ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 20:35:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง  (อ่าน 1971 ครั้ง)
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 01:53:25 »



รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค
ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง

แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
khunballz
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 01:57:56 »

หน้าที่เหมือนกันครับ แค่จุดยึดต่างกัน ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

รถผมเองครับ      >>>>>>>>>>>>>>>>                    http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,40553.40.html
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 10:55:48 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 11:29:59 »

หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 18:45:24 »

หูว แบบนี้ค้ำหน้า เฉยๆถูกก่าเยอะเลย
ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน  แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
yesoatmon
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 951


คูเป้เหลืองปูน


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 22:50:32 »

ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน
บันทึกการเข้า

โอ๊ตเนาะฮ้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 09:58:51 »

ผมซื้อมากอลเกบทั้งค้ำโช๊คหน้าหลังล่างอีกยังไมได้ไส่เลยรอจับกันโครงมาเเล้วรวบทีเดียวพร้อมกันดูดิว่ามานจะนิ่งเเค่ไหน
ลองใส่ที่ล่ะอย่าง เพื่อดูความแตกต่างแต่ล่ะชิ้นก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 10:13:44 »

ผมว่าหน้าที่หลักของมันทั้งคู่ ก้อประมาณว่า ช่วยลดการบิดตัวของตัวถังรถอะคับ

ผมว่าที่ต่างกันก้อแค่จุดถ่ายน้ำหนัก หรือ จุดยึดของตัวค้ำกับตัวถัง มันต่างกันนั้นเอง

บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 17:53:56 »

ส่วนตัวผมคิดว่ามัน สวยต่างกัน และความแข็งแรงก็ต่างกัน  แฮนลิ่งจะขับถ้าสังเกตุจริงๆตอนโค้งเร็วๆและแรงๆจะต่างกันครับ (ในสนามcircuitถึงจะเห็นผล)

แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 18:09:12 »

แบบไหนดีกว่ากันอ่ะ แต่ว่าค้ำตัวถังมันต้องเจาะอ่ะดิ
ถ้ารถแข่งค้ำโช๊คไวกว่า  แต่ถ้ารถบ้านผมว่าไม่ต่างกัน
เรื่องเจาะ ผมไม่แน่ใจมันมีรูอยู่แล้วรึเปล่าอ่ะ จำบ่ได้ไม่ได้เปิดดูหลายวันล่ะ ใยแมงมุมเกาะล้อหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 18:34:13 »

รู้เพียงว่า ค้ำโช๊คหน้า รูยึดคือรูเดียวกับหัวโช๊ค
ส่วนค้ำหน้าจะยึดกับตัวถังรถในห้องเครื่อง

แล้วสองตัวนี้มันมีคุณสมบัติต่างกันยังไงคับ

ค้ำช๊อคอัพ ผมว่า มันจะช่วยในเรื่องการถ่ายเท น้ำหนักทรงตัว ให้บาลานกัน ระหว่าง ช๊อคอัพ โดยตรงมากกว่า

ส่วนค้ำตัวถัง น่าจะช่วยในเรื่องการป้องกัน ตัวถังบิด เหมือนกับที่หลายๆ ท่านพูดมา โดยเฉพาะพวกรถดริฟ

ถึงขนาดต้อง ใส่ทั้งคัน ค้ำแก้มข้าง ล่างหน้า - หลัง ฯลฯ เยอะแยะ มากมายไปหมด ก็เพื่อป้องกันตัวถังบิด ขณะเข้าโค้งแรงๆ

และ ช่วยในเรื่องของการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น   แต่ข้อเสียคือ ถ้าพลาด หรือ เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ตัวถังรถ จะเสียแทบทั้งคัน เพราะ

ค้ำแต่ละจุด จะผสานความบาลาน ไว้ด้วยกันทุกจุด  พวกรถดริฟ โดยมาก จึงจะใส่กันทั้งคัน ต่อเมื่อ ฝีมือถึงแล้วเท่านั้น 

ปล. จาก คห. ส่วนตัวครับ             ยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้า กับ ค้ำหน้า ต่างกันยังไง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |