ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 20:56:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง มีปัญหาเรื่องความร้อน รถ EK รวบกวนให้ช่วยหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง มีปัญหาเรื่องความร้อน รถ EK รวบกวนให้ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 8241 ครั้ง)
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:41:13 »



            อาการคือ เวลาติดเครื่องรถตอนเช้าเสร็จแล้วไม่อุ่นเครื่องออกรถเลยความร้อนจะขึ้น เกินปรกติ
คืออาการจะ heat ซะให้ได้ ต้องจอด
 แต่ถ้าวันไหนอุ่นเครื่องคือให้พัดลมทำงานแล้วครั้งหนึ่งก่อน ออกรถขับไป
ใช้งานตามปรกติ จะไม่มีปัญหาเครื่องความร้อนขึ้น รถติดแก๊สมาก่อนที่จะ สับเกียร์จากออโต้เป็น MT นะครับ
หม้อน้ำออโต้อุดท่อยางที่ต่อสำหรับน้ำมันเกียร์  คอไอดีเดิมออโต้ กล่องออโต้หลอกกล่อง
เคยเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ วาว์ลน้ำ และก็เทอร์โมสตัทแล้ว

   ออ แบ่งน้ำร้อนเข้าหม้อต้มโดยใช้ท่อบายพาส  อาการเป็นหลังจากสับเกียร์มาครับ
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยแนะนำการแก้ปัญหาด้วย
  ตกใจ
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:45:05 »

ลืมบอกไปอีกอย่างครับ ว่าน้ำหม้อพักหายด้วยนะครับ   อาการเป็นเฉพาะตอนไม่อุ่นเครื่องอย่างเดียวครับ    ขยิบตา
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:12:02 »

ผมว่าลองหากล่อง MT มาใส่ Test ดูก่อนดีกว่าไหม เพราะอาการที่ว่าไม่เคยเจอเลย
ไม่รู้ว่าสมาชิกท่านนี้อยู่ที่ไหนครับถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็พอจะหากล่องมา Test ให้ได้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:27:53 »

อยู่ กทม. ครับพี่ พอดีโทรมาปรึกษากับผม   เห็นเพื่อนสมาชิกเดือดร้อนผมมิอาจอยู่นิ่งเฉยได้
เบื่องต้นผมแนะนำไปว่า ลองไล่อากาศในระบบน้ำดูก่อน ถ้าไม่หายยังไงว่ากันอีกทีครับ

เจ้าตัวไม่รู้กำลังดูกระทู้อยู่หรือป่าว
  ขยิบตา
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:31:35 »

อยู่ กทม. ครับพี่ พอดีโทรมาปรึกษากับผม   เห็นเพื่อนสมาชิกเดือดร้อนผมมิอาจอยู่นิ่งเฉยได้
เบื่องต้นผมแนะนำไปว่า ลองไล่อากาศในระบบน้ำดูก่อน ถ้าไม่หายยังไงว่ากันอีกทีครับ

เจ้าตัวไม่รู้กำลังดูกระทู้อยู่หรือป่าว
  ขยิบตา
โทรไปบอกเขาเลย อายจัง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 15:54:21 »

โทรไปบอกเขาเลย อายจัง

เรียบร้อยหละ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 17:57:18 »

รอ เจ้าของปัญหามาตั้งกระทู้ ตอบที่เดียวดีกว่า หรือเขาไม่สะดวก ก็จะตอบตรงนี้แหละ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:19:34 »

สวัสดีคับคุณเจและทุกๆคน ผมคือตัวปัญหาเองคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

เสริมเท้าความประวัติเดิมสั้นๆนะคับ

- ek โฉม 96 เกียร์ ออโต้ แก๊สมิ๊กเซอร์ หม้อต้มโทมาเซโต้
- พฤติกรรมการใช้งาน สตาร์ทแล้ววิ่งเลย เกจความร้อนสูงสุดคือ 1/4 ตลอด ไม่เคยมีปัญหาใดๆ
- สถิติสูงสุดเคยทำไว้คือวิ่งด้วยแก๊สความเร็ว 120-140  รอบราว 3-4 พันรอบ จากสมุยมา กทม 7-8 ชั่วโมงติด ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น (ความร้อนอยู่ที่ 1/4 เกจ ซึ่งปรกติ) น้ำในหม้อพักแทบไม่หาย


เสริมประวัติปัจจุบันนะคับ

- เปลี่ยนเกียร์ธรรมดาอย่างเดียว อย่างอื่นเดิมๆ  หลอกกล่อง อุดหม้อน้ำ คอไอดีออโต้เดิม

สิ่งที่ผิดสังเกตวันออกรถวันแรก

- มีความร้อนสูงเกินครึ่งระหว่างที่วิ่ง 100-120 อยู่ครั้งนึง จากนั้นก็ไม่มีอะไร
- น้ำหม้อพักหมดไปมากกว่าครึ่งทุกวัน ต้องเติมแทบทุกวัน

วันที่เกิดเหตุ

- ท่อน้ำขาดตรงเข็มขัดรัดท่อน้ำ (สายท่อระหว่างหม้อน้ำกับหน้าเครื่อง) แก้โดยตัดต่อรัดเข็มขัดใหม่ ใช้งานต่อ
- วิ่งไปซักพักความร้อนขึ้น 80 % ของเกจ จอดดูพบว่าพัดลมไม่ทำงาน เข้าอู่ใกล้ๆเค้าเปลี่ยนเทอโมให้ จอดกับที่เทส พัดลมทำงานเกจปรกติ จบ วิ่งต่อ
- จากอู่แรก ( ตลาดไท )  วิ่งเกจปรกติตลอดจนถึงที่เกิดเหตุที่สอง ( พระราม 5 )  เกจขึ้น 80 % ของเกจ  จอดดูพบว่าพัดลมไม่ทำงาน เลยเข้าอู่ใกล้ ๆเปลี่ยนเทอโมอีกครั้ง (เค้าบอกตัวแรกไม่ดี )  จอดกับที่เทส พัดลมทำงาน เกจปรกติ จบ ขับกลับบ้าน
- งานเข้าต่อ สตารท์ออกจากบ้าน วิ่งออกมา ซักพักเกจไป 70 % จอดดู พัดลมไม่ทำงานอีกแล้ว เข้าอู่ใกล้อีกที่ ทีนี้เปลี่ยนวาวน้ำของใหม่ 500 บาท (เข้าใจว่าไม่แท้ แต่เป็นของ honda)  ใส่ไป จอดเทส พัดลมติด เกจปรกติ จบ คิดว่าสบายแล้ว
- แวะล้างรถ 20 นาที ออกจากร้านล้าง ได้ 3-5 นาที เกจขึ้นไป 70 % จอดดู พบว่าพัดลมไม่ทำงาน
- มาอีกวันเปลี่ยนฝาหม้อน้ำของแท้จากศูนย์ 122 บาท อาการยังเหมือนเดิม

ผมศึกษาวิธีเช็คระบบความร้อนเบือ้งต้นแล้วดังนี้

- น้ำในหม้อใสไม่มีคราบน้ำมัน น้ำมันเครื่องไม่มีสีน้ำนมข้าว  สตารท์ตอนเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำไม่กระเฉาะ ไม่ดัน ฝาสูบไม่มีปัญหา
- พัดลมทำงานมั๊ย ? ต่อตรงเทอโม หมุนอย่างแรง ผ่าน
- วาวน้ำทำงานมั๊ย  ถ้าพัดลมติดครั้งแรกแล้ว ลากรอบไปเถอะ ทั้งแก๊สน้ำมัน ยาวๆ ก็ได้ เกจอยู่ที่ 1/4 ตลอด ท่อน้ำด้านล่างร้อน ผ่าน
-ฝาหม้อน้ำ  สตารท์เครื่อง ยกฝาหม้อพักจุ่มปลายสายดูว่ามีฟองมั๊ย ไม่มี ผ่าน
- เทอโมดีมั๊ย ? กรณีเดียวกับวาวน้ำคับ ถ้าพัดลมติดครั้งแรกแล้ว ระบบปรกติดีคับ ผ่าน
- ปั้มน้ำ  ไม่รู้วิธีเทสคับ รู้แต่ว่ากรณีเดียวกับวาวน้ำและเทอโม ถ้าพัดลมติดครั้งแรกแล้ว ใช้งานไปเถอะคับ เกความร้อนอยู่ 1/4 ตลอด
- relay พัดลม เช็คไม่เป็นคับ แต่คงเหมือนกรณีวาวน้ำ กับ เทอโม

ขอสรุปอาการปัญหาสั้นๆนะคับ

- เริ่มสตารท์ตอนเครื่องเย็นไม่มีปัญหาน้ำดัน น้ำกระเฉาะ
- พอเกจขึ้นครึ่งนึง ( จริงๆปรกติถ้าเกจเริ่มเกิน 1/4 พัดลมน่าจะทำงานแล้ว) น้ำเริ่มดันออกหม้อพัก จับท่อน้ำสายล่างยังเย็นเฉียบ
- เกจขึ้นไป 60 %  น้ำเริ่มดันหม้อพักมากขึ้น รออีก 5 นาที ท่อล่างเริ่มอุ่น
- รอจากท่อล่างเริ่มอุ่นไปอีก 5 นาที เกจจะราวๆ 65 % - 75 % พัดลมถึงจะเริ่มทำงาน
- หลังจากพัดลมทำงาน กดเลยคับ ยังไงก็ได้ ใช้ได้ปรกติ

สมมติฐานของผม

- น่าจะมีปํญหาเรื่องความร้อนน้ำระหว่างที่หน้าเครื่องกับ หลังวาวน้ำ มันไม่เท่ากันคับ  ด้านเครื่องร้อนมากไปแล้ว แต่ ชุดหลังวาวกับเทอโมยังไม่ร้อน มันก็เลยมีการทำงานที่เหลือมกัน  แต่สาเหตุอะไรนั้นไม่สามารถประเมินได้เลย เพราะ




" หลังจากพัดลมทำงานรอบแรกแล้ว ( แสดงว่าวาวเปิด เทอโมรับสัญญาณได้ ) จากนั้นรถก็ใช้ได้เป็นปรกติทุกอย่างไม่มีปัญหาใดๆคับ (แสดงว่าปั๊มน้ำ ฝาหม้อน้ำ พัดลม ระบบระบายความร้อนทุกๆอย่างปรกติเช่นกัน)




มันขัดแย้งตรงข้อสุดท้ายนี่ล่ะค๊าบ   ช่วยผมทีๆๆๆ   เศร้า เศร้า เศร้า


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:22:53 โดย BANKCIVIC » บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:34:24 »

ตอนเติมน้ำหม้อน้ำไล่อากาศหมดหรือยังครับ

ถ้ามีอากาศในระบบ ความร้อนก็ขึ้นได้เหมือนกันนะ

เนื่องจากไม่มีน้ำมาผ่านวาล์วน้ำกับเทอร์โมในช่วงสตาร์ทครั้งแรก

มีแต่อากาศเข้าไปแทนอยู่ส่วนหนึ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:48:58 โดย p jung » บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:38:02 »

ชอบจัง คำถามแบบระเอียดๆแบบนี้ไม่ต้องถามกลับ
ผมคิดว่าวาว์ลน้ำอาจจะทำงานไม่ปกติก็ได้
ถ้าเป็นไปได้ หา มิเตอร์วัดไฟ เทอร์โมมิเตอร์ แล้วก็ภาชนะที่ต้มน้ำได้นะครับ
1 ลองเอาวาว์ลน้ำไปต้มดูว่ามันเปิดที่อุณภูมิตามที่กำหนดหรือไม๊
2 ทำแบบเดียวกับข้อแรกแต่เปลี่ยนเป็น เทอร์โมสวิตครับ ดูว่ามันทำงานตอนไหน เอามิเตอร์วัดเอา
3 หาภาชนะเล็กๆใส่น้ำร้อนๆเอาไปใกล้ๆเทอร์โมเซนเซอร์ตัวที่ส่งสัญญาณความร้อนไปยังเกจ์วัดดูว่าเกจ์วัดทำงาปกติไม๊

ผมดูๆแล้วมันขัดแย้งกัยอย่างที่บอก เป็นไปได้ว่าเกจ์มันอาจหรอกเราก็ได้ครับ ลองดู
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 18:46:10 »

วาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิทซ์เปลี่ยนของแท้มาหรือเปล่าครับถ้าใช่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะ

บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 19:03:45 »

วาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิทซ์เปลี่ยนของแท้มาหรือเปล่าครับถ้าใช่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะ


อ่านๆดูกลัวจะไม่แท้อ่ะดิ เลยให้ลองต้มดู
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 19:17:06 »

อ่านๆดูกลัวจะไม่แท้อ่ะดิ เลยให้ลองต้มดู
    น่านสิ สมัยก่อน เคยใส่ของเทียม กับ อีซูสุ ดรากอน เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย
พ่อถอดมาดู อ๋อ ของเทียม ตัวมันใหญ่ ละมันแข็งกว่าของแท้ เลยขี้เกียจทำงานซะงั้น ถอดทิ้งเลย หายเลย ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 20:49:22 »

วาวกับเทอโมแท้ทำงานที่องศาเท่าไรคับ เทสเทอโมยังไง

พอดีได้ยินจากปากหลายช่างว่าวาวน้ำกับเทอโมไม่มีเสื่อม มีแต่ใช้ได้ไม่ก็เสียไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 20:58:38 โดย BANKCIVIC » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 22:03:14 »

วาวกับเทอโมแท้ทำงานที่องศาเท่าไรคับ เทสเทอโมยังไง

พอดีได้ยินจากปากหลายช่างว่าวาวน้ำกับเทอโมไม่มีเสื่อม มีแต่ใช้ได้ไม่ก็เสียไปเลย
เทอร์โมสตาท ทำงานที่ 76-80 องศา
เทอร์โมสวิท ทำงานที่91-95 องศา
ไม่รู้ว่าเสื่อมที่เค้าหมายถึงคือยังไง แต่ผมเคยเห็น มันทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:55 »

เทอร์โมสตาท ทำงานที่ 76-80 องศา
เทอร์โมสวิท ทำงานที่91-95 องศา
ไม่รู้ว่าเสื่อมที่เค้าหมายถึงคือยังไง แต่ผมเคยเห็น มันทำงานบ้างไม่ทำงานบ้างครับ
    พึ่งรู้นะนี่ ปกติ ต้มละไม่เปิด ก็ โยนเลย 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2011, 22:21:48 »

    พึ่งรู้นะนี่ ปกติ ต้มละไม่เปิด ก็ โยนเลย 5555+ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011, 08:39:49 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011, 09:57:02 »

อ่านดูแล้วปวดหัวแทนจัง
ลองไล่อากาศในระบบก่อนครับแล้วถ้าระหว่างขับไปถ้าความร้อนขึ้นเกิน 1/4 ให้ลองต่อตรงพัดลมให้มันทำงานตลอดเวลาดูครับ ถ้าความร้อนยังขึ้นค่อยว่ากันใหม่อีกขั้นตอนต่อไป เจ๋ง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 22:11:43 »

ต้องขอขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกๆคนที่เป็นห่วงเป็นใย พร้อมให้คำแนะนำกันคับ โดยเฉพาะคุณเจ (thanawat)ที่ยังอุตสาห์โทรติดตามอาการและให้คำแนะนำที่ดีโดยตลอด

ตอนนี้อาการจบแล้วคับ และเพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆสมาชิกท่านอื่น อยากให้เป็น case study สำหรับอาการแบบนี้นะคับ  ซึ่งอาการนี้น้อยคันนักที่จะเป็น

- สรุปปัญหาอาการดังนี้คับ

ใช้รถเลยตอนเครื่องเย็น ความร้อนจะขึ้นสูงขึ้นเรื่อยๆ ( ปรกติเกจความร้อน ek จะอยู่ 1/4)  เหมือนกับระบบระบายความร้อนไม่ทำงาน
แต่ถ้าจอดรอให้พัดลมทำงานแค่ครั้งแรกครั้งเดียวก่อนที่จะใช้งาน และหลังจากนั้นทำงานได้ตามปรกติทุกอย่าง (เกจไม่เกิน 1/4)  ซึ่งแต่ละคันพัดลมอาจจะทำงานครั้งแรกที่เกจสูงระดับต่างๆกันไป (ของผมทำงานที่ 60% ตอนจอดรอพัดลมทำงาน) แสดงว่าเข้าเคสปัญหาเดียวกับผม

- สาเหตุ

ผ้าในหม้อต้มเสื่อม,ระบบสายยางและน้ำที่เข้าออกหม้อต้มมีปัญหา


- การแก้ปัญหาที่ถูกจุดเกี่ยวกับกรณีนี้

เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม, เปลี่ยนหม้อต้ม,เปลี่ยนท่อน้ำเข้าออกหม้อต้ม

- วิเคราะห์อาการ

ท่อน้ำที่เข้าออกหม้อต้มส่วนใหญ่ ek จะใช้ช่องน้ำบายพาส ซึ่งท่อน้ำออกจากหม้อต้มจะไปเข้าตรงหลังวาวล์น้ำ ถ้าการเดินทางน้ำในหม้อต้ม หรือสายยางไม่ดี มันจะทำให้อุณหภูมิน้ำหลังวาวล์ กับ เครื่องไม่เท่ากัน จนทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำด้านอุณหภูมิ หรือพูดง่ายๆว่า เครื่องมันร้อนแล้ว แต่ระบบระบายมันยังไม่ยอมทำงาน จึงเป็นสาเหตุให้เมื่อใช้รถเลย เครื่องมันร้อนเรื่อย ๆ แต่ระบบระบายความร้อน (วาวล์น้ำ เทอโม ) ยังไม่ทำงาน ทำให้เกิดอาการฮีท

แต่ถ้าจอดเฉยๆ เครื่องเดินรอบเบา ความร้อนจึงมีไม่มากเท่าตอนใช้รถ ดังนั้นอุณภูมิรถผมจึงอยู่ในช่วง 60% เกจก่อนพัดลมทำงานครั้งแรก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วาวน้ำกับเทอโมปรกติ แต่ทำงานได้ช้าเกินไปเนื่องจากอุณหภูมิน้ำที่ผิดปรกตินั่นเอง
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 22:14:48 »

ดีใจด้วยนะครับ หายเป็นปกติแล้ว  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011, 22:24:17 »

รถแก็สนี่มันลึกล้ำจริงๆ อายจัง อายจัง คนติดตั้งต้องมีประสพการร์เยอะๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011, 11:16:40 »

 อายจัง ว่าจะโทรถามอาการอยู่พอดีเลย 

            ดีใจด้วยนะครับคุณแบ็ง   หมั่นคอยดูแลตรวจสอบสุดที่รักกันต่อไปครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #23 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 11:00:14 »

โอ้ว.. คิดไม่ถึงจริงๆ หม้อต้มมันทำให้อุณหภูมิแตกต่างกันได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ว่าแต่ผ้าหม้อต้มมันต้องเปลี่ยนกันทุกๆกี่ปีครับ มาอยู่กับผมปีหว่าแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
ไม่รู้ว่าอยู่กับเจ้าของเดิมมาอีกนานเท่าไหร่ แล้วค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผ้าหม้อต้มเนี่ย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 11:09:16 »

โอ้ว.. คิดไม่ถึงจริงๆ หม้อต้มมันทำให้อุณหภูมิแตกต่างกันได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ว่าแต่ผ้าหม้อต้มมันต้องเปลี่ยนกันทุกๆกี่ปีครับ มาอยู่กับผมปีหว่าแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
ไม่รู้ว่าอยู่กับเจ้าของเดิมมาอีกนานเท่าไหร่ แล้วค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผ้าหม้อต้มเนี่ย
ผมไม่รู้เรื่องรถแก๊สนะ ยังไม่อยากศึกษา แต่เท่าที่อ่านที่มันจะทำให้อุณภูมิต่างกันได้แค่ไหนอยู่ที่คนติดตั้งเอาน้ำจากตรงไหนมาใช้มากกว่าถ้าเอามาถูกจุด(ซึ่งแต่ล่ะรุ่นก็ไม่น่าจะเหมือนกันเลยทีเดียว)ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeWAR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #25 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 11:29:55 »

อ่านแล้วเครียดแทนเลย....ดีใจด้วยที่แก้ไขปัญหาเสร็จแล้วครับ โล่งอกเนอะ....

สำหรับหม้อต้มผมใช้ได้ 3 ปีก็เร่มออกอาการครับ คือหลังๆจะสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดสวิทซ์ 3 ครั้งจึงสตาร์ทติด หลังเปลี่ยนหม้อต้ม เทอโมสัตโต มาก็หายครับ จบที่ค่าตัว 2900 บาท. พร้อมจูนครับ (แบบมิกซ์) แถวๆถนนเส้นคลองหลวง ปทุมครับ
บันทึกการเข้า

คนอื่นช่วยเรา...เราจะจำไว้ชั่วชีวิต
เราช่วยคนอื่น...จงอย่าจำใส่ใจ...
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #26 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 18:02:10 »

โอ้ว.. คิดไม่ถึงจริงๆ หม้อต้มมันทำให้อุณหภูมิแตกต่างกันได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ว่าแต่ผ้าหม้อต้มมันต้องเปลี่ยนกันทุกๆกี่ปีครับ มาอยู่กับผมปีหว่าแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
ไม่รู้ว่าอยู่กับเจ้าของเดิมมาอีกนานเท่าไหร่ แล้วค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผ้าหม้อต้มเนี่ย
    เคยได้ยินว่าใช้ปกติ ราวๆ 2-3 ปี
แต่หม้อต้มน่ะมันแค่ต้มแก๊สให้อ่น ใช้นอกเมืองต่างจังหวัด รถไม่ติดจะอยู่นาน แต่ถ้าอยู่ในเมืองประจำ
รถติดทุกวัน หม้อ กลับบ้านเก่า เร็วแน่ๆ เพราะหน้าที่มัน แค่ อุ่นแก๊ส เจออุณหภูมิในเมืง ร้อนๆ มันจะเสื่อมเร็ว
    ไม่รู้ ผิดถูกไง ฟังช่างเขามาอีกทีจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #27 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 21:39:22 »

อายจัง ว่าจะโทรถามอาการอยู่พอดีเลย 

            ดีใจด้วยนะครับคุณแบ็ง   หมั่นคอยดูแลตรวจสอบสุดที่รักกันต่อไปครับ
  จุมพิต

ขอบคุณคับคุณเจ  จุมพิต

โอ้ว.. คิดไม่ถึงจริงๆ หม้อต้มมันทำให้อุณหภูมิแตกต่างกันได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ

ว่าแต่ผ้าหม้อต้มมันต้องเปลี่ยนกันทุกๆกี่ปีครับ มาอยู่กับผมปีหว่าแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนเลย
ไม่รู้ว่าอยู่กับเจ้าของเดิมมาอีกนานเท่าไหร่ แล้วค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ ผ้าหม้อต้มเนี่ย

เอาประสบการณ์จริงกับที่ช่างบอกมานะคับ เอาเป็นหม้อต้มโทมาเซโต้ที่ผมใช้อยู่แล้วกัน นับจากถอยป้ายแดงถึงปัจจุบัน 3 ปีกว่าแล้วคับ (ซึ่งอายุหม้อต้มจริงๆมัน 1-2 ปี) ควรจะซื้อชุดซ่อมเปลี่ยนใส้ในให้หมด  ไม่ก็เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ไปเลย  หม้อของผมพอครบอายุ 1 ปีครึ่งเคยให้ช่างไปแกะออกเพื่อจะเปลี่ยนชุดซ่อมแต่ช่างเค้าบอกว่าข้างในยังดีอยู่ก็เลยไม่เปลี่ยน จนถึงปัจจุบันที่มีปัญหา  ช่างเค้าก็แก้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบน้ำเข้าออกหม้อต้ม และจัดผ้าใหม่ให้คับ ซึ่งช่างเค้าก็กระซิบผมว่าเปลี่ยนหม้อได้ก็ดีนะแต่ถ้าไม่มีเงินก็ใช้ไปได้ก่อนซักระยะ ซึ่งถ้าผมมีเงินว่าจะไปเปลี่ยนเช่นกัน  ส่วนค่าเสียหายในการเปลี่ยนผ้าที่คุณถาม ผมเข้าใจว่ามันจัดอยู่ในชุดซ่อมเลยนะคับ ทั้งชุดหน้าจะราวๆ 800 บาท ถ้าจำไม่ผิด (เซิรซ์ในกูเกิลดูคับ มีทั้งราคาและที่จำหน่าย)


ผมไม่รู้เรื่องรถแก๊สนะ ยังไม่อยากศึกษา แต่เท่าที่อ่านที่มันจะทำให้อุณภูมิต่างกันได้แค่ไหนอยู่ที่คนติดตั้งเอาน้ำจากตรงไหนมาใช้มากกว่าถ้าเอามาถูกจุด(ซึ่งแต่ล่ะรุ่นก็ไม่น่าจะเหมือนกันเลยทีเดียว)ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาครับ

ถ้ามีงบใช้น้ำมันอย่างเดียวได้ก็ดีคับ  เพราะการใช้แก๊สร่วมด้วยมันจะทำให้มีค่าบำรุง กับการวิเคราะห์ปัญหาเวลามีปัญหาเป็น 2 เท่าครับ ที่คุณบอกว่าน้ำถูกจุดหรือไม่ คือยังงี้คับ ผมใช้หม้อนี้มา 3 ปีกว่าคับ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น (ลองย้อนกลับไปดูเรื่องราวข้างบนนะคับ) แต่ที่เพิ่งมาเป็นปัญหาเร็วๆนี้ ผมจึงคิดว่าสาเหตุโดยตรงมาจากอุปกรณ์ภายในหม้อต้มมีปัญหาคับ

อ่านแล้วเครียดแทนเลย....ดีใจด้วยที่แก้ไขปัญหาเสร็จแล้วครับ โล่งอกเนอะ....

สำหรับหม้อต้มผมใช้ได้ 3 ปีก็เร่มออกอาการครับ คือหลังๆจะสตาร์ทติดยากครับ ต้องบิดสวิทซ์ 3 ครั้งจึงสตาร์ทติด หลังเปลี่ยนหม้อต้ม เทอโมสัตโต มาก็หายครับ จบที่ค่าตัว 2900 บาท. พร้อมจูนครับ (แบบมิกซ์) แถวๆถนนเส้นคลองหลวง ปทุมครับ

ขอบคุณที่ช่วยลุ้นและช่วยติดตามคับ  ยิ้ม

อาการที่หม้อต้มเริ่มไปที่เห็นได้ชัดคือรอบเดินเบาจะจูนไม่อยู่ และหม้อต้มจะชอบเย็นเป็นน้ำแข็งคับ  ขอแนะนำเวลาสตารท์ให้สตารท์ด้วยน้ำมันนะคับ ยืดอายุรถได้ยาวกว่าเดิมเยอะเลย  ยิ้มเท่ห์

    เคยได้ยินว่าใช้ปกติ ราวๆ 2-3 ปี
แต่หม้อต้มน่ะมันแค่ต้มแก๊สให้อ่น ใช้นอกเมืองต่างจังหวัด รถไม่ติดจะอยู่นาน แต่ถ้าอยู่ในเมืองประจำ
รถติดทุกวัน หม้อ กลับบ้านเก่า เร็วแน่ๆ เพราะหน้าที่มัน แค่ อุ่นแก๊ส เจออุณหภูมิในเมืง ร้อนๆ มันจะเสื่อมเร็ว
    ไม่รู้ ผิดถูกไง ฟังช่างเขามาอีกทีจ้า ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

คุณ hamter สมกับเป็นกูรูจริงๆ ผมเป็นแฟนคนนึงที่คอยติดตามเวลาคุณอธิบายการแก้ปัญหาตามกระทู้ต่างๆ เยี่ยมมากคับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #28 เมื่อ: 10 มีนาคม 2011, 22:23:08 »

ตอบคุณ  BANKCIVIC
 ที่ผมคิดคือช่างแก๊สเค้าจะคิดถึงเวลาถ้าหม้อมันเสียไม๊ครับ แต่ก็นะ เรื่องแก้สนี่ถ้าเป็นผมคงเลือกแบบหัวฉีดอย่างเดียว แพงแต่ชัวดี
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 09:09:26 »

ตอบคุณ  BANKCIVIC
 ที่ผมคิดคือช่างแก๊สเค้าจะคิดถึงเวลาถ้าหม้อมันเสียไม๊ครับ แต่ก็นะ เรื่องแก้สนี่ถ้าเป็นผมคงเลือกแบบหัวฉีดอย่างเดียว แพงแต่ชัวดี
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ระบบหัวฉีดมันก็ต้องมีหม้อต้มไม่ใช่เหรอครับ อันนี้ผมไม่มั่นใจเหมือนกันนะ
แต่ไม่คิดว่ามันจะเอาแก๊สในสถานะที่เป็นของเหลวฉีดเข้าไป ค่าความร้อนต่างกันเยอะมาก
แล้วที่ความดันบรรยากาศ butane ขยายตัวจากของเหลวกลายเป็นไอได้ประมาณ 260 เท่า
มันไม่น่าจะควบคุมหัวฉีดได้แม่นยำขนาดนั้น ผลเลยคิดว่ามันน่าจะมีหม้อต้มเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 10:21:26 »

ระบบหัวฉีดมันก็ต้องมีหม้อต้มไม่ใช่เหรอครับ อันนี้ผมไม่มั่นใจเหมือนกันนะ
แต่ไม่คิดว่ามันจะเอาแก๊สในสถานะที่เป็นของเหลวฉีดเข้าไป ค่าความร้อนต่างกันเยอะมาก
แล้วที่ความดันบรรยากาศ butane ขยายตัวจากของเหลวกลายเป็นไอได้ประมาณ 260 เท่า
มันไม่น่าจะควบคุมหัวฉีดได้แม่นยำขนาดนั้น ผลเลยคิดว่ามันน่าจะมีหม้อต้มเหมือนกัน
ถูกครับ มีหม้อต้มหมด แต่ระบบหัวฉีด ที่มีกล่องคุมผมว่ามันจะโอเคหน่อย ตรงที่ สั่งให้มัน สตามด้วยน้ำมัน พอความร้อนเริ่มได้ที่ถึงตัดเป็นแก๊สอะไรแบบนี้อ่ะครับผมคิดจากความรู้น้อยๆของผม ผมคิดว่ามันทำงานได้ชัวกว่า ที่จะ สตาทด้วยแก๊สตั้งแต่เครื่องยนต์ยังไม่ถึงอุณภูมิทำงาน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #31 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 12:49:42 »

ถูกครับ มีหม้อต้มหมด แต่ระบบหัวฉีด ที่มีกล่องคุมผมว่ามันจะโอเคหน่อย ตรงที่ สั่งให้มัน สตามด้วยน้ำมัน พอความร้อนเริ่มได้ที่ถึงตัดเป็นแก๊สอะไรแบบนี้อ่ะครับผมคิดจากความรู้น้อยๆของผม ผมคิดว่ามันทำงานได้ชัวกว่า ที่จะ สตาทด้วยแก๊สตั้งแต่เครื่องยนต์ยังไม่ถึงอุณภูมิทำงาน

ของผมสตาร์ทน้ำมันครับ แต่ว่ามันไม่ได้จับอุณหภูมิ มันจับรอบเอา ถ้าเราเร่งแรงหน่อยมันก็จะตัดไปแก๊สเลย ไม่ดีตรงนี้ล่ะ
ถ้าไม่รีบก่อนออกรถผมก็ปล่อยมันเดินเบาไปพักนึง หรือขับช้าๆยังไม่เร่งมาก แต่ถ้ารีบๆก็กดน้ำมันไปเลย แล้วกดเปลี่ยนเองทีหลัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011, 13:56:28 »

ของผมสตาร์ทน้ำมันครับ แต่ว่ามันไม่ได้จับอุณหภูมิ มันจับรอบเอา ถ้าเราเร่งแรงหน่อยมันก็จะตัดไปแก๊สเลย ไม่ดีตรงนี้ล่ะ
ถ้าไม่รีบก่อนออกรถผมก็ปล่อยมันเดินเบาไปพักนึง หรือขับช้าๆยังไม่เร่งมาก แต่ถ้ารีบๆก็กดน้ำมันไปเลย แล้วกดเปลี่ยนเองทีหลัง

นี่แหละหนอ ระบบแก๊ส มีหลายแบบแล้วแต่ว่าคนติดตั้งจะทำยังไง คนคนเดียวกันติดตั้งระบบเดียวกันแต่รถต่างรุ่นก็อาจจะได้ผลดีข้อเสียระยะยาวๆไม่เหมือนกัน
ถ้าเจอช่างเก่งๆประสพการ์ณเยอะๆก็ดี ถ้าเจอแบบตรงกันข้ามก็แย่หน่อย
ผมว่ามันน่าจะมีมาตรฐาน มอก รปถ สคบ ปตท สรถ กพอ สปช อ่ะไรพวกนี้มาคุมบ้างเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BANKCIVIC
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #33 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 20:11:20 »

นี่แหละหนอ ระบบแก๊ส มีหลายแบบแล้วแต่ว่าคนติดตั้งจะทำยังไง คนคนเดียวกันติดตั้งระบบเดียวกันแต่รถต่างรุ่นก็อาจจะได้ผลดีข้อเสียระยะยาวๆไม่เหมือนกัน
ถ้าเจอช่างเก่งๆประสพการ์ณเยอะๆก็ดี ถ้าเจอแบบตรงกันข้ามก็แย่หน่อย
ผมว่ามันน่าจะมีมาตรฐาน มอก รปถ สคบ ปตท สรถ กพอ สปช อ่ะไรพวกนี้มาคุมบ้างเนาะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


จะเริ่มออกทะเลกันแล้วหรือใช่มั๊ยคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 15 มีนาคม 2011, 21:17:59 »


จะเริ่มออกทะเลกันแล้วหรือใช่มั๊ยคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ก็ได้คำตอบและปัญหาจบแล้วก็ไปกันได้เลยคร้าบบบบบ
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* ออกทะเล.jpg (58.96 KB, 346x400 - ดู 310 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่ง มีปัญหาเรื่องความร้อน รถ EK รวบกวนให้ช่วยหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |