ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กรกฎาคม 2025, 06:38:58
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: coupe อยากเปลี่ยนโช๊ค ช่วยแนะนำทีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: coupe อยากเปลี่ยนโช๊ค ช่วยแนะนำทีครับ  (อ่าน 2739 ครั้ง)
up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 16:49:22 »



อยากเปลี่ยนโช๊ค coupe 2000 ครับ ไม่ได้เน้นเตี้ยมาก แค่อยากให้มันไม่ยวบยาบเกินไปอ่ะครับ
มีตัวไหนพอแนะนำได้บ้างครับ ถ้ามีราคาคร่าวๆด้วยยิ่งดี ตอนนี้โช๊คเดิมไม่ไหวแล้ว
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 18:51:56 »

 ยิ้มกว้างๆ จัด mugen กระบอกเงินราคาไม่แรงมาก ประมาณ 12000 +- street use สุดๆ ไม่เตี้ยมาก
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 08:55:15 »

ยิ้มกว้างๆ จัด mugen กระบอกเงินราคาไม่แรงมาก ประมาณ 12000 +- street use สุดๆ ไม่เตี้ยมาก

เคยใช้ mugen กระบอกเงินแต่ใส่ es ครับ แข็งๆสุดเลย
ใช้แปปเดียวขายทิ้งเลยครับ
ไม่รู้ว่าถ้าเป็นกระบอกเงินของ ek จะอารมเดียวกันรึเปล่า
บันทึกการเข้า
kai2521
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #3 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 09:36:15 »

ยิ้มกว้างๆ จัด mugen กระบอกเงินราคาไม่แรงมาก ประมาณ 12000 +- street use สุดๆ ไม่เตี้ยมาก
mugen หาได้ที่ไหนยังมีเหลืออีกไหม
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 09:48:24 »

mugen หาได้ที่ไหนยังมีเหลืออีกไหม
    america....... ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 10:00:38 »

ถ้าอยากได้มือหนึ่ง งบหมื่นนึง ก็เล่นพวก KYB แก๊ส  หรือไม่ก็ Monroe แก๊ส  แค่นี้ก็หนึบกว่าโช๊คเดิมบาน  ไม่แข็งด้วย
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 16:15:07 »

ถ้าอยากได้มือหนึ่ง งบหมื่นนึง ก็เล่นพวก KYB แก๊ส  หรือไม่ก็ Monroe แก๊ส  แค่นี้ก็หนึบกว่าโช๊คเดิมบาน  ไม่แข็งด้วย

โช๊คพวกนี้ใส่กับสปริงเดิมได้มั้ยครับ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงด้วย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 17:00:18 »

โช๊คพวกนี้ใส่กับสปริงเดิมได้มั้ยครับ หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนสปริงด้วย

จะมีหลายตัวหลายราคาจ้า... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
   มอนโร รีเฟล็ก แกนจะสั้นกว่า ใช้ใส่กับสปริงโหลด จะโอมาก แต่กับสปริงเดิม ความจริงก็ใส่ได้แต่ จะลงทุนมากไปไหม
4ตัว 12000+ ร้านส่ง 9000+ใช้ มอนโร เซนซาเฟล็ก ก็พอ แกนยาวเท่าธรรมดา แต่ราคาถูกกว่าครึ่ง
    คายาบา ก็เช่นกัน SR ก็เหมือน รีเฟล็ก แกนจะสั้น เอาไว้ใส่กับสปริงโหลด ถ้าจำไม่ผิด จะ ตัวละ 4000
ใช้ แก๊ส คายาบา กล่องเขียวธรรมดาก็ได้ ราคา ตัวละ 1075 บาท มีอีกอันคือ KYB จำรุ่นไม่ได้ละ จะเป็น แก๊ส ญี่ปุ่น คล้ายๆ
กล่องเขียว ต่างแค่ แก๊สใน ( ประเทศ ) กับ แก๊สนอก ( ประเทศ ) แค่นั้น ตัวละ 2000+ถ้าสปริงเดิมๆ ใช้พวกนี้ดีกว่า
นอกจากจะใช้สปริงโหลด ค่อยหันไปหา รีเฟล็ก หรือ SR ด้วยเหตุผล แกนมันสั้นใส่เหมาะกับสปริงโหลดจ้า
    ปล. KYB ตอนซื้อ สังเกตุข้างกล่อง ถ้าเป็น แก๊ส มันจะมี คำว่า KHI 2004 ถ้าไม่มีจะเป็นน้ำมัน จ๊ะ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 23:32:19 »

จะมีหลายตัวหลายราคาจ้า... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
   มอนโร รีเฟล็ก แกนจะสั้นกว่า ใช้ใส่กับสปริงโหลด จะโอมาก แต่กับสปริงเดิม ความจริงก็ใส่ได้แต่ จะลงทุนมากไปไหม
4ตัว 12000+ ร้านส่ง 9000+ใช้ มอนโร เซนซาเฟล็ก ก็พอ แกนยาวเท่าธรรมดา แต่ราคาถูกกว่าครึ่ง
    คายาบา ก็เช่นกัน SR ก็เหมือน รีเฟล็ก แกนจะสั้น เอาไว้ใส่กับสปริงโหลด ถ้าจำไม่ผิด จะ ตัวละ 4000
ใช้ แก๊ส คายาบา กล่องเขียวธรรมดาก็ได้ ราคา ตัวละ 1075 บาท มีอีกอันคือ KYB จำรุ่นไม่ได้ละ จะเป็น แก๊ส ญี่ปุ่น คล้ายๆ
กล่องเขียว ต่างแค่ แก๊สใน ( ประเทศ ) กับ แก๊สนอก ( ประเทศ ) แค่นั้น ตัวละ 2000+ถ้าสปริงเดิมๆ ใช้พวกนี้ดีกว่า
นอกจากจะใช้สปริงโหลด ค่อยหันไปหา รีเฟล็ก หรือ SR ด้วยเหตุผล แกนมันสั้นใส่เหมาะกับสปริงโหลดจ้า
    ปล. KYB ตอนซื้อ สังเกตุข้างกล่อง ถ้าเป็น แก๊ส มันจะมี คำว่า KHI 2004 ถ้าไม่มีจะเป็นน้ำมัน จ๊ะ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ยอดเยี่ยม กด like ตรงไหนอะ เป็นผู้หญิง ที่มีความรู้เรื่องรถ เยอะมากๆ เห็นตอบได้ดีมากๆ หลายกระทู้แล้ว
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2011, 18:41:34 »

ยอดเยี่ยม กด like ตรงไหนอะ เป็นผู้หญิง ที่มีความรู้เรื่องรถ เยอะมากๆ เห็นตอบได้ดีมากๆ หลายกระทู้แล้ว
    พอดีว่าจะเปลี่ยน เหมือนกัน เดิมๆ ไม่อยู่ละ ตอนสาดโค้งแรงๆ แล้วออกสะบัด เลยอยากได้ เหนียวๆ ก็เลยหาความรู้ไว้ เอามาแบ่งปันจ้า.... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 08:35:30 »

จะมีหลายตัวหลายราคาจ้า... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
   มอนโร รีเฟล็ก แกนจะสั้นกว่า ใช้ใส่กับสปริงโหลด จะโอมาก แต่กับสปริงเดิม ความจริงก็ใส่ได้แต่ จะลงทุนมากไปไหม
4ตัว 12000+ ร้านส่ง 9000+ใช้ มอนโร เซนซาเฟล็ก ก็พอ แกนยาวเท่าธรรมดา แต่ราคาถูกกว่าครึ่ง
    คายาบา ก็เช่นกัน SR ก็เหมือน รีเฟล็ก แกนจะสั้น เอาไว้ใส่กับสปริงโหลด ถ้าจำไม่ผิด จะ ตัวละ 4000
ใช้ แก๊ส คายาบา กล่องเขียวธรรมดาก็ได้ ราคา ตัวละ 1075 บาท มีอีกอันคือ KYB จำรุ่นไม่ได้ละ จะเป็น แก๊ส ญี่ปุ่น คล้ายๆ
กล่องเขียว ต่างแค่ แก๊สใน ( ประเทศ ) กับ แก๊สนอก ( ประเทศ ) แค่นั้น ตัวละ 2000+ถ้าสปริงเดิมๆ ใช้พวกนี้ดีกว่า
นอกจากจะใช้สปริงโหลด ค่อยหันไปหา รีเฟล็ก หรือ SR ด้วยเหตุผล แกนมันสั้นใส่เหมาะกับสปริงโหลดจ้า
    ปล. KYB ตอนซื้อ สังเกตุข้างกล่อง ถ้าเป็น แก๊ส มันจะมี คำว่า KHI 2004 ถ้าไม่มีจะเป็นน้ำมัน จ๊ะ... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ตัวมอนโร รีเฟล๊ก ถ้าใส่กับสปริงเดิมมันจะสูงเท่าชุดโช๊คเดิมมั้ยครับ (ผมไม่อยากให้มันเตี้ยมาก กลัวแฟนขับไม่ระวัง)

แล้วเทียบกับตัว เซนซาเฟล๊ก แล้วต่างกันยังไงหรอครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 09:37:41 »

ตัวมอนโร รีเฟล๊ก ถ้าใส่กับสปริงเดิมมันจะสูงเท่าชุดโช๊คเดิมมั้ยครับ (ผมไม่อยากให้มันเตี้ยมาก กลัวแฟนขับไม่ระวัง)

แล้วเทียบกับตัว เซนซาเฟล๊ก แล้วต่างกันยังไงหรอครับ
    ใส่ สปริง เดิมๆ เซนซาเฟล็ก ดีกว่า เพราะ รีเฟล็ก แกนมันสั้น เหมาะ กับ สปริงโหลด
เอา รีเฟล็ก ใส่ สปริงเดิมๆ ก็เหมือนกับเอา โช้คสั้น ใส่ สปริงยาว มันก็จะเหมือน ยืดอยู่ ตลอดเวลา ใส่ได้ แต่ไม่ดีหรอก ใช้ได้ ไม่เต็ม สมรรถนะมัน
ความจริง ชาวบ้าน เขาก็ใส่กัน แต่ ความคิดส่วนตัว ก็ตามข้างบน แล้ว ราคา ที่ ต่างกัน ครึ่งๆ แต่ได้ สมรรถนะ พอๆกัน เลย ทำให้ ตัดสินใจได้ไม่ยาก
    รีเฟล็ก เหมาะ กับ สปริงโหลดมากกว่า แต่ถ้า ถาม แข็ง เหนียว รีเฟล็ก ดีกว่า แน่นอน เพราะ เซนซาเฟล็ก ก็ พอๆ กับ โช้ค เดิม ติดรถนั่นแหละ ดีกว่า นิดหน่อย แค่นั้น
ถ้า อยากได้ เหนือกว่า เดิม ต้อง ของแพง พวก ของธรรมดา นี่ เกรด พอๆกันหมด ไม่ว่า จะเป็น ยี่ห้ออะไรก็ตาม แล้ว แต่ ชอบยี่ห้อ กับราคา มากกว่า.... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

up2u_cct
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 11:51:33 »

    ใส่ สปริง เดิมๆ เซนซาเฟล็ก ดีกว่า เพราะ รีเฟล็ก แกนมันสั้น เหมาะ กับ สปริงโหลด
เอา รีเฟล็ก ใส่ สปริงเดิมๆ ก็เหมือนกับเอา โช้คสั้น ใส่ สปริงยาว มันก็จะเหมือน ยืดอยู่ ตลอดเวลา ใส่ได้ แต่ไม่ดีหรอก ใช้ได้ ไม่เต็ม สมรรถนะมัน
ความจริง ชาวบ้าน เขาก็ใส่กัน แต่ ความคิดส่วนตัว ก็ตามข้างบน แล้ว ราคา ที่ ต่างกัน ครึ่งๆ แต่ได้ สมรรถนะ พอๆกัน เลย ทำให้ ตัดสินใจได้ไม่ยาก
    รีเฟล็ก เหมาะ กับ สปริงโหลดมากกว่า แต่ถ้า ถาม แข็ง เหนียว รีเฟล็ก ดีกว่า แน่นอน เพราะ เซนซาเฟล็ก ก็ พอๆ กับ โช้ค เดิม ติดรถนั่นแหละ ดีกว่า นิดหน่อย แค่นั้น
ถ้า อยากได้ เหนือกว่า เดิม ต้อง ของแพง พวก ของธรรมดา นี่ เกรด พอๆกันหมด ไม่ว่า จะเป็น ยี่ห้ออะไรก็ตาม แล้ว แต่ ชอบยี่ห้อ กับราคา มากกว่า.... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

ชอบคุณมากครับ ใจเริ่มเอียนเอียงไปทาง รีเฟล๊ก+สปริงโหลด เปลี่ยนแล้วได้ผลยังงัยเดี่ยวจะมาราขงานให้ทราบนะครับ
บันทึกการเข้า
Almostcoin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2011, 22:33:32 »

กัดฟันซื้อ SS มือสอง เคยจับคู่โช๊ค+ปิงโหลด ล้วพอมาเปลี่ยนเป็นเซ็ต ผมว่าฟิลมันต่างกัน การดีไซน์ การออกแบบ ผมว่ามันดีกว่าครับ เจ็บมาเยอะครับ กับปิงโหลด
บันทึกการเข้า

B18CR + Exedy Clutch Set + Top Fuel filter + Header 5Zigen + Ohlins PCV + RECARO SR3 + REAR CAMBER TOSER + Muffler 5Zigen Proracer
coupe@1.6
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 08:09:14 »

koni
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: coupe อยากเปลี่ยนโช๊ค ช่วยแนะนำทีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |