ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 01:18:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ  (อ่าน 2614 ครั้ง)
Patikarn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 10:46:28 »



รถวิ่งมา 223xxx รอบต่ำๆ รถวิ่งไม่ออก ช่วง 1500-2500 พอรอบมา 3000 วิ่งไปเรื่อยตามปกติคับ มันเป็นไปได้ไหมคับว่า ครัช AUTO น่าจะหมด หรือว่ามันเป็นที่อย่างอื่นคับ ตกใจ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 10:49:33 »

รถวิ่งมา 223xxx รอบต่ำๆ รถวิ่งไม่ออก ช่วง 1500-2500 พอรอบมา 3000 วิ่งไปเรื่อยตามปกติคับ มันเป็นไปได้ไหมคับว่า ครัช AUTO น่าจะหมด หรือว่ามันเป็นที่อย่างอื่นคับ ตกใจ
    รถอั้นมั้ง แบบนี้ ท่อตันเป่า... จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:55:48 »

ไม่น่าเกี่ยวกับเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 20:58:26 »

ท่อรั่วป่าวครับลองเช็คดูฟังเสียงก็ได้
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:50:54 »

อาการเดียวกันเลยครับ นึกว่าปรกติซะอีก  ช่วงต้นๆอันๆๆงก็ไม่รู้อ่าคับเร่งไม่ค่อยออกเผลอๆอืดกว่าoptra cngซะอีก ท่อไม่รั่วอ่ะคับ ทำเช่นไรดีคัับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:55:05 »

ไปดูกรองอากาศว่าตันไม๊ หัวเทียนเขี้ยวหมดล่ะยัง ดูวาว์ล น็อตฝาสูบ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2011, 21:56:42 »

อาการเดียวกันเลยครับ นึกว่าปรกติซะอีก  ช่วงต้นๆอันๆๆงก็ไม่รู้อ่าคับเร่งไม่ค่อยออกเผลอๆอืดกว่าoptra cngซะอีก ท่อไม่รั่วอ่ะคับ ทำเช่นไรดีคัับ
    เข้าเกียร์ แล้วลองเหยียบให้จมทีเดียวเลย หากพุ่งไปเลยก็ ปกติ อาจจะเป็นนิสัย อืดๆตอนต้น ธรรมดา
แต่ถ้ามันค่อยๆไป ละเหมือนความรู้สึกช้า ไปนิดนึง ละค่อยพุ่งไป ก็น่าจะท่อตัน  กรองเบนซิน กรองอากาศ ลองดู... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 09:19:49 »

ถ้าครัชออโต้หมด มันจะวืดๆเหมือนจะรอรอบ ไม่ยอมเปลี่ยนอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Patikarn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 12:31:04 »

รถอยู่ Speed Way แล้วคับ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ แต่ที่แน่ๆ น๊อคเซนเซอร์ไปเกิดแล้ว 1  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 12:38:16 »

รถอยู่ Speed Way แล้วคับ ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ แต่ที่แน่ๆ น๊อคเซนเซอร์ไปเกิดแล้ว 1  ร้องไห้
นั่นอาจะเป็นสาเหตุครับ เพราะทำให้การจ่ายน้ำมันเพี้ยนได้ อู่นี้เค้าว่าไว้ใจได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 14:00:19 »

เข้า D ดึงเบรค + เหยียบเบรค กดคันเร่ง รอบ ทะลุ 2500 ก้อครัชลื่น..
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

Patikarn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 14:07:23 »

ไปเอารถมาใช้ก่อนแล้วคับ เพราะเด่วต้องไปบางประอิน พรุ่งนี้เช้าค่อยเอาเข้าไปใหม่

- เปลี่ยนน็อดเซ็นเซอร์ เปลี่ยนท่อ PVC แถวๆ หัวฉีด ของเดิมมันผิดขนาดใหญ่เกิน เลยไปเบียดขาตัวเซนเซอร์หัก ร้องไห้ (อะไรซักอย่างนี่ละ บิลอยู่ในรถ) 2 อัน

ความคืบหน้า จะมารายงานต่อพรุ่งนี้คับ อายจัง
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #12 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 15:11:11 »

รอด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 16:16:01 »

เข้า D ดึงเบรค + เหยียบเบรค กดคันเร่ง รอบ ทะลุ 2500 ก้อครัชลื่น..

ยืนยันตามนั้นครับ แต่อย่าทำบ่อย
ดึงเบรคมือไว้ก่อน + เหยียบเบรคแน่นๆ ไม่ต้องกลัวมันเจ็บ ไม่งั้นอาจจะเสียมากกว่าค่าครัชท์
เข้าเกียร์ D แล้วกดคันเร่ง ยังไงมันก็ไม่น่าจะเกิน 2500 เพราะมีเบรคเป็น load หน่วงไว้
เร่ง 10-15 วินาทีก็พอรู้แล้วครับ อย่างเร่งค้างนาน สึกหรอเยอะมากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กุมภาพันธ์ 2011, 16:21:16 โดย dirtyshoes » บันทึกการเข้า
Patikarn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:45:34 »

กลับมารายงานความคืบหน้าคับ
รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว
- เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย
- เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น
- เปลี่ยนท่อ PCV
- ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์
- ตั้งวาวล์
- มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์

ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ อายจัง

ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย

สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:54:08 »

กลับมารายงานความคืบหน้าคับ
รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว
- เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย
- เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น
- เปลี่ยนท่อ PCV
- ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์
- ตั้งวาวล์
- มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์

ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ อายจัง

ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย

สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต
    อืม ก็น่าจะจบแค่ที่ท่อตัน กับ น็อคเซนเซอร์ อ่ะนะ แบบนี้ ดีใจหลายเด้อ้าย.... ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

tunesuke
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 363


ทูน.......แม่กลอง + มหาชัย


« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 11:59:19 »

กลับมารายงานความคืบหน้าคับ
รวมที่ไปทำมา ณ สปีดเวย์ เรียบร้อยคับสบายตัว
- เปลี่ยนจายจ่ายให้ตรงรุ่น+ซีลจานจ่าย
- เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น
- เปลี่ยนท่อ PCV
- ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์
- ตั้งวาวล์
- มาร์คไทม์มิ่ง+ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์

ประมาณนี้ละคับ รถกลับมาวิ่งปกติดี โอเคแจ่มเลยคับ อายจัง

ท้ายสุดไปใส่พักกลางเรียบร้อย เงียบฉี่ วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมไปเยอะเลย

สุดท้าย ขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ช่วยกันแบ่งปันประสพการณ์ที่ดี+คำแนะนำดีๆ ขอบคุณมากคับ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต
อยากทราบค่าเสียหายอ่ะครับ ว่าจะทำอาการประมานนี้
ตอบทาง PM ก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 12:08:39 »

อยากทราบค่าเสียหายอ่ะครับ ว่าจะทำอาการประมานนี้
ตอบทาง PM ก็ได้นะครับ
ของผม
- เปลี่ยนหัวเทียนให้ตรงรุ่น
- เปลี่ยนท่อ PCV
- ล้างปีกผีเสื้อ+เซนเซอร์
- ตั้งวาวล์
- ปรับรอบเดินเบา+รอบแอร์
หมดไป 900อ่ะ แต่ทำเองเกือบหมด ยกเว้น ตั้งวาว์ลกับ เปลี่ยน PCV
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ครัช AUTO เครื่อง D16Y8 น่าจะหมด ต้องเตรียค่าเสียหานประมาณเท่าไหร่คับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |