูงๆ ขัดพอร์ท ไสฝา เพิ่มกำลังอัด ผมยังไม่เคย"รู้สึก" หรือ "สัมผัส"

ความแรงจากการทำท่อไอเสียซักเท่าไหร่ ผมเองเคยสั่งท่อสูตรจากItaly มาใช้ เบิกมาใหม่

ใส่ออกมา เลี้ยวออกจากร้านมา เงินหล่น ทันที ไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่เลนยแม้แต่นิดเดียว

พยายามเข้าข้างตัวเอง อุปทานดูซิ ก็ไม่มีความรู้สึกใดๆเปลี่ยนแปลง ความเห็นส่วนตัวผมนะ

ใช้ท่อเดิมสบายใจที่สุด แรงเท่านี้แน่ๆ แรงม้าไม่หาย แต่ถ้าไปทำใหม่มา แรงไหม?ไม่รู้

แล้วถ้าห่วยกว่าเดิมหละ? ทุกคนเสียเงินแล้วต้องคาดหวัง เป็นอนัตตา บ้างก็แรงขึ้นจริง

บ้างก็แรงห่วยลง แต่เพื่อนถามก็ต้องบอกว่าแรงขึ้น(โหมดปลอบใจตัวเองเสียเงินแล้วต้องแรงขึ้นสิ)

จริงๆไม่ได้แรงขึ้น แต่เสียงมันดังขึ้นมันก็เลยน่าเหยียบขึ้น พอเหยียบลึกขึ้น มันก็ต้องแรงกว่าเดิม

เป็นธรรมดา แต่ก็ตามมาด้วยกินน้ำมันมากขึ้น ลองไปถามตัวเองดูเสียก่อนว่า สิ่งที่ผมพิมพ์มามันตรงกับ

ใจหลายๆคนรึปล่าว? ส่วนรถเทอร์โบ อันนั้นเป็นเด็นไป เอาให้โล่งที่สุดเป็นดี จริงๆแล้ว รถเทอร์โบ

ถ้าเลือกได้ ยิงสดออกจากโข่งหลังเลยเป็นดีที่สุด แต่เสียงมันดัง อย่างที่ บทความของอาจารย์ศิริบูรณ์

(ไม่ได้บอกว่าเห็นด้วยทุกประเด็น แค่บางประเด็น)

บอกไว้ว่า โข่งหลัง ดาวน์ไปป์ พยายามให้คอดน้อยๆ แล้วใหญ่ๆ ไอเสียมันโดนถีบออกมาจาก

Exhaust wheel อยู่แล้ว เป็น constant pulse ออกมา เพราะฉะนั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องspeedของไอเสีย

มันไม่ต้องการตัวช่วย อย่าง ท่อเล็กให้ไอเสียมันวิ่งเร็ว อย่าลืมว่ามันไม่ได้วิ่งออกมาเองครับ มันโดนถีบออกมา

จากตูดเทอร์โบ เพราะฉะนั้น ทำยังไงก็ได้ให้มันเจ้าไอเสียมันผ่านไปเร็วที่สุด ในระยะเวลาน้อยที่สุดนั่นแหละครับ

ดี อย่างลืมว่าอุณหภูมิไอเสีย มันเป็นหลายๆร้อยองศา 700-1000C หากดาวน์ไปป์ คอดเล็กมาก มันจะส่งผล

หลายอย่าง ความแรงหายแน่นอน เพราะ Impeller และ compressor wheel มันอยู่บนแกนเดียวกัน ความร้อน

ถ่ายเทถึงกันได้ ยิ่งไอเสียอั้นมากๆ ความร้อนก็ถ่ายเทมาฝั่งไอดีได้มากขึ้น เมื่อไอเสียออกได้ไม่ทัน วาล์วไอเสีย

ก็มีโอกาสเสียหาย หรือวาล์วไหม้ได้ เรื่องท่อไอเสียคุยถึงพรุ่งนี้เช้าก็ไม่จบหรอกครับ เอาเป็นว่าใครใคร่ทำก็ทำ ใครใคร่

ลองก็ลองครับ You are on your own risk.  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2011, 16:22:46 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 16:29:22 »

รถเครื่องเดิม ท่อเดิมดีสุดแต่ใส่ท่อแต่งก็ได้เรื่องของเสียงแค่นั้นเอง ผมคิดแบบนี้นะ ส่วนเครื่องทำเพิ่มก็ว่ากันยาวอย่างท่านข้างบนบอกไว้ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #47 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 16:32:11 »

คนรู้จักรถซิ่งยุคพาเลส  + วิภาวดีเซอร์กิต อายุคงไม่ใช้น้อยๆแล้วนะเนี่ย ผมต้องเรียกพี่ พี่คร้าบพี่คร้าบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #48 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 17:43:27 »

โห แก่กว่าพี่เงาะที่ แก่มากเลยนะเนี่ย  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 18:07:43 »

โห แก่กว่าพี่เงาะที่ แก่มากเลยนะเนี่ย  ยิงฟันยิ้ม
  โกรธ โกรธ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #50 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 21:06:23 »

คนรู้จักรถซิ่งยุคพาเลส  + วิภาวดีเซอร์กิต อายุคงไม่ใช้น้อยๆแล้วนะเนี่ย ผมต้องเรียกพี่ พี่คร้าบพี่คร้าบ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   รู้จักเหมือนกัน แต่สมัยนั้น ยังประถมอยู่ รู้จักแต่ 2 ล้อ
ยังเถียงกันเรื่อง เบลล์ มีคลัช แรงกว่า ดรีม ตูดเป็ด
หาทางเอา ดรีมตูดเป็ด มายัดคลัชให้แรง ก็สุด ติ่ง แล้ว ไม่เคยรู้จัก 4 ล้อเลย
นอกจาก ทีวี กับคำบอกเล่า ของ วัยรุ่น สมัยนั้น อายจัง อายจัง
    
โห แก่กว่าพี่เงาะที่ แก่มากเลยนะเนี่ย  ยิงฟันยิ้ม
    ถูกใจให้ตังค์ 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #51 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 21:30:51 »

  โกรธ โกรธ

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ล้อเล่นหน่า พี่ออกจะหน้าตาเด็ก เท่าๆผม

ในขณะที่ผมหน้าแก่ เท่าๆพี่  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



        ถูกใจให้ตังค์ 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
เอามาเลยยย  โกรธ
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #52 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 23:16:13 »

ตอนนี้ผมหน้าอ่อนขึ้นเยอะ ไปลำปางโกนผมโกนหนวดเคราคิ้วหมด  รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #53 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 11:07:39 »

ตอนนี้ผมหน้าอ่อนขึ้นเยอะ ไปลำปางโกนผมโกนหนวดเคราคิ้วหมด  รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
อ่าว งั้นก็ไม่ใช่พี่เงาะแล้วสิเนี่ย

พี่เงาะที่ผมรู้จัก ต้องมีหนวด เครา โหดๆ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #54 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 12:47:45 »

อ่าว งั้นก็ไม่ใช่พี่เงาะแล้วสิเนี่ย

พี่เงาะที่ผมรู้จัก ต้องมีหนวด เครา โหดๆ  ยิงฟันยิ้ม
ไว้มาเป็นปีๆ หายหมด เซงแต่ก็ต้องโกน เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
s2000
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


« ตอบ #55 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 16:51:23 »

  ร้องไห้ สุดท้ายก้อจบแบบเซ็งๆ.........เฮ้อ!!
ตัวอักษรเมื่อเขียนลงไป ผู้อ่านอาจตีความได้หลายแบบต่างกันไป อย่าซีเรียสเลยคับ
บันทึกการเข้า

จะ ECO กันทำไม.....ในเมื่อเราขับ EK
EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #56 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011, 17:24:50 »

ไปใส่ท่อแป๊บ 2 นิ้ว

แทนพักปลาย มา
แปร๊ดมากมาย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* ภาพ083.jpg (78.27 KB, 640x480 - ดู 720 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะเดินท่อใหม่ทั้งเส้น เดินเป็นเลส เลยจะดีไหมครับ มีข้อดี ข้อเสียไรไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |