ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:14:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องระบบไฟรถหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องระบบไฟรถหน่อยครับ  (อ่าน 8595 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:10:56 »

โห ดูยังไงละทีนี้ งงเลย   ขยิบตา

แต่ยังไงก็ขอบคุณครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ถ้าอยากลองก็ถอดเลยครับ มาร์คตัวตั้งสายพานด้วย แล้วถ้าประกอบไม่ได้ก็ยังพอขับไปร้านไดร์ ได้ ผมยังไม่เสียเลยไม่ได้ลองถอดซักที ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #41 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:13:07 »

ถ้าอยากลองก็ถอดเลยครับ มาร์คตัวตั้งสายพานด้วย แล้วถ้าประกอบไม่ได้ก็ยังพอขับไปร้านไดร์ ได้ ผมยังไม่เสียเลยไม่ได้ลองถอดซักที ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
รอให้มันเสียก่อนดีกว่า ไม่กล้ารื้อจริงๆ พวกเครื่องยนต์ เดี๋ยวงานเข้า โดนพ่อด่า อดขับอีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:17:10 »

รอให้มันเสียก่อนดีกว่า ไม่กล้ารื้อจริงๆ พวกเครื่องยนต์ เดี๋ยวงานเข้า โดนพ่อด่า อดขับอีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ตอนนี้ถ้ามีโอกาศผมว่าไปร้านเช็คดีกว่าครับอาจจะไม่เสียมากถ้ารอมันเสียจนไม่ชาร์ทเลยอาจจะเสียตังมากกว่า(ส่วนมากจะเจอว่ามันไหม๊เลย)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #43 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:18:49 »

ตอนนี้ถ้ามีโอกาศผมว่าไปร้านเช็คดีกว่าครับอาจจะไม่เสียมากถ้ารอมันเสียจนไม่ชาร์ทเลยอาจจะเสียตังมากกว่า(ส่วนมากจะเจอว่ามันไหม๊เลย)
เศร้า เศร้า เศร้า  น่ากลัวมากๆ ต้องรีบเข้าเช็คซะแล้ว
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:24:46 »

เศร้า เศร้า เศร้า  น่ากลัวมากๆ ต้องรีบเข้าเช็คซะแล้ว
หาเวลาแล้วถ่ายรูปมาดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #45 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:30:05 »

หาเวลาแล้วถ่ายรูปมาดูด้วยครับ
ได้ครับ ไว้มีโอกาส ตอนนี้ไฟมันยังโอเคอยู่นะเป็นบางวันอะ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #46 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:33:03 »

ได้ครับ ไว้มีโอกาส ตอนนี้ไฟมันยังโอเคอยู่นะเป็นบางวันอะ
อืม งั้นไม่ต้องรีบก็ได้ครับแต่ต้องสังเกตุอาการดีๆถ้ามีอาการมากขึ้นก็ไปร้านเลย ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #47 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 22:39:58 »

อืม งั้นไม่ต้องรีบก็ได้ครับแต่ต้องสังเกตุอาการดีๆถ้ามีอาการมากขึ้นก็ไปร้านเลย ยิ้มกว้างๆ
แน่นอนครับพี่เงาะ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #48 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 23:05:18 »

ความจริงมันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากอย่างที่คิด    การที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบาแล้วเปิดไฟหน้ารถทิ้งไว้ เวลาผ่านไปพักใหญ่ๆ แสงไฟหน้ารถเริ่มหรี่ลง ไม่สว่าง  ปกติแล้วที่ระบบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์จะอยู่ที่ประมาณ  850-900  รอบต่อนาที  กระแสไฟที่ตัวไดน์ชาร์ท จะผลิตกระแสออกมาที่ประมาณ  10 Amp  และ ที่  2000 รอบต่อนาที่ ที่เครื่องยนต์มีโหลด ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ใช้ไฟเต็มระบบ กระแสไฟที่ตัวไดน์ชาร์ทผลิตได้ จะมีประมาณ  30 Amp  เป็นอย่างน้อย
แต่ที่ท่านเจ้าจองกระทู้เปิดไฟหน้ารถ นั้น ระบบไฟหน้ารถของคุณเปลี่ยนหรือดัดแปลงเพิ่มเติมหรือเปล่า  หากเพิ่มเติมดัดแปลงระบบไฟส่องสว่างใหม่  แล้วทำให้กินกระแสไฟมากกว่า  10 Amp  มันก็เป็นเรื่องปกติ ที่กระแสไฟในแบ็ตเตอรี่ ถูกจ่ายออกไปมากกว่า กระแสไฟที่ถูกชาร์ทเข้ามา  ประการสำคัญก็คือ แบ็ตเตอรี่ของคุณอาจจะเสื่อม เก็บไฟไม่ค่อยอยู่   
ปกติทั่วๆไปแล้ว การเปิดไฟหน้ารถทั้งสองดวง กระแสที่ใช้ในระบบไฟต่ำประมาณข้างละไม่เกิน 3-4 Amp 2  ดวงก็ไม่น่าจะเกิน  10 Amp  และไฟสูง ดวงละ  6-8 Amp (ขึ้นกับจำนวนวัตต์ของหลอดไฟ) สองดวงก็ไม่น่าจะเกิน  15 Amp  สามารถที่จะเปิดไฟหน้ารถได้มากกว่า  1-2 ชั่วโมง โดยไมjต้องสตาร์ทเครื่องยนต์  สำหรับแบ็ตเตอรี่ที่สมบูรณ์
 กรณีเหตุการณ์นี้ น่าจะมาจากสาเหตุ ที่รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ต่ำกว่า  800 รอบคาดว่าไม่นาจะเกิน  600  รอบ ทำให้กระแสไฟที่ออกมาจากไดน์ชาร์ทมีกระแสไฟต่ำกว่า 10 Amp  สาเหตุที่สองก็คือ แบ็ตเตอรี่เก็บไฟไม่ค่อยจะอยู่
สำหรับระบบไฟชาร์ทของรถคุณ คิดว่าปกติครับ เพราะคุณบอกว่าพอเร่งเครื่องยนต์ทำให้ระบบไฟสว่างปกติ  การเทสระบบไฟชาร์ทของตัวไดน์ชาร์ททำได้ไม่ยาก ช่างตามร้านไดน์ทราบดี  สำหรับแบ็ตเตอร์รี่ก็ทดสอบโดยการถอดเอาแบ็ตไปให้ร้าน ชาร์ทไฟให้เต็ม แล้วทำการวัดกระแสไฟและโวลเต็จเอาไว้ ว่าได้กี่แอมป์และกี่โวล เมื่อชาร์ทไฟเต็มระบบ   หลังจากนั้นทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้ามาวัดกระแสไฟและโวลเต็จดูใหม่อีกครั้ง  ว่ากระแสและโวลเต็จยังเท่ากับเมื่อวัดตอนชาร์ทเต็มหรือไม่  ก็พอจะทราบได้  ว่าแบ็ตของรถคุณมีสภาพอย่างไร  ....srithanon
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #49 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2011, 23:11:16 »

ความจริงมันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากอย่างที่คิด    การที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบาแล้วเปิดไฟหน้ารถทิ้งไว้ เวลาผ่านไปพักใหญ่ๆ แสงไฟหน้ารถเริ่มหรี่ลง ไม่สว่าง  ปกติแล้วที่ระบบรอบเดินเบาของเครื่องยนต์จะอยู่ที่ประมาณ  850-900  รอบต่อนาที  กระแสไฟที่ตัวไดน์ชาร์ท จะผลิตกระแสออกมาที่ประมาณ  10 Amp  และ ที่  2000 รอบต่อนาที่ ที่เครื่องยนต์มีโหลด ไม่ว่าจะเปิดแอร์ ใช้ไฟเต็มระบบ กระแสไฟที่ตัวไดน์ชาร์ทผลิตได้ จะมีประมาณ  30 Amp  เป็นอย่างน้อย
แต่ที่ท่านเจ้าจองกระทู้เปิดไฟหน้ารถ นั้น ระบบไฟหน้ารถของคุณเปลี่ยนหรือดัดแปลงเพิ่มเติมหรือเปล่า  หากเพิ่มเติมดัดแปลงระบบไฟส่องสว่างใหม่  แล้วทำให้กินกระแสไฟมากกว่า  10 Amp  มันก็เป็นเรื่องปกติ ที่กระแสไฟในแบ็ตเตอรี่ ถูกจ่ายออกไปมากกว่า กระแสไฟที่ถูกชาร์ทเข้ามา  ประการสำคัญก็คือ แบ็ตเตอรี่ของคุณอาจจะเสื่อม เก็บไฟไม่ค่อยอยู่  
ปกติทั่วๆไปแล้ว การเปิดไฟหน้ารถทั้งสองดวง กระแสที่ใช้ในระบบไฟต่ำประมาณข้างละไม่เกิน 3-4 Amp 2  ดวงก็ไม่น่าจะเกิน  10 Amp  และไฟสูง ดวงละ  6-8 Amp (ขึ้นกับจำนวนวัตต์ของหลอดไฟ) สองดวงก็ไม่น่าจะเกิน  15 Amp  สามารถที่จะเปิดไฟหน้ารถได้มากกว่า  1-2 ชั่วโมง โดยไมjต้องสตาร์ทเครื่องยนต์  สำหรับแบ็ตเตอรี่ที่สมบูรณ์
 กรณีเหตุการณ์นี้ น่าจะมาจากสาเหตุ ที่รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ต่ำกว่า  800 รอบคาดว่าไม่นาจะเกิน  600  รอบ ทำให้กระแสไฟที่ออกมาจากไดน์ชาร์ทมีกระแสไฟต่ำกว่า 10 Amp  สาเหตุที่สองก็คือ แบ็ตเตอรี่เก็บไฟไม่ค่อยจะอยู่
สำหรับระบบไฟชาร์ทของรถคุณ คิดว่าปกติครับ เพราะคุณบอกว่าพอเร่งเครื่องยนต์ทำให้ระบบไฟสว่างปกติ  การเทสระบบไฟชาร์ทของตัวไดน์ชาร์ททำได้ไม่ยาก ช่างตามร้านไดน์ทราบดี  สำหรับแบ็ตเตอร์รี่ก็ทดสอบโดยการถอดเอาแบ็ตไปให้ร้าน ชาร์ทไฟให้เต็ม แล้วทำการวัดกระแสไฟและโวลเต็จเอาไว้ ว่าได้กี่แอมป์และกี่โวล เมื่อชาร์ทไฟเต็มระบบ   หลังจากนั้นทิ้งไว้ข้ามคืน ตอนเช้ามาวัดกระแสไฟและโวลเต็จดูใหม่อีกครั้ง  ว่ากระแสและโวลเต็จยังเท่ากับเมื่อวัดตอนชาร์ทเต็มหรือไม่  ก็พอจะทราบได้  ว่าแบ็ตของรถคุณมีสภาพอย่างไร  ....srithanon
ขอบคุณครับ แต่รถผมไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลยครับ ไฟหน้าจากโรงงานเดิมๆ 55/60 แบตเปลี่ยนมาไม่กี่เดือนเอง

มันเป็นๆหายๆอะครับ แต่ก็ไม่ถึงกับดับไปเลยนะครับ แค่มันหรี่ลงหน่อยเวลารอบเครื่องตก
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องระบบไฟรถหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |