โห น้ำมันเครื่องไม่ขึ้น ดีที่ไม่เป็นไรมากครับ แล้วตอนก่อนเข้าอู่ ไฟเตือนน้ำมันเครื่องขึ้นไม๊ครับ
คือเรื่องทั้งหมดมันมีอยู่ว่า.......
ปีที่แล้วเดือน กพ.53 ได้นำรถไปติดแก๊ส แล้วช่างติดแก๊สบอกว่าให้เปลี่ยนหัวเทียน เราก็เลยเปลี่ยนตอนนั้นเรย
อยู่มาสักพักใหญ่ ได้กำหนดเปลี่ยนหัวเทียน แล้วได้เช็คระยะแก๊สที่ 20000 โล จึงนำรถไปที่อู่ติดแก๊ส
แต่พอซื้อหัวเทียนให้เปลี่ยนช่างกลับบอกว่า หัวเทียวไขไม่ออก หัวเทียนละลาย ช่างไม่กล้าไขออก พยายามแล้วได้แค่ 3 หัว
ถ้าจะเอาออกต้องเปิดฝา เราก็เลยขับไปสักพัก ใหญ่ๆ
พอใช้งานได้สักพักประมาณ 3 เดือน ก็รู้สึกว่า ท่อน้ำจากหม้อน้ำแตก จึงเอาไปเข้าอู่คนที่รุ้จัก
แล้วให้เค้าช่วยเอาหัวเทียนตัวปัญหาออกให้ แต่ก็ไม่ได้ สรุปวันนั้นต้องเปิดฝา ทำเกลียวหัวเทียนใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ด้วย เพราะรถก็มีอาการสตาร์ไม่ค่อยติด นึกว่าแบตเสื่อม
พอเปิดฝาทำเกียวหัวเทียนแล้ว ขับมาประมาณ เดือนกว่าๆ ก็ให้ช่างมาอัดประเก็น (เรื่องเกิดตอนนี้แหละ)
หลังจากอัดประเก็น ไฟก าน้ำสีแดงโชว์ แบบกระพิบๆ ก็นึกว่าเซ็นเซอร์เสีย ก็ขับต่อไป โดยที่ไม่รู้อะไรเลย
ลองดูระดับน้ำมันเครื่องก็อยู่ประมาณ ขีดแรก เลยซื้อมาเติม ให้อยู่ขีดที่ 2 แต่ก็ไม่เลิกกระพิบ
ก็ขับมาทำงานได้2-3 วัน อาการเหมือนเดิม พอเครื่องร้อน ก็สตาร์ทไม่ค่อยติดเหมือนเดิม เหมือนแบตจะหมดก็เริ่มสงสัยว่า แบตก็ใหม่ เครื่องก็ไม่น่าจะมีปัญหา
เลยโทรไปหาช่างให้ลองมาเปลี่ยนจานจ่ายดู พอเปลี่ยนแล้ว ไม่หายอีก ลองเปิดน้ำมันเครื่องดู โอ้โห........
ปรากฏว่า น้ำผสมกับน้ำมันเครื่อง สีน่ากินมาก เหมือน กาแฟผสมคอฟฟี่เมตเลย
เลยต้องจอดไว้ที่บ้าน ให้ช่างมายกฝา เปลี่ยนประเก็นฝาใหม่ เลยถือโอกาน บดวาล์ว ปาดหน้า ซะเลย
พอประกอบ ดันไม่หายอีก ตอนช่างตั้งไฟ ตั้งรอบเดินเบา เครื่องก็ดับเอง แล้วทีนี้ไฟกาน้ำมันสีแดงก็โชว์ไม่ดับเลย
ช่างเลยบอกว่า น้ำมันไม่ขึ้นมาเลี้ยงวาล์จะต้องถอดอ่างมาล้าง มาเช็ดชาร์ป พอช่างก้มลงไปดูถังน้ำมันเครื่อง
ก็พบว่า มันบุบมาก เลยลงมติกับช่างว่าให้ถอดอ่างน้ำมันเครื่อง ฝักบัวน่าจะบี้ แต่ทนรอช่างคนเดิมไม่ไหว
เลยต้อง ให้ช่างโก๊ะมาลากรถที่บ้านไปที่อู่ แล้วช่างโก๊ะก็ถอดอ่าง แล้วจัดการซ๋อมเรียบร้อยแล้วคะ โดนไป 1500
ปล. เรื่องทั้งหมดค่ะ ยาวไปนิดนะค่ะ