ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 01:10:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำแบบนี้ ดี หรือไม่ดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำแบบนี้ ดี หรือไม่ดีครับ  (อ่าน 4796 ครั้ง)
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 07:18:14 »



 จุมพิต ผมใช้รถช่วงเช้าๆ 06.00 สะพานภูมิพลทุกวัน เวลาลงสะพาน ผมจะปลดเป็นเกียร์ว่าง แล้วปล่อยรถวิ่งไป โดยไม่ได้ดับเครื่อง จนถึงไฟแดง
ขอถามว่า จะมีผลเสียหายกับเกียร์ออโต้หรือไม่ครับ


* 08122010.jpg (29.05 KB, 768x576 - ดู 704 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 07:52:03 »

    ไม่ดีแน่นอนครับ ในคู่มือมีบอกอยู่นะครับ ปรกติถ้ารถวิ่งอยู่ที่ความเร็วสูง ๆ แล้วปล่อยคันเร่งไม่เหยียบ
ซักพักหนึ่งรอบมันก็ลดลงมาอยู่ไม่เกิน 1500 อยู่แล้วครับ ส่วนความเร็วมันก็ยังคงไหลต่อไปได้ เรื่อย ๆ
แต่จะค่อย ๆ ลดลงครับ วิธีปล๊ดเป็นเกียร์ N ของเกียร์ออโต้ไม่ดีต่อสภาพเกียร์ครับ ไม่เหมือน MT เน้อ
  จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011, 10:36:51 โดย thanawat6 » บันทึกการเข้า

kai2521
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 08:43:18 »

ไม่ดีแน่ๆครับ  ถึงจะเป็นเกียร์N ก็เหอะ
บันทึกการเข้า
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 09:04:47 »

ไม่ดีแน่ๆครับ  ถึงจะเป็นเกียร์N ก็เหอะ

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ไม่ดียังไงครับ ความคิดเห็นก้อเหมือนคุณเจนะครับ
บันทึกการเข้า
love ek
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,521

เด็กปืน


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 09:21:39 »

ผลเสียหายอาจจะไม่มี แต่อาจจะไม่ปลอดภัยครับเพราะรถมันไหลลงสะพานมา มันไม่มีอะไรช่วยหน่วงรถนะครับ    อายจัง ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

...........อายุ  วรรโณ  สุขัง  พลัง  สาธุ  EK  จงเจริญ...........
CUSCO ZERO + P 1 RACING
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 10:07:52 »

ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ไม่ดียังไงครับ ความคิดเห็นก้อเหมือนคุณเจนะครับ

ระบบเบรคก็จะทำงานหนักมากขึ้นครับ ถ้าเบรคแตกคุณจะเอาอะไรช่วยหยุดรถล่ะครับ ผมว่าการปลดเกียร์ตอนรถมีความเร็วสูงมันไม่ค่อยจะเหมาะนะสำหรับ AT ถ้า MTก็ว่ากันอีกอย่าง ยิ้มเท่ห์ เป็นผมไม่ทำแบบนี้แน่นอนเสี่ยงไป ร้องไห้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 12:08:46 »

จุมพิต ผมใช้รถช่วงเช้าๆ 06.00 สะพานภูมิพลทุกวัน เวลาลงสะพาน ผมจะปลดเป็นเกียร์ว่าง แล้วปล่อยรถวิ่งไป โดยไม่ได้ดับเครื่อง จนถึงไฟแดง
ขอถามว่า จะมีผลเสียหายกับเกียร์ออโต้หรือไม่ครับ

    เกิด มี ไรตัดหน้า ต้อง เบรค หรือ เร่ง เพื่อหลบ คุณจะทำไง ในเมื่อ เหยียบ คันเร่ง แล้ว มัน มีแต่เสียง ล้อไม่ไป
หรือ คุณ คิดว่า เบรคอย่างเดียว อยู่ แต่ ถ้าไม่มี แรงดึง จากเกียร์ ให้ เหยียบ หลบ หมุน แน่นอน ฟันธง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
    ผลเสียกับ เกียร์ AT ไม่รู้  รู้แต่ ไม่ปลอดภัยในชีวิต และ ทรัพย์สินแน่นอน ...  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011, 12:10:36 โดย ham_ter » บันทึกการเข้า

nonglays
01/12/2017-30/11/2018'
Sponsor
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,110


No.694


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 13:21:05 »

ผลดีแน่นอน เพราะท่านจะได้เกียร์ใหม่ ในเวลาอันรวดเร็ว ( ล้อเล่นนะครับ อิอิ )

เกียร์ออโต้ไม่ควรทำครับผม

 อายจัง อายจัง อายจัง

บันทึกการเข้า

รับเบิกอะไหล่&ของแต่งทุกชนิดจากญี่ปุ่น
ลิงค์ร้านของแต่ง EK,etcใน WLC = http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,117779.msg1171806.html#msg1171806
ลิงค์เพจร้านของแต่ง Civic ใน facebook = http://www.facebook.com/CIVICJDMshop
musachi
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 13:40:35 »

น้ำมันเกียร์ จะไหลกลับย้อนทาง

แม้ว่ามันจะเป็นเกียร์ N ก็ตาม
บันทึกการเข้า
onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 13:55:16 »

แค่เลื่อนจาก D มา N ทั้งๆ ที่รถวิ่งก้อเสียวแล้ว

ถ้าสมมุติ เกิด ออกแรงมากไปหน่อย ไปเกียร์ R มีพังแน่นอน ครับ

เคยเหมือนกัน พอดีจะจอดรถ รถยังไหลอยู่ ใจร้อนไปหน่อยสับจาก D มา P เกียร์ดัง กึดๆ เลย เสียวๆ อยู่เหมือนกัน

แต่ดีไม่เป็นอะไรมาก   อายจัง  อายจัง  อายจัง
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 15:59:16 »

ทำได้ครับ ถ้าอีกไม่นานพร้อมจะซ่อมเกียร์ มันจะพังไวนะครับ อย่าทำเลยประหยัดได้ไม่คุ้มเสียหรอก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
@rt_ek
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,069


ณ.บางนา EK No.664


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 16:16:40 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 17:49:14 »

ผมว่า ปล่อยให้มันทำงานตามระบบ AUTO ของมันไปดีกว่าครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 18:22:08 »

จะเกียร์ At หรือ Mt ก็ควรเปลี่ยนเกียร์ให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์เสมอ
ฮอนด้า เกียร์ยิ่งเปราะๆอยู่  พังขึ้นมาอย่าไปโทษของเค้าห่วยนะ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2011, 18:24:01 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

14Feb
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2011, 21:46:37 »

เหมือนเคยผ่านตาว่า เกียร์ auto ในตำแหน่งเกียร์ว่าง น้ำมันเกียร์จะไม่มีแรงดัน
มาเป็น 100 เข้า N ปล่อยไหล คาดว่าเกียร์จะสึกหรอมากกว่าปกติครับ

จำได้ว่าขนาดเวลาลากรถเกียร์ auto ยังไม่ควรเกิน 20 เลย

ถ้าจำข้อมูลมาผิดยังไงก็ขอโทษด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 06:52:21 »

 จุมพิต ได้คำตอบที่ต้องการแล้ว ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย ได้ความรู้เพิ่มที่มีคุณค่า อีกมากมาย จะได้จำไว้ และไม่ทำอีก ขอบพระคุณอย่างสูงคร้าบ  จุมพิต  จุมพิต  จุมพิต
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 08:08:52 »

เวลาลากรถเกียร์ออโต้ เค้าจึงยกล้อหน้าลอยหรือใช้รถลากแบบสไลด์ออนไง  อายจัง
บันทึกการเข้า

thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 08:12:55 »

จุมพิต ได้คำตอบที่ต้องการแล้ว ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย ได้ความรู้เพิ่มที่มีคุณค่า อีกมากมาย จะได้จำไว้ และไม่ทำอีก ขอบพระคุณอย่างสูงคร้าบ  จุมพิต  จุมพิต  จุมพิต

อย่าเผ  ลอดันคันเกียร์ขึ้นไปอีกหละครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #18 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 19:33:56 »

อย่าเผลอดันคันเกียร์ขึ้นไปอีกหละครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
   แหะๆ เมื่อเช้านี้ เกือบอีกแล้วแหละ เพราะบางที ขับกระบะ บางทีขับเก๋ง มันสับสนบ้างอ่ะ แต่จะพยายาม ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 มกราคม 2011, 19:53:56 »

   แหะๆ เมื่อเช้านี้ เกือบอีกแล้วแหละ เพราะบางที ขับกระบะ บางทีขับเก๋ง มันสับสนบ้างอ่ะ แต่จะพยายาม ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ
รถอะไรก็ไม่ควรครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 11:00:34 »

อายุสั้น
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Gemini_Voodoo
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #21 เมื่อ: 27 มกราคม 2011, 13:16:07 »

ระวังเรื่องของเกียร์คับ ถึงแม้ว่าจะเป็น ตำแหน่ง N ก็ตามครับ เพราะจะทำให้เกียร์พัง
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #22 เมื่อ: 28 มกราคม 2011, 22:29:23 »

 ร้องไห้
รถอะไรก็ไม่ควรครับ
 รถกระบะ เกียร์ธรรมดา ผมขอละกันนะครับ ช่วง 06.00 น. บนสะพานวงแหวนอุตฯ มันไม่ค่อยมีรถหรอกครับ และมันไม่ได้ทำให้เกียร์เสียหายไม่ใช่เหรอครับ

และผมคำนึงถึงความปลอดภัยอยู่แล้ว ฝนตกๆ หรือ รถเยอะๆ ไม่กล้าทำหรอกครับ ขอบคุณในคำแนะนำและห่วงใย
แต่ถึงอย่างไรผมไม่ได้ให้ใครเอาเป็นตัวอย่างครับ ส่วนตัวผม ผมรับประกันว่า ไม่ไปทำอันตรายกับใครๆแน่นอน
อีกอย่าง สะพานแห่งนี้ มันไม่ได้ชันมากมาย ถึงวิ่งมาเป็น100 ก็สามารถบังคับให้รถหยุดได้ ในระยะที่ไม่ต่างกับตอนที่คาเกียร์แล้วเบรคหรอกครับ
ผมลองมาแล้ว แต่ถ้า ถนนลื่น หรือรถเยอะๆ ก็ว่าไปอย่าง อันนั้น ไม่ปลอดภัยพอ

กท.นี้ ผมตั้งขึ้นมา เพราะผมอยากรู้แค่เรื่องความเสียหายที่จะเกิดกับเกียร์ออโต้เท่านั้น เรื่องความปลอดภัย ผมเข้าใจ และตระหนักดีอยู่แล้วครับ
สิ่งที่ผมไม่รู้คือ ความเสียหายที่จะเกิดกับเกียร์เท่านั้นครับ
และขอบคุณที่หลายๆท่านตอบตรงประเด็นมากๆครับ จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2011, 22:35:05 โดย Pantamitr » บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มกราคม 2011, 02:04:35 »

ร้องไห้  รถกระบะ เกียร์ธรรมดา ผมขอละกันนะครับ ช่วง 06.00 น. บนสะพานวงแหวนอุตฯ มันไม่ค่อยมีรถหรอกครับ และมันไม่ได้ทำให้เกียร์เสียหายไม่ใช่เหรอครับ

และผมคำนึงถึงความปลอดภัยอยู่แล้ว ฝนตกๆ หรือ รถเยอะๆ ไม่กล้าทำหรอกครับ ขอบคุณในคำแนะนำและห่วงใย
แต่ถึงอย่างไรผมไม่ได้ให้ใครเอาเป็นตัวอย่างครับ ส่วนตัวผม ผมรับประกันว่า ไม่ไปทำอันตรายกับใครๆแน่นอน
อีกอย่าง สะพานแห่งนี้ มันไม่ได้ชันมากมาย ถึงวิ่งมาเป็น100 ก็สามารถบังคับให้รถหยุดได้ ในระยะที่ไม่ต่างกับตอนที่คาเกียร์แล้วเบรคหรอกครับ
ผมลองมาแล้ว แต่ถ้า ถนนลื่น หรือรถเยอะๆ ก็ว่าไปอย่าง อันนั้น ไม่ปลอดภัยพอ

กท.นี้ ผมตั้งขึ้นมา เพราะผมอยากรู้แค่เรื่องความเสียหายที่จะเกิดกับเกียร์ออโต้เท่านั้น เรื่องความปลอดภัย ผมเข้าใจ และตระหนักดีอยู่แล้วครับ
สิ่งที่ผมไม่รู้คือ ความเสียหายที่จะเกิดกับเกียร์เท่านั้นครับ
และขอบคุณที่หลายๆท่านตอบตรงประเด็นมากๆครับ จุมพิต
โอเคครับ ผมก็ห่วง เพราะผมรักทุกคนเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 20:59:57 »

 
โอเคครับ ผมก็ห่วง เพราะผมรักทุกคนเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ขอบคุณครับ ผมก็รัก ทุกคนครับ

จุมพิต สรุป จากคำตอบในเรืองนี้ คือ

1.ไม่ดี อายุเกียร์ออโต้จะสั้นลง
2.ขยายความ เกียร์ออโต้ เมื่อเข้าเกียร์ N แม้จะติดเครื่องอยู่ น้ำมันเกียร์ จะไม่ไปหล่อเลี้ยงที่ห้องเกียร์ มันจะถูกดูดกลับ ถูกต้องไหมครับ

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 22:05:04 »

 ขอบคุณครับ ผมก็รัก ทุกคนครับ

จุมพิต สรุป จากคำตอบในเรืองนี้ คือ

1.ไม่ดี อายุเกียร์ออโต้จะสั้นลง
2.ขยายความ เกียร์ออโต้ เมื่อเข้าเกียร์ N แม้จะติดเครื่องอยู่ น้ำมันเกียร์ จะไม่ไปหล่อเลี้ยงที่ห้องเกียร์ มันจะถูกดูดกลับ ถูกต้องไหมครับ

ขอบคุณทุกๆท่านครับ
ประมาณนั้นครับ ถ้าอยากรู้ชัดๆลองหาวิดีโอการทำงานของเกียร์ออโต้แบบ ทอร์คคอนเวนเตอร์ดูครับ ในyoutube
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #26 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 23:13:27 »

จุมพิต ผมใช้รถช่วงเช้าๆ 06.00 สะพานภูมิพลทุกวัน เวลาลงสะพาน ผมจะปลดเป็นเกียร์ว่าง แล้วปล่อยรถวิ่งไป โดยไม่ได้ดับเครื่อง จนถึงไฟแดง
ขอถามว่า จะมีผลเสียหายกับเกียร์ออโต้หรือไม่ครับ

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม..ดีคับ    ทำไปเรย  ทำให้บ่อยเข้าไว้  พอเกียร์พังก็หาเรื่องเปลี่ยนเครื่องแรงๆไปด้วยเลยทีเดียวคริๆๆ(ล้อเล่นาโตเอ....มะดีเด๋วพาง..) จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
catsteal
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 254


ถึงพี่ไม่หล่อมาก แต่ท่ายากพี่มีเยอะ


« ตอบ #27 เมื่อ: 30 มกราคม 2011, 23:53:52 »

ชุดเกียรพังแน่นอนคับ
ขนาดจอดไปแดงผมยังไม่เปลี่ยนเกียรว่างเลย
บันทึกการเข้า

THE PARTHENON
change the different
pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #28 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 00:03:09 »

เวลาลากรถเกียร์ออโต้ เค้าจึงยกล้อหน้าลอยหรือใช้รถลากแบบสไลด์ออนไง  อายจัง

ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #29 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 10:05:00 »

ชุดเกียรพังแน่นอนคับ
ขนาดจอดไปแดงผมยังไม่เปลี่ยนเกียรว่างเลย
จอดนานๆก็พักมันบ้างก็ได้ครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #30 เมื่อ: 31 มกราคม 2011, 13:00:44 »

 จุมพิต ขอบคุณครับทุกๆท่าน มติเป็นเอกฉันท์  เป็นความรู้ที่มีคุณค่ามากมาย  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
Elf_Zaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


เมื่อได้เป็นพ่อแม่คน จึงจะรู้ว่าพ่อแม่รักเราแค่ไหน


« ตอบ #31 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2011, 10:02:46 »

ไปเจอมาเลยเอามาฝากครับ

เกียร์ออโต้หรือเกียร์อัตโนมัติ ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี - ขับรถให้ถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยกับชีวิต

เกียร์ออโต้หรือเกียร์อัตโนมัติ ใช้อย่างไรให้ถูกวิธี - ขับรถให้ถูกวิธีเพื่อความปลอดภัยกับชีวิต
อุบัติเหตุจากรถเกียร์ออโต้หรือเกียร์อัตโนมัติมักเกิดขึ้นทุกปี หลายครั้งที่เกิดอุบัติเหตุถึงชีวิต เราจึงควรมาศึกษาวิธีขับรถเกียร์ออโต้ให้ถูกต้องถูกวิธีดีกว่า เพราะชีวิตที่สูญเสียไปไม่สามารถหยอดเหรียญเล่นใหม่เหมือนเกมส์ขับรถ

ผู้ผลิตรถแทบทุกค่าย ต่างพากันใส่เกียร์อัตโนมัติไว้ให้เป็นทางเลือกของลูกค้า ที่ใช้งานส่วนใหญ่ในเมืองที่มีสภาพการจราจรหนาแน่น ทำให้การขับขี่มีความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก เนื่องจากเท้าซ้ายไม่ต้องคอยเหยียบครัชให้วุ่นวายอีกต่อไป เรามาดูวิธีการขับขี่เกียร์อัตโนมัติที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อเกียร์และ กระเป๋าของท่านกันดีกว่าครับ

1)การขับรถเกียร์ออโต้โดยทั่วๆไป ที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้เทคนิคพิเศษแบบนักแข่งรถ ควรใช้เท้าขวาเพียงเท้าเดียวในการเหยียบคันเร่งเบรค ไม่ควรใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรค


2) สำหรับท่านที่เพิ่งจะเริ่มขับรถ พยายามเบรคด้วยเท้าขวาเท่านั้น และเหยียบเบรคทุกครั้งก่อนสตารท์รถ เพื่อป้องกันอันตรายถึงแม้ตำแหน่งเกียร์จะอยู่ที่ตำแหน่ง(P)หรือ(N)ก็ตาม และเหยียบเบรคทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ว่าง( N ) หรือเกียร์จอด (P) ไปเป็นเกียร์เดินหน้า (D) หรือเกียร์ถอยหลัง (R) จำไว้ให้ขึ้นใจครับ รถหยุดนิ่ง เหยียบเบรคก่อนทุกครั้งก่อนขยับเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ครับ

3) ถ้าท่านเลื่อนคันเกียร์ออกจากตำแหน่งเดินหน้า (D) ไปเป็นตำแหน่งถอยหลัง (R) หรือเปลี่ยนจากตำแหน่งถอยหลัง (R) ไปเป็นตำแหน่งเดินหน้า (D) ควรให้รถหยุดสนิทให้เรียบร้อยก่อน หลายท่านขับแบบใจร้อนและผิดวิธี รถยังคงเคลื่อนที่อยู่ก็รีบเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ จะทำให้เกียร์มีอายุการใช้งานสั้น อย่าลืมว่า ค่าซ่อมหรือเปลี่ยนเกียร์ใหม่ในรถยนต์บางรุ่นมีราคาสูงมาก

4) ขณะที่รถวิ่งอยู่ไม่ควรเข้าเกียร์ตำแหน่ง (N) เช่นเห็นไฟแดงข้างหน้าแต่ยังอีกไกล กลัวว่าจะไม่ประหยัดน้ำมัน ท่านจึงเข้าเกียร์ในตำแหน่ง (N) และปล่อยให้รถไหลไปจนถึงไฟแดง รถแทบทุกรุ่นในยุคปัจจุบันใช้ระบบหัวฉีดควบคุด้วยสมองกลที่ทันสมัย การจ่ายเชื้อเพลิงขึ้นตรงกับลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้าท่านยกเท้าออกจากคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อก็จะปิดทันที เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อจะรายงานกล่องสมองกลที่ควบคุมระบบการจ่ายเชื้อเพลิง ให้หยุดทำการจ่ายน้ำมันทันที ไม่มีความจำเป็นที่ต้องปลดเกียร์ว่าง (N) แต่อย่างใด และยังเป็นผลเสียอย่างร้ายแรงต่อเกียรืของท่านอีกด้วย เนื่องจากรถยนต์ในขณะเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว เกียร์ที่อยู่ในตำแหน่ง(D) จะมีปั้มแรงดันสูง ส่งน้ำมันเกียร์เข้าไปหล่อลื่นอยู่ตลอดเวลา
แต่ปั้มน้ำมันของเกียร์อัตโนมัติจะทำงานน้อยลงเมื่อเกียร์ อยู่ในตำแหน่ง (N) เมื่อไม่มีแรงดันที่พอเพียงจะดันน้ำมันไปหล่อลื่นเกียร์อย่างเพียงพอ จะทำให้เกียร์ออโต้ของท่านร้อน และเกิดการสึกหรอเสียหายตามมา และด้วยสาเหตุนี้เองเวลารถที่ใช้เกียร์ออโต้เสียและจำเป็นต้องลากไปอู่จึงจำ เป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไปอีก เพื่อช่วยลดความร้อนของเกียร์ขณะที่ทำการลากจูง หรือถ้าหาน้ำมันเกียร์มาเติมไม่ได้ ควรยกให้ล้อที่ใช้ขับเคลื่อนให้ลอยพ้นพื้นถนนเนื่องจากระบบปั้มน้ำมัน เพาว์เวอร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติหยุดทำงาน ไม่แนะนำให้ถอดเพลาสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหลังเพระยุ่งยากและเสียเวลามาก ครับ

ปัจจุบันนี้มีรถยก6ล้อแบบสไลด์ออนสามารถนำรถทั้งคันขึ้นไปไว้บนกระบะหลัง สะดวกสบายและปลอดภัยต่อเกียร์อัตโนมัติและรถยนต์ราคาแพงของท่านครับ

5) การเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ 2 ต้องระมัดระวังเนื่องจากตำแหน่ง 2จะมีอัตตราทดเฉพาะเกียร์1และ2
ซึ่งบริษัทผู้ผลิตต้องการทำให้ท่านเจ้าของรถใช้งานในกรณีที่ต้องการแรงบิด มากๆเช่นทางขึ้นเนินที่ค่อนข้างชัน หรือต้องการการหน่วงความเร็วของรถเอาไว้เช่นในขณะที่ขับรถลงเนินเขา(ENGINE BRAKE) หรือวิ่งบนเส้นทางที่คดเคี้ยว ลาดชันมากๆ ห้ามใช้ตำแหน่งเกียร์2ในขณะที่ท่านขับรถด้วยความเร็วสูง เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ใช้รอบเครื่องสูงตามไปด้วย จนเกินขีดจำกัดและก่อให้เกิดความเสียหาย และอาจลื่นไถลเนื่องจากเกิดแรงบิดมหาศาลมากระทำที่ล้อ ทำให้รถเสียการทรงตัวได้ครับ

6) ไม่ควรขับลากเกียร์ โดยทั่วไปการขับรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ ตำแหน่งเกียร์จะอยู่ที่ (D) ระบบสมองกลที่ควบคุมเกียร์จะทำการสั่งงานให้ปรับเปลี่ยนเกียรให้ขึ้นลงตาม ความเหมาะสมและความเร็วของรถอยู่ตลอดเวลา บางท่านรู้มากใช้วิธีเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์โดยการเลื่อนคันเกียร์ขึ้นลงเองใน ขณะที่รอบเครื่องทำงานสูงสุดเพียงเพื่อหวังผลทางด้านอัตราเร่งแต่จะมีผลทำ ให้ผ้าคลัทช์ และระบบทอกค์คอนเวอร์เตอร์เกิดการสึกหรอเสียหาย และทำให้มีอายุการใช้งานของเกียร์อัตโนมัติสั้นลง

7) ไม่ขับแบบเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำเอง(คิกดาวน์)บ่อยๆ การขับในตำแหน่ง (D)ระบบสมองกลควบคุมเกียร์จะทำการคำนวนค่าของแรงต่างๆและปรับเปลี่ยนตำแหน่ง เกียร์ตามความเร็วของรถในขณะนั้นตลอดเวลาอยู่แล้ว การกดคันเร่งเพื่อเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำหรือที่เรียกว่าคิกดาวน์ ไม่ควรทำบ่อยครั้ง หรือทำเท่าที่จำเป็นในการเร่งแซงให้พ้นเท่านั้น ถ้าท่านทำบ่อยๆ ผ้าคลัทช์ของเกียร์จะทำงานหนักและสึกหรอเร็วมากขึ้นครับ

เจ๋ง ควรมีสายพ่วงแบตตารี่ติดท้ายรถไว้ตลอดเวลา เนื่องจากรถยนต์เกียร์อัตโนมัติไม่สามารถเข็นด้วยความเร็วต่ำแล้วกระตุ กสตารท์ให้ติดเครื่องยนต์ได้เหมือนรถยนต์เกียร์ธรรมดา การเข็นรถเกียร์อัตโนมัติแล้วใช้วิธีกระตุกสตารท์ ต้องใช้ความเร็วอย่างน้อย 20กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเข็นด้วยแรงคนเป็นไปได้ยาก และยังเสี่ยงกับความเสียหายต่อเกียร์ในขณะที่ทำการเข็นหรือลากอีกด้วย ควรตรวจสอบแบตตารี่ให้มีไฟพอเพียงต่อการสตารท์ทุกครั้งครับ

9) น้ำมันเกียร์อัตโนมัติหัวใจของการหล่อลื่นและยืดอายุการใช้งานของเกียร์รถ ท่านให้ยาวนาน จึงควรเอาใจใส่ตรวจสอบบ่อยๆ การตรวจเช็คระดับน้ำมันเกียร์ให้อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่าขีดที่ก้านวัด กำหนดหมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะทางทีแนะนำ ไม่มีเกียร์อัตโนมัติใดไม่ต้องการการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตลอดอายุการใช้ งานของรถตามที่มีหลายๆบริษัทผู้ผลิตรถยนต์โฆษณาชวนเชื่อให้รถยนต์ของตนดูทน ทานและแข็งแรงตามความเป็นจริงจากสภาพการจราจร อุณภูมิ และสภาพการขับขี่ เกียร์อัตโนมัติทุกยี่ห้อยังต้องการการดูแลแปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ ทางที่ใช้ครับ

10) ตำแหน่งในเกียร์อัตโมติ
P)PARKING-เป็นตำแหน่งเกียร์ที่ใช้จอดในลักษณะเป็นที่เป็นทางไม่จอดขวางทางรถคันอื่นแล้วใส่ตำแหน่งเกียร์นี้ไว้
หรือจอดในทางที่มีลักษณะลาดชัน และใช้ในตำแหน่งสตารท์เครื่องยนต์

R) REVERSE-เป็นตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง เหยียบเบรคทุกครั้งที่จะเข้าเกียร์ในตำแหน่งนี้

N) NEUTRAL-เป็นตำแหน่งเกียร์ว่าง ใช้ในการตัดกำลังของเครื่องยนต์ที่ส่งลงมาสู่เกียร์ และใช้เป็นตำแหน่งสตารท์เครื่องยนต์

D) DRIVE-เป็นตำแหน่งเกียร์เดินหน้าและใช้ในการขับขี่ตามปกติ
โดยตำแหน่งเกียร์จะปรับเปลี่ยนเองตามคำสั่งของสมองกลที่ควบคุม
ยกเว้นรถยนต์บางรุ่นที่มีสวิทช์ปรับเปลี่ยนระบบเกียร์และผู้ใช้เปิดสวิทช์เพื่อใช้งานในการปรับตำแหน่งเกียร์ด้วยตัวเอง

2) เป็นตำแหน่งเกียร์เดินหน้า แต่จะมีอยู่แค่ เกียร์1และเกียร์2อยู่ในตำแหน่งนี้
ใช้เพื่อขับขึ้นลงทางที่มีเนินสูงชัน ทางที่คดเคี้ยวไปมา ที่ไม่สามารถใช้ความเร็วสูงได้

1) LOW-เกียร์ในตำแหน่งนี้ มีเพียงเกียร์1 เท่านั้น ใช้สำหรับงานหนักที่ต้องการกำลัง หรือรถติดหล่ม หรือทางขึ้น ลงเขาที่ชันมาก

ขอให้สนุกกับการขับรถเกียร์อัตโนมัติทุกท่านครับ

ด้วยความห่วงใย JBTจึงบอกต่อ
ขอบคุณ คุณหมอวุฒิไกร
บันทึกการเข้า


เจ๋ง เวลาไม่มีเงิน คนแรกที่คิดถึงคือ พ่อแม่ แต่พอมีเงิน คนแรกที่คิดถึงคือ แฟนและเพื่อน รูดซิบปาก
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ทำแบบนี้ ดี หรือไม่ดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |