ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:30:03
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก  (อ่าน 1880 ครั้ง)
tom3234
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 19:38:25 »



รถผม ek 2000 เครื่องd16y8 ท่อเดิมๆโรงงาน

1.เวลาสตาทแล้วมีอาการเหมือนแบตไม่พออ่ะคับ อืด..อืด...เงียบ ต้องสตาทใหม่2-3ที มันก็อืด..อืด..แล้วก็ชึ่ง ติด อาการนี่เป็นระหว่างวันนะคับ ตอนเช้าไม่เป็น แล้วก็เป็นๆหาย แบตเปลี่ยนใหม่แล้วคับ ยังไม่หาย

2.ผมลองติดเครื่องรถแล้วไปยืนหลังรถ กลิ่นท่อไอเสีย ฉุนแสบจมูกมากเลยครับ น่าจะเกิดจากอะไรคับแคตตันหรือเปล่าคับอย่างนี้


รบกวนด้วยนะคับ.....ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 19:45:08 »

ข้อ1 เช็คมอเตอร์(ไดร์)สตาท
ข้อ2 ก่อนหน้านี้ไปทำไรกับเครื่องมารึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
tom3234
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 19:58:05 »

ข้อ1 เช็คมอเตอร์(ไดร์)สตาท
ข้อ2 ก่อนหน้านี้ไปทำไรกับเครื่องมารึเปล่าครับ



เครืองd16y8 เกียรื auto เดิมๆเลยคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 21:13:54 »

ข้อ1ไปเช็คเลยครับ
ข้อ2 อาจจะมีเศษปะเก็นหรือบางอย่างหลุดไปในห้องเผาไหม้ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 22:19:31 »

 ยิ้มเท่ห์
แปรงถ่านมอเตอร์สตาร์ท คงใกล้จะหมดแล้วล่ะ....ผมว่า
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
desperado
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,943


ไม่มีคำอธิบายใดๆ จนกว่าจะได้ลอง


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 22:21:59 »

 ยิ้มเท่ห์
ไม่ใช่...โดนสอย แคทฯ...ไปแล้วเรียบร้อย มั๊ง.....
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

4D ผุๆอย่างข้าฯจะขออยู่ค้ำฟ้าให้ดู...................-><-
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 08:35:47 »

       ตอบข้อ 2 ให้นะครับ  รถผมอาการเป็นเหมือนกัน
                       หลังจากตรวจหาอยู่นานตรวจพบว่า ซิลยางกันฝุ่นหัวฉีด เสื่อมสภาพทำให้โดนความร้อนจาก
                       ห้องเผาไหมและน้ำมันกัดกล่อน ทำให้ซิลยางละลายตัวกลายเป็นลักษณะเหมือนน้ำตาลโดน
                       ความร้อน  ภายในคอไอดีจะมีสีน้ำตาล-แดง ละลายลงสู่ห้องเผาไหม้ ทำให้มีกลิ่นออกท่อ
                       ซิลตัวนี้เบิก 0 ราคาอยู่ที่ตัวละ 174 บาทรวมภาษีแล้วใช้อยู่ 4 ตัว ไหนไหน ถอดรางหัวฉีดออก
                       มาเปลี่ยนแล้วแนะนำเปลี่ยนโอริงหัวฉีดไปพร้อมกันเลย ตัวละประมาณ 120 บาทใช้ 4 ตัวเหมือน
                       กันครับ     ออซิลยางกันฝุ่นอยู่ระหว่างคอไอดีกับหัวฉีดครับยังไงลองถอดออกมาตรวจสอบดูก่อนได้

 เจ๋ง


* PB140363.JPG (53.41 KB, 640x480 - ดู 302 ครั้ง.)

* PB140368.JPG (37.56 KB, 640x480 - ดู 302 ครั้ง.)

* PB140370.JPG (28.11 KB, 640x480 - ดู 295 ครั้ง.)

* PB140369.JPG (32.01 KB, 640x480 - ดู 294 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

tom3234
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 20:19:53 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากนะครับ

แต่ตอนนี้ต้องรถออกจากอู่สี กะว่าออกมาก็คงต้องไล่เช็คชุดใหญ่เลย

- - อายจัง
บันทึกการเข้า
tom3234
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 20:22:55 »

แล้วถ้าอาการแคทตัน หรือหมดสภาพ มันเป็นยังไงหรอครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มกราคม 2011, 09:07:29 »

แล้วถ้าอาการแคทตัน หรือหมดสภาพ มันเป็นยังไงหรอครับ
    ควันดำ ปลายอั้น เหมือน เครื่องเร่งดังตามรอบ แต่อั้นดังแถวๆเท้า ไม่ออกหลัง ต้นอั้น
เหยียบจมแล้วเหมือน แป๊ปนึงพึ่งรู้สึกตัวละพุ่งออกไป แต่ขับปกติ ธรรมดา ไม่เหยียบจมทีเดียว ก็ปกติ
ไม่ค่อยรู้สึก จะรู้สึก ตอนเหยียบจม ออกตัวหรือ เร่งแซง จะ อั้นนิดนึง ละพุ่งไป ปกติ แบบนั้น
    ส่วนกลิ่น แบบไหน ถ้า เหมือน เผา หนังสติ๊ก ก้ ตามนั้น ถ้าไม่ใช่ ก็ กลิ่นควันธรรมดาป่าว.... ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปํญหาสตาทแล้วเหมือนแบตหมด กับ กลิ่นไอเสียฉุนแสบจมูก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |